Menu
Có thể nói, Sapa là địa điểm du lịch đặc biệt mà bạn có thể khám phá bất kỳ thời gian nào trong trong năm. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm “hot” nhất để quý bạn tham khảo. Chắc chắn, thông tin chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến đi của các bạn.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1895. Đây được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại trung tâm thị trấn. Nhà thờ đá còn là hình ảnh biểu tượng của Sapa và mang trong mình đầy đủ dấu ấn do lịch sử, chiến tranh để lại.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm "hot" nhất!

Nhà thờ đá Sapa

Vị trí xây dựng khá bằng phẳng, dù chịu ảnh hưởng của chiến tranh nhưng nó cũng không làm công trình kiến trúc bị suy giảm chất lượng. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên tu sửa và làm mới để đưa Nhà thờ đá vào phục vụ nhu cầu của người dân. Ngày nay, nhà thờ đá còn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn khi đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm.

Swing Sapa

Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh (cạnh Vườn QG Hoàng Liên- cách nhà thờ đá 1.5km)

Giá vé: 80.000đ/người.

Swing Sapa

Swing Sapa

Nếu bạn đi bộ tính từ Nhà thờ đá Sapa thì địa điểm này cách đó hơn 2km. Còn bạn đi xe máy thì vòng vèo hơn chút mất khoảng 4,5km. Bởi vì đường ở Sapa có nhiều đường một chiều. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, sức lực cho chuyến du lịch Sapa, bạn nên thuê xe ôm, taxi hay xe điện cho nhanh.

Điểm nổi bật nhất ở Swing Sapa chính là 2 bức tượng đầu người chưa được hoàn thiện. Nhưng, chính sự ‘không hoàn hảo’ đó lại mang vẻ đẹp cực kỳ thú vị cho nhiều bức hình sống ảo. Đặc biệt, sau khi chủ nơi này trồng thêm cây phía sau đầu tượng. Chúng đã khiến nơi đây trở thành tâm điểm ‘sống ảo’ đẹp hơn và trầm mặc hơn gấp trăm lần. Nhiều người gọi đây là tượng Phật, nhưng mình thì không nghĩ vậy. Mình cũng không thấy thông tin chính thức nào gọi thế nên cứ tạm gọi là ‘tượng mọc cây’ thôi nhé!

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm "hot" nhất!

Check in sống ảo ở Swing Sapa

Bên cạnh bức tượng này còn có hình ảnh tượng bàn tay khổng lồ. Nó giống như tượng bàn tay ở Cầu Vàng Đà Nẵng vậy. Nhưng tượng ở đây thì chỉ đủ một người ngồi. Trong các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm không thể bỏ qua Swing Sapa được. Đây là một trong những điểm “sống ảo” nổi tiếng ở Sapa được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm không thể thiếu Secret Garden

Địa chỉ: 56 Violet, Cầu Mây, Sapa

Secret Garden nằm ngay vị trí trung tâm Sapa và cách nhà thờ đá 500m. Nếu bạn di chuyển bằng Taxi hoặc xe máy thì chỉ mất 5 phút. Đến Seret Garden trong chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bạn sẽ được khám phá 1 bali thu nhỏ ngay tại Sapa. Bạn không cần phải mất hàng chục triệu để có những tấm ảnh đẹp.

Secret Garden

Secret Garden

Đây chính là 1 khu phức hợp với nhiều các điểm check in tuyệt đẹp. Chẳng hạn như: bể bơi vô cực, Bubble House, cây Cô Đơn, giường trên không và xích đu vô cực. Đặc biệt, nơi đây còn có sân Cafe mang phong cách địa trung hải được làm cực tỉ mỉ và đẹp đến từng hòn đá, gốc cây hay ngọn cỏ.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm "hot" nhất!

Secret Garden

Ngoài việc check in sống ảo ở đây, bạn có thể book tiệc nướng ngoài trời hoặc đốt lửa trại và team building. Thật tuyệt vời phải không các bạn?

