Menu

Là một đất nước trải dài trên cả hai châu lục, một phần nằm ở Châu Á, phần còn lại thuộc về Châu Âu. Nước Nga hội tụ nhiều luồng văn hóa của cả hai châu lục này. Không chỉ đa sắc về văn hóa, nước Nga còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho một vẻ đẹp nguy nga và cổ kính. Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của nước Nga khi đi du lịch Nga với những điều thú vị trong bài viết sau.

Nước Nga khoác trên mình thời tiết của hai châu lục

Là đất nước rông nhất thế giới với diện tích 17.975.200 km2, phần lớn là những đồng bằng rộng lớn, nước Nga trải dài từ châu Á đến châu Âu. Được biết đến với thiên nhiên tươi đẹp , thơ mộng, hùng vĩ và cả những nét truyền thống đặc sắc, lâu đời, nước Nga là một điển đến du lịch hấp dẫn với những người đam mê du lịch.

Nước Nga

Có khí hậu đa dạng và phong phú vừa mang đạm nét khí hậu châu Á, vừa mang nét khí hậu Châu Âu, vì thế thời tiết là yếu tố rất quan trọng để du khách lựa chọn thời điểm du lịch.

Thời gian đẹp nhất mà du khách nên đi du lịch nước Nga là khoảng tháng 6 và tháng 7, bởi lẽ lúc này thời tiết ở Nga đang vào hefcarnh quan trong veo, rất đẹp, bầu trời trong xanh, mát mẻ, ánh nắng chan hòa nhưng không hề bị nóng. Tuy vậy, nếu du khách là người thích những lễ hội thì đến nước Nga vào thời gian đầu năm là thịch hợp nhất vì thời gian này tại đây có rất nhiều lễ hội đặc sắc.

mùa thu nước Nga

Ngoài ra, hẳn các bạn đã biết đến mùa thu nước Nga qua những áng thơ văn của những nhà thơ, nhà văn nổi tiếng thì chắc chắn sẽ mê say mùa thu nước Nga nồng nàn hương sắc lãng mạn. Tuy vậy, cũng không nên bỏ qua mùa đông nước Nga dù mùa đông ở đất nước này được đánh giá là mùa đông lạnh lẽo nhất, có nơi nhiệt độ xuống tới âm 70 độ, nhưng mùa đông nước Nga lại mang lại một khung cảnh hào hùng vĩ đại với nhiều điều thú vị không ngờ.

Ẩm thực đặc trưng của nước Nga

Cùng với sự đa sắc tộc của một quốc gia nằm trên hai châu lục, ẩm thực Nga cũng vô cùng đa dạng. Khí hậu khắc nghiệt nhưng nguồn thực phẩm phong phú, nông sản do những người nông dân vun trồng cùng với nguồn cung cấp dồi dào về cá, gia cầm, nấm, dâu, mật ong, ẩm thực ở Nga đặc sắc và đậm đà bản sắc đân tộc.

 ẩm thực Nga

Được đánh giá là một trong những quốc gia có thực phẩm có chất lượng nhất thế giới. Việc mở rộng về văn hóa, sự quan tâm của chính phủ ảnh hưởng trong suốt thế kỉ 18 đã mang lại cho nước Nga nhiều hơn các loại thực phẩm tinh chế với kỹ thuật ẩm thực chất lượng. Chính trong thời gian này cá xông khói, bánh bột nhồi, xà lách và các loại rau màu xanh lá cây, sô cô la, kem, rượu vang và nước trái cây được nhập khẩu từ nước ngoài đã tạo nên sự đa dạng cho ẩm thực Nga.

Cây trồng lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và kê cung cấp các thành phần cho nhiều loại bánh mì, bánh, ngũ cốc, bia, và rượu vodka. Nước Nga nổi tiếng với món bánh mì đen trứ danh và các loại bánh mì khác. Ẩm thực chế biến đặc trưng là  Súp và các món hầm đầy đủ các hương vị được tập trung vào các sản phẩm theo mùa vụ hoặc có thể lưu trữ, cá, và các loại thịt. Thực phẩm hoàn toàn có nguồn gốc bản địa vẫn là nguồn cung cấp chính cho đại đa số người Nga vào thế kỷ 20.

