Menu

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì? Đi du lịch Trung Quốc tự túc có được không? Đó chính là những vấn đề chúng tôi sẽ đưa ra cho du khách tham khảo trong bài viết về những điều nên biết trước khi khám phá tour du lịch Trung Quốc.

Khám phá du lịch Trung Quốc có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và được du khách lựa chọn theo một hành trình tour trọn gói riêng theo từng ngày như tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn, tour du lịch Miêu Trại Quý Châu, du lịch Bắc Kinh Thượng Hải, du lịch Lệ Giang Shangrila, Hàng Châu, Tô Châu…hay Cửu trại Câu…và còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác nữa ở Trung Quốc được du khách yêu thích và muốn khám phá. Vậy, trước những hành trình đó, bạn nên tham khảo một số điều nên biết trước chuyến đi của mình nha.

Tìm hiểu về hộ chiếu và visa

Hồ sơ để du khách chuẩn bị khi đi du lịch Trung Quốc tự túc hay theo tour trọn gói cũng đều cần hộ chiếu và visa. Hộ chiếu yêu cầu phải có hạn ít nhất 6 tháng trước ngày khởi hành đến Trung Quốc. Du khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để xin visa Trung Quốc bao gồm các giấy tờ cơ bản như: hộ chiếu còn hạn theo quy định, ảnh 4*6 nền trắng, hộ khẩu hoặc chứng minh thư/căn cước công dân, hợp đồng lao động hoặc quyết định công việc.

Visa du lịch Trung Quốc

Visa du lịch Trung Quốc là điều kiện cần cho chuyến đi

Mặc dù những giấy tờ này tương đối dễ chuẩn bị nhưng có du khách vì chủ quan nên đôi khi không chuân rbij kịp lịch nộp hồ sơ xin visa cho Đại sứ quán nên rất dễ bị khó khăn thậm chí không kịp khỏi hành đúng lịch đã đặt do không có visa.

>>>Xem thêmVẺ ĐẸP NAM NINH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC

Dịch vụ lưu trú

Khách sạn ở Trung Quốc

Khách sạn ở Trung Quốc (ảnh tham khảo)

Có một điều khiến du khách cũng như các công ty du lịch vô cùng thích thú và đặc biệt ngạc nhiên về dịch vụ lưu trú ở Trung Quốc chính là dịch vụ lưu trú. Nếu chi phí du khách bỏ ra để thuê xe taxi được đánh giá đắt ngang với dịch vụ thuê xe taxi nước Anh thì giá lưu trú tại các khách sạn ở Trung Quốc đặc biệt là Bắc Kinh lại thường có giá rẻ hơn một nửa so với các nước trong khu vực.

Một số khách sạn giá rẻ ở Bắc Kinh để du khách tham khảo:
– Khách sạn Beijing Dream Castle, số 26 toà nhà thứ 3 đường Anzhenli, quận Chaoyang – giá từ 885.000 VNĐ
– Beijing Perfect Inn, No.281 , đường Gulou Dong Dajie, Quận Dongcheng – giá từ 885.000 VNĐ
– Redwall Hotel Beijing, No.31 North Shatan Street, Beijing, Trung Quốc – giá từ 640.000 VNĐ
– King Parkview Hotel Beijing, No.55 Shatan Houjie Dongcheng District, City Centre, Trung Quốc– giá từ 772.000 VNĐ
– Beijing Sentury Apartment Hotel, 6 Nan Xin Yuan West Rd, Dong San Huan, Chaoyang District, Trung Quốc – giá từ 885.000 VNĐ.

Di chuyển ở Trung Quốc

Có rất nhiều phương tiện cho du khách khi di chuyển ở Trung Quốc. Nếu du khách đi theo tour trọn gói và có thời gian trong tour thì đi lại sẽ do bên phía các công ty du lịch hỗ trợ và thực hiện. Như vậy việc di chuyển và khám phá Trung Quốc là vô cùng thuận lợi.

Tuy nhiên, nếu du khách đi tour du lịch Trung Quốc tự túc thì việc di chuyển giữa các điểm thăm quan và các thành phố trong Trung Quốc cũng không quá khó khăn. Có 3 phương tiện chính để du khách đi lại ở Trung Quốc là xe bus, taxi, xe đạp.

du lịch Lệ Giang Trung Quốc

Xe Bus đi du lịch Lệ Giang Trung Quốc

Xe bus có 2 loại xe bus ghế ngồi và xe bus nằm phù hợp với quãng đường di chuyển của du khách và người dân. Tuy vậy, điểm bất tiện của xe bus chính là thời gian di chuyển. Du khách nếu xác định sử dụng xe bus là phương tiện chính để đi lại tại Trung Quốc thì cần phải sắp xếp thời gian cho phù hợp.

