Menu

Ngày nay, đi du lịch Thái Lan không quá xa lạ với người dân Việt Nam nữa. Đặc biệt, giá tour du lịch Thái Lan cũng không cao, nhiều khách du lịch muốn đi tour trọn gói, nhưng nhiều người lại muốn đi tour tự túc để thỏa sức khám phá. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một vài kinh nghiệm đi du lịch Bangkok Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc tiết kiệm từ A đến Z để các bạn tham khảo nhé:

Du lịch Thái Lan

Đi tour du lich Thai Lan, bạn sẽ được miễn visa nhưng bạn phải có hộ chiếu để làm thủ tục xuất cảnh. Điều này cũng giúp cho hành trình khám phá đất nước chùa vàng của bạn tiết kiệm đôi chút kinh phí cho chuyến đi.

Khi bạn có kế hoạch đi tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc thì hãy chuẩn bị luôn hộ chiếu còn hạn 6 tháng. Sau đó bạn book vé máy bay, phòng khách sạn, điểm tham quan, phương thức di chuyển, đổi tiền trước chuyến đi, ẩm thực…cho hành trình của bạn.

1, Chuẩn bị hộ chiếu, vé máy bay cho tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc

Bạn là người thích đi du lịch, khám phá nhiều nước trên Thế Giới thì chắc hẳn đã có hộ chiếu để phục vụ cho việc xuất cảnh. Nếu bạn đã có hộ chiếu rồi thì chỉ cần kiểm tra hộ chiếu của bạn đã hết hạn hay chưa mà thôi.

Còn trường hợp bạn chưa có hộ chiếu thì bạn nên đến Cục xuất nhập cảnh mà nơi bạn đăng ký hộ khẩu để xin làm hộ chiếu. Thủ tục làm hộ chiếu cũng khá đơn giản và thời gian làm cũng không quá lâu.

Sau khi có được hộ chiếu, bạn muốn tour du lich Thai Lan 4 ngay 3 dem của mình đi với chi phí thấp thì bạn nên book vé máy bay trước chuyến đi 2 – 3 tháng. Bạn nên săn các chương trình khuyến mại để book được vé rẻ.

Theo như kinh nghiệm của mình thì có rất nhiều hãng máy bay có đường bay sang Thái như Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines, Jestar…Theo mình thì nên book vé của hàng Vietjet, bởi giá vé khá bình dân mà còn được nhiều chương trình khuyến mại. Đặc biệt, hang có delay nhưng chỉ delay một vài giờ.

hộ chiếu

Hoặc bạn có thể book vé của hãng AirAsia cũng rất ổn. Vé của hang này không có dịch vụ kèm theo, cân nặng hành lý thoải mái (khoảng 20kg hành lý ký gửi và 10kg xách tay tha hồ mua sắm). Để săn được vé giá rẻ mà không cần phải ngồi canh vé 0đ, mình thường dùng website Atadi của Việt Nam mình. Rất đơn giản, chỉ cần ghi lịch trình, ngày đi vào phần “săn vé siêu rẻ” là bảng giá vé đã hiện hết ra cho mình lựa chọn.

Nếu bạn book vé của hãng Vietnam airline thì giá vé khá cao, nhưng chất lượng dịch vụ khi bay của hãng này rất tốt, bạn sẽ không bị delay khi chọn Vietnam airline. Nếu có thì cũng rất ít và delay chỉ lùi lại chút thời gian mà thôi.

Theo kinh nghiệm của mình thì không nên book vé của hãng Jestar, giá vé của hàng luôn thấp nhất trong các hang máy bay qua Thái, nhưng tỉ lẹ delay của hang thì cao nhất. Thậm chí thời gian mà hãng delay có hành trình lùi tới 1 ngày trời liên các bạn ạ. Nếu không may trong hành trình du lịch Thái Lan của bạn bị delay những 1 ngày thì toàn bộ chi phí về khách sạn, 1 số dịch vụ bạn đã book trước cho ngày đầu tiên là hoàn toàn bị lãng phí.

>> Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN 5 NGÀY 4 ĐÊM – THỎA SỨC MUA SẮM TẠI CHỢ NỔI AMPHAWA BANGKOK

2, Phương tiện di chuyển trong tour du lịch Bangkok Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc tiết kiệm

Nếu bạn lựa chọn hành trình khám phá Thái Lan từ Hà Nội thì đầu tiên di chuyển đến sân bay nội bài, bạn nên bắt taxi là tiện nhất. Vậy từ sân bay về Bangkok thì bạn sẽ di chuyển ra sao?

Bạn nên biết ở Bangkok có 2 sân bay Suvarnaburi (sân bay quốc tế to đẹp nhất) và Don Muang (sân bay dành cho các hãng giá rẻ và nội địa là chủ yếu). Ở Suvarnaburi bạn chỉ cần đi tàu cao tốc của sân bay giá 40bath là có thể về tới trung tâm thành phố (khu Victory), và đi thêm taxi 75bath sẽ tới được khu Grand Palace hoặc Khao San.

