Menu

Một trong những điểm đến hấp dẫn và thú vị khi đi du lịch Đà Nẵngphố cổ Hội An. Có du khách lựa chọn phố cổ Hội An là điểm dừng chân lý tưởng cho cả hành trình tour du lịch Đà Nẵng của của mình. Lý giải cho nhận định này, hãy cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu sau đây nhé

Vị trí địa lý và đặc tính kinh tế

Phố cổ Hội An là một đô thị nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn thuộc vực Đồng thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam.

Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi Hội An từng là một thương cả quốc tế sầm uất. Cùng với sự phát triển của du lịch Đà Nẵng, phố cổ Hội An cũng được biết đến như một trung tâm phát triển du lịch nổi tiếng của Quảng Nam.

Bắt đầu từ Thập niên 1980 những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được các học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Hội An – Khu phố của sự yên bình

Đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc, đến với phố cổ Hội An để cảm nhận sự yên bình của một phố cổ xưa, là một thành phố buồn với những nét văn hóa đặc trưng của Quảng Nam Đà Nẵng.

Phố cổ Hội An ngày nay được bảo tồn gần như là nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19,  phân bố dọc theo những trục cuối nhỏ hẹp nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố.

Những công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành phát triển và cả suy tàn của đô thị cổ. Hội An là một miền đất có sự pha trộn và giao thoa văn hóa giữa các kiểu kiến trúc Pháp và Nhật.

Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Hội An là một nơi có cảnh vật thiên nhiên quá đẹp và bình yên.

Để tham quan và trải nghiệm có nhiều cách để đi thăm những ngôi làng truyền thống của người dân Hội An. Ở đây các bạn có thể thuê xe đạp hoặc thuê thuyền để đi sâu vào bên trong những làng nghề truyền thống của người dân Hội An.

Đi dạo trên đất Hội An

Nếu bạn có thời gian trong tour Da Nang 3 ngay thì cũng có thể đi bộ đến những nơi tham quan rất nổi tiếng như chùa cầu nhà cổ Tấn Ký các hội quán của người Hoa Cầu Nhật Bản.

Ngoài ra, bạn có thể thả mình đi dạo bộ nhìn những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp, mỗi ngôi nhà là một câu chuyện khác nhau đầy hấp dẫn và lôi cuốn. Hầu hết những quà trang sức lưu niệm tại Hội An được bán đều là đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ xinh.

Nhắc đến Hội An là nhắc đến phố Đèn Lồng với những chiếc đèn lồng được thắp sáng mỗi đêm khiến cho Hội An như chìm vào một không gian huyền ảo.  Hội An cũng được nhắc đến như một như là một trong những vùng miền nổi tiếng về ẩm thực của Việt Nam, các món ăn đặc sắc như mì quảng, cao lầu, bánh mì, cơm gà…

Với tất cả những điều đó tour du lịch Đà Nẵng luôn mang đến cho du khách những sự thích thú và hấp dẫn. Đến với Đà Nẵng ghé thăm Hội An để được đắm mình trong một không gian yên bình của một khu phố cổ. Hãy liên hệ với Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi hoặc truy cập vào website: globaltravel.com.vn để được tư vấn và giúp bạn đến với Đà Nẵng và thăm Hội An với chi phí tốt nhất.

Những thành phố làm lên tên tuổi cho một Châu Âu cổ kính

Check in một số điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng đã không còn là giấc mơ quá xa xỉ với thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay. Chính vì thế, để có những bức hình lung linh, tuyệt đẹp về 5 thành phố làm lên tên tuổi một Châu Âu cổ kính luôn được […]

Nên đi du lịch Nga vào thời điểm nào? Mùa nào là đẹp nhất?

Bạn đang có ý định đi du lịch Nga? Bạn đang phân vân không biết đi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? Sau bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình  thời điểm nào sẽ tuyệt vời đẹp nhất cho chuyến đi của bạn nhé? Khí hậu nước Nga không […]

7 kiêng kị mà du khách đi tour Đài Loan nên biết

Giống như nhiều cộng đồng người khác trên thế giới, trong đời sống hàng ngày của người dân xứ Đài cũng tồn tại nhiều kiêng kị các cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói hay các đồ vật vì cho rằng chúng không đem lại may mắn.  Nếu đang có dự định đi du lịch […]