Menu

Hôm nay, mình sẽ bật mí cho các bạn những địa điểm vui chơi ấn tượng không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long nhé. Hết dịch rồi, mình cùng chuẩn bị để đến Hạ Long nhé, cả vùng đất cảng vắng bóng khách đã lâu lâu rồi.

Hạ Long có rất nhiều điểm để bạn khám phá, từ những bãi biển tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng thì còn có vô số những khu vui chơi sầm uất trên đất liền cực chất nữa. Hãy cùng Globaltravel điểm danh những điểm vui chơi siêu hot ở đây nhé.

1, Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh

Quảng Ninh có nhiều điểm đẹp để bạn tham quan, một trong những địa điểm đó là bảo tàng- thư viện Quảng Ninh có không gian rộng rãi, thoáng mát, kiến trúc độc đáo khá đẹp và bắt mắt. Ở tầng trệt, bạn sẽ được ngắm nhìn những mô hình thuyền buồm, tàu cá, bộ xương cá voi tượng trưng cho miền đất cảng. Còn trên tầng 1 là một Hạ Long thu nhỏ với những dãy núi nhân tạo từ thép, kính chịu lực.

Tầng 2 là những chiếc thuyền gỗ mô tả chiến tích thắng lợi trên sông Bạch Đằng của nhân dân ta. Tầng 3 là những mô hình về kinh tế phát triển ở Quảng Ninh khai thác mỏ, những hình ảnh nhân dân cùng nhau làm kinh tế. Chính vì thế, bảo tàng đang là công trình kiến trúc độc đáo góp phần vào sự nghiệp truyền thông và phát triển văn hóa, thu hút khách du lịch Quảng Ninh tới thăm quan.

du lịch Hạ Long chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo ở bảo tàng Quảng Ninh

du lịch Hạ Long chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo ở bảo tàng Quảng Ninh

Mỗi không gian lại trưng bày những điển tích khác nhau của vùng đất cảng Quảng Ninh, nhưng với thiết kế đầy ấn tượng dù bạn đứng bên trong hay bên ngoài bảo tàng, bạn đều có thể sống ảo với những view cực chất, cứ như đang đi nước ngoài vậy, hãy cùng hội bạn làm tập ảnh ở đây cho những đứa ở nhà đòi đi ngay sau khi bạn về nhé.

Mặc dù hiện nay, dịch đã dần ổn định, được nhà nước khống chế. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như mọi người thì bạn vẫn nên mang khẩu trang, tiếp xúc với người lạ nên có khoảng cách nhé. Nếu bạn không đeo khẩu trang là bảo vệ cũng không cho bạn vào trong đâu nhé. Đặc biệt, nhớ rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của nhân viên ở trước lỗi đi vào bảo tàng nhé.

Giờ mở cửa: 8h – 11h30, 13h30 – 17h00, mở cửa từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần, có thu vé gia vào 30.000đ/người.

Địa chỉ: Cột 3, Phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh

2, Cung cá heo Hạ Long

Cung cá heo có lẽ là địa điểm ấn tượng nhất với quy mô cực kỳ rộng lớn, diện tích xây dựng lên đến hơn 62 ngàn m2, tổng diện tích sàn gần 21 ngàn m2. Từ cung cá heo- một kiến trúc độc đáo cá heo vờn sóng, có view ra Hạ Long non nước hữu tình đẹp đến nao lòng. Cung cá heo được chia thành 2 khối tách rời nhưng được liên kết với nhau bằng hệ thống thang máy, thang cuốn và thang bộ để mọi người có thể tham quan liền mạch.

Khối thứ nhất có 2 tầng sàn rộng rãi, thoáng mát là nơi tổ chức các hoạt động sự kiện, hội chợ, triển lãm và xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Khối thứ hai là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch, những công trình kiến trúc, với những công nghệ trình chiếu tiên tiến nhất, rất nhiều nhà đầu tư thích những thiết kế ấn tượng này. Đi tour du lịch Hạ Long, bạn lên đến cung Cá Heo để được mở mang tầm mắt về những kiến trúc, thiết kế độc đáo.

Cung cá heo liền mạch với thiết kế ấn tượng

Cung cá heo liền mạch với thiết kế ấn tượng

Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long, Quảng Ninh. Giờ mở cửa: 8h – 17h từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần.

