Menu
Du lịch Sapa tháng 12 có phải là thời điểm đẹp để đi du hí hay không? Đây đang là câu hỏi được nhiều du khách và các bạn trẻ quan tâm. Vậy, đi du lịch Sapa vào tháng 12 có gì đẹp? Chúng ta có nên đi hay không? Mời quý bạn đọc tham khảo ngay trong bài viết sau:

Hàng năm, cứ vào khoảng thời gian tháng 11 đến 12, Sapa lại đón hàng trăm lượt du khách mỗi ngày. Đây chính là khoảng thời gian đầu đông. Cho nên, thời tiết cực kì dễ chịu và mát mẻ. Có nên đi tua du lịch Sapa vào tháng 12 không?

Săn mây ở Sapa

Đi du lịch Sapa cuối tháng 11 và đầu tháng 12 để thỏa sức săn mây và sương mù

Du lịch Sapa tháng 12 để chiêm ngưỡng biển mây ngự trị và sương mù

Chớm đông vào đầu tháng 12, thời tiết Sapa vẫn lạnh nhưng chưa đến mức có tuyết rơi. Cả thị trấn Sapa như được chìm trong sương mù vào sáng sớm và đêm muộn. Sương và mây nhiều tới mức mà chỉ cách nhau có vài mét mà cũng chẳng nhìn thấy gì. Cũng chính vì thế, tên gọi “Sapa thành phố sương mù” là như vậy.

Nếu bạn muốn săn mây và sương mù thì nên đi Sapa 2 ngày 1 đêm vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12. Quý bạn  sẽ được ngắm nhìn một xứ sở hoàn toàn khác. Nó mang lại vẻ đẹp đặc trưng chỉ có ở Sapa mà thôi.

Mây ngự trị và sương mù trên đỉnh Fansipan

Chiêm ngưỡng biển mây ngự trị và sương mù trên đỉnh Fansipan

Đi du lịch Sapa vào tháng 12 thì mặc gì cho phù hợp nhỉ?

Mặc gì cho phù hợp khi bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa tháng 12? Với thời tiết Sapa nhiều sương và nhiệt độ thấp, bạn nhớ chuẩn bị quần áo thật ấm vào nhé. Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm giữ nhiệt. Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị giày, ủng bọc giầy, tất, mũ, khăn và găng tay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên mang theo ô bởi mưa tuyết sẽ làm ướt áo nếu bạn đi trong thời gian dài.

Đi du lịch Sapa tháng 12 nên mặc ấm

Nên mặc ấm khi đi du lịch Sapa vào tháng 12 (ảnh tư liệu từ năm trước)

Trước chuyến du lịch Sapa, bạn cũng nên để ý dự báo thời tiết để có thể lên một kế hoạch cho chuyến đi. Đồng thời, bạn cũng có thể chuẩn bị trước đồ dùng cá nhân cho phù hợp.

Những điểm săn mây và sương mù đẹp nhất ở Sapa

Sapa được ví như xứ sở của sương mù. Đặc biệt, nó nhiều vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12. Sương mù lúc này đã dày hơn. Nó vừa trắng muốt, vừa lãng đãng trôi nhẹ xuống sườn đồi. Sương mù bao phủ toàn bộ Sapa trong lớp lụa tinh khôi không nơi nào sánh bằng.
Do đó, đây là thời điểm săn mây đẹp nhất trong năm và được nhiều tín đồ săn mây rất mong đợi. Dưới đây là các địa điểm có thể săn mây và sương mù 1 cách trọn vẹn nhất:

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà của Đông Dương

Nơi đây quanh năm đều phủ mây mù trắng xóa –  Fansipan. Khi bạn ngồi trên cáp treo từ thị trấn lên đỉnh núi. Bạn sẽ dễ dàng có những bức ảnh đẹp với phông nền là 1 khung cảnh thơ mộng. Nó mang đặc trưng của xứ sở bồng lai này.

Đỉnh Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà của Đông Dương

Vào tháng 12 hàng năm, đứng trên đỉnh Fansipan, bạn sẽ thấy 1 biển mây và sương mù. Chính vì vậy, nếu đi du lịch Sapa tháng 12, bạn sẽ thỏa sức check in sống ảo với cảnh sương mù và tuyết rơi (nếu bạn đi đúng dịp).

