Menu

Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chuyến du lịch Thái Lan của bạn có trở nên thành công và hấp dẫn hay không, bởi vì thời tiết thuận lợi bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tinh thần được phấn chấn để khám phá những điều mới mẻ và vui chơi được nhiều mà không mệt. Để biết được nên đi Thái vào thời gian nào trong năm là hợp lý, an toàn và tiết kiệm nhất? Bạn hãy tham khảo những gợi ý bổ ích của Globaltravel dưới đây nhé.

1, Khí hậu Thái Lan

Lãnh thổ Thái Lan nằm trọn vẹn trong vùng khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm với nhiệt độ trung bình cao (so về mặt bằng chung thì cao hơn Việt Nam ta), vào mùa lạnh (tháng 12) nhiệt độ trung bình có thể > 30ºC và phân chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.

Khám phá du lịch Thái Lan

Khám phá du lịch Thái Lan

Với diện tích trải dài và thiên nhiên đa dạng cùng vô số các lễ hội truyền thống, mỗi địa danh lại sở hữu một khoảng thời gian lý tưởng riêng nên bạn khá thoải mái lựa chọn để khám phá vào từng thời điểm khác nhau, như vậy dù sắp xếp vào thời gian nào cho tour du lịch Thái Lan 5n4d của mình thì bạn cũng có cơ hội để tìm hiểu những nét đẹp riêng biệt của xứ sở chùa Vàng. Mặc dù Thái Lan chỉ có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô, tuy nhiên để có thể đến Thái thuận lợi và an toàn thì Globaltravel sẽ nói chi tiết 3 mùa:

Mùa nóng: từ tháng 4 đến tháng 7.

Mùa mưa: từ cuối tháng 7 đến tháng 10.

Mùa lạnh và khô: từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

2, Du lịch Thái Lan vào mùa lạnh và khô

Để chuyến đi được thuận lợi tốt nhất, thời tiết cũng phải đẹp, có nghĩa là không nóng quá, không lạnh quá và nhất là không có mưa, thời tiết mát mẻ. Thế nên từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 hàng năm là thời điểm thuận tiện nhất trong năm để đi du lịch Thái Lan. Trong đó, tháng 12 và tháng 1 là đẹp nhất, nhiệt độ luôn ổn định ở mức 20-24oC, trời xanh trong và nắng đẹp, rất thuận lợi để bạn có thể ngắm phố phường, đi lễ chùa hay tung tăng trong các trung tâm mua sắm cả ngày mà không sợ mệt.

Thực tế mùa lạnh và khô chỉ đến từ tháng 11 đến tháng 2, tuy nhiên thời tiết Thái Lan lại mát mẻ đến tầm tháng 4, vì thời điểm này mới chớm vào mùa hè nên nhiệt độ vẫn chưa cao, vì vậy nếu như bạn chưa kịp đặt ngay tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm trước thì có thể đặt vào tháng 3 hoặc tháng 4 được. Thời tiết lúc này cũng rất mát mẻ lại đang trong mùa xuân mới ra tết ở Việt Nam, bạn có thể đến xử sở chùa Vàng cầu tài, lộc, may mắn, bình an cho bản thân gia đình và người thân ở những ngôi chùa lớn nổi tiếng thì cũng rất hợp lý. Đặc biệt là hàng loạt lễ hồi truyền thống lớn tại xứ sở Chùa Vàng này xuất hiện vào thời điểm này mà bạn có thể tham gia được như:

Songkran

Lễ hội Songkran, Thái Lan

Songkran: chính thức là từ 13-15 tháng 4, nhưng ở nhiều nơi thời gian khác nhau, đây là lễ hội té nước rất nổi tiếng của người Thái để kỷ niệm năm mới theo lịch Thái và thu hút đông đảo khách du lịch trên Thế Giới.

Lễ hội Loy Krathong, Thái Lan

Lễ hội Loy Krathong, Thái Lan

Loy Krathong hay còn gọi là lễ hội ánh sáng, diễn ra vào ngày rằm tháng chạp. Người dân đến các sông, hồ, thậm chí là bể bơi trong khách sạn để thả hoa, nến nổi trên lá chuối (ngày nay người ta dùng xốp), những thứ nổi này gọi là Krathong, đây được coi là lễ hội lớn thứ hai trong năm của người dân Thái.

Lễ hội Vua ở Thái Lan

Lễ hội Vua ở Thái Lan

Lễ hội Vua: được tổ chức cùng với Ngày của Bố – ngày 5 tháng 12. Người Thái tỏ lòng kính trọng và tình yêu với đức vua của họ.

Vào khoảng tháng 3 và tháng 4, bạn có thể đến Bangkok để tham gia lễ hội té nước lấy may tại Thái Lan, nếu có cơ hội tham gia bạn nhớ mang thêm quần áo nhé vì theo quan niệm người Thái thì ướt càng nhiều thì càng nhiều may mắn về với bạn đấy. Đây cũng là thời điểm những khu nghỉ mát, tàu thuyền, ăn chơi và náo nhiệt nhất ở Thái.

Các bạn nghiện shopping thì nhớ hãy chọn tour du lịch Thái Lan vào dịp Giáng Sinh và năm mới ấy, vừa được tham gia lễ hội, thời tiết lại đẹp vừa có dịp săn hàng hiệu giá mềm với hàng loạt chương trình giảm giá lớn lên đến 80% được áp dụng trên 15.000 trung tâm thương mại trải dài suốt 7 thành phố du lịch: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Pattaya, Hua Hin và Ko Samui.

>>>Xem thêm: KINH NGHIỆM MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN

Các hãng hàng không tại Thái Lan thường có các chuyến bay giảm giá từ Bangkok tới nhiều đất nước lân cận như Malaysia, Singapore. Bạn cũng có lựa chọn khác là sử dụng các dịch vụ tàu hỏa hay xe buýt chạy đường dài từ thủ đô tới nhiều thành phố lớn. Bạn sẽ dễ dàng mua vé xe, vé tàu tại các trung tâm tư vấn du lịch ở khắp đất nước Thái Lan hoặc mua vé ngay tại khách sạn nơi bạn đặt phòng.

Đọc tới đây thì quý khách chắc hẳn cũng đã nhận thấy thời điểm tuyệt vời khám phá xứ sở chùa vàng là từ tháng 11 tới tháng 4. Nhưng chính vì đây là mùa du lịch cao điểm nhất nên chắc chắn một điều đó chính là giá cả cũng sẽ tăng vọt cùng với số lượng đông đúc du khách nước ngoài cũng cao hơn các tháng khác. Globaltravel đưa ra gợi ý dành cho các bạn đó là nếu bạn là du khách ưa thích không gian yên tĩnh, sự vắng vẻ hoặc là người thích đi du lịch mức giá phải chăng, bạn có thể đặt vé tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày vào tháng 10 hoặc tháng 3, lúc đó thời tiết vẫn dễ chịu mà chi phí sinh hoạt, giá vé tại các điểm du lịch không quá cao.

3, Du lịch Thái Lan vào mùa mưa

Mùa mưa ở Thái Lan (tháng 7 đến tháng 10) tuy không lý tưởng để tham quan, khám phá nhưng lại rất thích hợp cho những ai yêu thích sự bình yên không đông đúc và muốn có một tour du lịch Thái Lan giá rẻ với chi phí tiết kiệm nhất thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Tuy nhiên, Thái mùa này là mùa mưa nhưng khí hậu lại thường rất nóng, các cơn mưa diễn ra thường xuyên, lượng mưa trung bình khoảng từ 300 mm/ tháng, vì vậy trước khi đi bạn phải chuẩn bị ô (dù), trang phục thích hợp cũng như hãy chuẩn bị tâm lý trước cho việc… ngập lụt, gây khó khăn khi di chuyển. Nhưng bù lại vào mùa này xử sở Chùa Vàng thường xuyên diễn ra các lễ hội  cho tín đồ Phật Giáo như:

Du lịch Thái Lan vào mùa mưa

Du lịch Thái Lan vào mùa mưa

Wisaka Bucha hay còn gọi là lễ Phật Đản, diễn ra vào rằm tháng 6 âm lịch hằng năm. Lễ hộinày kỷ niệm ngày sinh, thành đạo và viên tịch của Đức Phật, tất cả diễn ra cùng một ngày trong lễ hộinày.Các lễ hội và sự kiện lớn ở Thái Lan

Makha Bucha, nhằm tưởng nhớ việc 1250 người đến với Đức Phật để được Phật giác ngộ và giải thoát, vào rằm tháng 4 âm lịch.

Asanha Bucha, là lễ hội kỷ niệm bài giảng Pháp đầu tiên của Đức phật và và các nhà sư đầu tiên của Phật Giáo, vào tháng 8 âm lịch.

Đối với du khách theo đạo Phật, đến với những lễ hội này du khách có thể xin đức Phật mọi điều may mắn tốt lành cho gia đình và người thân. Ngoài ra du khách sẽ cảm thấy khoan khoái với những buổi chiều dạo mát trên bãi biển khi những cơn mưa ngớt dần trong một khung cảnh tuyệt vời lúc hoàng hôn xuống thấp, thích hợp cho những cặp đôi thích sự lãng mạng và ngọt ngào.

4, Du lịch Thái Lan mùa nóng

Từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mà xứ Chùa Vàng thu hút rất nhiều khách du lịch, đây cũng là thời điểm nghỉ hè diễn ra ở Việt nam nên mọi người thường có nhiều thời gian. Tuy nhiên, vì là màu nắng nóng nên chủ yếu mọi người sẽ tập trung vào những bãi biển nhiều hơn là đi thăm các đền chùa. Biển ở Thái Lan rất sạch, nước trong xanh, các bãi cát thì trải dài rất đẹp và hấp dẫn, cũng nhiều lễ hội biển diễn ra nên rất đông vui.

Phuket, Thái Lan

Phuket, Thái Lan

Trong đó, thiên đường biển PattayaPhuket là nơi mà bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch Thái Lan của mình với hàng loạt những hoạt động giải trí dưới nước hấp dẫn như: lặn ngắm san hô, cưỡi tàu chuối, lướt ván, chèo thuyền kayak… Đến Thái Lan vào mùa nóng, bạn cũng có thể ghé thăm các địa danh sau:

Quần đảo Similan: Thuộc vùng biển Andaman vớ 9 hòn đảo và những bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh, nhiều loài sinh vật biển.

Vườn quốc gia Ao Phang Nga: Nơi nổi tiếng với vùng núi đá vôi, những hòn đảo lớn nhỏ, giúp bạn “giải tỏa” hết mọi áp lực trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền là đủ?

Đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? Như vậy, mặc dù với thời tiết thay đổi quanh năm, nhưng mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng biệt, có những điều bạn có thể khám phá khác nhau, để không lỡ một tour du lịch Thái Lan giá rẻ bạn hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay để lại lời nhắn: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn nhé.

Hồng Nhung

ĐẮM CHÌM TRƯỚC VẺ ĐẸP MÊ MẨN CỦA LÀNG HOA TÌNH YÊU TẠI ĐÀ NẴNG

Thật xứng đáng với tên gọi “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” khi không chỉ sở hữu những cây cầu đẹp ngút ngàn. Du lịch Đà Nẵng còn sở hữu rất nhiều điểm tham quan thú vị, bởi vẻ đẹp mộng mơ chẳng kém gì Đà Lạt, một trong số đó là làng hoa […]

Du lịch Sapa tháng 9 không thể bỏ qua 5 điều này

Du lịch Sapa tháng 9 là một trong những chuyến đi mà bạn nên thử một lần trong đời. Bên cạnh điều kiện thời tiết chiều lòng người thì thì đây còn là thời điểm lí tưởng để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên đẹp ná thở cùng nhiều trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực hấp […]

Trượt tuyết du xuân ở Tateyama Kurobe Alpine trong tour Nhật Bản trọn gói

Trượt tuyết mùa xuân là một trong những hoạt động thú vị khi đi du lịch Nhật Bản trọn gói. Bạn là tín đồ yêu thích các môn thể thao mạo hiểm thì đừng quên khám phá hoạt động du lịch thú vị này khi đi tour Nhật Bản với con đường tuyết Tateyama Kurobe […]