3, Bãi tắm biển Bãi Cháy –bãi biển nhân tạo đẹp nhất Miền Bắc

Chọn tour du lịch Hạ Long mùa hè này mà bỏ qua tắm biển thì còn gì gọi là đi về đất cảng nữa. Một trong những địa điểm tắm nhân tạo đẹp nhất ở Hạ Long có thể nói là bãi tắm biển Bãi Cháy thuộc công viên Đại Dương của tập đoàn Sun Group. Bãi tắm Bãi Cháy tuy là nhân tạo nhưng được thiết kế hòa mình vào với thiên nhiên, cảnh quan sinh động với bãi cát trắng trải dải, dòng nước trong xanh bạn có thể check in hàng loạt những kiểu ảnh ở đây.

Bãi tắm Bãi Cháy thu hút số lượng lớn khách du lịch Hạ Long

Bãi tắm Bãi Cháy thu hút số lượng lớn khách du lịch Hạ Long

Xem thêm: https://globaltravel.com.vn/blog/review-nhung-bai-bien-tam-dep-nhat-o-ha-long/

Ở đây, cũng có rất nhiều dịch vụ tiện ích về ăn uống, thuê đồ bơi, giải khát cho du khách có thể vừa tắm, tham quan công viên Đại Dương vừa nghỉ ngơi. Đặc biệt hệ thống an ninh an toàn giúp bạn yên tâm hơn khi khu tắm đông người vào những giờ cao điểm buổi sáng, chiều mát.

Địa chỉ: Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

4, Khu phố cổ Hạ Long và chợ đêm Hạ Long

Khu phố cổ Hạ Long được thiết kế tái hiện từ những đường nét tại khu phố cổ Hội An và Hà Nội một cách rất chi tiết nhất. Nếu bạn không có cơ hội lườn lờ ở phố cổ Hà Nội hay Hội An, thì nhân cơ hội đến Quảng Ninh hãy trải nghiệm cảm giác một lần lạc trong phố cổ đi. Những vẻ đẹp hoang sơ, mang những nét văn hóa của nhân dân Việt Nam vẫn còn thân thuộc đâu đó trên từng bức tường, những ngôi nhà cổ. Cảm giác yên bình ở những con phố xinh đẹp ngay giữa Hạ Long ồn ào, náo nhiệt ngoài kia thật lạ lùng.

Đến phố cổ Hạ Long rồi thì bạn đừng quên lượn lờ chợ đêm Hạ Long nhé. Nơi đây như là địa điểm cho những bạn sành ăn, giỏi chơi vậy. Cả con phố nổi lên sầm uất nhất Hạ Long khi về đêm, với hơn 100 gian hàng lớn nhỏ được chia làm 2 tầng rộng rãi. Những hàng quán bán đồ lưu niệm, quần áo, dày dép, túi xách trải dài với nhiều mẫu mới bắt mắt, giá cả thì bạn phải mặc cả để thuận mua vừa bán, vui vẻ hai bên thì còn cả khu ăn uống từ đồ khô đến đồ tươi, đồ ăn vặt tràn ngập nữa. Vì vậy, trước khi đến phố cổ và chợ đêm Hạ Long bạn không cần ăn gì mà đến lúc về no không đi nổi cũng là điều bình thường.

Mua đồ lưu niệm ở chợ đêm Hạ Long

Mua đồ lưu niệm ở chợ đêm Hạ Long

Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

5, Chợ Cái Dăm

Du lịch Hạ Long chưa biết mua gì làm quà thì có thể ghé chợ Cái Dăm nhé. Ấn tượng đầu tiên của mình ở đây là cảm giác choáng ngợp vì chợ quá lớn. Sau đó, mình tìm hiểu thì được biết chợ Cái Dăm được xây dựng với tổng diện tích 4.772,51 m2, với diện tích lớn như vậy, chợ được thiết kế xấy với 6 tầng hiện đại, mỗi tầng chia thành các gian hàng nhỏ sát nhau, phân chia khu vực rõ ràng, có biển báo, tên người bán chi tiết. Vì vậy mua hàng ở đây, bạn cũng cực kỳ yên tâm bởi những thông tin chính xác từ nhà đầu tư rồi.

Chợ Cái Dăm mở cửa 24/24 phục vụ khách hàng

Chợ Cái Dăm mở cửa 24/24 phục vụ khách hàng

Tầng 1 là địa điểm bán đồ nông sản, thực phẩm, hải sản tươi sống, nếu bạn đi du lịch Hạ Long tự túc có thuê các villa để ở tự do thì có thể đến đây mua đồ về tự chế biến liên hoan mà không phải ra ngoài hàng quán. Còn tầng 2 bán đồ lưu niệm, thời trang, quần áo, giày dép,… bạn có thể đến mua quà về cho người thân ở đây. Những tầng còn lại là những quầy bán đồ trang sức, đồ gỗ, dịch vụ tổng hợp như nhà hàng, khách sạn,… cho bạn thêm những lựa chọn sau những giờ vui chơi mệt nghỉ ở Hạ Long

Địa chỉ: Tiên Ông, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

6, Tham quan Vịnh Hạ Long

Nếu bạn chọn tour du thuyền Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cao cấp nhất từ lúc bắt đầu đi, đến lúc về. Bởi đến Quảng Ninh không đi ra vịnh Hạ Long thì đó là điều tiếc nuối lớn nhất. Bạn có thuê tàu với giá dao động từ 100k-250k/ 1 người/ tuyến 4 tiếng, bạn được chiêm ngưỡng nhiều kỳ quan tuyệt đẹp ở đây như hang Sửng Sốt, hang Luồn, Động Mê Cung, hòn Trống Mái, … và rất nhiều địa điểm đẹp hấp dẫn khác mà bạn không thể chớp mắt được.

Khám phá vẻ đẹp trên vịnh Hạ Long

Khám phá vẻ đẹp trên vịnh Hạ Long

7, Công viên Sun World Hạ Long

Công viên Sun World Hạ Long là một quần thể vui chơi giải trí rộng lớn bậc nhất tại Quảng Ninh, vừa mới đi vào hoạt động nhưng công viên đã thu hút rất nhiều lượt du khách ghé thăm. Công viên được thiết kế với 5 khu chính là: Khu Công Viên Rồng, Khu Công Viên Lốc Xoáy, Khu Vui Chơi Ba Đèo, Bãi Biển Sun World và Khu Ẩm Thực & Mua Sắm.

 

Bạn có thể thăm quan, chiêm ngưỡng cả quần thể vui chơi giải trí này cả ngày không hết được. Một trong những trải nghiệm khó quên nhất là cảm giác mạnh khi đi cáp treo Nữ Hoàng và Vòng quay Mặt trời Sun World, thuộc khu vui chơi Ba Đèo, mình can đảm là thế mà xuống đến nơi giọng thì lạc, chóng mặt kinh khủng, được cái rất vui.

Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long siêu rộng

Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long siêu rộng

Địa chỉ: đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh)
Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm ở Hạ Long mà bạn có thể kết hợp thăm quan như đảo tuần châu, Vincom Plaza Hạ Long, Hòn Gai,… Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về lịch trình thì có thể liên hệ với Globaltravel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để được tư vấn nhé.

KHÁM PHÁ DU LỊCH QUỐC ĐẢO SƯ TỬ, SINGAPORE

Singapore không còn là điểm đến xa lạ với du khách trên thế giới. Đảo quốc xinh đẹp này luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Chính vì thế mà du lịch Singapore trở thành lựa chọn hấp […]

KINH NGHIỆM “VÀNG” KHI MUA SẮM TẠI DUBAI

Mua sắm là một trong những hoạt động rất được ưa thích bởi nhiều lứa tuổi đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn chưa từng đến đất nước Dubai thì quả thực là điều vô cùng đáng tiếc bởi thiên đường mua sắm ở đây rất rộng lớn cho bạn thỏa sức lựa chọn những […]

Khám phá 3 tiệm cà phê mới toanh tại Bangkok trong tour Thái Lan

Có nhiều người đã nói rằng đến Bangkok mà không là cà vào mấy quán cà phê thì coi như là đã mất đi một nửa niềm vui. Vì thế, trong bài viết hôm nay Globaltravel sẽ chia sẻ về 3 tiệm cà phê mới toanh tại Bangkok. Đảm bảo những không gian dưới đây sẽ đem […]