Menu

Đánh giá theo tỷ lệ diện dích đất nước và con người thì Đài Loan được xếp vào top 20 quốc gia đông dân cư nhất thế giới. Nếu ban có kế hoạch đi du lịch Đài Loan thì đừng quên lưu ý một số điều thú vị chỉ có ở quốc gia xinh đẹp này sau đây.

Khi đặt chân đến Đài Loan bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên, thích thú vì không đất nước nào bạn có thể cảm nhận thấy nó tốt đến như vậy. Điểm này được thể hiện qua:

1, Chợ đêm Đài Loan

Chợ đêm là một trong những nét văn hóa ẩm thực chỉ có ở Đài Loan mà bạn cần ghi chú cho chuyến hành trình tour Dai Loan 5n4d của mình. Bất cứ địa phương nào, thời gan bạn cũng có thể tìm thấy những khu chợ đêm tràn ngập sắc màu của hàng quán, của những hương vị thơm ngon nức lòng từ đồ ăn, những món quà lưu niệm đậm chất Đài Loan giá rẻ.

Những khu chợ ngoài trời này hấp dẫn du khách bởi các món ăn đường phố như gà rán, đậu hũ thối, các món đồ ăn xiên nướng… Theo Cục du lịch Đài Loan, 70% khách đến đất nước này đều ghé qua chợ đêm

2, Các nhà hàng theo chủ đề tại Đài Loan

Mỗi một chủ đề sẽ được xây dựng một kiểu kiến trúc riêng biệt cho các nhà hàng. Điều này đã tạo nên sự khác biệt cho các nhà hàng tại xứ Đài, đồng thời cũng khiến du khách dễ dàng nhận diện kiểu nhà hàng mình muốn đến.

Ví dụ, nhà hàng Morden Toilet là một trong rất nhiều chủ đề nhà hàng được người dân Đài Loan xây dựng nên và vô cùng nổi tiếng. Kiểu nhà hàng theo chủ đề này đã phá vỡ những điều cấm kị trong ăn uống,. mang lại sự hài hước , thú vị cho khách du lịch nước ngoài.

Ngoài ra, còn có rất nhiều nhà hàng lấy ý tưởng từ các nhân vật hoạt hình, các hình ảnh chân thực như nhà tù, bệnh viện, trường học…Du khách đến đây vô cùng thích thú khi mỗi ngày lại có thể trải nghiệm một không gian ăn uống mới mẻ, độc đáo…

3, Wifi miễn phí tại Đài Loan

Từ năm 2011, mọi người Đài Loan đều có thể kết nối Wifi miễn phí trên hòn đảo này. Đài Loan là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp Wifi miễn phí trên quy mô lớn.

Vào tháng 6 năm 2013, dịch vụ này đã được mở rộng cho khách du lịch ở 4 trong 5 thành phố lớn nhất là Đài Bắc, Tân Bắc, Đài Trung và Đài Nam.

4, Đài Loan là nơi lưu giữ nhiều cổ vật Trung Quốc

Không phải Bắc Kinh hay Thượng Hải mà chính là Đài Loan cùng với các bảo tàng Quốc gia đặc biệt là bảo tàng Cố Cung mới là nơi lưu giữ các cổ vật có tính lịch sử và giá trị lớn của Trung Quốc.

Thực tế là tại Bảo tàng cung điện Quốc gia của Đài Bắc mới chính là nơi chứa bộ sưu tập lớn nhất về các hiện vật của Trung Quốc và các tác phẩm nghệ thuật trên toàn thế giới. Tại bảo tàng này, lịch sử Trung Quốc được kể thông qua các bức tượng bằng đồng, ngọc chạm khắc, thư pháp, sơn mài

5, Tin tức hoạt hình

Với một lượng lớn về nhân sự làm việc trong hãng phim hoạt hình Next Media Animation (NMA), bất kì câu chuyện nào trong cuộc sống của người Đài Loan cũng có thể trở thành bộ phim hoạt hình chỉ trong vòng 90 phút phát sóng.

Điều khiến người dân cảm thấy dễ chịu và thú vị là các video không đặc nặng tính nghệ thuật hay lên án àm nó nghiêng về tính hài hước, châm biếm, kỳ quặc và vui nhộn. Ngoài tiếng bản địa để phục vụ cho du khách người nước ngoài người ta thường dịch ra cả tiếng Nhật và tiếng Anh để phục vụ khách du lịch quốc tế.

