Menu

Một món ăn mà nhắc đến tên thôi thì bất cứ du khách đi tour nhat ban nào cũng phải thèm thuồng, đó là món cơm lươn. Ngon hết mức và vô cùng tốt cho sức khỏe chính là nhận xét mà các tín đồ sành ăn dành cho món ăn này sau khi thưởng thức. Vậy nê, nếu có dịp đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngất ngây hương vị thơm ngon của cơm lươn Nhật Bản bạn nhé!

du lich nhat ban

Cơm lươn Nhật Bản là một trong những món ăn truyền thống xứ hoa anh đào. Với nguyên liệu chính được làm từ những miếng thịt lươn thơm ngon, cùng với cơm trắng, món ăn thực sự trở nên đậm đà và trở thành sự lựa chọn số một cho du khách đi tour Nhật Bản.

du lich nhat ban

Cũng theo lịch sử, vào thời Edo, vùng Sakaicho có một vị quan tên là Okubo Imasuke được coi là người đã nghĩ ra món cơm lươn. Kể từ đó, cơm lươn trở thành món ăn khoái khẩu và được nhiều người dân Nhật Bản đưa vào trong bữa ăn như một món ăn truyền thống của người dân xứ Phù Tang.

du lich nhat ban

Cơm lươn ngon cũng là ở nước gia vị, nguyên liệu chính để pha nước gia vị đậm đà này chủ yếu là hỗn hợp xì dầu và đường, song mỗi quán ăn hay nhà hàng lại có bí quyết riêng không thể tiết lộ, tạo nên nét đặc trưng và hấp dẫn riêng trong từng hương vị của món ăn.

du lich nhat ban

Đầu tiên rưới nước gia vị này lên cơm, sau đó phủ miếng lươn nướng lên trên và rưới thêm một lần nữa. Cơm lươn thường ăn nóng, bóng lên màu xì dầu, cùng với bột tiêu Nhật, là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm người dân xứ sở hoa anh đào. Bột tiêu Sansho tốt cho tiêu hóa, khử mùi tanh, có mùi thanh khiết làm giảm độ ngấy béo của lươn. Chính vì vậy, đây chính là món ăn tuyệt vời nhất mà bất cứ du khách nào đi du lịch Nhật Bản cũng mong ngóng thưởng thức.

du lich nhat ban

Cơm lươn thơm ngon mùi món nướng, ngầy ngậy của lươn và là món ăn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, giúp con người tìm lại sự thèm ăn vào mùa hè nóng nực. Về sau, các nhà khoa học tìm hiểu ra các chất giúp tăng cường thể lực như protein, vitamin A, B1, B2, D, E trong lươn, quả là một nón ăn đáng để thưởng thức.

du lich nhat ban

Lươn trong tiếng Nhật có tên là Ugani, sống ở biển, sau đó di trú đến sông, suối và các đầm lầy, kênh rạch. Nhiều vùng đảo Nhật Bản nổi tiếng với lươn Unagi và trở thành những vùng sản xuất lươn nổi tiếng. Người Nhật ăn lươn quanh năm nhưng thời điểm lươn ngon và được tiêu thụ nhiều nhất là mùa hè ở hầu hết thành phố lớn. Vì vậy, thời điểm này, du khách đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm nếu muốn thưởng thức món ăn tuyệt vời này thì dễ dàng có thể tìm thấy ở bất kỳ quán ăn hay nhà hàng nào trên đất Nhật.

du lich nhat ban

Được phát hiện và phổ biến một cách tình cờ vào thời Edo. Cho đến nay, tập quán ăn lươn trong ngày “Ushi no hi” đã trở thành truyền thống đối với người dân Nhật Bản. Theo các câu chuyện dân gian Nhật, nếu bạn ăn lươn vào ngày “Ushi no hi” bạn sẽ khỏe mạnh, dẻo dai hơn trong cả năm. Chính vì vậy người Nhật dành cả một ngày giữa mùa hè để ăn lươn và ngày đó gọi là “Doyo ushi no hi” hay “ngày hội ăn lươn).