Sun Plaza Sapa

Sun Plaza Sapa là trung tâm thương mại, khách sạn được tọa lạc tại phố Cầu Mây trung tâm thị trấn Sapa.Đây chính là sản phẩm nhà phố thương mại shophouse cao cấp do tập đoàn Sungroup đầu tư.

Sun Plaza Sapa

Sun Plaza Sapa

Địa chỉ: Toạ lạc tại mặt đường Cầu Mây, trung tâm thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Chỉ với 21 căn shophouse và 2 khối mini hotels 2 mặt thoáng. Chúng được nằm trên con phố đi bộ của trung tâm đắt giá Sapa. Nơi đây luôn hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian kinh doanh sầm uất không giới hạn. Sở hữu shophouse Sun Plaza Cầu Mây là sở hữu một sản phẩm giới hạn. Chủ nhân ở đây đã khẳng định được đẳng cấp thượng lưu thứ thiệt bậc nhất tại Sapa.

Sun Plaza Sapa

Sun Plaza Sapa

Trong biết bao chuyến du lịch Sapa của du khách, hình ảnh Sun Plaza luôn xuất hiện trong bộ sưu tập của bất cứ vị khách nào.

Tàu hoả leo núi Mường Hoa

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa Sapa có chiều dài khoảng 2km. Đầu ga xuất phát nằm ở trung tâm thị trấn Sapa. Nó còn nằm ở bên trong của khách sạn MGallery. Đầu còn lại của tàu hoả được nằm ở ga cáp treo Fansipan.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm "hot" nhất!

Tàu hoả leo núi Mường Hoa

Khoảng thời gian di chuyển giữa 2 đầu ga là 4 phút. Nó đã rút ngắn thời gian di chuyển so với phương tiện ô tô khoảng 15 – 20 phút. Mỗi toa tàu vận chuyển được 200 người. Vận tốc trung bình là 5m/s,công suất được vận hành đạt 2.000 khách/giờ. Đây là tuyến cáp kéo hiện đại nhất Việt Nam.
  • Thời gian hoạt động của tàu hoả khoảng 6h30 – 18h30 hàng ngày.
  • Mức giá của tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa như sau:
Giá vé người lớn là 200.000đ ( vé hai chiều)
Giá vé trẻ em từ 1m đến 1m3 là 150.000đ (vé hai chiều)
Lưu ý: Trẻ em dưới 1m được miễn phí. Trẻ em trên 1m3 tính theo giá vé người lớn.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm không thể thiếu đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quý Hồ chính là đèo Ô Quy Hồ hay đèo Hoàng Liên Sơn. Đây là đèo thuộc tứ đại đỉnh đèo nằm trên quốc lộ 4D ở vùng giáp ranh hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, Việt Nam.

Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ

Đèo có địa thế nằm cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn. Đỉnh đèo cũng ở gần ranh giới giữa hai tỉnh. Tên chính thức của đèo ở đường phân thủy là “đèo Trạm Tôn”. Đèo còn có tên địa phương là Cổng Trời. Tuy nhiên, du khách đến Tây Bắc Việt Nam thường biết đến đèo với tên đèo Ô Quý Hồ.

Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ hay còn gọi là cổng trời Sapa

Ô Quý Hồ là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Đèo được gọi theo tên bản Ô Quy Hồ nằm cạnh quốc lộ 4D, nay thuộc phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa. Tên bản đặt theo tiếng H’Mông, người từ xa đến ưa gọi “Ô Quy Hồ” có phát âm nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, tên gọi đèo Hoàng Liên, hay đèo Hoàng Liên Sơn hình thành do đèo vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn. Tên là đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ.

