Menu

Nghỉ tết!

Tôi, một kẻ làm văn phòng chẳng mấy khi được du ngoạn đây đó mới có dịp được biết đến hai từ “nghỉ ngơi”. Tôi và lũ bạn đã quyết định trong dịp nghỉ lễ này đặt một chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm để được xoã một lần.

trải nghiệm du lịch thái lan

1, Băn khoăn chọn lựa cách đi

Mấy đứa châu đầu vào nhau bàn bạc, vì đây là lần đầu tiên chúng tôi đi du lich Thai lan, tất cả đều lăn tăn xem có nên đi theo tour Thai lan 5 ngay 4 dem hay  tour thái lan 4 ngày 3 đêm. Bàn tới bàn lui thế nào, cuối cùng chúng tôi quyết định đi du lịch Thái Lan tự túc.

2, Khởi hành

Sau khi đặt vé máy bay sang Thái Lan, chúng tôi cũng kết nối được với chị Hiền là người thân của thằng Việt, chị nhiệt tình tìm cho chúng tôi một anh chàng Guide người Thái nhưng nói tiếng Việt rất sõi. Anh ta tên là Soi nhưng chúng tôi lại cứ vui miệng gọi là Soai.

Pattaya về đêm

Soai dẫn chúng tôi đi thăm thú không biết bao nhiêu là nơi, thành phố Bangkok hào nhoáng hoa lệ, thiên đường ăn chơi về đêm Pattaya, Rồi cả viên ngọc của Ấn Độ Dương- Phuket,…

3, Bắt đầu câu chuyện ly kỳ

Chuyến đi này sẽ không trở nên đáng nhớ đến thế nếu chúng tôi không quyết định di chuyển xuyên đêm vào ngày thứ hai của chuyến đi cũng bởi ngày đầu tiên đến Thái Lan, cái gì cũng mới mẻ, lạ lẫm muốn khám phá nên chúng tôi lưu luyến thành phố Bangkok tới tận tối, trong khi kế hoạch là phải di chuyển từ chiều.

Bangkok thái lan

Thế là đêm hôm ấy chúng tôi khởi hành bằng ô tô thuê tự lái, hành trình đi bắt buộc phải đi qua một đoạn đường vắng nổi tiếng là nguy hiểm và nghe đồn đâu còn có ma trên tuyến đường ấy. Anh Soay biết nhiều chuyện liền nhắc nhở chúng tôi: ”Ai đi qua đoạn đường này cũng nên dừng lại ở đoạn cua số 8, ở đó có một cái miếu nhỏ nhưng rất thiêng, tài xế nào đi qua cũng dừng lại để thắp một nén nhang trên miếu hoang nọ thì mới mong an toàn đi qua quãng đường này, các anh nghe có thể sẽ bảo tôi là mê tín nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành các anh ạ”.

Mọi người trong đoàn tuy bán tín bán nghi, nhưng trời cũng đã tối rồi cẩn thận vẫn là hơn nên đồng ý dừng lại ở góc cua số 8 để thắp nén nhang cầu thượng lộ bình an. Run rủi làm sao tôi lại là người chịu trách nhiệm lái xe, lái theo bản đồ của Google nên chắc cũng không vấn đề gì, với lại Soai đã dặn kỹ tôi là đương này là con đường độc đạo, không có lối rẽ ngang nên không lo đi lạc đường.

Đi được một tiếng đồng hồ, mọi người đều mệt lả và ngủ thiếp đi, một mình tôi thức để lái xe. Con đường Thái Lan vừa rộng mà lại tối tăm nhiều khi nhìn sang làn chạy xe bên kia khó mà thấy được rõ ràng. Tôi thầm tự nhủ lòng sao lại nhận lái xe để đi trên con đường tối om, mờ mịt này vậy nhỉ?

4, Cô cảnh sát giao thông trẻ

Bỗng nhiên tôi nhìn thấy phía trước một bốt cảnh sát giao thông, một chiến sĩ đang trực trên bot ấy ra hiệu vẫy xe chúng tôi lại. Thôi chết rồi chắc lại bị bắn tốc độ rồi đây, may mà mình mang theo bằng lái xe quốc tế.Tôi xuống xe để xuất trình giấy tờ hóa ra người chiến sĩ công an ấy là một cô gái khá là trẻ, một cô gái trẻ như thế này mà lại trực một mình trên quãng đường đáng sợ này đúng là dũng cảm.

>> Xem thêm : MUA SẮM THẢ GA TẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI MBK THÁI LAN

Cô cảnh sát giao thông không nói một câu nào, cũng không nhìn rõ mặt bởi chiếc mũ xùm xụp cô đội, cô chỉ lặng lặng kiểm tra giấy tờ của tôi. Tôi sốt ruột hỏi (tất nhiên là bằng tiếng Anh) rút cuộc tôi đã phạm tội gì mà phải dừng xe xuất trình giấy tờ, cô gái vẫn chăm chú xem giấy tờ của tôi không nói một câu nào.

