Menu

Nói đến Nga người ta nghĩ ngay tới cánh rừng bạch dương, những hàng cây ngân hạnh mùa lá vàng rụng lá nhưng cũng không quên được món ăn truyền thống ở Nga. Hôm nay, bạn hãy dành chút thời gian vi vu cùng Globaltravel chúng tôi thưởng thức những món ăn ngon truyền thống khi đi tour du lịch Nga dưới đây nhé.

 1, Soup củ cải Nga

Soup củ cái là món ăn ưa thích  của người Nga. Đây là món ăn bổ dưỡng với màu sắc bắt mắt. món súp này thể hiện sự hòa quyện hoàn hảo giữa thịt và rau củ. Nước dùng cho món ăn này có thể được chế biến từ nhiều nguyên liệu nhưng thịt bò được đánh giá là ngon nhất. Điều tạo nên sự khác biệt hấp dẫn thực khách chính là những nguyên liệu đặc trưng của Nga như rau thì là, mỡ muối, lá nguyệt quế và nhất là củ cải đỏ Nga.

Bạn không bao giờ nhìn thấy món ăn khai vị nào khác ngoài súp củ cải đỏ trên bàn ăn của họ. Còn trong nhà hàng của Nga thì thực đơn cũng luôn có súp củ cải đỏ kiểu Sibir và kiểu Matxcơva. Nếu bạn có dịp đi du lịch Nga 7 ngày 6 đêm trọn gói thì được nếm thử các món soup củ cải này, rât ngon và bổ dưỡng này vào bữa sang tại khách sạn ở Nga.

Theo như chúng tôi được biết, ngày nay, có thể tính được không dưới 30 công thức nấu súp củ cải đỏ. Mỗi vùng có những điều đặc biệt trong việc chế biến.

Soup củ cải Nga

Đặc biệt, ở một số vùng như Karpaty, súp củ cải đỏ là món ăn truyền thống trong lễ cưới. Chỉ có một tập tục không thay đổi: mỗi gia đình trong Lễ Giáng sinh, Lễ Phục sinh, ngày giỗ, trong đám cưới luôn có một nồi súp củ cải đỏ ở giữa bàn.

Trong những ngày lễ trước Năm mới, theo truyền thống, lễ Giáng sinh nấu súp củ cải đỏ kiểu Ucraina chay, còn Lễ thánh ngày 14/1 là súp củ cải đỏ thịt có váng mỡ, thật hấp dẫn phải không ạ?

 2, Món cá hồi và trứng cá hồi – món ăn truyền thống ở Nga

Cá hồi và trứng cá là món ăn mà người Nga đã sử dụng khá sớm trong các món ăn của mình. Nếu bạn tinh ý khi đi tour du lich Nga tron goi hay khám phá nước Nga từ màn ảnh nhỏ thì sẽ thấy trên tất cả các bàn tiệc của người Nga, có món trứng cá được đặt vào những hộp nhỏ và nó đắt hơn cả thịt mỡ. Những người có dịp được thưởng thức trứng cá được cho là bậc cao sang.

Món cá hồi và trứng cá hồi – món ăn truyền thống ở Nga

Trứng cá sau khi được lấy từ bụng cá sẽ được bảo quản thận trọng. Sau đó được ướp muối và phân loại cẩn thận. Người ta chia trứng cá theo dạng và độ béo của trứng. Trứng cá được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng chủ yếu và đơn giản như ăn kèm với bánh mỳ, kèm theo một lát bơ mỏng, một lát chanh.

Trứng cá hồi cũng xuất hiện nhiều trong các món Salat cao cấp dành cho những thực khách sành ăn và quý phái.

>> Xem thêm: Cảm nhận về “Tàu điện ngầm ở Moscow” sau tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm

 3, Bánh hạnh phúc nước Nga

Nước Nga còn nổi tiếng với món bánh hạnh phúc. Đây là món ăn được người dân Nga vô cùng yêu thích bởi ẩn sau mỗi chiếc bánh sẽ là một ý nghĩa. Sẽ là niềm vui nếu như nhân chiếc bánh được làm từ rau xanh, sẽ là tình yêu nếu như nhân làm từ ớt và đặc biệt sẽ là giàu có nếu nhân là một đồng xu.

Bánh hạnh phúc nước Nga

Bạn có muốn đi du lịch Nga miễn phí cùng Globaltravel thưởng thức những món ăn truyền thống tại Nga không?  Nếu cần thêm thông tin gì về hành trình tour bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tour du lịch Sapa từ Hà Nội

Sapa được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ cùng không khí mát mẻ quanh năm. Mùa hè cùng gia đình, bạn bè lên đây tránh nóng, nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi thì còn gì thú vị hơn. Tour du lịch Sapa từ Hà Nội […]

3 ĐIỂM CHECK IN HOÀN HẢO KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA HÈ 2018

Chẳng phải ngẫu nhiên mà du lịch Nhật Bản lại được tín đồ đam mê khám phá ưu ái đến như vậy. Không chỉ nổi tiếng bởi nền văn hóa đặc sắc, đến với xứ sở hoa anh đào, bạn hãy ghé thăm 3 điểm check in hoàn hảo không thể bỏ qua khi đi […]

Du lịch Chiang Rai Thái Lan – điểm dừng chân không thể bỏ qua

Những điểm đến mới, không gian mới, con người mới luôn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của thiên nhiên và sự bất ngờ thú vị về nền văn hoá. Globaltravel mách bạn một địa điểm mới nổi gần đây khi đi du lịch Thái Lan, đó chính là Chiang Rai. Nếu như Bangkok […]