Nếu bạn muốn chinh phục đỉnh đèo Ô Quy Hồ tự túc để săn mây thì có thể tham khảo combo Sapa giá ưu đại tại đây: https://globaltravel.com.vn/du-lich-sapa/combo-sapa/

Bắc Hà – Chợ phiên

Nằm cách Sapa khoảng 100 km theo hướng thành phố Lào Cai. Có một địa danh rất nổi tiếng đó là Bắc Hà với chợ phiên vùng cao. Khách du lịch có thể chọn một lúc hai địa danh để tham quan du lịch. Đó là Sapa với cảnh đẹp có một không hai và đi chợ phiên Bắc Hà vào ngày chủ nhật. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thưởng thức món Thắng cố đặc trưng và mua rượu ngô của người Hmoong Hoa. Hay như, quý bạn tìm cho mình những chú chó ưng ý nhất để nuôi ….

Bắc Hà với chợ phiên vùng cao

Bắc Hà với chợ phiên vùng cao

Ngoài ra, đến với Bắc Hà, du khách còn tranh thủ thăm dinh Hoàng A Tưởng ngay bên chợ Bắc Hà nữa nhé. Dinh thự này có từ trăm năm và đã trở thành một trong các các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm hấp dẫn.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm "hot" nhất!

Chợ phiên vùng cao Bắc Hà

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm không thể thiếu Fansipan – nóc nhà của Đông Dương

Fansipan chính là ngọn núi sở hữu độ cao 3.143m và được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Thời điểm lý tưởng nhất để trekking Fansipan là từ tháng 9 nằm trước đến tháng 4 năm sau. Đây chính là khoảng thời gian khi các loài hoa rừng đua nhau nở. Đồng thời, lúc đó trên đỉnh Fansipan có rất nhiều mây và có tuyết vào mùa đông.

Fansipan - nóc nhà của Đông Dương

Fansipan – nóc nhà của Đông Dương

Ngoài ra, Fansipan chính là điểm đến mà không những các nhà leo núi yêu thích. Các tín đồ du lịch Sapa cũng muốn chinh phục và khám phá một lần trong đời. Cảm giác đứng trên đỉnh cao Fansipan rồi phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Sapa đẹp như tranh vẽ. Đây quả là một cảm giác vi diệu vô cùng.

Săn mây ở Fansipan

Săn mây ở Fansipan

Tôi cũng đã có cơ hội chinh phục đỉnh Fan 3 lần bằng con đường mòn với những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Buổi sáng sớm thức giấc tại nóc nhà Đông Dương và đón bình minh đã mang lại cho tôi 1 cảm giác vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn chưa 1 lần trải nghiệm trên đỉnh Fan thì hãy xách ba lô lên và đi thôi?

Di chuyển lên đỉnh Fansipan bằng cách nào?

Đi Sapa để tới được đỉnh Fansipan bạn có 2 cách di chuyển. Một là bạn sẽ trèo bộ sẽ mất tầm 2 ngày 1 đêm. Cách thứ 2 là bạn đi cáp treo và tàu lửa.

Fansipan

Biển mây trên đỉnh Fansipan

Vé combo cho cả xe lửa và cáp treo hết khoảng 850k áp dụng cho ngày thường. Trong chuyến đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm, mình đã mua vé tại Globaltravel. Chỉ 15 phút là cáp treo đã đưa mình lên độ cao 2.800m. Xung quang là khung cảnh thung lũng Mường Hoa và mây vờn quanh. Sau đó, mình sẽ tiếp tục lên toa lửa leo núi lên đỉnh Fansipan.

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát là một điểm checkin không thể bỏ qua khi bạn đi du lịch Sapa. Hai bên đường từ đầu bản đến trung tâm bản và tới tận thác nước Tiên Sam có rất nhiều shop lưu niệm. Nơi đây cho thuê những bộ trang phục dân tộc bản địa và những bộ trang phục cổ trang ĐÔNG TÂY KIM CỔ. Ngoài ra, những bộ váy rực rỡ sắc màu pha trộn nhiều phong cách cũng được thuê ở đây. Giá thuê cho 1 buổi từ 50k-80k. Tuy nhiên, có những bộ đặc biệt có thể lên đến 100k-120k.

Bản Cát Cát Sapa

Bản Cát Cát Sapa

Đến bản Cát Cát, du khách có thể vừa tản bộ kết hợp ngắm cảnh trên đường khi tới bản. Nơi đây cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ yên bình cùng tiếng suối chảy róc rách xung quanh.
Địa chỉ bản nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng hơn 2km.

Tham khảo giá vé tham quan bản Cát Cát khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

  • Giá vé gửi xe máy để vào bản là 10-20k.
  • Vé vào bản Cát Cát là 90k/người.
  • Giá thuê quần áo dân tộc từ 50-80k/người

Thác Tình Yêu Sapa

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm "hot" nhất!

Thác Tình Yêu Sapa

Thác Tình Yêu là một thắng cảnh tại khu du lịch Sapa thuộc tỉnh Lào Cai. Thác nằm trên địa bàn của xã San Sả Hồ và nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 4 km về hướng Tây Nam. Thác còn nằm cách đèo Ô Quy Hồ khoảng 3 km theo đường thẳng.

Thác có độ cao tương đối gần 100m và có độ cao tuyệt đối gần 1800m so với mực nước biển. Thác tình yêu Sapa nằm trên dòng suối Vàng được bắt nguồn từ đỉnh Fansipan. Thác được chảy qua nền địa hình cao và dốc. Nhìn từ xa, dòng thác giống hình một chiếc nón, hai bên rìa thác là một thảm thực vật rừng xanh tốt. Thác Tình Yêu nằm trong vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Nơi đây là một các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm mới được đưa vào khai thác du lịch.

Truyền thuyết về tên gọi bắt nguồn của Thác Tình Yêu

Tên gọi “thác Tình Yêu” bắt nguồn từ một truyền thuyết về câu chuyện tình giữa chàng tiều phu Ô Quy Hồ. Họ là người con trai cả của thần núi ngự trị trên dãy Ai Lao và nàng tiên thứ bảy. Thác đổ xuống tạo thành một bồn tắm thiên nhiên. Trong truyền thuyết, các nàng tiên đã chọn nơi đây làm bến tắm. Khi họ mải mê chơi đùa cho đến khi mặt trời đã xuống núi mới bay về trời. Một ngày tươi đẹp có một nàng tiên nô đùa, tắm táp ở thác tình yêu, nghe tiếng sáo của cháng, nàng đã yêu tiếng sáo ấy. Cứ thế, hằng ngày nàng tiên này lại trốn cha mẹ xuống trần tìm chàng trò chuyện, tâm sự và nghe chàng Hồ thổi sáo.

Ngày càng sâu đậm, cũng đến lúc Ngọc Hoàng phát hiện ra và cự tuyệt mối lương duyên này. Nàng tiên bị giam lỏng trên trời. Chàng trai bị hóa thành kiếp một con rùa đen. Chú rùa này, người ta hay gọi là Ô Quy. Ô là đen. Quy là rùa. Con rùa với lời nguyền bị chôn chặt ở ngọn thác tình yêu này với muôn đời câm nín. Còn nàng tiên, ngày đêm vì thương nhớ nên trọng bệnh và qua đời. Nàng hóa thân thành con chim Phượng ngày ngày bay qua đỉnh đèo để tìm chàng. Tiếng nàng gọi Ô Quy Hồ nghe tha thiết và ai oán đến nảo lòng.. Từ đó trở đi, người dân nơi đây gọi tên là thác tình yêu để minh chứng cho chuyện tìn đầy nước mắt này.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm không thể thiếu Núi Hàm Rồng

Vị trí: Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa, gần nhà thờ Sapa.