5, Bỗng nhiên

Điều xảy ra ngay sau đấy mới là điều đáng sợ nhất và có lẽ là điều ám ảnh tôi nhất cho đến tận cuối đời. Một tiếng va chạm to chưa từng thấy ngay phía trên chỗ xe tôi đỗ khoảng chừng 300m. Tôi tái mét mặt mày. Hình như là chiếc xe Container nãy giờ đi sát gần tôi thì phải, tôi đã thấy nghi nghi từ nãy giờ vì chiếc xe đi siêu siêu vẹo vẹo nhưng vì chủ quan nên tôi cũng không để ý gì thêm và phóng vượt lên trên nó, sau tiếng va chạm to là tiếng nổ rung cả đất dưới chân tôi, lử từ chiếc xe bốc lên ngùn ngụt.

Trời ơi trời! Nếu tôi không xuống ở bot này mà đi thêm chút nữa thì chắc đoàn xe của tôi không có ngày trở về quê hương. Tôi quay lại pphía cô cảnh sát, tôi sững sờ khi thấy bot cảnh sát giao thông mà tôi đang đứng bỗng đâu biến thành một góc đường bình thường như thể chưa từng có gì xuất hiện ở đây.

giao-thong-thai-lan

Chuyện gì đang xảy ra thế này tôi lạnh toát cả người mồ hôi chảy đầm đìa ở như tắm. Tôi vơ vội giấy tờ đang nằm la liệt trên mặt đất trèo nhanh lên xe. Mọi người sau khi nghe thấy tiếng nổ thì đã đều giật mình tỉnh giấc thi nhau hỏi tôi là vừa xảy ra chuyện gì. Cổ họng tôi nghẹn lại không giải thích được điều gì cả. Điều duy nhất tôi có thể nói được đó là yêu cầu một người khác lên lái xe cho tôi để tôi có thể xuống phía sau ổn định lại tinh thần.

Về sau tôi cũng vẫn giữ kín chuyện này cho bản thân, không nói với ai cả vì chính tôi còn không thể nào biết được mình có tỉnh táo hay là không. Tôi trước giờ luôn nghĩ rằng ma quỷ là cái gì đấy rất mơ hồ mà tôi sẽ không bao giờ phải chạm trán, nhưng sau lần này thực sự tôi đã có cái nhìn khác hẳn.

Chắc hẳn khi chúng tôi dừng lại bên miếu hoang, thắp nén nhang cầu bình an, vong hồn trú ngụ trên quãng đường ấy đã nghe thấu và bảo vệ cho đoàn chúng tôi. Nếu có dịp quay trở lại tôi nhất định sẽ nhang khói đầy đủ để tạ ơn. Lần trở về này giúp tôi thêm tin vào thế giới tâm linh, đúng là có thờ có thiêng có kiêng có lành các bạn ạ!

Sau chuyến đi, chúng tôi khám phá được rất nhiều điều thú vị ở đất nước Thái Lan và vẫn muốn quay lại nơi đây. Tuy nhiên nếu có quay lại chắc tôi sẽ khuyên mọi người nên đi theo tour Thái lan 5n4d để được nghe hướng dẫn viên giới thiệu nhiều hơn về đất nước Thái Lan.

>> Xem thêm : ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG TẠI HÒN ĐẢO SIMILAN THÁI LAN

Bạn có thể chọn cho mình một công ty du lịch uy tín chuyên có các tour Thái Lan khởi hành hàng tuần, bạn có thể chọn cho mình tour du lich Thai lan gia re, hoặc tour du lịch Thái lan cao cấp tùy vào túi tiền của mình, còn nếu như muốn thử thách lòng gan dạ của mình thì nên một lần thử du lich thailand tu tuc để có trải nghiệm như chúng tôi. Hoặc nếu cần biết thêm nhiều thông tin về du lịch Thái lan thì có thể liên hệ Global Travel : 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288, đây là công ty du lịch có tour Thái lan khởi hành hàng tuần.

BÁNH MỲ PHƯỢNG HỘI AN – “MỘT LẦN ĂN CẢ ĐỜI NHỚ”

Ngoài cao lầu, mì quảng, bánh tráng đập, cơm gà… bánh mì cũng được coi như một đặc sản ở Hội An. Loại bánh mỳ nổi tiếng nhất Hội An đó chính là bánh mỳ Phượng. Bạn đã từng thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này trong tour du lịch Đà Nẵng – Hội […]

Những món ăn nổi tiếng nhất Thế Giới mà du khách nên biết!

Ẩm thực là một nét văn hóa vô cùng phong phú, đa dạng ở từng quốc gia và nó không thể thiếu trong bất kỳ chương trình du lịch nào. Trên thế giới, người ta đã khảo sát được 10 món ăn ngon nhất mà du khách có thể thưởng thức khi đi du lịch […]

ĐÀI PHUN NƯỚC DUBAI – VŨ ĐẠO NGOẠN MỤC CỦA VƯƠNG QUỐC Ả RẬP

Mang bên mình một vẻ đẹp nhân tạo hàng đầu ẩn hiện sau những công trình lộng lẫy đến nghẹt thở, du lịch Dubai đang ngày càng chứng minh cho cả thế giới biết rằng không có gì là không thể trở thành điểm tham quan. Trong số đó phải kể đến đài phun nước […]