6, Những món ăn giả thịt cực kì hấp dẫn ở Đài Loan

10% dân số Đài Loan không ăn thịt, vì vậy để phục vụ cho nhưunxg cư dân này cùng với du khách đi du lịch Đài Loan tự túc có nhu cầu ăn chay có khoảng 6.000 nhà hàng phục vụ đồ ăn chay để đáng ứng nhu cầu cho mọi người.

Tuy so với ẩm thực khác thì đồ ăn chay của Đài Loan không phải là bậc nhất, hay phong phú và đa dạng nhất nhưng Đài Loan lại là nơi tốt nhất để những người đam mê thịt nhưng không ăn thịt vì những lý do cá nhân.

Đài Loan chính là nơi có các món ăn chay giả thịt cực kì ngon không chỉ đối với người ăn chay mà nagy cả với người không ăn chay cũng thế. Thịt chay ở đây được làm từ Protein và đậu nành để đảm bảo lượng kalo cũng như chất dĩnh dưỡng cần thiết cho người dùng.

7, Đài Loan – quốc gia có kỷ lục về môn bóng chày

Bóng chày là môn thể htao phổ biến nhất ở Đài Loan. Đây là một thể thao “kim cương”, có mặt ở mọi nơi của Đài Loan. Đài Loan còn đang giữ kỷ lục về môn bóng chày với 17 lần vô địch Little League World Series, gần gấp đôi so với Á quân gần đây nhất, Nhật Bản.

>> Xem thêmNHỮNG MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO Ở ĐÀI LOAN KHÔNG THỂ BỎ QUA

8, Chế độ phúc lợi quốc gia

Nếu ở Việt Nam bạn có bảo hiểm nhưng sẵn sàng đi khám mà không cần đến nó thì ở xứ Đài lại hoàn toàn ngược lại. Đài Loan là một quốc gia được đánh giá là một trong những quốc gia chăm sóc sức khỏe toàn dân tốt nhất trên thế giới.

Chỉ cần có thẻ bảo hiểm người dân có quyền đi thăm khácm bất cứ nơi đâu mà không phải phụ thuộc vào việc thẻ được đăng kí ban đầu ở đâu. Các bác sĩ ở bất cứ đâu cũng có thể tư vấn, kê đơn dựa trên hồ sơ y tế lưu trữ trong thẻ thông minh. Lệ phí sẽ do Cơ quan quản lý Bảo hiểm y tế Đài Loan lập hóa đơn và chi trả.

9, Hello Kitty tràn ngập khắp nơi

Đi đến đâu bạn cũng có thể nhìn ngắm hình ảnh Hello Kitty. Ở nhà hàng, trên đường phố, trạm xe bus hay thậm chí là máy bay bạn cũng có thể nhìn thấy hình ảnh chú mèo đáng yêu này. Tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn đây là biểu tượng của Đài Loan. Đơn giản chỉ là người dân ở xứ Đài có một đam mê lớn dành cho chú mèo hồng Kitty.

Hello Kitty

Ngoài những điều trên thì có những thứ nếu không đến Đài Loan người ta sẽ nghĩ rằng nó là đặc sản của du lịch Trung Quốc thì chỉ có thể đến Bắc Kinh hay Thượng Hải để thưởng thức. Tuy nhiên, du lịch Đài Loan bạn mới có thể cảm nhận hết những đặc sản đậm chất Trung Quốc đó.

>> Xem thêmMỘT SỐ ĐIỀU CẤM KỴ CỦA NGƯỜI ĐÀI LOAN

Trên đây là một số điều thú vị chỉ có ở Đài Loan mà các bạn cần tham khảo trước khi đi tour Dai Loan 5n4d. Hãy đồng hành cùng Globaltravel chúng tôi để nhận được nhiều chương trình ưu đãi nhất hè 2018. Mọi thông tin chi tiết bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của những thửa ruộng bậc thang Sapa

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm là những thửa ruộng bậc thang tại Sapa lại khoắc lên mình một màu vàng rực rỡ. Vì vậy, thị trấn trong mây Sapa lại cuốn hút du khách với những cánh đồng vàng óng quyện mùi khói bếp đặc trưng. […]

MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI

Trương Gia Giới là điểm đến rất quen thuộc đối với du khách yêu thích tour Trung Quốc. Đến với Trương Gia Giới, du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự hùng vĩ và vẻ đẹp vốn có ở nơi đây. Sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời và thú vị […]

ĐếnTrùng Khánh để thăm Ciqikou Old Town China

Ciqikou old Town China là một thị trấn cổ ở quận Shangpingba thuộc thành phố Trùng Khánh. Nơi đây được xem như là một biểu tượng và mô hình thu nhỏ của thành phố Trùng Khánh nên nhiều người quen gọi Ciqikou town là Little Trùng Khánh. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều […]