Menu

Ngày nay, tour du lịch quốc tế đang là xu hướng thịnh hành của những tín đồ yêu “du lịch”. Trong chùm tour quốc tế đó, không thể không kể đến du lịch Nga – xứ sở của những cây Bạch dương và tuyết trắng mỗi độ đông về.

tour-du-lich-nga-tu-tuc

Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và tuyệt vời nhất, Globaltravel xin chia sẻ với bạn những điều cần biết trước khi đi du lịch nga trọn gói hay tự túc ở bài viết dưới đây để các bạn tham khảo nha.

1, Kê khai hải quan – Xuất nhập cảnh khi đi du lịch Nga

Để xuất, nhập cảnh sang du lịch Nga bạn cần phải có hộ chiếu để xuất cảnh và visa để nhập cảnh. Đồng thời, hộ chiếu còn chính là một loại giấy tờ không thể thiếu và quan trọng nhất để bạn có thể xin được cấp visa đấy. Nếu như không có hộ chiếu thì bạn sẽ không thể nào được cấp visa đâu nhé.

Visa là tên gọi quốc tế. Tại nước ta, nó còn có tên khác là thị thực hay đầy đủ hơn chính là thị thực xuất nhập cảnh. Đây là một loại giấy tờ quan trọng để chứng minh rằng đất nước cấp visa cho bạn – ở đây là Nga cho phép bạn được nhập cảnh vào đất nước của họ. Tương tự cả xuất cảnh ở Nga cũng có vai trò tương tự.

xin-visa-đi-Nga

Có hai loại visa chính là visa di dân và visa không di dân. Visa di dân sẽ giúp bạn nhập cảnh và định cư tại một quốc gia theo diện cha mẹ bảo lãnh,…Còn lại là visa không di dân thì sẽ chỉ có một thời gian hiệu lực. Trong đó bao gồm diện du lich Nga, công tác, học tập, ngoại giao, chữa bệnh điều trị, học tập,…

Visa sẽ được đóng hay dán vào một số trang trong hộ chiếu du khách. Do vậy visa luôn phải kep cùng với hộ chiếu khi bạn thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh đến nước Nga.

Khi nào thì cần kê khai hải quan? khi nhập cảnh vào Nga mỗi quý khách sẽ có 1 tờ giấy nhập cảnh, nếu như không có giấy nhập cảnh quý khách sẽ không được lưu trú tại khách sạn.

Khi quý khách đến sân bay Moscow và làm thủ tục nhập cảnh vào Nga, tờ giấy này sẽ được công an hải quan Nga dựa vào hộ chiếu sẽ làm và phát cho từng quý khách. Nếu như quý khách đi tour du lịch nga 9 ngày 8 đêm mà mang theo ngoại tệ trên 7.000 USD thì phải khai báo với hải quan còn nếu dưới 7.000 USD thì được miễn không cần khai báo.

>> Xem thêm:NƯỚC NGA VÀ NHỮNG NÉT VĂN HÓA ĐẶC BIỆT

2, Chuẩn bị về hành lý, trang phục và những vật dụng cần thiết trước khi đi du lịch Nga

Việc đi tour du lịch Nga 7 ngày trở lên thì việc chuẩn bị đồ dùng dụng cụ cũng như quần áo là điều vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến đi xa như vậy. Do lãnh thổ rộng lớn của nước Nga nên khí hậu ở đó là ôn đới lục địa, phía bắc Nga có khí hậu hàn đới và ven Biển Đen có khí hậu cận nhiệt đới, vậy nên quý khách cần mang theo các loại quần áo để phù hợp với thời tiết khí hậu khi đi tour du lich Nga 7 ngay trở lên.

Ngoài ra, bạn cần phải chuẩn bị thêm một số vật dụng bên ngoài có thể mang theo như: mũ len, khăn len hoặc ô dù…

Chuẩn bị về hành lý trước khi đi du lịch Nga

Vì độ ẩm của nước Nga rất thấp và lạnh, có thể có những lúc nhiệt độ giảm xuống âm 10-15 độ C nên quý khách chỉ nên mang giày, dép thấp tránh trơn trượt dễ ngã, thuốc cảm cúm, đau đầu, nhiệt độ giảm cũng sẽ dễ gây hiện tượng chảy máu cam, khô da, nứt môi nên quý khách cũng nên cân nhắc mang theo nước muối sinh lý, son dưỡng môi…

Ngoài những thứ đã nêu ở trên, Globaltravel khuyên quý khách nên mang theo các loại thuốc để phòng những trường hợp xảy ra ngoài ý muốn, ví dụ như:

