Menu

Nhắc đến trà sữa chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ biết ngay đó là đồ uống có nguồn gốc từ Đài Loan và đang được giới trẻ vô cùng yêu thích phải không? Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin như trên thì loại nước này còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn khám phá trong chuyến du lịch Đài Loan của mình.

Để minh chứng cho điều nói trên, trong bài viết hôm nay Global Travel sẽ tiết lộ cho bạn một vài thông tin cực kì mới lạ mà có lẽ bạn chưa được nghe kể về thức uống “thần thánh” này.

Trà sữa được ra đời từ một sự tình cờ và ngẫu nhiên hết sức

Trà sữa được ra đời từ một sự tình cờ và ngẫu nhiên hết sức

1.Sự ra đời của trà sữa là do ngẫu nhiên

Chuyện kể rằng tại một quán trà nổi tiếng của Đài Loan có một người phụ nữ giữ chức vụ quản lí về phát triển sản phẩm. Vào một ngày nọ, trong cuộc họp nhân viên, do quá nhàm chán mà người quản lí nói trên đã bắt đầu “thử nghiệm” với những thứ trước mặt mình. Trong vô thức cô đã đổ một món tráng miệng của Đài Loan có tên là Fen Yuan vào trong cốc trà đá.

Cốc trà sữa đầu tiên được tạo ra có sự kết hợp giữa món bánh Fen Yoan và trà đá

Cốc trà sữa đầu tiên được tạo ra có sự kết hợp giữa món bánh Fen Yoan và trà đá

Và bất ngờ thay, thứ nước uống được kết hợp một cách vu vơ đó lại có hương vị rất mới lạ và thơm ngon mang tên là trà sữa như bây giờ.

2.Trà sữa là đồ uống phổ biến ở nhiều quốc gia

Ngày nay khi đi du lịch Đài Loan bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán trà sữa xuất hiện trên nhiều tuyến phố của quốc đảo này. Không dừng lại ở đó, loại đồ uống này còn nhanh chóng hội nhập sang rất nhiều quốc gia từ Đông sang Tây như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Mỹ, Đức, ….

3.Trà sữa có rất nhiều tên gọi khác nhau

Cho đến thời điểm hiện tại thì trà sữa đã có mặt ở rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, có lẽ vì thế mà loại đồ uống này khá nhiệu tên gọi khác nhau như: trà sữa trân châu, trà ngọc trai, trà babo, trà sữa mẹ hoặc boba nai cha.

Trà sữa được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau

Trà sữa được biết đến với rất nhiều tên gọi khác nhau

4.Tên gọi của trà sữa trân châu là một điều thú vị

Trong tiếng Anh trà sữa được gọi là “bubble tea”, chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng “bubble” là ý chỉ các hạt trân châu đúng không? Tuy nhiên trên thực tế “bubble” là dùng để miêu tả về các hạt bóng nước xuất hiện do chúng ta lắc đều trước khi uống đó.

5.Trà sữa là một thức uống có thể không tốt cho sức khỏe

Dù là thích quá trời nhưng trong tour Dai Loan bạn cũng không nên uống quá nhiều trà sữa nhé vì nó có thể không “healthy” đâu.

Mặc dù các thành phần cơ bản của đồ uống này đều có lợi trong sức khỏe thế nhưng trà sữa này lại chứa nhiều đường, các hương liệu nhân tạo và các nguyên liệu chế biến sẵn khiến các chất dinh dưỡng gần như là biến mất.

Trà sữa có thể không tốt cho sức khỏe của bạn

Trà sữa có thể không tốt cho sức khỏe của bạn

Các hạt trân châu trong trà sữa chủ yếu là carbohyrates, tuy nhiên nó không phải là loại giàu chất xơ như trong các loại ngũ cốc nguyên hạt khác. Hơn nữa các hạt này còn được nạp thêm một lượng calo rỗng và syrup bổ sung. Chính vì thế mà trà sữa chứa rất nhiều calo, mỗi cốc có thể lên đến 400 calo.

6.Bạn có thể mua trà sữa tại McDonald’s

Không chỉ được bán tại các quàn trà sữa mà vào năm 2012 trà sữa còn được bày bán ở cả McDonald’s của Đức với tận 252 lựa chọn khác nhau.

Ở Đức trà sữa còn được bán ở cả McDonald's

Ở Đức trà sữa còn được bán ở cả McDonald’s

7.Tiêu chuẩn của một loại trân châu ngon

Trân châu được coi là nhân tố vô cùng quan trọng, góp phần làm nên một ly trà sữa thơm ngon. Trân châu được vo viên tròn từ bột sắn, bột nếp, sau khi luộc chín nó thường mềm dẻo, khi nhai có cảm giác dai dai thú vị.

Một loại trân châu đạt tiêu chuẩn phải có độ dai, giòn, không nát quá cũng không cứng quá, lý tưởng nhất là bạn có thể nhai viên trân châu 5-6 lần trước khi nuốt. Nếu có dịp du lịch Đài Loan thì bạn đừng quên đếm số lần nhai của trân châu nơi đây nhé.

Trân châu ngon là loại có độ dai, dẻo vừa phải, lí tưởng nhất là có thể nhai từ 5-6 lần trước khi nuốt

Trân châu ngon là loại có độ dai, dẻo vừa phải, lí tưởng nhất là có thể nhai từ 5-6 lần trước khi nuốt

>>>Xem thêmNhững điều ít người biết về Đài Loan

 Để sở hữu ngay cơ hội khám phá những điều thú vị cũng như thưởng thức hương vị chính gốc của trà sữa  trong  tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Ngoài ra bạn cũng đừng quên truy cập vào trang web: globaltravel.com để cập nhật thêm các thông tin, kinh nghiệm du lịch mới nhất nhé.

DETOX – KIỂU NGHỈ DƯỠNG NÊN THỬ KHI DU LỊCH THÁI LAN

Bạn có biết hòn đảo Koh Samui – hòn đảo nam Thái Lan được xem là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất với hình thức du lịch kết hợp với kiểu nghỉ dưỡng Detox (giải độc cơ thể). Nếu chưa có dịp tới đây, hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó trong […]

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào có gì hấp dẫn?

Mùa xuân về, những bông hoa Anh Đào đua nhau khoe sắc nhuộm hồng cả đất nước Nhật Bản. Hàng năm, xứ sở hoa Anh Đào lại đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến du lịch Nhật Bản để tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí nô nức của các […]

Tái hiện 5 minh chứng cho nền văn hóa tại bảo tàng Dubai

Nếu du khách đã từng tham gia tour du lịch Dubai cao cấp của chúng tôi, chắc hẳn du khách đã được khám phá bảo tàng Dubai với 5 minh chứng xác thực nhất cho nền văn hóa của đất nước, con người nơi đây. Hãy tìm hiểu lại 5 minh chứng này tại đây. […]