Đỉnh Fansipan - Nóc nhà của Đông Dương

Đỉnh Fansipan – Tuyết rơi phủ trắng (ảnh tư liệu từ năm trước)

Du lịch Sapa tháng 12 nên săn mây và sương mù trên đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ nằm cách thị trấn Sapa khoảng 15km. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ là một trong những điểm săn mây đẹp nhất tại Sapa. Với độ cao vừa phải cùng nhiều góc chụp đẹp, mình chắc chắn bạn sẽ mang về nhiều bức hình tuyệt đẹp. Cam kết sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu nha.

Đỉnh Hàm Rồng

Hàm Rồng là nơi cao nhất để bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ Sapa từ trên cao. Một sự thật hiển nhiên là view ở Đỉnh Hàm Rồng sẽ giúp bạn có những bức ảnh triệu Like đó nha.

Đỉnh Hàm Rồng

Toàn cảnh trên đỉnh Hàm Rồng nhìn xuống

Hầu Thào – Địa điểm săn mây, sương mù trọn vẹn nhất khi đi du lịch Sapa tháng 12

Hầu Thào được ví như 1 Sapa nguyên bản. Địa danh Hầu Thào khoác lên mình vẻ đẹp bình yên và hoang sơ. Nó đối lập với trung tâm thành phố phồn hoa. Đây cũng là địa điểm săn mây khá “hot” khi đi du lịch Sapa trong thời gian gần đây.

Săn mây trên bản Hang Đá

Ngoài đá ở Sapa ra thì mây có lẽ là tài sản nhiều nhất tại đây. Bức hình có tầm View được đánh giá rất đẹp chỉ có thể đứng ở bản Hang Đá chụp. Nơi đây quanh năm được mây và sương mù bao phủ. Đo đó, Bản Hang Đá được khá nhiều tín đồ yêu mây săn đón.

Săn mây trên bản Hang Đá

Săn mây trên bản Hang Đá

Ngoài ra, du lịch Sapa tháng 12, bạn có thể di chuyển đến các điểm tham quan “quốc dân” để săn mây và sương mù. Chẳng hạn như: nhà thờ đá Sapa, Bản Cát Cát và Chợ Tình Sapa…Đây là các địa điểm rất quen thuộc với dân du lịch đó nha.
—>>> Thảm khảo Combo Sapa chỉ 780k/1 người tại đây.

Đi du lịch Sapa vào tháng 12 để thưởng thức các món nướng

Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời se lạnh ở Sapa được nhâm nhi những món nướng nóng hổi và thưởng thức ngụm trà nóng bên bếp lửa bập bùng phải không nào? Có rất nhiều món nướng ở Sapa mà được du khách ưa thích. Chẳng hạn như: cơm lam nướng, thịt heo nướng, thịt gà nướng, ngô nướng, thịt chim nướng và bánh dày nướng…

Món nướng Sapa

Thưởng thức các món nướng khi đi du lịch Sapa vào tháng 12

Ngoài ra, món hạt dẻ nướng cũng khá thú vị. Đây còn là món đặc sản nổi tiếng ở Sapa vào tháng 12. Có 3 loại hạt dẻ ở Sapa. Đó là món hạt dẻ rang thường, hạt dẻ rang bơ đường và hạt dẻ nướng than. Đi du lịch Sapa vào tháng 12 mà không thưởng thức món này thì quá là tiếc luôn.

Thỏa sức hái táo mèo khi đi du lịch Sapa vào tháng 12

Táo mèo là đặc sản Sapa mà chỉ có vào tầm cuối mùa thu đầu mùa đông. Chính xác là vào tháng 11 và đầu tháng 12. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để tham gia hái táo mèo cùng người dân Sapa.

Táo mèo Sapa

Táo mèo Sapa

Đây chính là dịp để bạn có cơ hội nhìn thấy những cô gái người dân tộc H’Mông cần mẫn hái táo mèo với đôi má ráng nắng. Táo mèo có thể được ăn ngay khi hái với vị chua hơi chát. Bạn cũng có thể dùng quả táo mèo để ngâm rượu sẽ rất ngon.

