Menu

Du lịch Nhật Bản đang là điểm thu hút nhiều du khách, bạn đang ấp ủ dự định khám phá đất nước Nhật Bản, nền văn hóa độc đáo phòng cảnh hữu tình. Vậy, đi du lịch Nhật Bản có cần visa không?

Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ướm thử các bộ Kimono hoặc Yakata trong chuyến tham quan đất nước mặt trời mọcDu khách đừng bỏ lỡ cơ hội ướm thử các bộ Kimono hoặc Yakata trong chuyến tham quan đất nước mặt trời mọc

Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan đất nước mặt trời mọc nhé

Với xu thế toàn cầu hóa và xúc tiến giao lưu giữa các quốc gia trên thế giới phát triển với tốc độ rất nhanh hiện nay, việc một số quốc gia gỡ bỏ các rào cản nhập cảnh với công dân quốc gia khác đã không còn quá xa lạ. Và với hộ chiếu phổ thông của Việt Nam thì bạn có thể đi tới hơn 40 quốc gia trên thế giới mà không cần xin cấp visa. Thế nhưng, trong số những quốc gia miễn thị thực cho công dân Việt Nam không có Nhật Bản. Chính vì vậy, bạn nhất định phải có visa thì mới du lịch Nhật Bản được.

visa Nhật Bản

Visa du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là nước Châu Á nhưng thủ tục xin visa rất là khó chính vì vậy bạn nên chuẩn bị kỹ hồ sơ trước khi xin visa Nhật Bản nhé.

Hồ sơ xin visa Nhật Bản gồm những gì?

– 02 Ảnh (4,5 x 4,5cm): ảnh mới chụp, nền trắng (ảnh phải chụp trong vòng 6 tháng)

–  Hộ chiếu (hộ chiếu gốc đã ký tên, còn hạn sáu tháng trở lên) + Hộ chiếu cũ (nếu có)

– Giấy chứng nhận làm việc:

+ Khối hành chính sự nghiệp: Quyết định tuyển dụng hoặc quyết định bổ nhiệm (trong trường hợp giữ chức vụ)Hợp đồng lao động nếu là công nhân viên chức.

+ Công ty TNHH: Trong trường hợp Quý khách là người đứng tên trong Giấy đăng ký kinh doanh thì chỉ cần nộp bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh;Trong trường Quý khách là nhân viên: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép.

+ Về hưu: Quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu trí

+ Học sinh/sinh viên: Có thẻ học sinh, sinh viên hoặc đơn xim nghỉ học đi du lịch có xác nhận của trường

– Chứng minh khả năng tài chính:

+ Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng hoặc Sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu vnđ/người.

.- Sơ yếu lý lịch cá nhân (theo mẫu):

-.Form khai visa:

+ Nếu vợ (hoặc chồng) cùng tham gia chuyến đi, nộp thêm giấy đăng ký kết hôn. Nếu trẻ em đi cùng thì nộp thêm giấy khai sinh

+ Tất cả giấy tờ nêu trên phải là bản gốc hoặc bản sao công chứng

>>>Xem thêmDU LỊCH NHẬT BẢN CẦN BAO NHIÊU TIỀN? CÓ ĐẮT QUÁ KHÔNG?

Xin visa Nhật ở đâu?

  • Nộp hồ sơ tại Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán

Nếu bạn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán và Tổng lãng sự quán để xin visa đi du lịch Nhật Bản 6n5d thì nên lưu ý nơi sinh trên hộ chiếu từ Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc thì bạn sẽ nộp hồ sơ tại Hà Nội. Còn nơi sinh từ Đắk Lắk, Phú Yên trở vào Nam nộp hồ sơ tại TP Hồ Chí Minh.

  • Đại sứ quán Nhật Bản
Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội

Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội

– Địa chỉ: 27 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

– Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ Việt Nam và Nhật Bản.

– Nhận hồ sơ từ  8:30 – 15:00. Trả kết quả từ 13:00 – 16:00

 Loại visa, phí lãnh sự, thời hạn và thời gian lưu trú?

  • Visa nhập cảnh một lần

Loại này dùng cho các mục đích du lịch, thăm thân, công tác

– Phí xin visa: 610.000 VND.

– Thời gian xét duyệt: tối thiểu 8 ngày làm việc (Trước đây là 5 ngày làm việc, quy định thay đổi kể từ ngày 5/3/2018)

– Thời hạn visa: 90 ngày. Thời gian lưu trú tối đa: 15 ngày. Trong thời hạn 90 ngày đó, bạn có thể nhập cảnh Nhật bất cứ lúc nào. Nhưng chỉ được 1 lần. Và thời gian tham quan ở đây không được quá 15 ngày.

  • Visa nhập cảnh nhiều lần

Loại này dùng cho các mục đích du lịch Nhật Bản, thăm thân, công tác và chỉ áp dụng cho các trường hợp đã từng đi Nhật trong 3 năm trở lại đây, từng đi các nước phát triển, năng lực tài chính “mạnh”.

– Phí xin visa: 1.220.000 VND.

– Thời gian xét duyệt: tối thiểu 8 ngày làm việc

– Thời hạn visa: tùy hồ sơ sẽ được cấp từ 1-5 năm. Thời gian lưu trú tối đa: 15 ngày hoặc 30 ngày.

>>>Xem thêmKINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN THEO TOUR

  • Xin visa Nhật Bản người xin visa có cần nộp trực tiếp không?

Nếu bạn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản thì người xin visa cần trực tiếp đến nộp hồ sơ, trừ trường hợp:

– Trẻ em dưới 16 tuổi, cha mẹ nộp thay.

– Người già trên 60 tuổi, con cái nộp thay.

– Người có trở ngại về thân thể, cha mẹ, con cái nộp thay.

– Người đã từng đi Nhật trong 3 năm trở lại đây

Khi nộp họ bạn cần bổ sung thêm giấy chứng minh quan hệ: chứng minh thư, giấy khai sinh và sổ hộ khẩu

Trên đây là bài viết nhiều du khách luôn thắc mắc đi du lịch Nhật Bản có cần visa không? Sau khi đọc xong bài này bạn đã có câu trả lời cho mình, và những thủ tục cần thiết bạn có thể tự đi xin visa Nhật được, Nếu bạn không muốn tự đi làm visa bạn có thể làm qua dịch vụ  phí khoản 120 – 140$ người.

Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Nhật Bản hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chát trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hằng Nga

Thăm Tây Giang Miêu Trại trong chuyến du lịch Quý Châu

Tây Giang Miêu Trại là ngôi làng cổ 1700 năm tuổi nằm trong thung lũng huyện Lôi Sơn, Kiềm Đông Nam, Trung Quốc. Đây cũng là địa điểm tham quan không thể bở lỡ trong tour du lịch Quý Châu. Ngoài cảnh sắc cao nguyên xanh tươi, lối kiến trúc độc đáo, sự thân thiện […]

DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA HÈ

Hàn Quốc luôn là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch yêu thích xứ sở hoa anh đào. Du lịch Hàn Quốc mùa hè được xem là dịp để mọi người ngắm cảnh, nghỉ dưỡng và tắm biển. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giúp các bạn […]

Những lý do bạn nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10!

Hàn Quốc thơ mộng và lãng mạng là nơi bất kỳ ai cũng muốn đến 1 lần trong đời. Nhưng bạn có biết tháng 10 là thời điểm hòa hảo để đi tour du lịch Hàn Quốc không? Hãy cùng Globaltravel tìm hiểu những lý do tại sao bạn nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng […]