Menu

Phần Lan nổi tiếng thế giới vời rất nhiều món ăn ngon như xúc xích đen, mì lúa mạch, súp tỏi…Do đó, khi đi du Châu Âu – thưởng thức ẩm thực Phần Lan là một trải nghiệm rất thú vị và cần thiết cho hành trình của bạn. Hãy thưởng thức một vài món ăn ngon trong danh sách ẩm thực Phần Lan cùng chúng tôi nhé.

Xúc xích Mustamakkara, Phần Lan

Mustamakkara, Phần Lan

Mustamakkara, Phần Lan

Mustamakkara là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Phần Lan được làm từ thịt lợn, huyết lợn, lúa mạch đen và bột. Nói cho dễ thì đây chính là mó xúc xích lợn đặc biệt của người Phần Lan. Bạn có thể chiên, xào, nướng, hấp đều rất ngon.

Mustamakkara là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Phần Lan

Mustamakkara là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Phần Lan

Nếu có dịp đặt chân đến đất nước Phần Lan trong tour du lịch Châu Âu 10 ngày 9 đêm mà không thưởng thức món xúc xích Mustamakkara thì quả là đáng tiếc vô cùng. Một khi bạn đã thử món Mustamakkara này thì chắc chắn sẽ có một cảm nhận khác biệt với tất cả các loại xúc xích khác mà bạn đã từng ăn.

>>>Xem thêm: Công viên quốc gia Plitvice – Kỳ quan thiên nhiên của trời Âu

Thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan

Thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan

Thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan

Thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan được xem là món ăn đặc sản nổi tiếng nhất ở vùng núi Bắc Phần Lan. Với loại nguyên liệu đặc trưng này người dân nơi đầy thường chế biến thành các món ăn như: Bít tết, ninh, hầm, dăm bông, và được ăn kèm cả món như khoai tây nghiền, súp, salad, bánh mì kẹp… Rất ngon và rất đáng để bạn thưởng thức đấy.

Thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan

Thưởng thức món thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan khi đi du lịch Châu Âu

Tại quê hương ông già Noel, thịt tuần lộc rất phổ biến. Nhiều người nhận xét, thịt tuần lộc có vị giống thịt nai nhưng mềm, thơm và ngọt hơn. Tuần lộc có thể chế biến tươi hoặc sấy khô, ướp muối và hun khói. Đây cũng là món ăn tuyệt vời mà chúng tôi đã được thưởng thức khi đến Phần Lan trong hành trình du lịch Châu Âu của mình.

Thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan

Đậm đà với món thịt tuần lộc Poroliha, Phần Lan

Cá hồi Lohikeitto, Phần Lan

Cá hồi Lohikeitto, Phần Lan

Cá hồi Lohikeitto, Phần Lan

Cá hồi là món ăn phổ biến tại Phần Lan vào bất kì khu chợ nào cũng đầy ắp những quầy cá tươi sống. Bởi thế mà người dân nơi đây đã chế biến ra nhiều món ngon từ chúng và súp cá hồi là lựa chọn hấp dẫn nhất. Cá nấu cùng các loại gia vị, thì là và đặc biệt là khoai tây hầm thật nhừ. Món ăn thường được ăn cùng cơm hoặc phục vụ như phần khai vị tại các nhà hàng.

Cá hồi Lohikeitto, Phần Lan

Cá hồi Lohikeitto hun khói, Phần Lan

Theo như chúng tôi được biêt, cá hồi hun khói là món ăn rất phổ biến tại xứ lạnh Phần Lan. Hầu hết cá hồi được mang từ nướng láng giềng Na Uy nhưng bạn có thể tìm thấy món ăn này ở khắp các khu chợ lớn nhỏ tại Phần Lan. Các món từ cá hồi đặc sắc có thể kể tới cá hồi hun khói, súp cá hồi (nấu cùng khoai tây, tỏi tây, thì là)…

