Menu

Hàn Quốc nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào mỗi dip xuân sang đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng tại Hàn Quốc thường diễn ra trong khoảng 1 tháng và kéo dài từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Vì vậy, du khách nếu muốn có trọn vẹn một hành trình du lịch Hàn Quốc với sắc hoa thì hãy sắp xếp và tìm hiểu thật kĩ về những lễ hội hoa tại đất nước của Hanbok, nhân sâm kim chi. Hãy cùng chúng tôi khám phá những lễ hội độc đáo của Hàn Quốc.

Lễ hội hoa mai trắng, Hàn Quốc

Rực rỡ lễ hội hoa mai trắng, Hàn Quốc

Lễ hội hoa mai trắng, Hàn Quốc

Nếu miền nam Việt Nam nổi tiếng với hoa mai vàng mỗi dịp tết đến xuân về thì ở phía nam Hàn Quốc lại nổi tiếng với hoa mai trắng. Lễ hội hoa mai trắng ở Maehwa, Guwangyang, Jeollanam diễn ra từ 17/3-25/3. So với phía bắc Hàn Quốc thời tiết ở phía nam ấm hơn nên hoa cũng nở sớm hơn.

Lễ hội hoa mai trắng, Hàn Quốc

Điều đặc biệt ở phía nam Hàn Quốc là đến đây du khách sẽ cảm nhận thấy một không gian yên bình, không ồn ào của còi xe, không khói bụi của một đất nước đang phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc. Phía nam Hàn Quốc chỉ có những ngôi làng cổ nhỏ xinh như làng Seomlin và làng Gwanggyang nằm trên sườn đồi dưới những gốc mai trắng lâu năm.

Ngoài hoa mai, phía nam Hàn Quốc còn nổi tiếng với những món ăn được làm từ mận xanh. Đến đây trong tour du lich Han Quoc 5n4d vào mùa lễ hội hoa mai trắng du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Hàn Quốc như món changetang.

Lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju

Ngoài mùa thu với sắc lá vàng, lá đỏ Hàn Quốc còn nổi tiếng về hoa anh đào. Một trong những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng của Hàn Quốc chính là lễ hội hoa anh đào tại đảo Jeju. Từ giữa tháng 3 hoa anh đào bắt đầu nở. Điều đặc biệt là hoa anh đào bắt đầu nở rộ đầu tiên ở đảo Jeju sau đó mới đến các tỉnh thành khác của Hàn Quốc. Vì vậy, lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju được xem là lễ hộ hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc.

Lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju

Lễ hội hoa anh đào ở đảo Jeju

Lễ hội hoa anh đào diễn ra từ ngày 6 tháng 4 đến ngày 8 tháng 4 hàng năm. Jeju chính là nơi diễn ra lễ hội hoa anh đào sớm nhất trong năm ở Hàn Quốc. Vốn được thiên nhiên ưu đãi nên hoa anh đào ở đảo Jeju rất đẹp, hoa được trồng trên những thảm cỏ xanh ngắt. Đây chính là nơi ngắm hoa anh đaò đẹp nhất ở Hàn Quốc.

>>>Xem thêm: Thế giới truyện tranh của “tiệm cà phê Comic” Hàn Quốc

Lễ hội hoa Sansuyu, Hàn Quốc

Hàng năm lễ hội hoa Sansuyu sẽ thường được tổ chức tại Gurye, Jeonnam, Euiseong, Gyeongbuk. Lễ hội hoa Sansuyu được diễn ra ngay sau lễ hội hoa mai trắng ở Maehwa, Guwangyang, Jeollanam và kéo dài trong khoảng từ ngày 17/3-25/3.

Tại lễ hội sẽ diễn ra các cuộc thi đi bộ trên con đường hoa Sansuyu vàng óng, leo núi hoa Sansuyu. Vào những ngày lễ hội chính là thời gian mà hoa Sansuyu nở rộ nhất trên khắp các tỉnh tổ chức lễ hội hoa. Đến với lễ hội hoa du khách không chỉ được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp của Sansuyu mà còn được tham gia vào chương trình ẩm thực của phía nam Hàn Quốc.

