Menu

Khám phá nét đặc sắc của chợ đêm Đài Loan một trong những điểm đến quen thuộc của du khách đi du lịch Đài Loan. Chợ đêm là nơi tụ hội không chỉ là ẩm thực mà bạn còn có thể khám phá nhiều cái mới về giải trí, văn hóa và lối sống của con người nơi đây.

Khám phá nét đặc sắc của chợ đêm Đài Loan

Khám phá nét đặc sắc của chợ đêm Đài Loan

Các khu chợ đêm ở Đài Loan thường bắt đầu mở hàng từ 17h00 ( 05h00 pm) và kéo dài đến 1-2 giờ sáng, tại đây là thiên đường mua sắm từ quần áo, đồ gia dụng đến các món ăn đường phố đậm nét truyền thống bày bán trên mọi nẻo đường, và mỗi khu chợ đêm đều có những món ăn đặc trưng khác nhau không thể bỏ qua.

Tại Đài Loan có rất nhiều khu chợ đêm phân bổ ở các vùng như: Đài Bắc sẽ có hợ đêm Ximending (Tây Môn Đình), Shilin (Sỹ Lâm),Huaxi, Raohe,  Gongguan, Shida. Đài Trung sẽ có Fengjia,  Đài Nam có chợ đêm Hoa Đài Nam, Cao Hùng có Liuhe,  Xin Jue Jiang, Ruifeng…. tất cả đều có không khí nhộn nhịp, náo nhiệt và đông vui khi đêm xuống.

văn hóa chợ đêm đài loan

Chợ đêm Đài Loan với phong phú đồ ăn bạn có thể thưởng thức các món ăn từ hải sản tươi ngon, rắn… những món ăn truyền thống.

Món ăn có lẽ là thứ hấp dẫn du khách nhất khi tới chợ đêm Đài Loan, du khách thường đến phố Hoa để ăn thịt rắn, nhâm nhi một ly rượu huyết rắn và thưởng thức những món ăn truyền thống, rắn ở đây được chế biến thành nhiều món như: nướng, chiên hay nấu súp đều rất ngon. Các món ăn khác như:  hot dog nếp kẹp xúc xích, bánh bao Xiao Long Bao, trứng tráng hàu, gà phi lê chiên và trà sữa chân trâu… bạn cũng có thể tìm thấy dễ dàng trong các khu chợ. Và tất nhiên, đến quốc đảo này bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon nướng, hoặc hấp hay chiên, đặc biệt món trứng tráng hàu thơm ngon, đặc biệt là một số món ngon hiếm có như cá mập voi hun khói, cá keo hun khói mà bạn không thể tìm ở nơi khác.  Những mùi hương thơm tỏa ra từ các cửa hàng ẩm thực đều khiến du khách không thể từ chối.

Bạn có thể khám phá thêm ẩm thực Đài Loan trong bài viết: Những Món Ăn Đặc Sản Tại Đài Loan

khám phá chợ đêm đài loan

Quần áo ở chợ đêm Đài Loan rất phong phú, nhiều mẫu mã kiểu dáng cho tín đồ lựa chọn.

Chợ đêm Đài Loan cũng có bán thêm đầy đủ các đồ từ gia dụng, quần áo hay những đồ thủ công mỹ nghệ. Bạn có thể tìm ở đây những món quà lưu niệm độc đáo, được chế tác tỷ mỉ để đem về tặng người thân, đặc biệt là chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình) nơi hội tụ thiên đường thời trang, các bộ quần áo ở đây có phong cách Trung Quốc, Nhật Bản hay phương Tây đều đủ cả, những ai là tín đồ thời trang tuyệt đối không nên bỏ qua.

Nét đặc sắc của chợ đêm Đài Loan đó là tại chợ Đêm Miếu Khẩu những gian hàng đều thắp đèn lồng đỏ để thu hút du khách, mang đậm nét văn hóa Trung Quốc nói chung. Ở một số quầy bán đồ thủ công mỹ nghệ bạn cũng có thể bắt gặp một số sản phẩm truyền thống thiết kế tỉ mỉ mang nét truyền thống Trung Hoa có thể mua làm kỷ niệm như: quạt, câu đối viết trên giấy đỏ, gương khảm trai……

chợ đêm đài loan

Tạ chợ đêm Hoa Đài Nam có rất nhiều quầy hàng giải trí, chơi game, quầy bán hoa tươi thu hút du khách.

Chợ đêm Hoa Đài Nam là một điểm nổi bật thu hút nhiều du khách có tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm, nơi đây có rất nhiều quầy hàng giải trí, chơi game, pinball hoặc chụp hình với bạn bè, bán đủ các loại hoa, các mặt hàng chăm sóc cây cảnh, đặc biệt là các vật dụng chăm sóc hoa lan và cây Banzai. Những cây cây cảnh đủ kiểu dáng, hoa tươi phong phú nhiều màu, chiếm được cảm tình của khách quan.

Trên đây là những kinh nghiệm khám phá nét đặc sắc của chợ đêm Đài Loan  mà chúng tôi giới thiệu tới bạn, tuy nhiên còn nhiều điều thứ thú vị khác sẽ có trong Tour du lịch Đài Loan của bạn. Để được tư vấn thêm và đặt tour với giá ưu đãi nhất hãy liên hệ ngay với Global Travel qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ ĐỂ CÙNG NHAU NGẮM LÁ PHONG ĐỎ Ở ĐÀI LOAN

Nếu như Việt Nam nổi tiếng với những hàng hoa sữa mang màu trắng tinh khôi gợi trong lòng mỗi người những cảm xúc bâng khuâng , xao xuyến. Thì có lẽ, những con đường lá “ đỏ ” trải dài của Đài Loan cũng đẹp lãng mạn không thua kém gì so với dải […]

Thưởng thức món ngon đặc sản khi đi du lịch Cát Bà

Du lịch Cát Bà là một trong những tour du lịch được nhiều du khách lựa chọn vào dịp hè. Đến với đảo ngọc này, du khách sẽ được trải nghiệm với nhiều loại hình du lịch đặc trưng. Trong đó, thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản tại đây cũng là một trong […]

Nhớ mua búp bê Daruma khi du lịch Nhật Bản nhé!

Anh trai của tôi vừa có dịp vi vu sang xứ sở hoa anh đào tuần trước, dù chỉ là một tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm nhưng anh đã đem về cho tôi tới 1001 các câu chuyện thú vị. Trong hàng tá các câu chuyện và đồ vật anh đem […]