Menu

Năm nay mùa thu Nhật Bản tới muộn hơn so với Hàn Quốc, mùa thu Nhật Bản bắt đầu từ tháng 10 tại Sapporo. Đây là nơi đón thu sớm nhất, sau đó đến các thành phố như Tokyo, Kyoto, Osaka… kéo dài đến khoảng đầu tháng 12. Thời gian lá vàng đạt đỉnh điểm mỗi nơi khoảng 2 tuần. Vậy, đi du lịch Nhật Bản mùa thu có gì hấp dẫn? Cùng Globaltravel tìm hiểu nội dung dưới đây.

Tận hưởng đường phố rực rỡ sắc thu Nhật Bản

Mùa thu Nhật Bản, khắp các con đường đều rợp sắc vàng óng ả, bạn có thể ngắm lá đỏ từ cáp treo Dragondola tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Naeba .Trong hai tuần đầu tiên của tháng 10, du khách sẽ được đắm chìm vào những cảnh rừng cây lá vàng.

Tận hưởng đường phố rực rỡ sắc thu Nhật Bản

Tận hưởng đường phố rực rỡ sắc thu Nhật Bản

Tại đai lộ ngân hạnh ở ToKyo những hàng cây ngân hạnh được trồng rất nhiều , mỗi dịp sắc thu về rực rỡ phủ kín các tuyến phố. Loài cây là biểu tượng cho mùa thu vàng tại đất nước mặt trời mọc. Làng Obara nơi đây nổi tiếng hơn 10.000 cây anh đào nở vào mùa thu và mùa xuân. Đồi cỏ hồng IbarakiĐồi Miharashi ở công viên ven biển Hitachi sẽ mang đến cho du khách đi tour du lịch Nhật Bản một sắc thu khác của đất nước mặt trời mọc. Khác với hình ảnh mùa thu lá vàng, tại đây, khu vực rộng 350 ha phủ đầy 32.000 bụi cây kochia tròn như quả bóng. Mùa thu Nhật Bản cây chuyển từ màu xanh sang màu đỏ rực ấn tượng.

Tham gia Lễ Hội mùa thu Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn được hòa mình vào không khí lễ hội cùng tìm hiểu vắn hóa truyền thống của xứ sở Phù Tang. Nơi đây có rất nhiều lễ hội độc đáo. Lễ hội mùa thu Zuiki. Đây là một trong những lễ hội mùa thu mang tính biểu tượng nhất ở tỉnh Kyoto, diễn ra trong khoảng thời gian 1-15/10.

Lễ Hội mùa thu Nhật Bản

Lễ Hội mùa thu Nhật Bản

Lễ hội bắt đầu từ nghi thức dâng các loại rau quả, thực phẩm mới trước các vị thần nhằm thể hiện lòng biết ơn một vụ mùa bội thu. Lễ diễu hành thường bắt đầu với 3 tiếng kèn từ trong đền và đội ngũ kiệu dần bước ra. Vào lúc bắt đầu và vào ngày cuối cùng của buổi lễ, các bé gái học sinh tiểu học trong vùng sẽ biểu diễn điệu nhảy gọi là Yaotomemai.

Du lịch Nhật Bản mùa thu thoả sức thưởng thức đặc sản 

Người nhật có quan niệm mùa thu là mùa ăn uống, du khách tới đây không thể bỏ qua những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Chẳng hạn như: Matsutake Dobin Mushi. Đây được mệnh danh là vua các loại ẩm thực mùa thu.

Matsutake Dobin Mushi

Matsutake Dobin Mushi

Để làm ra món này phải có nguyên liệu chính là nấm Matsutake. Món được ưa thích bởi hương vị lôi cuốn, mùi thơm hấp dẫn. Đây là món soup thượng hạng với hương vị đăt trưng của mùa thu. Thực khách đi tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm tới đây sẽ được phục vụ món ăn trong một ấm bằng đất sét. Khi thưởng thức sẽ rót súp từ ấm chén ra để thưởng thức cùng rau đi kèm.

Món ăn thứ 2 được coi là đặc sản mùa thu ở Nhật chính là món Hinmai. Món này có nghĩa là lúa mới. Cơm gạo mới được chế biến bán trong cùng 1 năm đảm bảo hương vị không bị mất đi trong thời gian dài. Gạo mới nấu cơm mềm, vị ngọt dẻo, khi nấu cơm người Nhật thường nêm thêm hạt dẻ khoai lang, bạch quả để tăng thêm hương vị đầm đà.

—->>> Xem thêm: Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản sau dịch năm 2022 – 2023

Ngoài ra còn có món Shubuikaki. Đây là món hồng sấy không thể không nhắc tới khi mùa thu về. Từng quả hồng được xâu lại treo trước hiên nhà hong khô trong gió. Món hồng quả này thường được nhâm nhi cùng tách trà trong khí trời mùa thu mát mẻ. Đây cũng là món quà thú vị khi đi du lịch Nhật Bản được nhiều du khách mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

 Khám phá mua thu Nhật Bản rất thú vị. Nếu có dịp đi tour Nhật Bản, bạn hãy dành thời gian khám phá, thăm quan tìm hiểu những đặc trưng của đất nước Phù Tang khi mùa thu về. Nếu cần thêm thông tin gì liên hệ hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85.

Du lịch Busan Hàn Quốc vào bốn mùa trong năm có gì thú vị?

Hàn Quốc đang là điểm du lịch ‘Hot’ không chỉ với giới trẻ Việt Nam mà còn rất nhiều nước trên thế giới. Du lịch Hàn Quốc nếu chỉ đến thủ đô Seul náo nhiệt, sầm uất mà bỏ qua thành phố cảng Busan lớn nhất Hàn Quốc thì quả là một điều tiếc nuối […]

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP MÊ HỒN CỦA HỒ NHẬT NGUYỆT TẠI ĐÀI LOAN

Ấn tượng ngay từ tên gọi, Hồ Nhật Nguyệt Đài Loan là một trong những hồ tự nhiên lớn nhất hòn đảo này. Nơi đây còn được biết đến là chốn bồng lai tiên cảnh luôn hút hồn mỗi du khách khi họ tới đây. Vậy vẻ đẹp mê hồn của Hồ Nhật Nguyệt tại […]

KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẦY MÊ HOẶC Ở TOKYO

Đi du lịch Nhật Bản được ngắm nhìn hoa anh đào là mong muốn của hầu hết du khách khi đến với đất nước mặt trời mọc, và Tokyo là điểm đến lý tưởng để bạn có cơ hội được đắm chìm trong vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa anh đào tại Tokyo khiến […]