Menu

Hàn Quốc là nước có khí hậu ôn đới nên vào mùa đông thời tiết rất lạnh, có cả tuyết rơi. Vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy chọn vào thời điểm tháng 1 để ngắm tuyết rơi đầu mùa nhé. Thời tiết lạnh như vậy nhưng có rất nhiều điều thú vị ở xứ sở kim chi cho bạn khám phá khi đông về đấy.

1, Khám phá công viên tuyết

Mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh, tuyết rơi có hầu như trên khắp đất nước, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đang ở Việt Nam rất ấm mà chỉ qua vài giờ đồng hồ bay đến Hàn lại lạnh đến như vậy. Theo kinh nghiệm của Globaltravel khi du lịch Hàn Quốc mùa đông hãy đến chơi ở công viên Tuyết Onemount, nơi đây sẽ cho bạn một cảm giác như lạc vào một xứ sở mùa đông trong nhà.

Công viên Onemount mở cửa quanh năm và nằm bên trong khu Hallyu World và KINTEX Land ở Seo-gu, Ilsan, Onemount chính là không gian đa văn hóa lớn nhất tại khu vực đô thị phía tây bắc. Băng tuyết ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy mình được đi du ngoạn tới Arendelle cùng với Anna và Elsa trong bộ phim “Frozen (2013).”

Công viên Onemount Hàn Quốc

Nơi này được đặt trong ba tòa nhà với hai tầng hầm và chín tầng trên mặt đất, với tổng diện tích bề mặt là 161.600 mét vuông. Với mục đích trở thành sân chơi tốt nhất trên thế giới, Onemount gồm có một trung tâm mua sắm, công viên tuyết, công viên nước, câu lạc bộ thể thao sang trọng chỉ dành cho các thành viên và tổ chức rất nhiều màn trình diễn, các sự kiện và các bữa tiệc quanh năm.

Onemount không chỉ là nơi sang trọng với những bữa tiệc hoành tráng mà còn là nơi lãng mạn với rất nhiều đèn đổi màu trên trần nhà lấp lánh thật là tiếc nuối lớn nếu bạn bỏ quả Onemount trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm. Bên cạnh đó trên các bức tường là những hình vẽ về cảnh của một làng quê ở Bắc Âu, tạo không gian bên trong có cảm giác rất rộng và thoáng đãng.

>>>Xem thêmNhững điểm du lịch không thể bỏ qua ở Busan Hàn Quốc

2, Chơi gì khi trời mưa tuyết

Mặc dù bạn có thể chơi và tận hưởng cảm giác lãng mạn ở công viên tuyết nhưng nếu bạn là một người yêu thể thao thì không nên bỏ qua các hoạt vui chơi ngoài trời. Chọn tour du lịch Hàn Quốc bạn sẽ khá nhiều người dân nơi dân đây yêu thích môn thể thao trượt băng. Nếu bạn muốn thử cảm giác lướt trên sân băng với những ánh đèn lung linh thì đến đất nước Kim Chi là một lựa chọn hoàn hảo. Một địa điểm trượt băng nổi tiếng ở ngay thủ đô Seoul là Seoul Plaza Ice Skate Rink có diện tích lớn ở trung tâm thủ đô nhưng giá thành lại vừa rẻ, hợp với túi tiền của du khách.

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao trượt tuyết thì các tỉnh phía Bắc và phía Đông Hàn Quốc sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Những khu vực này thường có mật độ tuyết rơi nhiều, rất thích hợp để trượt tuyết. Ngoài ra, nơi đây còn là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời vào mùa đông.

Elysian Gangchon Hàn Quốc

Elysian Gangchon, một khu trượt tuyết, nghỉ dưỡng khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi, chỉ cách thủ đô Seoul một chuyến tàu điện ngắn. Bạn muốn trượt tuyết, nhưng lại chưa thử qua môn thể thao này bao giờ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, vì ở đây có nhiều độ dốc trượt khác nhau phục vụ cho cả người mới bắt đầu trượt lẫn người đã biết thành thạo.

Ngược lại với Elysian Gangchon thì Everland là một trong những khu công viên giải trí nổi tiếng và lớn nhất tại Hàn Quốc với những ai yêu thích cảm giác mạnh với môn trượt tuyết. Vì ở đây có 1 đặc điểm lí tưởng là các khu trượt tuyết khổng lồ và có nhiều độ cao khác nhau. Du lịch Hàn Quốc đến Everland, bạn sẽ được thỏa thích chơi đùa và nghịch tuyết, tận hưởng cảm giác trượt xuống những dốc tuyết thật cao. Tuy nhiên nếu bạn là người mới thì có thể chơi các trò chơi tuyết khác. Hơn thế nữa, công viên thường có các chương trình giảm giá cho trẻ em khi đến đây vui chơi.

công viên Everland Hàn Quốc

Nếu đi cùng với gia đình và có trẻ em trong đó, thung lũng Hansol là nơi đến lý tưởng. Thung lũng này vào mùa đông thường tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nên không chỉ người dân đia phương mà khách du lịch đến đây cũng rất đông. Đặc biệt, ở đây vẫn có dốc trượt tuyết dành riêng cho người bắt đầu tập và cho trẻ em tha hồ tung tăng vui chơi dưới tuyết.

