Menu

Đối với phần đông khách đi du lịch Đài Loan đều nhận thấy rằng: Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch mới và lạ. Nhiều người còn tự hỏi đi tour Đài Loan có cần phải làm visa hay không? và di du lich Dai Loan nên đi đâu? đi như thế nào?

Du lịch Đài Loan - Bạn nên đi đâu?

Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn lần đầu đi tour du lịch Đài Loan có thêm cẩm nang khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Hãy xem đến Đài Loan bạn nên đi đâu?

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan

Tùy vào khả năng chi trả của bạn để sắp xếp lịch đi cho phù hợp. Tuy nhiên, để có thể một lần đi tận hưởng được hết cảnh quan nổi tiếng tại Đài Loan hay tham gia trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mới lạ ở Đài Loan thì bạn cần mất ít nhất từ 5-7 ngày. Đồng nghĩa với việc bạn nên đi tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm là ít nhất thì mới có đủ thời gian khám phá được những vẻ đẹp đặc trưng nơi đây.

Du lịch Đài Loan - Bạn nên đi đâu?

Vẻ đẹp ban đêm ở thành phố Đài Bắc

Nếu bạn là người có tiền và có thời gian thì hãy đi một vòng quanh hết đất nước Đài Loan. Khi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ bạn chỉ cần xách balo lên và bay đến Đài như một dân du lịch hiểu biết. Men theo đường biển thì bạn nên đi từ Đông sang Tây để có thể khám phá vẻ đẹp khác nhau của đất nước Đài Loan.

Đài Loan có thành phố chính là Taipei (Đài Bắc) và Kaohshiung (Cao Hùng). Từ hai thành phố lớn này, bạn có thể thông qua các phương tiện giao thông công cộng để đến thăm quan các nơi khác trên đất Đài như: Hualier ( Hoa Liên- nơi nôit tiếng với vách đá cao sát biển và khu sinh thái phòng phú), Sun Moon Lake( Một trong những hồ nước lớn nằm trong thành phố), vương quốc gia Taroko…

>> Xem thêm: CHINH PHỤC BA NGỌN NÚI ĐẸP VÀ HÙNG VĨ TẠI ĐÀI LOAN

Taipei (Đài Bắc) – Lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch Đài Loan

Hãy bắt đầu cuộc hành trình bằng lựa chọn khám phá thành phố Taipei (Đài Bắc) đầu tiên. Thứ duy nhất không một người di du lich Dai Loan nào có thể không có khi đến một đất nước xa lạ là thông tin. Nếu bạn hoặc một nhóm bạn tự đi và không có ai dẫn đường thì bản đồ du lịch ( tourist map) là thứ bạn cần có trong hành trnag của mình. Đây là một trong những món quà tặng miễn phí của xứ Đài dành cho bạn tại các nhà ga tàu điện ngầm, sân bay…. Chiếc bản đồ sẽ giúp bạn biết được cần đi đâu, ăn gì và quan trọng là không bị lạc.

Đến Đài Bắc bạn không nên bỏ qua tòa nhà101 – Đây là tòa nhà cao thứ 2 trên thế giới. Từ tầng cao nhất của tòa nhà bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc và một phần núi Yangmingshan nếu thời tiết đẹp và không có mù.

Tòa Taipei 101 biểu tượng của Đài Loan

Tòa Taipei 101 biểu tượng của Đài Loan

Điều đặc biệt hơn, nếu bạn là người thích mua sắm thì ngay tại tòa nhà này bạn có thể dễ dàng di chuyển ra các khu trung tâm mua sắm nổi tiếng của thành phố. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử Đài Loan thì cũng có thể về tự đọc tất cả tranh ảnh trong tòa nhà- tòa nhà như một bảo tàng lịch sử thu nhỏ của Đài.

Đối với một số người lần đầu đặt chân đến Đài luôn lấy tòa nhà như một cột mốc định hướng để tìm đường hay hướng dẫn người khác tìm thấy mình đang ở đâu.

