Menu

Đến với thành phố Busan, du khách sẽ có cơ hội đến với nền ẩm thực rất phong phú tại nơi đây. Vậy Busan có những món ăn hấp dẫn như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc mỗi khi có dịp đến đây đúng không nào? 

Mì lạnh Bibim Dangmyeon

Mì lạnh Bibim Dangmyeon

Mì lạnh Bibim Dangmyeon

Khi đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm tại Busan chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món mì lạnh này. Đây là món mì truyền thống của người Hàn Quốc thường được sử dụng vào mùa hè. Sợi mì lạnh kết hợp cùng với các hương vị khác nhau từ toppings và nước sốt cay, tạo nên một món mì tuyệt vời hấp dẫn dành cho du khách. Đây có thể là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa trưa đơn giản hoặc một bữa ăn nhẹ dành cho du khách.

Bok jiri

Nếu như muốn thưởng thức món gỏi cá nóc cực độc vô cùng tinh tế và hấp dẫn của người Nhật nhưng không có cơ hội đến với nước Nhật thì hãy đi du lịch Hàn Quốc khám phá Busan để có thể thưởng thức món ăn độc đáo này với tên gọi là Bok Jiri. Món ăn chính là sự kết hợp của cá nóc cực độc với các thành phần khác như giá đỗ, tỏi băm nhỏ cùng nước sốt cay. Chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm thú vị khi thưởng thức món súp độc đáo này.

Dongnae pajeon

Dongnae pajeon

Dongnae pajeon

Trong hành trình khám phá ẩm thực Busan khi đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm thì du khách không thể bỏ qua món Dongnae Pajeon. Đây là một loại bánh kếp mỏng với hành tây, thịt bò và hải sản. Điểm đặc biệt của món Dongnae pajeon của Busan so với món bánh ở những vùng khác của Hàn Quốc đó là được làm từ bột gạo nếp hoặc gạo tẻ. Ngoài ra trong phần nhân của món bánh còn xuất hiện những loại hải sản để làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Cá chình nướng phên sắt

Cá chình nướng phên sắt

Cá chình nướng phên sắt

Từ xa xưa, cá chình được coi là loài cá độc, không ăn được ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn gian khổ trong chiến tranh Hàn Quốc, những người dân tị nạn của Busan buộc phải tìm ra thức ăn và họ đã nướng cá chình để ăn. Từ đó cho đến nay, món cá chình nướng phên sắt đã trở thành đặc sản mà bất cứ khách du lịch Hàn Quốc đến Busan đều muốn thưởng thức.

Mỳ lạnh Milmyeon

Mỳ lạnh Milmyeon

Mỳ lạnh Milmyeon

Là một loại mỳ lạnh ở Busan mà du khách đi du lịch Hàn Quốc rất thích. Mỳ được chia ra làm 2 loại. Một loại có nước là Mul-Milmyeon và loại không nước mà dùng nước sốt như cơm trộn tên là Bibim-Milmeyeon. Đặc điểm của loại mỳ này là có vị ngọt, chua, thanh. Sợi mỳ chủ yếu được làm từ bột khoai tây, bột kiều mạch, Một bát mỳ sẽ gồm các loại thịt, trứng luộc, tùy loại mỳ thì cho thêm nước hay thêm sốt cay, ăn kèm cùng kim chi và củ cải muối.

Dwaeji Gukbap

Dwaeji gukbap (món canh thịt lợn) là món canh nổi tiếng không thể bỏ qua tại Busan khi đi du lịch Hàn Quốc 5N4Đ. Món canh xương lợn ngày xưa chỉ là món ăn dành cho những người địa vị thấp kém nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến và được yêu thích ở Busan.

Dwaeji Gukbap

Dwaeji Gukbap

Xương lợn được đun sôi trong nhiều giờ trước khi đậu nành, rượu gạo và các chất thơm khác được thêm vào nước dùng. Với vị ngọt thanh tự nhiên và giá cả bình dân, phù hợp với mọi lứa tuổi nên món ăn này trở thành một trong những món ăn được du khách rất yêu thích trong chuyến du lịch Busan của mình.

Haemultang

Haemultang

Haemultang

Haemultang là món canh hầm từ nhiều loại hải sản khác nhau và được coi là món ăn đặc sản của Busan. Khi thưởng thức món canh này bạn sẽ cảm nhận được hương vị của biển cả tuyệt diệu nhất. Một số nhà hàng ở Busan thường phục vụ một nồi lẩu này với hơn 20 loại hải sản tươi sống khác nhau như trai, bạch tuộc, tôm, mực ống, cua và các loại hải sản khác.