  • Thuốc đau đầu, cảm cúm : Vì Nga là đất nước có khí hậu lạnh và độ ẩm cao, nên khi quý khách đến có thể sẽ chưa thể quen với môi trường lạnh ở bên đó, điều đó sẽ rất dễ khiến quý khách gặp phải những cơn đau đầu hoặc là hắt xì, xổ mũi dẫn đến cảm lạnh.
  • Thuốc chống say xe: đây là loại thuốc dành cho những ai dễ bị say tàu xe, máy bay,… là loại thuốc khá cần thiết cho việc đi chơi xa.
  • Thuốc dị ứng, ngộ độc thực phẩm, đau bụng: Mỗi cơ địa của từng người đều khác nhau, không ai giống ai, hơn nữa đồ ăn thức uống ở Nga lại không giống như ở Việt Nam nên việc bị dị ứng/đau bụng là đều khó có thể tránh khỏi, vậy nên trang bị theo bên mình 1 liều thuốc có thể sẽ giúp ích được phần nào để tránh được những xảy ra không đáng có trong chuyến đi.

Để có chuyến du lịch Nga tuyệt vời, bạn nên nhớ mang theo những hành trang cần thiết trên nhé.

3, Quy đổi tiền tệ và mua sắm

3,1 Quy đổi tiền tệ trước khi đi du lịch Nga

Bạn đang có dự định đi tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm thì có thể đổi tiền tại sân bay, ngân hàng, máy đổi tiền hoặc nhờ hướng dẫn viên đổi giúp. Đồng tiền của nước Nga là RUP, tùy từng thời điểm tỉ giá của VND và RUP sẽ khác nhau.

Đồng tiền của nước Nga là RUP

Mọi điểm đổi tiền tệ tại các ngân hàng thường sẽ có giá thấp hơn khi mua vào và bán ra sẽ cao hơn nên quý khách nên cân nhắc tìm hiểu và kiểm tra tỷ giá ngoại tệ và không nên đổi tiền ở những nơi không đựơc cấp giấy phép.

Ngoài ra quý khách cũng có thể sử dụng thẻ visa card hoặc master card nếu như có nhu cầu cần dùng nhiều tiền hơn.

3,2 Một số lưu ý về mua sắm trước khi đi du lịch Nga

Đi du lịch nước ngoài thì phần cũng quan trọng không kém đó là lúc đi mua sắm, mua những đồ dùng dụng cụ hoặc mua quà lưu niệm cho bạn bè người thân. Một số lưu ý mà quý khách cần biết khi đi mua sắm tại Nga:

  • Chắc chắn quý khách sẽ được đến những chợ phiên chợ hoặc tới những cửa hàng, vậy khi mua hàng ở đó, quý khách nên trả giá để có được 1 mức giá hợp lí nhất
  • Khi mua sắm tại các siêu thị, quý khách nên đối chiếu giá cả, vì có rất nhiều mặt hàng có giá chênh lệch nhau rất nhiều.
  • Nên mang theo 1 máy tính bỏ túi bên mình để dễ dàng hơn trong việc thanh toán giá cả.
  • Cần lưu ý thêm: mọi mặt hàng mua tại Nga có giá trên 300USD khi đưa về Việt Nam sẽ đều bị đánh thuế nhé
  • Vì là du khách nên khi mua hàng ở Nga, quý khách sẽ phải chịu 1 khoản thuê VAT từ 18%-20% tùy theo mặt hàng.

du lịch nga

Nga là 1 đất nước tươi đẹp và giàu có về kinh tế, khí hậu không quá nóng và cũng không lạnh quá, là 1 nơi để phát triển rất tốt, có rất nhiều địa điểm du lịch cũng như danh lam thắng cảnh tại Nga mà chỉ có tại Nga. Vậy còn chần chừ gì nữa, xách vali lên và đi đến đất nước xinh đẹp này thôi, nhưng trước tiên, các bạn cần phải học thuộc “Những điều cần biết và nên hay không nên khi đi du lịch Nga” để có 1 chuyến đi thật hoàn hảo và vui vẻ.

>> Xem thêm: Đi tour du lịch Nga trọn gói – Bạn nên mua gì làm quà?

Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI DU LỊCH NHẬT BẢN

Du lịch Nhật Bản đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn với du khách quốc tế và cả du khách Việt Nam. Với tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm hay tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm, bạn không nên bỏ qua những địa điểm dưới đây trong bộ sưu […]

Bạn đã biết gì về “cung điện ngầm” lỗng lẫy, đẹp đến ngỡ ngàng của Nga

Không chỉ có những hàng Bạch Dương cao vút, quyến rũ, du lịch Nga hấp dẫn du khách bằng những cung điện nguy nga, lộng lẫy, hệ thống tàu điện ngầm của Nga cũng nổi tiếng về kiến trúc và vẻ đẹp bậc nhất thế giới và nó được ví như những cung điện ngầm […]

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Minh khi đi tour Lệ Giang

Thời gian lý tưởng nhất để khám phá Côn Minh là từ tháng 10 đến tháng 4. Khoảng thời gian này không bị thời tiết khô hanh nên du khách khá dễ chịu để khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng nơi đây. Đó là những điểm du lịch nào thì hãy cùng Globaltravel […]