Còn ở sân bay Don Muang bạn đi mini bus giá 150bath tới Khao San. Đi xe bus công cộng của sân bay bạn bắt ở ngay dưới tầng một (có biển chỉ dẫn, hoặc nhìn chỗ nào đông người xếp hàng), bạn phải xếp hàng chờ dài đó.

Tại Bangkok nên di chuyển bằng phương tiện gì thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất?

Phương tiện hữu ích nhất cho một chuyến du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm hay tour Thái Lan 5N4D khám phá thủ đô Bangkok là xe máy, vì ở Bangkok rất hay tắc đường và các địa điểm du lịch thường nằm xa nhau. Nếu không thích đi xe máy bạn có thể chọn taxi. Lưu ý, đi taxi phải có đồng hồ, không đi taxi thỏa thuận giá (bao giờ cũng đắt ít nhất là gấp 2, hoặc gấp 3). Phương tiện công cộng như đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, bus, thuyền dưới sông, phà… của chính phủ đều rất rẻ.

Đã Du lịch Thái Lan là nhất định phải đến Bangkok

Đã Du lịch Thái Lan là nhất định phải đến Bangkok

Như mình được biết thì giá taxi khoảng 15bath/1km, giá tuk tuk khoảng 20bath/1km, giá phà 3bath/lượt, giá thuê xe máy trung bình 150 – 200bath/ngày (thuê ngay tại khách sạn bạn ở hoặc nhờ họ gọi giúp). Nếu bạn đi du lịch tự túc mà biết giao tiếp bằng tiếng anh thì vô cùng thuận tiện cho hành trình của bạn nha.

3, Loại hình cư trú trong tour du lịch Bangkok Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc

Tại Bangkok, theo mình được biết thì có 3 khu mà bạn nên thuê khách sạn để cư trú cho chuyến đi của mình nhất là: gần Khao San, China Town và chợ Pratunam. Nó vừa rẻ để tiết kiệm chi phí và nó vừa tiện cho việc tham quan, khám phá tour du lịch Thái Lan của bạn.

Trước tiên, về khu Khao San (khu cho dân bụi) hay còn gọi là khu phố Tây. Ở đây giống Bùi Viện của Sài Gòn và Tạ Hiện của Hà Nội, nhưng vui hơn vì hàng quán buổi tối được bày tràn ra lòng phố, nhạc ở quán bia mở vui nhộn tới tận sáng. Ngắn gọn là bạn sẽ được gặp cả thế giới ở Khao San.

Ở Khao San cũng gần Grand Palace và các ngôi chùa nổi tiếng khu trung tâm, địa điểm này được vote số 1. Ở đây có những hostel giá rẻ chỉ 5$, phòng private chất lượng và đặc biệt là nhiều quán ăn ngon, rẻ.

Thứ hai, đó chính là khu chợ Pratunam (khu người thích mua sắm), đây là nơi thích hợp nhất dành cho các bạn nữ thích mua sắm. Pratunam là khu chợ bán buôn, nằm ngay sát các trung tâm thương mại lớn như Center World, Siam Paragon, Siam Center, BigC… thiên đường mua sắm đồ thời trang giảm giá. Ở khu Pratunam giường dorm trong hostel giá cao hơn Khaosan, giá từ 7$, nhưng phòng ốc chất lượng tốt. (Ở đây đi taxi qua khu Grand Palace chỉ khoảng 50 – 75bath), đi xe máy mất khoảng 10 phút.

Cuối cùng mà mình muốn nói đến chính là khu China Town khu này khách Trung Quốc và khách Việt ở nhiều nhất. China Town về đêm là một khu phố nhộn nhịp hàng quán bán đồ ăn, những món ăn Trung Quốc rất ngon và lạ vị.

Ban ngày ở khu này bạn có thể đi thăm các ngôi chùa như Traimit (tượng Phật ngồi bằng vàng từ thời Sukhothai – một trong 3 quốc bảo của Thái Lan) hay Wat Suthep (Golden Mount). Và rẽ sang thăm khu Grand Palace, chỉ mất khoảng 5 phút đi xe máy.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho hành trình tour Thai Lan 4N3D của mình thì nên book trước phòng khách sạn tại 3 khu nói trên nhé.

4, Một số thông tin về ẩm thực Thái Lan tham khảo cho tour Thai Lan 4N3D tự túc, tiết kiệm

Khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan chắc hẳn ai cũng biết đến một số món ăn nổi tiếng như lẩu Thái, Pad Thái, Tom Yam (gỏi tôm, siêu cay), gỏi miến, som tam (món gỏi đu đủ đặc sản của Thái Lan, cũng rất cay), xôi xoài, thịt nướng, nem nướng, mực nướng, cơm Thái, mì bát… Ôi có rất… rất nhiều món ăn mà bạn nên thử khi đi du lịch Thái Lan.

>> Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN 5 NGÀY 4 ĐÊM – THỎA SỨC MUA SẮM TẠI CHỢ NỔI AMPHAWA BANGKOK

5, Tham khảo một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan

Tại Bangkok có khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà ai đặt chân đến đây cũng muốn khám phá hết. Tuy nhiên, với thời gian 4 ngày 3 đêm trong tour Thái Lan, bạn nên tham khảo một số điểm du lịch sau nhé:

Grand Palace (nơi có cung điện hoàng gia và ngôi chùa Phật Ngọc linh thiêng nhất Thái Lan). Giá vé 500bath, miễn phí cho người Thái.

Grand Palace thái lan

China Town: không thể không tới, đồ ăn Trung Quốc ở đây rất ngon. Miễn phí vé.

Wat Traimit (hay còn gọi là chùa Vàng) là ngôi chùa có tượng Phật ngồi bằng vàng nặng 5 tấn, tượng cổ từ thời Sukhothai (từ thế kỷ 8-12), một trong ba bức tượng Phật được coi là bảo quốc ở Thái Lan, chùa nằm ngay cạnh. khu China Town. Giá vé 40bath. Mở cửa từ 8 – 17h. Bạn đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này trong tour Thái Lan 4N3D của mình nhé.

Chợ cuối tuần Chatuchak: Đây là khu chợ được mở bán vào thứ 7 và CN, có rất nhiều đồ đẹp (quần áo, giày dép, nội thất) đây là đầu mối bán buôn lớn ở Bangkok. Ở đây không mất vé, nếu đi nhớ thử món kem dừa ở mấy quán người ta xếp hàng mua. Và thích gì phải mua hoặc xin card visit ngay không đi là sẽ không nhớ được đường quay lại, có tới cả nghìn gian hàng mà.

Wat Pho: đây là ngôi chùa nằm ngay cạnh Grand Palace, ngôi chùa lớn nhất Bangkok, nổi tiếng với các bảo tháp cao đẹp và bức tượng Phật nằm nghiêng khảm vàng rất rất lớn. Giá vé 100bath. Mở cửa từ 8 – 17h.

Wat Pho Thái Lan

Wat Arun: ngôi đền nằm bên kia sông, đối diện Grandpalace, một trong những biểu tượng du lịch của Bangkok. Ngôi đền cổ được xây từ thời vua Rama I.

Wat Saket (Golden Mount): ngôi chùa nằm trên đỉnh đồi cao, có ngọn tháp khảm vàng, đây cũng là một trong những nơi rất linh thiêng ở Bangkok. Đặc biệt, là một nơi ngắm hoàng hôn không thể lý tưởng hơn ở Bangkok. Giá vé thì siêu rẻ 20 bath. Mở cửa từ sáng sớm đến tối muộn.

Wat Suthep và cổng giải trí kì diệu (Giant Wings) nằm ngay gần Grand Palace, ngôi chùa này có bức tượng Phật ngồi lớn nhất ở Bangkok. Và trước cổng chùa là biểu tượng xích đu có tên “cổng giải trí kì diệu” là một trong những biểu tượng du lịch Bangkok.

Khao San: phố Tây, tất nhiên rồi, không thể không tới.

Bayoke: tòa nhà cao nhất Thái Lan, đứng ở đây bạn sẽ quan sát được toàn bộ thủ đô Bangkok vào ban đêm, một cảnh tượng đầy mê hoặc. Theo mình, bạn nên kết hợp ăn buffet ở đây thì thật tuyệt vời cho tour Thái Lan của bạn.

Chợ Pratunam – Center World – Ngôi đền thờ Brahama (nơi từng bị đánh bom, nổi tiếng linh thiêng) – Siam Paragon nơi này dành cho tâm hồn say mê mua sắm. Buổi tối dạo chơi ăn món đường phố và mua đồ rất thú vị.

Trên đây là một vài kinh nghiệm đi du lịch Bangkok Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc tiết kiệm từ A đến Z để các bạn tham khảo khi có nhu. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Top những địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Sapa

Sapa không chỉ níu chân khách du lịch bởi những cung đường vàng ngắm mùa lúa chín, hay những quán cà phê view đẹp chạm tay vào mây…mà còn nổi tiếng với nhiều địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp như truyện tranh vậy. Đó là những địa điểm nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu […]

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất tại Đảo Yas Dubai

Đảo Yas là hòn đảo nhân tạo nằm trên vùng đất Abu Dhabi thuộc DuBai. Đây cũng là một trong những điểm đến tuyệt vời mà bất kỳ tour du lich Dubai nào cũng khám phá. Hãy tìm hiểu điểm du lịch này tại đây ! Nội dung bài viết1 1, Vẻ đẹp khái quát […]

DU LỊCH DUBAI – CẦN BIẾT GÌ?

Cách Việt Nam khoảng 6.000 km đường hàng không, với thời gian bay từ 7-10 tiếng. Dubai là một thành phố thuộc một trong bảy tiểu vương quốc Ả Rập. Dubai có diện tích lớn thứ 2 trong khối tiểu vương quốc Ả Rập sau Abu Dhabi. Đặc biệt, du lịch Dubai ngày càng thu hút […]