du lich nhat ban

Cũng vào thời gian này hàng năm, người Nhật đổ xô tới các cửa hàng, quán ăn ở khắp Tokyo, Osaka, Kyoto để mua lươn trước khi hết hàng. Tùy từng năm mà có thể có một hoặc hai ngày Doyo ushi no hi trong một năm. Do vậy, bất cứ du khách nào tham gia du lịch Nhật Bản cũng đửng bỏ qua cơ hội hòa chung vào không khí vui tươi của ngày hội để có cảm nhận đặc biệt nhất về văn hóa nước Nhật.

du lich nhat ban

Trong suốt mùa hè, các hàng quán bán lươn luôn nhộn nhịp người ra vào, các quán nhậu Izakaya cũng đông vui không kém. Khi bạn gọi đồ, họ có thể bắt tay vào chuẩn bị món ăn và nướng lươn ngay trước mặt thực khách. Chính vì thế mà chất lượng và độ tươi ngon được đặt lên hàng đầu, lưu giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của món ăn.

du lich nhat ban

Đậm đà, thơm nồng là những gì mà du khách nhớ mãi về món đặc sản cơm lươn Nhật này. Nơi nổi tiếng nhất về món cơm lươn Nhật Bản chính là Kamon, Kamon là vùng đất nổi tiếng với món bánh xèo truyền thống của vùng đất Hiroshima và món cơm lươn ngon tuyệt đã được các nhà làm phim khai thác và chọn làm nơi để giới thiệu văn hóa ẩm thực đất nước mặt trời mọc.

du lich nhat ban

Khi nếm thử món cơm lươn, du khách di du lich Nhat Ban còn có thể ăn kèm với canh rong biển tươi và món kim chi đậm đà. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy những con lươn đã qua chế biến khá to, thoạt nhìn thấy một màu nâu vàng sánh quyện cùng những lá rong biển xắt nhỏ. Lúc này, bạn chỉ cần xúc một thìa cơm to, gắp thêm miếng lươn cùng ít kim chi rồi từ từ đưa lên miệng tận hưởng hương vị dẻo thơm, bùi béo, cay cay đậm đà của món ăn thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. đây cũng hứa hẹn là món ăn khiến bạn không bao giờ quen về một nước Nhật tươi đẹp và đáng sống.

du lich nhat ban

>> Xem thêm: Đắm chìm trong vẻ đẹp tựa thiên đường của hồ Towadako và suối Oirase

Để có cơ hội ngất ngây hương vị thơm ngon của cơm lươn Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour du lich Nhat Ban 5 ngay 4 dem đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Khám phá Đảo nhân tạo Odaiba trong tour du lịch Nhật Bản

Khám phá Đảo nhân tạo Odaiba trong tour du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm đầy tuyệt vời. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về hòn đảo nhân tạo xinh đẹp này ngay sau đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Đảo nhân tạo Odaiba Nhật Bản2 2, Những điểm tham quan hấp […]

TỚI TOKYO THĂM NGÔI CHÙA DAIGO – JI ĐẸP HÚT HỒN

Một trong những điểm đến thu hút du khách bậc nhất trong tour Nhật Bản chính là thủ đô Tokyo. Không chỉ là trung tâm kinh tế sầm uất và phát triển, Tokyo còn là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại khi sở hữu những ngôi chùa đẹp đến nao lòng. Hãy […]

Hoa Kim Châm – Bức tranh cổ tích tại Hoa Liên, Đài Loan

Du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm để ngắm đồi hoa Kim Châm tại Hoa Liên là một trải nghiệm đầy thú vị. Đến đây, bạn sẽ thấy giữa thiên nhiên hùng vĩ hiện ra một bức tranh cổ tích về Hoa Kim Châm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loài hoa này […]