Không gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong thiên đường tuyết tại công viên Daemyung Vivaldi. Đây là khu nghỉ mát đầu tiên tại Hàn Quốc mở cửa suốt đêm để phục vụ cho người dân và cả du khách. Những dốc trượt ở Daemyung sẽ khiến bạn phải tròn xoe mắt bởi nhiều đoạn trượt quanh co, thách thức sự cản đảm cũng như mức độ trượt điêu luyện của người chơi. Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông ở Daemyung Vivaldi, bạn còn sẽ được thưởng thức khung cảnh mùa đông tuyết rơi lấp lánh, huyền ảo ở đây vào ban đêm.

>>>Xem thêmThưởng thức những món ngon khó cưỡng ở Busan khi đi tour Hàn Quốc

Ngoài trượt tuyết và trượt băng thì bạn có thể tham gia  lễ hội câu cá hồi trên sông Odae diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 hằng năm. Dòng sông Odae này có điểm đặc biệt là nó có những tảng băng khá dày khoảng 40cm và không phải là loại băng dễ tan. Khi tham gia cuộc thi, du khách sẽ lựa cho mình một vị trí thích hợp để câu được cá. Lễ hội câu cá này phù hợp với bạn đi tour du lịch Hàn Quốc tự túc hơn không chỉ cần thời gian mà bạn còn phải rất kiên nhẫn nữa.

3, Thư giãn ở suối nước nóng

Trong suốt thời gian mùa đông bạn cần phải giữ ấm cơ thể để đảm bảo cơ thể luôn được khoẻ mạnh. Và suối nước nóng là sự lựa chọn hoàn hảo sau thời gian cả ngày dài chơi tuyết trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của mình. Có một điều thú vị là suối nước nóng tự nhiên có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong thành phố ở Hàn Quốc và lúc nào cũng có người trong này. Mặc dù hầu hết các bể nước nóng đều chứa nhiều khoáng chất phong phú nằm bên ngoài thành phố, nên nhiều người dân Hàn Quốc luôn mong đợi một lượng lớn khách du lịch đến đây trong mùa đông.

Jjimjilbang Hàn Quốc

Một địa chỉ thư giãn được yêu thích trong mùa đông ở xứ sở kim chi là những nhà tắm hơi công cộng độc đáo mang phong cách Hàn Quốc hay còn được gọi là Jjimjilbang. Những nhà tắm công cộng này thường có phòng tắm hơi, bồn tắm nước nóng và phòng ngủ giúp du khách được ấm áp và thư giãn thoải mái.

4, Những món ăn ngon ấm người

Sau cả ngày dạo chơi trên sân tuyết bạn hãy tìm một quán nhỏ ven đường, mặc những chiếc áo ấm to sụ và cùng nhau thưởng thức đồ nướng nóng hổi, nhấp môi chén soju thơm nồng – đây chính là cách tận hưởng mùa đông lý tưởng số 1 ở xứ sở kim chi.

Nếu không bạn hãy tìm kiếm những chiếc xe bán những món vặt nhé, thưởng thì những quán này chỉ bán vào mùa đông thôi với những món nóng hổi như khoai tây ngọt nghi ngút khói cả góc phố, lối ra vào tàu điện ngầm hay những hàng hạt dẻ, khoai lang nướng trên lò than đỏ rực…và nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn có thể ăn thử trong tour du lịch Hàn Quốc của mình, hơn thế nữa bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn này cũng nhiều món ăn xiên nướng khác nhau ở bất kì con phố nào ở thủ đô Seoul.

 Teokbokki Hàn Quốc

Ngoài ra bạn nhất định phải ăn thử một bát tteokbokki, nếu không bạn sẽ thấy tiếc nuối vô cùng. Món này nấu ở Việt Nam không thể ngon bằng chính gốc bên này được, Teokbokki được chế biến từ bột gạo, hầm có ớt đỏ và hành tạo nên 1 màu đỏ rất hấp dẫn người ăn.

Không chỉ mùa thu bạn mới thấy được một Hàn Quốc lãng mạn mà ngay cả khi đông về tuyết tràn lên mọi nẻo đường thì Hàn Quốc vẫn mang cho bạn một cảm giác ấm áp và lãng mạn không tưởng với nhiều trải nghiệm thú vị vào mùa đông Hàn Quốc.

Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288

Hồng Nhung

Top 5 bãi biển không thể bỏ qua khi tới du lịch Thái Lan

Thái Lan không chỉ biết đến là đất nước với hệ thống chùa chiền mang kiến trúc độc đáo, riêng biệt hay là thiên đường ẩm thực bậc nhất Đông Nam Á mà còn nổi tiếng vì có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, xanh ngắt. Bởi lẽ như vậy mà càng ngày càng có […]

Khám phá trọn vẻ đẹp của dòng Đà Giang trong tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn

Từ những ngày còn bé tôi đã ao ước được một lần đi du lịch Trung Quốc vì quá mê mẩn với những cảnh sắc, những công trình kiến trúc qua những bộ phim trên tivi. Mong muốn ấy càng được thể hiện rõ hơn khi tôi được xem clip “Bắc Kinh chào đón bạn” […]

Ngất ngây với vẻ đẹp hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà Hill, Đà Nẵng

Nhiều khách du lịch Đà Nẵng không thể “ngỡ” rằng trên đỉnh Bà Nà Hill lại xuất hiện một loài hoa tuyệt diệu đến như vậy – hoa đào chuông. Để ngắm loài hoa này, bạn đừng quên sách ba nô đi du hí ngay tour Đà Nẵng 4n3d vào mùa xuân để khám phá vẻ […]