Menu

Dưới đây là những món ăn đặc sản tại Đài Loan mà nếu có dịp du lịch tại hòn đảo lớn này  bạn hãy tận dụng thưởng thức. Tuy diện tích không lớn, nhưng những món ăn nơi đây sẽ khiến bạn bất ngờ thán phục khi có dịp du lịch Đài Loan.

Đậu phụ thối

Những món ăn đặc sản tại Đài Loan

Những món ăn đặc sản tại Đài Loan

Tương tự Trung Quốc, đậu phụ thối được coi là đặc sản tại đây, du khách có thể bắt gặp món ăn này được bán tại các chợ đêm, quán lề đường hay nhà hàng lớn. Món ăn này không hề dễ ăn cho du khách mới thưởng thức vì mùi của nó khá khó ngửi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người dân địa phương thì món ăn này nếu ăn khoảng 2-3 lần sẽ thấy thích và nhiều lần thì sẽ nghiện luôn, đối với đậu phụ thối thì mùi càng nặng món ăn càng ngon.

Bánh mỳ quan tài

món ăn đặc sản của Đài Loan, bánh mỳ quan tài nghe có vẻ rùng rợn, tuy nhiên  lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, chiếc bánh mỳ được khoét rỗng phần bên trong cho vào bếp nướng giòn, sau đó cho nước sốt hải sản, ngô, nấm vào bên trong và đậy lắp lên. Sở dĩ nó gọi là bánh mì quan tài vì hình dạng món ăn khi phục vụ như một chiếc quan tài. Nếu có dịp du lịch Đài Loan  bạn hãy thưởng thức món ăn này cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Xôi ống

các món ăn đặc sản tại Đài Loan

Xôi ống chinh phục du khách với hương thơm hòa quyện nhiều thành phần tạo nên hương vị khó quên.

Xôi ống là một món ăn đặc sắc tại nơi đây, thành phần: gạo nếp dẻo, thịt lợn, trứng hoặc nấm được tẩm ướp gia vị rồi nhồi vào ống tre sau đó hấp ở nhiệt độ cao. Món ăn tỏa ra hương thơm hấp dẫn lan tỏa, xôi mềm mại quyện hương thơm của ống tre và hương vị của thịt tạo nên ấn tượng khó quên. Nếu bạn có tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm thì tuyệt đối đừng bỏ qua trải nghiệm này.

Trứng chiên hàu

Đài Loan là một đảo lớn nên không khó khi nơi đây có nhiều món hải sản ngon, một trong những món ăn đặc sản tại Đài Loan khác đó là trứng chiên hàu, những con hàu tươi ngon, béo múp chiên cùng trứng khiến bạn thèm mãi không thôi.

Vịt quay  Đài Loan

món ăn đặc sản tại Đài Loan

Vịt quay Đài Loan sử dụng công thức ướp nướng đặc biệt và thay mía làm củi để nướng khiến cho món ăn ngoài giòn, trong mềm thơm ngon khó cưỡng.

Cũng có nền ẩm thực tương đối giống với Trung Quốc, Đài Loan chế biến món ăn thường kết hợp nhiều gia vị cầu kì tạo nên món ăn ngon. Vịt quay tại đây cũng không ngoại lệ, người dân sử dụng công thức ướp nướng đặc biệt và thay mía làm củi để nướng khiến cho món ăn ngoài giòn, trong mềm thơm ngon khó cưỡng.

Trà sữa trân châu

Bạn có biết? Quê hương của trà sữa trân châu chính là từ Đài Loan-đồ uống đang làm mưa làm gió đối với giới trẻ Việt Nam. Vậy tại sao bạn không thử thưởng thức nó ngay tại trên chính quê hương để cảm nhận sự khác biệt ra sao.

Popiah

những món ăn ngon tại Đài Loan

Popiah được làm từ tôm, thịt lợn băm nhuyễn, trứng, jicama, rau om, tỏi chiên đem xào chín và đặt lên một lớp bánh tráng trắng đục ăn kèm nước sốt hoặc tương ớt tùy ý.

Là một trong những món ăn đặc sản tại Đài Loan, Popiah  được làm từ tôm, thịt lợn băm nhuyễn, trứng, jicama, rau om, tỏi chiên đem xào chín và đặt lên một lớp bánh tráng trắng đục. Trước khi xếp nhân, họ dùng tương ớt hoặc tương đen rưới lên bánh tráng sau đó mới bỏ nhân. Sau đó cuộn lại như cuộn giò chả, khi ăn cắt thành từng khoanh, dùng đũa gắp ăn. Món ăn được bày bán từ cả quán ven đường đến nhà hàng khách sạn.

>> Xem thêm: ĐÀI LOAN – ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN CHÀO HÈ 2018

Gua bao

Là một sự kết hợp Đông-Tây trên món ăn, thành phần món ăn gồm nhân thịt, salad, sốt… được kẹp giữa 2 miếng bánh hấp màu trắng đục hấp dẫn, rất mềm, mùi thơm đặc biệt. Nhìn qua, du khách sẽ liên tưởng đến những chiếc hamburger phổ biến tại các nước châu Âu.

Ba-wan (nhục viên)

các món ăn đặc sản tại Đài Loan

Được làm với mục đích cứu đói sau trận lụt nặng nề tại Đài Loan nhưng dần dần Ba-wan
cũng được nhiều người dân bản địa yêu thích.

Đây là món ăn được chế biến với mục đích cứu đói sau trận lụt nặng nề tại Đài Loan và dần dần nó cũng là một món ăn đặc sản tại Đài Loan được nhiều người dân bản địa yêu thích.  Thành phần gồm thịt lợn, măng và nấm hương được bọc trong một lớp bánh giống như bánh bột lọc tại Việt Nam, tuy nhiên lại mềm, dẻo và dính hơn. Món ăn này có thể làm chín bằng cách hấp hoặc chiên giòn, ăn kèm với nước sốt có vị mặn và ngọt.

Để được biết thêm thông tin về du lịch Đài Loan, hãy liên hệ ngay với Global Travel qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được chúng tôi tư vấn.

KIMONO- TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CỦA NHẬT BẢN

Nhật Bản là một đất nước với nền văn hóa đa dạng, không chỉ ở phong tục, ẩm thực, kiến trúc , lối sinh hoạt, mà còn ở trang phục truyền thống. Du khách đi du lịch Nhật bản chắc chắn sẽ rất thích thú với bộ kimono- trang phục truyền thống của Nhật Bản […]

Chinh phục ngọn núi Matterhorn khi đi du lịch Châu Âu trọn gói

Chinh phục ngọn núi Matterhorn là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Châu Âu trọn gói. Đây là một ngọn núi tự nhiên, rất hùng vĩ và là biểu tượng của đất nước Thụy Sỹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngọn núi kỳ diệu này ngay sau đây: Nội dung […]

Thư giãn tại suối nước nóng Wulai, Đài Loan

Du lịch Đài Loan, ngoài việc thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng thì việc tận hưởng cảm giác thư giãn khi được ngâm mình trong các dòng suối nước nóng cũng là điều bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Suối nước nóng Wulai – một điểm thư giãn không thể bỏ […]