Lễ hội hoa Sansuyu, Hàn Quốc

Lễ hội hoa Sansuyu, Hàn Quốc

Khám phá lễ hội khi có dịp đi tour Hàn Quốc, bạn sẽ được tham gia nhiều chương trình ẩm thực đi kèm cũng được diễn ra như mở bán các gian hàng đặc sản của địa phương, trải nghiệm ngâm chân trong nước ấm với tinh dầu từ hoa Sansuyu, hay ăn các món ăn được làm từ hoa Sansuyu. Mặc dù lễ hội hoa Sansuyu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng khác với hoa anh đào, hoa Sansuyu có thể nở trong suốt 1 tháng vì vậy du khách có thể sắp xếp lịch trình du lịch Hàn Quốc phù hợp để có thể ngắm hoa Sansuyu trọn vẹn và đẹp nhất.

Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, Seoul

Ngoài đảo Jeju được biết đến với lễ hội hoa anh đào nổi tiếng của Hàn Quốc, thì lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, Seoul cũng được biết đến là lễ hội hoa anh đào mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây. Hàng năm vào đầu tháng 4, khi hoa anh đào bắt đầu nở rộ thì con đường hoa anh đào nổi tiếng bậc nhất của Seoul, Hàn Quốc lại thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước.

Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido, Seoul

Lễ hội hoa anh đào tại đây diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc của các nghệ sĩ biểu diễn đường phố. Dọc sông Hàn hoa anh đào nở rộ phủ kín thành những “đường hầm” hoa anh đào ấn tượng. Du khách sẽ được trải mình trong không khí của âm nhạc xuyên suốt những ngày diễn ra lễ hội. Sắc hoa anh đào cùng với âm nhạc vang lên sẽ khiến cho tâm hồn du khách bỗng trở nên nhẹ nhõm và thanh bình hơn bao giờ hết.

Lễ hội hoa Tulip quốc tế ở Taean      

Một trong những lễ hội hoa khác tại Hàn Quốc cũng thu hút đông đảo khách du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân chính là lễ hội hoa Tulip quốc tế, diễn ra trong khoảng từ ngày 19.4 đến ngày 13.5. Nếu du khách bị bỏ lỡ lễ hội hoa anh đào thì cánh đồng hoa Tulip với nhiều loại hoa từ khắp nơi trên thế giới được mang về Hàn Quốc cũng đã là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn không kém. Những chậu hoa Tulip được tạo hình thành những thắng cảnh nổi tiếng của Hàn Quốc và trên thế giới như tháp Eiffel của Pháp, cổng Namdaemun của Hàn Quốc…

Lễ hội hoa Tulip quốc tế ở Taean

Lễ hội hoa Tulip quốc tế ở Taean được yêu thích nhất ở hàn quốc

Cảnh đẹp và những loài hoa luôn là điều hấp dẫn với du khách khi đi du lịch Hàn Quốc. Vào mùa xuân khi hoa anh đào bắt đầu nở rộ lượng khách du lịch Hàn Quốc lại tăng cao. Có những người chọn cách đi du lịch Hàn Quốc tự túc để có thể tự do sắp xếp một hành trình cho riêng mình với những điểm mới đầy thú vị của đất nước Hàn Quốc.

>>>Xem thêmNaganeupseong – Ngôi làng cây nấm độc đáo phía Nam Hàn Quốc

Nhưng nếu du khách là người không có nhiều thời gian và cảm thấy không đủ tự tin để đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì hãy liên hệ qua số holine: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn về các chương trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm trọn gói từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi.

Hà Phương

Một số lưu ý cơ bản trong tour du lịch Đài Loan 5n4d trọn gói

Sau khi tham khảo một số thông tin cơ bản, cần thiết cho tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc thì bạn có thể dành chút thời gian tìm hiểu một số lưu ý khi khám phá đất nước xinh đẹp này. Một số lưu ý cơ bản sẽ được Globaltravel […]

Xem trình diễn Fantasea tại Phuket khi đi tour Thái Lan

Tại Thái Lan, Công viên chủ đề văn hóa tuyệt đỉnh phải nhắc đến Phuket FantaSea. Khám phá công viên chủ đề này, bạn đừng quên xem trình diễn Fantasea tại Phuket khi đi tour Thái Lan nhé. Thật tuyệt vời các bạn ạ! Địa điểm : Bãi biển Kamala Giờ mở cửa : 17:00 – 23:30 mỗi […]

Đi du lịch Trung Quốc đừng bỏ lỡ Phượng Hoàng Cổ Trấn các bạn nhé.

Phượng Hoàng Cổ Trấn hay còn gọi là trấn cổ Phượng Hoàng được biết đến là một thị trấn cổ kính của Trung Quốc, nằm tại huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Được người dân xây dựng từ năm 686 thời nhà Đường, trải qua hơn 1300 năm, đến nay đã thành địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Trung Quốc. Là một báu vật quý giá, tinh khôi của người dân nơi đây.