Menu

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc, mang đậm giá trị cổ kính và mộc mạc của Trung Quốc một ngàn năm về trước. Không gian trầm mặc, kiến trúc độc đáo và tinh tế của các ngôi đền cổ, các mái nhà rêu phong, từng hàng cây, dòng sông…, tất cả đã tạo nên một Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp đến nao lòng.

Sự đa dạng và tích tụ nhiều tầng văn hóa đã tạo nên nền ẩm thực phong phú, độc đáo và rất riêng của vùng đất mang tên Phượng Hoàng. Ngoài việc thưởng thức chiêm ngưỡng vẻ đẹp phong cảnh, văn hóa nơi đây, bạn không nên bỏ qua việc thử ẩm thực món ngon khi đi tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

  1. Lẩu cá cay

Một trong những món ăn ngon đặc sắc ở Phượng Hoàng cổ trấn là lẩu cá cay. Được chế biến từ thành phần nguyên liệu cá bắt ở dòng sống Đà Giang tươi ngon kết hợp với hương vị cay ấm nồng tạo nên món lẩu hấp dẫn. Giữa tiết trời se se lạnh, hít hà hương vị và thưởng thức ngắm dòng sông Đà Giang chảy êm đềm khi đi tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ thì quả là tuyệt vời.

Lẩu còn được ăn kèm cùng các loại rau và nước chấm riêng biệt mang lại hương vị hòa quyện riêng biệt. Tuy nhiên có sự khác biệt so với món lẩu ở Việt Nam, bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ những sợi bún hay mì ăn kèm mà thay là dùng kèm với cơm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

  1. Mỳ

Trung Quốc từ lâu đã rất nổi tiếng với các loại mỳ và nước dùng cực ngon. Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới bạn có thể tìm thấy các tiệm mì bé dọc các con đường nương mình theo dòng Đà Giang. Tô mì đầy ụ, khói bốc nghi ngút không ngừng, sợi mì dai dai mềm mềm hòa với nước dùng thơm ngọt vị thịt xương, mỗi lần chạm đũa là mỗi lần ngây ngất không thôi. Khách đi du lịch Trung Quốc vừa có thể thưởng thức hương vị đậm đà của tô mì nóng hổi, vừa được nhìn ngắm con sông Đà Giang lặng lẽ trôi giữa không gian trầm mặc.

  1. Đậu phụ thối

Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc tỉnh Hồ Nam, nơi rất nổi tiếng với món đậu phụ thối hỏa cung điện. Để có được món đậu phụ độc đáo, béo mềm này cũng cần công đoạn ủ đến 15 ngày. Đây là món ăn khiến các du khách có phần ngại miệng khi dùng nhưng ăn rồi thì lại nhớ mãi.

  1. Đồ ăn đường phố

Ngoài lẩu cá cay ra thì món ăn đường phố ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng rất được ưa chuộng dưới thời tiết se lạnh ở Hồ Nam. Đi dọc các con đường, ngõ ngách, bạn có thể dễ dàng bắt gặp vô số quầy hàng bày bán đủ loại đồ nướng, đồ ăn vặt trông cực kỳ bắt mắt.

Nào là xiên cua nướng, xiên cá viên, kẹo hồ lô… thơm phức một vùng. Chính sự tẩm ướp tinh tế đã tạo nên mùi vị đậm đà, hương thơm khó quên của món ăn, khiến du khách đi lang thang khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn cả ngày cũng không biết chán.

  1. Các loại bánh kẹo

Đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa không thể không kể đến các loại bánh. Phượng Hoàng Cổ Trấn sở hữu nhiều loại bánh khác nhau từ truyền thống đến hiện đại như bánh như bánh bao, bánh gạo nếp, bánh tép,….

Đặc biệt kẹo gừng là món ăn vặt thường thấy ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nơi đây đã có truyền thống làm kẹo gừng hơn 100 năm. Bạn có thể thưởng thức những chiếc kẹo cay cay, nồng ngay tại chỗ và xem tận mắt quá trình người ta làm kẹo.

>> Xem thêm: Đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như thế nào?

Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác như: Cơm hấp trong ống tre, Cá nướng tộc Miêu, Shaokao (đồ nướng)… thơm phức rất hấp dẫn mà các bạn nên thưởng thức. Mang trong mình nét không gian trầm mặc, lối kiến trúc độc đáo của nhà cửa, đền chùa từ 1.300 năm trước tạo nên một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến nao lòng. Không chỉ dừng lại ở đó, mà món ngon nơi này đã đổ gục không biết bao nhiêu lữ khách. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên khám phá du lịch Trung Quốc 6N5D trong thời gian tới. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết gì thì có thể liên hệ với Global travel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm hoa anh đào trong tour du lịch Hàn Quốc

Mùa xuân là mùa của hoa anh đào nở rộ trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc. Cứ vào cuối tháng 3 và tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất khi đi du lịch Hàn Quốc. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm hoa anh đào trong tour Hàn Quốc? Hoa […]

Những loại kim chi không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc

Một trong món ăn đã góp phần mang ẩm thực Hàn Quốc bay cao, bay xa và trở nên nổi tiếng như hiện nay chính là kim chi, cũng vì thế mà bạn bè quốc tế vẫn thường gọi nơi đây là “xứ sở Kim Chi”. Khám phá về món ăn này sẽ khiến bạn […]

Bạn đã biết đến đảo nhân tạo Odaiba Nhật Bản chưa?

Nhật Bản đất nước của nền công nghiệp phát triểm với những tòa nhà cao tầng và những con phố sầm uất. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản thì nhớ đến đảo nhân tạo Odaiba để cảm nhận sự phát triển công nghệ vượt bậc ở đất nước mặt trời […]