Núi Hàm Rồng có độ cao gần 2.000m. Quanh núi có nhiều kiểu núi khác nhau với rừng kín thường xanh và các loại cây lá rộng xanh quanh năm. Ngoài ra, các loại dây leo, bụi rậm chằng chịt, rừng hỗn hợp cây lá rộng và lá kim…cũng xuất hiện ở núi Hàm Rồng.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng

Đây chính là vùng núi cao với đặc điểm là rừng thưa, ít rậm rạp và thỉnh thoảng có cây lá rộng xen kẽ. Ở tầng cao hơn là rừng kín thường xanh ẩm á nhiệt đới với đặc điểm rừng thưa và ít tầng hệ thực vật lá kim phát triển. Với độ cao của đỉnh núi thì hầu như không còn cây cối nhiều. Nó chỉ có lác đác trúc núi (trúc lùn) và gió bụi thổi.
Nhiệt độ trung bình khu Núi Hàm Rồng là từ 15 – 18 độ C. Ở đây vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt, khí hậu có sự đổi khác xuất hiện băng giá và tuyết nhẹ vào mùa đông.

Thác Bạc Sapa

• Vị trí: Nằm ở quốc lộ 4D, San Sả Hồ, SaPa, Lào Cai
• Giá vé tham quan Thác Bạc là 20.000 VND/ người.

Thác nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, tuyến đường huyết mạch để đến tỉnh Lai Châu. Nằm cách khu vực trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km về hướng Tây. Cho nên, ở đây khá thuận lợi để tham quan và thu hút nhiều khách du lịch Sapa.

Thác Bạc Sapa

Thác Bạc Sapa

Thác Bạc có độ cao hơn 200 mét. Nơi đây còn là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quý Hồ. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng ở trung tâm thị trấn Sa Pa, bạn có thể nhìn thấy thác Bạc trắng xóa vào những hôm trời quang. Đây cũng là nguồn gốc tên gọi của thác.

Từ trên khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống có bọt tung trắng xoá như những đóa hoa. Vì vậy, người dân nơi đây gọi là thác Bạc. Khu vực Thác Bạc là một trong những nơi có tuyết rơi dày nhất tại Sapa vào tháng 3 năm 2011. Lúc đó, khu vực thác có tuyết phủ dày tới trên 10 cm.

Trên đỉnh thác có một con đập nhỏ ngăn lại một phần nước để phục vụ cho sinh hoạt. Ngoài ra, ở đây còn có đường mòn dẫn lên nhưng đường khó đi mà phong cảnh và tầm nhìn tuyệt đẹp.

Các điểm du lịch ở Sapa 2 ngày 1 đêm “hot” nhất mà mình đã từng khám phá sau nhiều chuyến đi. Với những thông tin trên, chắc chắn nhiều du khách đều muốn tìm hiểu trước chuyến đi của mình. Nếu quý bạn muốn mình chia sẻ thêm kinh nghiệm đi Sapa tự túc thì vui lòng liên hệ với mình qua sdt: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 này nhé.

Tìm hiểu về ngôi chùa Wat Pho Bangkok trước chuyến đi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan bạn không thể bỏ qua ngôi chùa Wat Pho với lịch sử lâu đời và lớn nhất Thái Lan nằm ngay thủ đô Bangkok. Chùa Wat Pho còn là nơi lưu giữ tượng phật ngồi với tư thế niết bàn được dát vàng lớn nhất thế giới và là nơi ra […]

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Cao Hùng Đài Loan

Cao Hùng là thành phố cảng hấp dẫn với hàng loạt những điểm đến tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng phong phú. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan thì bài viết dưới đây của Globaltravel sẽ rất có ích cho bạn về việc tìm hiểu những địa điểm hấp […]

Khám phá ngôi đền xanh biếc trong tour du lịch Thái Lan

Bên cạnh các đền tháp dát vàng, uy nghi thì xứ Chùa Vàng còn gây bất ngờ cho du khách trong tour Thái Lan bởi nhiều công trình tôn giáo có màu sắc độc đáo. Trong số đó phải kể đến ngôi đền Wat Rong Suea Ten ở Chiang Rai. Công trình thu hút khách thập […]