Đặc sản du lịch Sapa tháng 12 là Tuyết

Sapa được nhiều du khách biết đến là một trong những nơi hiếm hoi nhất ở Việt Nam có tuyết rơi. Vào những ngày nhiệt độ lạnh nhất của tháng 12, có khi nhiệt độ giảm xuống độ âm thì du khách khắp nơi lại bắt đầu xúng xính quần áo ấm để đi du lịch Sapa ngắm tuyết.

Nhà thờ đá ở Sapa

Tuyết phủ trắng nhà thờ đá ở Sapa (ảnh tư liệu năm trước)

Có ngày nhiệt độ lạnh âm dưới 0 độ vào cuối tháng 12. Sapa như được khoác trên mình màu áo mới. Đó là màu áo của tuyết đầu mùa. Tuyết rơi cũng phụ thuộc vào từng năm. Có năm tuyết đến sớm và có năm tuyết đến muộn. Tuyết phủ khắp nơi, cả thị trấn Sapa như chìm trong mưa tuyết. Nó đã khiến cho việc đi lại cũng khó khăn hơn. Nhưng để có được trải nghiệm này, chỉ có Sapa mới có quý bạn nhé. Cho nên, đi du lịch Sapa tháng 12 vẫn là thời điểm lý tưởng nhất.

Fansipan

Tuyết phủ trên đỉnh Fansipan (nguồn ảnh tư liệu)

Lễ hội mùa đông ở Sapa được tổ chức vào tháng 12

Tháng 12 ở Sapa nổi bật với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc. Chẳng hạn như: lễ hội mùa đông Sapa, ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Sa Pa, lễ hội nhảy lửa của dân tộc dao Đỏ và lễ giáng sinh, hoạt động mừng năm mới…Đi du lịch Sapa vào những dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều những hoạt động vui chơi giải trí.
Trong đó có cả những hoạt động diễu hành hay trình diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo của các dân tộc. Đan xen các hoạt động này sẽ được kết hợp múa lân và múa rồng…
Đi Sapa vào những ngày như lễ Giáng Sinh, du khách còn có dịp tham dự lễ hội mùa đông để đón tuyết ở Sapa. Thông thường, lễ hội dược diễn ra trong khoảng ngày lễ giáng sinh 24/12. Du lịch Sapa tháng 12, bạn không chỉ được ngắm nhìn những bông tuyết trắng bay đầy trời. Bạn còn cùng người dân địa phương tham dự lễ hội mùa đông vô cùng náo nhiệt.
Du lịch Sapa tháng 12 – Có nên đi hay không? Câu trả lời là nên đi, nên khám phá vẻ đẹp Sapa vào thời gian này. Tại sao? Mời quý bạn đọc theo dõi nội dung bài viết phía trên. Còn quý bạn đọc muốn biết thêm thông tin hay muốn tư vấn miến phí chuyến đi thì vui lòng liên hệ với mình qua sdt này nhé: 0943.59.8288 _ 0943.39.8288.

Khám phá vẻ đẹp Slovakia khi đi du lịch Châu Âu

Slovakia – điểm dừng chân thanh bình cho tour du lịch Châu Âu của bạn. Vậy Slovakia mang lại những điều độc đáo gì cho du khách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một đất nước Slovakia thanh bình trước khi bạn đi du lịch Châu Âu nhé. Nội dung bài viết1 1, Đất nước Slovakia […]

Đi du lịch Dubai đừng quên khám phá công viên giải trí Adventure

Bạn đang có chuyến du lịch Dubai cùng gia đình thì đừng quên khám phá công viên giải trí Adventure nhé. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn mới nhất cho các gia đình và nhóm bạn khi có ý định đến với thành phố Dubai – tiểu quốc năng động nhất trong vùng Trung […]

Săn mây trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ khi đi du lịch Sapa

Sapa từ lâu đã là điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Mỗi một điểm thăm quan của Sapa là một sức hút không thể bỏ qua đối với du khách. Nếu Fansipan là giấc mơ chinh phục nóc nhà Đông Dương thì đỉnh đèo Ô Quy Hồ là […]