Taxi mặc dù là phương tiện di chuyển vô cùng thoải mái, tiện lợi và không bị kiểm nỗi lo mang tên lịch trình di chuyển, thời gian nhưng chi phí chi trả lại tương đối cao. Có những nơi giá taxi của Trung Quốc còn cao hơn cả nước Anh. Do đó, taxi không bao giờ là lựa chọn được khuyên dùng cho việc đi du lịch Trung Quốc của du khách nếu muốn tiết kiệm chi phí.

Xe đạp: hầu hết trên các con đường chính của Trung Quốc đều có xe đạp được xếp gọn gàng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của du khách và người dân. Với những quãng đường di chuyển ngắn du khách nên lựa chọn xe đạp làm phương tiện đi lại chính.

>>>Xem thêm5 ĐỊA ĐIỂM KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ TẠI QUÝ DƯƠNG QUÝ CHÂU TRUNG QUỐC

Văn hóa ẩm thực Trung Quốc

Ẩm thực Trung Quốc được xem như cái nôi của ẩm thực thế giới. Là đất nước có lịch sử hơn 5000 năm, nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng trên khắp thế giới, là một trong 3 nền văn hóa lớn nhất trên thế giới. Những món ăn của Trung Quốc đặc sắc từ cách bài trí đến hương vị, cách chế biến, hãy cùng chúng tôi đắm mình vào nền ẩm thực phong phú của người Trung Quốc.

đậu phụ Tứ Xuyên

Đậu phụ Tứ Xuyên

Gà Kung Pao Trung Quốc

Gà Kung Pao Trung Quốc

Bánh bao Trung Hoa

Bánh bao Trung Hoa

Các món ăn nổi tiếng Trung Quốc như: Vịt quay Bắc Kinh, đậu hũ thối, đậu phụ Tứ Xuyên, gà Kung Pao, bánh bao…

Những điều không nên làm khi đi du lịch Trung Quốc

Không nên mua thuốc Đông Y ở các cửa hiệu nhỏ lẻ, giá rẻ.
Không nên nói chuyện chính trị, biên giới, lịch sử, chiến tranh với những người mới quen
Không nên tặng người Trung Quốc đồng hồ và hạn chế dùng số “4” vì 2 hình ảnh này đều mang ý nghĩa xấu theo quan niệm văn hóa Trung Hoa.
Không khạc nhổ, bỏ rác xuống đường hay tại các khu vực du lịch như chùa chiền, đền tưởng niệm, …

Mặc dù là đất nước không nhận được sự thân thiện của du khách Việt Nam nhưng không thể phủ nhận những điểm du lịch nổi tiếng cũng những giá trị văn hóa của Trung Quốc. Hàng năm du khách đặt tour du lịch Trung Quốc lại tăng lên hàng triệu lượt đã chứng tỏ sức nóng của du lịch Trung Quốc bao giờ dừng lại.

Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Tư vấn chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Thăm nhà ga Formosa Boulevard trong tour du lịch Đài Loan

Khi nhắc đến quốc đảo Đài Loan sẽ có quá nhiều biểu tượng để liệt kê ra, trong đó không thể thiếu được Formosa Boulevard Station. Bạn biết không đây là một trong những nhà ga được đánh giá là đẹp nhất trên thế giới và hiện đang giữ  rất nhiều kỉ lục ấn tượng. Kiến trúc […]

Khám phá những địa điểm mua sắm giá rẻ ở Chiang Mai khi đi tour Thái Lan

Thái Lan được biết đến với nhiều sản phẩm từ mỹ phẩm làm đẹp đến những sản phẩm thủ công pha trộn giữa nét truyền thống cổ xưa với các kỹ thuật hiện đại. Trong tour du lịch Thái Lan vừa rồi của mình, rất vui vì đã sắm được kha khá những món đồ […]

Hành trình khám phá du lịch Seoul Hàn Quốc

Seoul Hàn Quốc sẽ là điểm đến lý tưởng của các tín đồ yêu thích hanbok, check in cảnh đẹp, hay đơn giản là mê mẩn văn hóa ẩm thực nơi đây. Bạn hãy đặt ngay  tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của Globaltravel chúng tôi để cùng khám phá những điều […]