Bảo tàng Quốc Gia Đài Bắc

Bạn đam mê cổ vật thì bảo tàng Quốc Gia Đài Bắc hay còn gọi là Bảo tàng Cố Cung Đài Loan là một sự lựa chọn không thể bỏ qua trong bất kỳ tour du lich Đài Loan nào. Đây là nơi được trưng bày các cổ vật của các Vua Chúa dùng trong Hoàng Cung tại Trung Quốc được Tưởng Giới Thạch mang theo khi tháo chạy từ Đại lục. Cứ 3 tháng 1 lần các cổ vật ở đây sẽ được thay mới vì vậy khách du lịch luôn không có đủ thời gian để tìm hiểu hay thăm quan hết các cổ vật nơi đây.

Bảo tàng Quốc Gia Đài Bắc

Bảo tàng Quốc Gia Đài Bắc

Theo những người dân ở đây cho biết, toàn bộ dãy núi phía sau tòa nhà được khoét rỗng để cất và bảo quản đồ cổ vật. Cổ ṿât thu hút đông khách tham quan nhất là cải bắp bằng ngọc, được khắc rất tinh xảo, nhìn y như thật và bức tranh ‘Lễ hội ṭ̣ết Thanh Minh”, bức tranh cực kỳ sống động và cuốn hút.

Hoa Liên – Địa điểm yêu thích khi đi du lịch Đài Loan

Nếu bạn là người thích khám phá, yêu thiên nhiên thì Hoa Liên là điểm đến thích hợp với bạn. Chính phủ Đài Loan và hiệp hội môi trường đã có quyết đị́nh rất rõ ràng là chỉ phát triển Hoa Liên thành các điểm du lịch sinh thái, Không cho xây dựng thêm các nhà máy khai thác đá xây dựng và không có khu công nghiệp ở đây.

Hoa Liên đài loan

Hoa Liên – Địa điểm yêu thích khi đi du lịch Đài Loan

Bên biển, bên núi phong cảnh hữu tình. Các dãy núi đá cao vút và biển xanh ngút tầm mắt thu hút hầu hết khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Dịch vụ du lịch hoàn chỉnh với các lễ hội tổ chức theo mùa hoặc chủ đề diễn ra liên tục luôn thu hút khách du lịch quốc tế ghé qua hàng năm với nhiều cuộc hành trình từ tour Dai Loan 5N4D đến những tour 7 ngày.

Công viên quốc gia Taroko Gorge 

Công viên quốc gia Taroko Gorge

Công viên quốc gia Taroko Gorge

Từ Hualian bạn có thể đi Công viên quốc gia Taroko Gorge, một điểm đến sinh thái tự nhiên hấp dẫn ở Đài Loan. Nếu ai đó thích núi non, suối, những con đường zig-zag và những nơi tự nhiên để trekking và Photos thì chắc chắn bạn phải tới Taroko.

Môt số điểm tham quan tuyệt vời tại Cao Hùng

Sau khi đã đi hết các điểm nổi tiếng ở Đài Bắc thì Cao Hùng sẽ là lựa chọn tiếp theo mà không một khách du lịch nào bỏ qua khi đến đây. Cao Hùng nổi tiếng với các khu chợ đêm, Trạm xe điên ngầm Fomosa Boulevard, Đảo Cijin…

Một trong những chợ đêm nổi tiếng tại Cao Hùng là Chợ đêm Xin Jue Jiang. Xin Jue Jiang là 1 chợ đêm sầm uất ở Cao Hùng,nằm ở trạm tàu điện R9 (Central Park).Trạm Central Park cũng là 1 trạm điện ngầm đẹp của Cao Hùng. Từ trạm xe MRT R9, bạn đi ra cổng số 2, qua đường là đến.

khám phá những chợ đêm nổi tiếng tại đài loan

Chợ đêm Xin Jue Jiang

Chợ đêm Xin Jue Jiang bán đủ các lại quần áo giày dép mỹ phẩm made in Taiwan và Korea là chủ yếu. Đa số người Đài Loan không nói thách và cũng rất khó trả giá, nếu trả được cũng chỉ cỡ 50NT.

