Menu

Hằng năm, du lịch Nhật Bản trọn gói tổ chức rất nhiều lễ hội đặc sắc phục vụ cầu tối đa nhất cho du khách thập phương. Tại vùng Shirakawago cũng có một lễ hội mà bất cứ du khách nào cũng mong muốn tham gia, lễ hội mang tên Winter Light up. Điểm nổi bật của lễ hội này là những ánh sáng chói lóa xuyên qua màn đêm, tạo nên một vùng đất lung linh dưới tiết trời đông lạnh giá đang phủ lên một vùng trời đất tuyết trắng. Vậy, lễ hội ánh sáng ở Shirakawago có gì đặc biệt?

du lich nhat ban

Nằm ở tỉnh Gifu nước Nhật,  Shirakawago là một trong những ngôi làng độc đáo mà rất nhiều du khách đam mê khám phá đã ghé thăm trong chuyến hành trình đi du lịch Nhật Bản. Với tuổi đời hơn 400 năm hình thành và phát triển, mặc cho thời gian trôi với bao thăng trầm của lịch sử, Shirakawago vẫn sừng sững chẳng chút nào đổi thay.

du lich nhat ban

Quả đúng không sai khi nói rằng, Shirakawago chính là cái nôi của văn hóa và lịch sử bởi kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn về một đất nước mặt trời mọc đã đi qua. Bình yên và gần gũi, đó chính là những gì xứng đáng nhất mà du khách đi tour Nhật Bản dành tặng cho ngôi làng xinh đẹp này. Chỉ cách thành phố Nagoya khoảng 2 tiếng di chuyển bằng xe buýt, do vậy đến được với Shirakawago hoàn toàn dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại gì lớn.

du lich nhat ban

Năm 1995, ngôi làng Shirakawago đã được tổ chức Unesco công nhận là di sản thế giới với hơn 114 ngôi nhà được giữ gìn cẩn thận, giữ nguyên vẻ đẹp xưa cũ vốn có, mang lại cho du khách di du lich Nhat Ban cảm xúc bồi hồi và bình yên đến không ngờ.

du lich nhat ban

Với lối thiết kế như bàn tay chắp vào nhau để cầu nguyện. Những ngôi nhà ở Shirakawago vừa mang tính tôn giáo vừa để chống chọi với những trận bão tuyết. Chính bởi vậy, thiết kế của ngôi nhà nơi đây cũng chính là biểu tượng cho sức mạnh, sự đoàn kết vượt qua mọi thời gian và sức tàn phá của thiên nhiên đối với con người.

du lich nhat ban

Để ghi nhớ và nhận được sự quan tâm của du khách đi tour du lịch Nhật Bản, hàng năm nơi đây vẫn tổ chức lễ hội ánh sáng không kém phần hoàng tráng và đặc sắc, lễ hội Shirakawago Winter Light up. Lễ hội được tổ chức thường niên vào mùa đông với lung linh sắc màu của ánh sáng. Lúc này, thời tiết đã có sự chuyển biến rõ rệt với lớp tuyết phủ dày, tuy nhiên đây chính là thời điểm thuận lợi để lễ hội ánh sáng được diễn ra thêm phần dấu ấn và đặc biệt hơn.

du lich nhat ban

Tại lễ hội Shirakawago Winter Light up, cả ngôi làng sẽ thắp sáng vào 6 đêm trong 3 tuần. Mỗi năm, làng Shirakawago chỉ lên đèn 6 lần nên mặc cho thời tiết giá lạnh của mùa đông, hàng nghìn du khách vẫn đổ về đây để được chiêm ngưỡng cảnh tượng vô cùng thú vị này.

du lich nhat ban

Ở mỗi đêm lễ hội diễn ra, chỉ 500 du khách đi tour nhat ban 6N5D được leo lên đỉnh núi để chiêm ngưỡng khung cảnh độc nhất vô nhị chỉ có tại Shirakawago Winter Light up. Giữa tiết trời mùa đông, những ngôi nhà gỗ phủ đầy tuyết trắng đồng loạt lên đèn tạo nên một khung cảnh huyền ảo, lung linh tựa chốn thiên đường.

du lich nhat ban

Lễ hội Shirakawago Winter Light up thường diễn ra vào những ngày cuối tuần của tháng 1 và tháng 2. Du khách đi tour du lich Nhat Ban có thể bay thẳng đến Nagoya hoặc đi tàu từ các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka đều được. Tuy nhiên vào những dịp lễ hội, làng Shirakawago thường rất đông, du khách cần chuẩn bị trước các phương án đi lại, ăn ở để không bị động trong chuyến đi.

du lich nhat ban

Nhiệt độ trung bình ở làng Shirakawago vào mùa đông luôn dưới 0 độ C. Vào những ngày lễ hội diễn ra, bạn nhớ mang theo đầy đủ quần áo dày để giữ ấm cho cơ thể cũng như thoải mái tham dự lễ hội mà không lo bản thân bị ốm. Đến với lễ hội Shirakawago Winter Light up sẽ là khaorng thời gian vui chơi và đáng nhớ nhất của du khách để có những bức ảnh để đời thật ý nghĩa.

du lich nhat ban

>> Xem thêm:  Đắm chìm trong vẻ đẹp tựa thiên đường của hồ Towadako và suối Oirase

Để có cơ hội khám phá Shirakawago Winter Light up festival, bạn hãy chọn một tour du lich Nhat Ban 5 ngay 4 dem  đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập  https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Du lịch Busan Hàn Quốc vào mùa đông có gì thú vị?

Busan là một trong các thành phố du lịch hot nhất ở Hàn Quốc. Trong bốn mùa thì mùa đông là mùa thể hiện rõ nhất vẻ đẹp của thành phố Busan. Vậy, đi du lịch Busan Hàn Quốc vào mùa đông có gì thú vị? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.  Nội dung […]

5 lí do khiến bạn muốn du lịch Nhật Bản mùa thu

Tại đất nước mặt trời mọc, mùa thu được coi là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Đến đây du khách không chỉ bị được đắm mình trong bức tranh thiên quyến rũ của những tán lá phong, tán ngân hạnh đỏ rực mà còn bị cuốn hút bởi nhiều hoạt […]

Khám phá ngôi đền Wat Pa Maha Chedi Kaew được làm bằng chai ở Thái Lan

Thật đến ngạc nhiên khi thấy ngôi chùa vỏ chai khi đi tour du lịch Thái Lan – Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew. Toàn bộ ngôi chùa được làm bằng vỏ chai, tại sao lại có ý tưởng xây dựng như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây. Nằm cách thủ […]