Chả cá xiên Eomuk

Chả cá xiên Eomuk

Chả cá xiên Eomuk

Là món ăn phổ biến ở nơi đây được làm từ cá say và hấp lên và cắt theo nhiều hình khác nhau. Ngoài việc thưởng thức chả cá xiên Eomuk tại các khu chợ thì du khách cũng có thể ghé Samjin Fish Cake tại đây ngoài món chả cá xiên nổi tiếng thì còn có vô vàn các món ăn ngon khác như bánh cá, tôm, cua, phô mai, xúc xích,….để bạn thưởng thức.

Bánh Hotteok

Bánh Hotteok

Bánh Hotteok

Hotteok là món bánh rất nổi tiếng tại thành phố Busan Hàn Quốc. Bánh khi được chiên chín có màu vàng ươm bắt mắt và tỏa hương thơm lừng khi được bẻ đôi để thưởng thức. Đặc biệt, phần nhân bên trong khá đa dạng với nhiều hương vị khác nhau để bạn lựa chọn. Một số loại nhân bánh phổ biến như hạt bí ngô, hạt hướng dương, đường đen, hạt thông,… Đến với Busan khi đi du lịch Hàn Quốc đừng quên thưởng thức dăm ba vị bánh Hotteok để hiểu hơn về ẩm thực Hàn Quốc các bạn nhé.

Bingsu

Bingsu

Bingsu Hàn Quốc

Nếu hỏi rằng món ăn giải nhiệt mùa hè nào nổi tiếng nhất ở Busan thì không thể nào không nhắc đến Bingsu .Món ăn này còn có tên gọi khác là kem đá bào. Đây là một trong những món ăn tráng miệng được yêu thích tại Hàn, đặc biệt là các bạn trẻ. Tại Busan có rất nhiều cửa hàng bán Bingsu nổi tiếng với đủ các loại hương vị khác nhau, mỗi nơi lại có một menu riêng tùy theo sự sáng tạo của chủ cửa hàng giúp các thực khách tới đây có vô vàn sự lựa chọn.

Lẩu đậu hũ chiên Halmae

Món này rất đặc biệt, có đậu hũ, chả cá Busan, nước dùng thơm ngọt cay cay the the, ăn với mì udon hoặc miến khoai tây (cá nhân mình thấy miến ngon hơn). Trời lạnh hay nóng gì đều ăn được hết.

Các món ăn làm từ hải sản sống

Tới Busan trong hành trình du lịch Hàn Quốc 5N4Đ du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn làm từ hải sản sống. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng thức hải sản tươi sống vì Busan có vị trí gần biển và hoạt động đánh bắt diễn ra trong ngày nên du khách hoàn toàn có thể chọn được những loại hải sản tươi nhất. Đặc biệt khi thưởng thức các món làm từ hải sản tươi sống, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bạch tuộc sống nổi tiếng của Busan nhé.

>>>Xem thêm: Những địa điểm du dịch nổi tiếng ở Busan Hàn Quốc hấp dẫn khách du lịch

Trên đây là những món ăn bạn nên thử khi đi du lịch tại Busan Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có tour du lịch Hàn Quốc đầy thú vị và ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Thưởng thức những món ăn ngon ở Osaka khi đi du lịch Nhật Bản

Nhắc đến du lịch lịch Nhật Bản thì không thể nói đến Osaka. Nơi đây được coi là thủ phủ miền tây của Nhật Bản và còn được mệnh danh là Tenka no Daidokoro (nhà bếp quốc dân). Thật vậy, theo cảm nhận của bản thân mình khi đến đây được tràn ngập giữa những […]

Cùng du lịch Thái Lan để trải nghiệm những công viên nổi tiếng

Bangkok không chỉ là thủ đô sầm uất mà còn là thành phố sôi động nhất ở Thái Lan. Ngoài các điểm tham quan hấp dẫn thì nơi đây còn có nhiều công viên giải trí với quy mô tầm cỡ. Chúng ta cùng tìm hiểu những công viên nổi tiếng chỉ có ở Bangjkok […]

Món ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn nên biết!

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là một cổ trấn đẹp mê hoặc, mộng mị hòa quyện cùng nền ẩm thực phong phú và đa dạng mà nhiều du khách chưa được thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi điểm danh lại những món ăn ngon hấp dẫn trong tour du lịch Trương Gia Giới […]