Menu

Có những món quà nếu tặng không cẩn thận bạn sẽ dễ bị ghét bỏ trong mắt người được tặng quà. Đó là quan niệm của người Đài Loan. Mỗi một đất nước lại có những điều kiêng kị trong tặng quà khác nhau. Nếu bạn đi du lịch Đài Loan thì cần phải lưu ý một số điều cấm kỵ được coi là văn hóa ứng xử nơi đây nhé.

1, Tặng đồng hồ

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian, của vòng quay luân hồi. Đối với một số người khi được ai đó tặng đồng hồ cho mình nghĩa là người đó đang tặng thời gian của họ cho mình.

Đó là một điều may mắn và là niềm vui khi được nhận quà. Tuy nhiên, nếu bạn khám phá tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm và muốn tặng quà cho ai đó thì đừng bao giờ nghĩ đến việc tặng đồng hồ cho họ.

Tặng đồng hồ

Tặng đồng hồ

Với người dân Đài Loan quan niệm khi tặng đồng hồ cho ai nghĩa là đang có ý nói đến cái chết đang đến rất gần với người nhận. Báo hiệu thời gian sống của người nhận đang ngắn lại. Vì vậy, đừng bao giờ tặng đồng hồ cho những người Đài Loan dù nó có giá trị đến đâu các bạn nhé.

>> Xem thêmMỘT SỐ ĐIỂM DU LỊCH TẠI ĐÀI TRUNG, ĐÀI LOAN NÊN THAM KHẢO

2, Hạn chế sử dụng số 4

Theo quan niệm của một số quốc gia thì số 4 nghĩa là số tử nên thường rất ít được dung, thậm chí là có những nơi nếu bỏ qua được số 4 người ta sẽ bỏ qua.

Trong tiếng Đài Loan, cách phát âm của số 4 tương tự như cách phát âm của chữ tử nên mọi người rất kiêng kị khi dùng số 4. Một số tòa nhà, chung cư hay thậm chí là bệnh viện không có số 4. Vì thế hãy lưu ý khi lựa chọn những con số ở đây trong bất kì hoạt động nào khio bạn đang ở Đài Loan nhé.

3, Hành động chỉ vào mặt trăng

Khi muốn nói cho ai xem một cái gì đó ở xa tầm mắt họ chúng ta thường có thói quen chỉ tay về phía vật đó. Tuy nhiên, đối với người Đài Loan khi đến đây bạn tuyệt đối không nên chỉ tay về phía mặt trăng.

Ở xứ Đài, họ quan niệm rằng nếu chỉ tay vào mặt trăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ khiến tai của mình bị cắt bỏ sau này giống như trăng khuyết. Thế nên, khi đi tour du lich Dai Loan cao cap bạn không nên chỉ tay vào mặt trăng để nói cho ai biết điều mình muốn nói.

4, Cắm đũa vào bát cơm

Không chỉ ở Việt nam mới kiêng kị việc cắm đũa vào bát cơm mà người dân Đài Loan cũng như thế. Người ta quan niệm việc cắm đôi đũa vào bát cơm giống như bát hương, mà điều đó chỉ dành cho người đã khuất.

Cắm đũa vào bát cơm

Cắm đũa vào bát cơm

Hành động này là một trong những điều cấm kị hàng đầu của người dân nơi đây. Vì vậy, bạn tuyệt đối không cắm đũa vào bát cơm mà chỉ nên đặt cạnh bát cơm.

5, Mở ô trong nhà

Ở trong nhà thì không sợ nắng mưa, đối với người Đài Loàn thì không nên mở ô trong nhà. Khi bạn bật ô trong nhà nghĩa là lúc đấy sẽ có một con ma đang đứng bên cạnh bạn. Chính vì điều đấy nên người Đài Loan không bao giờ mở ô trong nhà.

6, Viết tên bằng màu đỏ

Khi bạn viết tên một ai đó thì tuyệt đối không được sử dụng màu mực đỏ để viết nếu bạn không muốn bị người khác hiểu là bạn đang mong muốn cho người ta nhanh chết.

Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ nhưng đây là điều cấm kị ở Đài Loan vì vậy bạn nên tuan thủ nó thy vì thắc mắc hoặc cố tình làm để thách thức ai đó.

7, Vỗ vai vào người khác vào ban đêm

Khi đêm xuống, tuyệt đối đừng vỗ vào vai những người dân nơi đây bạn nhé. Họ cho rằng khi bị vỗ vai vào ban đêm, toàn bộ sức sống của họ sẽ biến mất.

>> Xem thêmNHỮNG MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO Ở ĐÀI LOAN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Trên đây là một số điều cấm kỵ trong phong tục của người Đài Loan mà các bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu khám phá du lịch Đài Loan các bạn nhé.Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với Globaltravel qua số hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Thưởng thức món ngon đặc sản khi đi du lịch Cát Bà

Du lịch Cát Bà là một trong những tour du lịch được nhiều du khách lựa chọn vào dịp hè. Đến với đảo ngọc này, du khách sẽ được trải nghiệm với nhiều loại hình du lịch đặc trưng. Trong đó, thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản tại đây cũng là một trong […]

Ngắm mùa thu Lệ Giang trong tour du lịch Trung Quốc

Hiện nay cụm từ “Lệ Giang mùa thu” là một trong những “hot key” được lục sục và tìm kiếm nhiều nhất trong các tour du lịch Trung Quốc vì khung cảnh đẹp đến nhức nhối con tim. Nhiều du khách còn kể lại rằng khi đặt chân đến Lệ Giang vào mùa thu mà cứ ngỡ […]

TUYỂN TẬP CÁC QUÁN ĂN VẶT NGON NỨT TIẾNG Ở ĐÀ NẴNG

Nói đến du lịch Đà Nẵng, người ta không chỉ nhớ đến nơi có nhiều cảnh đẹp, mà còn có rất nhiều địa điểm vui chơi vô cùng thú vụ và hàng ngàn, hàng ngàn món ăn ngon, quán ăn ngon, bổ, rẻ níu chân du khách. Đặc biệt, các bạn trẻ mà đến đây […]