Cá hồi Lohikeitto, Phần Lan

Súp cá hồi Lohikeitto, Phần Lan

Bánh xếp Blini, Phần Lan

Bánh xếp Blini, Phần Lan

Bánh xếp Blini, Phần Lan

Món bánh xếp blini là một loại bánh không thể thiếu trong ẩm thực của Phần Lan hay một số nước lạnh khác như Nga. Loại bánh này là một loại bánh mỏng, gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Người ta thường gọi bánh blini là loại bánh biểu tượng của mặt trời vì hình dáng của nó, loại bánh này bạn rất dễ dàng mua được nó ở đất nước Phần Lan.

Bánh cá Kalakukko 

Bánh cá Kalakukko

Bánh cá Kalakukko

Kalakukko là món cá bọc trong bột mỳ làm thành bánh mì và nướng lên, ngoài ra nguyên liệu của bánh có thể là thịt lợn hoặc thịt xông khói. Đây là món ăn truyền thống từ vùng Savonia, đặc biệt phổ biến tại Kuopio, Bắc Savonia.

Súp tỏi

Tỏi là gia vị phổ biến tại Phần Lan. Người ta có thể sử dụng tỏi trong nhiều món ăn như xúc xích, xà lách, nước sốt và các món hầm. Nhưng món súp tỏi là món ăn truyền thống nổi tiếng hơn cả bởi hương vị tuyệt hảo của món ăn.

Súp tỏi

Súp tỏi

Nếu bạn có dịp ghé qua đất nước Phần Lan trong tour du lich Chau Au 9 ngay thì chắc chắn sẽ được thưởng thức món này vì món súp tỏi thường được sử dụng làm món khai vị trong bữa ăn của người Phần Lan.

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì lúa mạch đen ở Phần Lan không được làm từ đường nhưng có vị ngọt hơn bánh mì Thụy Điển một chút. Đặc biệt, trong đêm Giáng sinh, người Phần Lan thường dùng bánh mì táo (omenalimmpu) thay vì bánh mì thông thường.

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì lúa mạch đen

Loại bánh mì này có hương thơm dịu đặc trưng của táo và chỉ sử dụng lúa mạch đen, bột mì nguyên hạt để làm nên. Bạn có thể mua bánh mì lúa mạch về làm quà cho bạn bè và người thân khi đi du lịch Châu Âu và mang đặc sản của đất nước Phần Lan về làm quà.

>>>Xem thêm: Khám phá những khu phố rực rỡ sắc màu Châu Âu

Du lịch Châu Âu để thưởng thức ẩm thực Phần Lan là một trải nghiệm vô cùng thú vị được nhiều khách du lịch mơ ước.  Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Châu Âu trọn gói thì hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm ngắm tuyết rơi – Hình ảnh đẹp!

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm ngắm tuyết rơi vào mùa đông là một trải nghiệm thú vị và khó quên. Ở xứ nhiệt đới ẩm gió mùa như nước ta, một nơi có tuyết rơi phủ trắng Sapa thì đâu thể làm ngơ? Đó cũng là lý do khiến người ta cứ dắt […]

5 lý do bạn không nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Hàn Quốc là đất nước ôn đới nên nhiệt độ và cảnh sắc quanh năm thay đổi rất rõ rệt. Chính vì thế, việc xác định nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa nào là điều vô cùng quan trọng và đây cũng là việc làm khá là khó bởi mỗi mùa lại có […]

Thỏa sức khám phá công viên quốc gia tuyệt đẹp ở Đài Loan – Taroko

Công viên quốc gia Taroko là một trong bảy công viên quốc gia nổi tiếng của du lịch Đài Loan, nơi đây cuốn hút với cảnh quan đẹp và hùng vĩ. Taroko – cái tên được đặt bởi sự có mặt của hẻm núi Taroko Gorge rất đẹp trong công viên. Vậy có khi nào bạn […]