Ở Đài Loan có rất nhiều nhà ga xe điện, tàu hỏa nhưng trạm xe điện đẹp nhất xứ Đài chính là trạm xe điện ngầm Fomosa Boulevard. Đây là trạm ga điện đẹp nhất Cao Hùng (R10, Fomosa Boulevard), cũng là trung tâm của thành phố. Bât kỳ du khách nào đi du lich Dai Loan cũng đều muốn ghé qua. Từ đây bạn có thể đổi tàu đi ra đảo Cijing, hòn đảo rất nhiều du khách ghé thăm khi đến Cao Hùng.

đảo Cijin cao hùng

Đảo Cijin ở Cao Hùng

Nhắc đến đảo ở xứ Đài đầu tiên người dân sẽ khuyên bạn nên đến đảo Cijin. Đây không phải là hòn đảo lý tưởng đế tắm. Đường phố cũng tương đối cũ và không được sạch sẽ như ở thành phố. Nhưung đến đây bạn sẽ được xem cách một người Thổ Nhĩ Kĩ múc kem độc đáo chỉ có ở Thổ. Phần lớn khách đến đây chỉ đẻ đi dạo biển và đi chợ đêm, ở đây có rất nhiều hải sản tươi sống được bày bán với giá không đắt và được ghi cụ trể, rõ ràng trên menu để khách hàng dễ lựa chọn và canh me được túi tiền của mình.

Ngoài ra, ở Cao Hùng có 1 khu quần thể khép kín bao gồm khu vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, sân golf gọi là IDA World.Khu khép kín này thuộc dạng đẹp nhân tạo bậc nhất Cao Hùng. Muốn đến đó bạn đón xe bus màu tím có hình các các con vật ngộ nghĩnh in trên xe (có thể đón loại xe bus ở ga xe lửa Kaohsiung). Tham quan miễn phí nhưng để vô các khu trò chơi thỉ phải tốn tiền.

>> Xem thêm: CHINH PHỤC NGỌN NÚI NGỌC SƠN KỲ VỸ TẠI ĐÀI LOAN

Muốn mua sắm hàng hiệu thì có thể đến TTTM Hanshin ( Ga tàu điện ngầm R14, Kaohsiung Arena) hoặc Đến Sandou shopping district ( Ga tàu điện ngầm R8) Ngoài ra còn có thể ghé thăm Love River. từ 4 giờ chiều đến 11 chiều sông sẽ được thắp sáng bằng đèn. Có thể thuê du thuyền đi từ bờ đông sang bờ tây đẹp,mát và lãng mạn hoặc có thể ngồi trên bờ sông uống caffee cũng thích lắm. Nhấn mạng là sông rất sạch. Bạn xuống Trạm MRT Yanchengpu rồi nhìn hướng dẫn ở trạm là có thể đi đến đó dễ dàng.

Đến với du lịch Đài Loan, bạn sẽ được lạc trôi thế giới tiên cảnh bồng lai với nhiều điểm du lịch hấp dẫn trên hòn đảo xinh đẹp Đài Loan này. Điều đặc biệt hơn, giá tour du lịch Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đang có chương trình du lịch Đài Loan 5n4d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Vivu du lịch Sapa để khám phá cầu kính Rồng Mây

Du lịch Sapa thu hút du khách trong nước và quốc tế, tới đây để khám phá cuộc sống con người, phong cảnh non nước hữu tình. Một trong những điểm thăm quan mới thu hút du khách tới đây đó chính cây cầu kính Rồng Mây nổi tiếng tại Ô Qúy Hồ. Chúng ta cùng […]

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN LUNG LINH SẮC MÀU

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những điểm du lịch Trung Quốc được nhiều du khách tham quan. Với bề dày 1300 tuổi – Phượng Hoàng mang vẻ đẹp mặn mà, tuyệt đỉnh. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng hòa quyện với sự cổ kính […]

TỚI KUALA LUMPUR Ở MALAYSIA KHÁM PHÁ NHỮNG GÌ ?

Malaysia là một trong những đất nước có nhiều thắng cảnh đẹp. Khách du lịch sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối nếu đi du lịch Malaysia mà chưa có dịp chiêm ngưỡng và khám phá những kỳ quan độc đáo ngay tại thủ đô Kuala Lumpur. Hãy cùng Global Travel chúng tôi điểm lại […]