>> Xem thêm: Vẻ đẹp lãng mạn, bất tử của bốn mùa nước Nga

Những món ăn nào nên thưởng thức khi đến nước Nga

Đến thăm nước Nga có những món ăn bạn không nên bỏ lỡ.

Salad Nga: Là một món ăn không thể không nhắc đến khi nói về ẩm thực Nga. Món salad Nga không chỉ phổ biến tại nước Nga mà nó còn nổi tiếng ra cả thế giới, thậm chí đối với một số du khách Việt Nam nó còn là món ăn phổ biến trong các bữa ăn gia đình.

Salad Nga

Salad được chế biến bởi khoai tây, trứng, xúc xích, dưa chua, cà rốt thái hạt lựu và trộn cùng nước sốt, được bày biện đẹp mắt trên đĩa.

Thịt nướng Shashlik là món ăn đặc sản truyền thống của người Nga. Để tạo nên món thịt nướng ngon hoàn hảo người ta nướng thịt trên bếp than hồng không khói, thịt được cắt nhỏ thành từng miếng, xiên vào que nướng cùng các loại rau củ quả.

Thịt nướng Shashlik Nga

Món ăn ngon này thường được dùng với rượu vang để tạo nên sức hấp dẫn cho người thưởng thức. Tuy nhiên, người ta lại đồn rằng, những người Thổ Nhĩ Kỳ lại là những đầu bếp chế biến món ăn này ngon nhất, kể cả đó chỉ là những quán thịt nướng  nhỏ trong chợ hay trên đường phố tới những quán ăn lớn đông khách ở các khu vực trung tâm.

Thịt cừu: Cừu là một loại thịt được dùng khá phổ biến ở nước Nga, nó được tiêu thụ với số lượng lớn chỉ đứng sau thịt lợn, Nếu bạn đã mê mẩn món thịt lợn nướng thì thịt cừu nướng lại là một món ăn đặc biệt cao cấp hơn.

Thịt cừu Nga

Các đầu bếp đã khéo léo chế biến để làm mất đi mùi gây đặc trưng của thịt cừu để cho ra đời món thịt cừu, sườn cừu nướng ngon và đặc sắc còn hơn cả món thịt lợn nướng, cùng với đó là các món cừu hầm với nhiều công thức khác nhau cho ra những hương vị nức lòng thực khách.

Nước Nga còn rất nhiều điều đang chờ du khách đến để khám phá và tìm hiểu. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian cho mình và cả tài chính để có thể ít nhất được đặt chân đến nước Nga một lần và ít nhất một lần được thưởng thức những món ăn trứ danh của đất nước này.

>> Xem thêm: Bạn đã biết gì về “cung điện ngầm” lỗng lẫy, đẹp đến ngỡ ngàng của Nga

Tùy thuộc vào thời gian và khả năng kinh tế của mình du khách có thể lựa trọn những tour du lịch nước Nga giá rẻ hoặc tour du lịch Nga 7n6d. Hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc để lại thông tin tại www.globaltravel.com.vn chúng tôi sẽ liên lạc và tư vấn cho du khách những tour du lịch nước Nga phù hợp nhất.

Hà Phương

ĐẢO HÒN TẰM- ĐẢO XANH CỦA NHA TRANG

Đảo Hòn Tằm hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên xanh tưoi và những bãi cát dài trắng tinh, nước biển xanh trong nhìn thấu đấy. Với sự ưu ái đó của thiên nhiên “Hòn Tằm được mệnh danh là”đảo xanh” giữa lòng Nha Trang. Tour du lịch Nha Trang khám phá bốn đảo luôn […]

ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp, có khí hậu ôn đới, bốn mùa phân chia rõ rệt Xuân Hạ Thu Đông, mỗi mùa đều mang một bản sắc riêng, nét quyến rũ riêng. Không phải ngẫu nhiên mà người ta tìm đến Nhật Bản nhiều đến thế rất những năm trở lại đây, […]

Khí hậu khi đi du lịch Phượng hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không?

Khí hậu Phượng Hoàng cổ trấn quanh năm mát mẻ, tuy vậy vẫn có sự phân biệt rõ ràng giữa các mùa với nhau. Mỗi một mùa lại mang đến cho Phượng Hoàng cổ trấn một vẻ đẹp khác nhau mà nếu du khách có cơ hội được đến sẽ thấy cảnh đẹp đặc sắc […]