Menu

Nhắc đến Sapa mọi người thường nghĩ ngay đến những con đường dốc uốn lượn quanh co huyền ảo hay những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp như đỉnh Fanxipang mà lại quên đi mất có những rừng hoa đẹp khoe sắc ở trên ngọn núi cao này. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa thì hãy nhớ ghé qua những rừng hoa mình kể dưới đây nhé, đẹp vô tận luôn ấy.

Sapa mùa hè này mát mẻ lắm, không oi bức như Hà Nội đâu, vì vậy nếu có cơ hội đi được thì hãy khăn gói lên đường luôn nhé. Đừng chỉ nghe các bạn ấy nói rằng phải chuẩn bị quần bò áo phông để dễ leo núi mà bạn lại quên chuẩn bị những bộ cánh áo váy siêu xinh đấy.

Vườn hoa Hàm Rồng Sapa

Vườn hoa Hàm Rồng Sapa

Đi du lịch Sapa bạn không chỉ có thể leo núi tận hưởng cảm giác chinh phúc nóc nhà Đông Dương huyền thoại, chạm vao may núi như những thần tiên đang tung tăng trên mây thì còn có những vườn hoa xinh đẹp đua nhau khoe sắc cho bạn tha hỗ diễn lấy 500 kiểu ảnh đẹp mê hôn luôn. Vì Sapa có quá nhiều vườn hoa đẹp nên mình không kể hết ra ở đây mà chỉ nhắc đến cho các bạn những điểm đến vô cùng hấp dẫn mà mình đặt chân qua, cảm thấy tiếc nuối nếu bạn không thể đến thì có thể tham khảo trên bài viết này của mình thôi.

>>>Xem thêmKhám phá Thác Bạc khi đi du lịch Sapa

1, Vườn phong lan trên núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một trong những điểm du lich Sapa hấp dẫn nhất. Không đơn thuần chỉ là điểm ngắm Sapa đẹp nhất mà con đường lên đỉnh Hàm Rồng còn nổi tiếng bởi hương sắc của hàng ngàn loài hoa khoe sắc quanh năm. Nơi đó chính xác là vườn thượng uyển Sapa với các loài hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa đào, lan,… trong nước và cả các loài hoa độc, lạ được nhập khẩu từ ngước ngoài.

Vườn phong lan trên núi Hàm Rồng

Vườn phong lan trên núi Hàm Rồng

Đặc biệt vườn phong lan nằm ngay lưng chừng núi quy tụ gần 6.000 giỏ lan thuộc hàng trăm loại khác nhau mình không lỡ bỏ qua mà phải ghé vào xem sao nhiều loại đến thế. Bước vào không gian vườn lan này ngỡ ngàng với những tên quên thuộc rồi đến lạ lẫm như: lan kiếm, hoàng lan, lan hài, kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu chân gỗ,…Những giỏ lan này được chăm bón kỹ lưỡng tỷ mẩn đua nhau nở quanh năm. Vì vậy, dù bạn chọn tour du lịch Sapa mùa nào đi chăng nữa thì vẫn có cơ hội được chiêm ngưỡng những giỏ lan đầy màu sắc, mà chỉ muốn ngắm mãi không thôi.

2, Vườn hồng đỏ rực thung lũng Mường Hoa

Nhắc đến hoa nơi núi rừng Sapa thì đương nhiên phải kể đến cái tên thung lũng Mường Hoa. Nơi đây, ngoài vẻ đẹp của  những thửa ruộng bậc thang xanh mướt khi vào hè, vàng óng khi thu đến thì vẻ đẹp của nhiều loài hoa cũng là lựa chọn của đa số những khách du lịch Sapa đặt chân tới.

Vườn hồng đỏ rực thung lũng Mường Hoa

Vườn hồng đỏ rực thung lũng Mường Hoa

Vườn hồng đỏ rực tỏa hương thơm ngát mỗi sớm ban mai thuộc khu du  lịch sinh thái ATI resort là một lựa chọn sáng suốt cho những ai đến đây. Khu sinh thái có diện tích rộng khoảng 22ha với gần triệu gốc hoa hồng xuất xứ từ Pháp trải dài trên những thửa ruộng bậc thang hay trồng xen kẽ trong các lối đi uốn lượn. Những cây hoa hồng ở đây cao, dài đến hơn một mét, cành lá mập mạp, bông thì chúm chím nụ, bông thì nở rộ tỏa hương thơm ngát.

Bạn sẽ không thể dừng lại khi đã dơ máy ảnh luôn, góc nào bạn cũng sẽ muốn chụp lấy vài bức có khi không đủ bộ nhớ ấy. Cái cảm giác bồi hồi lâng lâng như lạc vào chốn tiên cảnh, cộng thêm hương hoa quấn quýt xung quanh sẽ thổi bay hết những ưu tư phiền muộn của bạn, trong tâm hồn chỉ còn lại sự thư thái và thích thú khi đến vườn hồng này.

3, Đỗ quyên sặc sỡ dọc đường trèo đỉnh Phanxipăng

Ngỡ tưởng chinh phục đỉnh Phan-xi-păng sẽ chỉ biết tới sự mệt nhưng khi vào hành trình này mình lại cảm thấy thích thú vô cùng. Bạn biết không mỗi độ cao của Fanxipang lại có vẻ đẹp riêng biệt của thảm thực vật khác nhau. Đây cũng  chính là vương quốc của một loài hoa vô cùng sặc sỡ – hoa đỗ quyên.

 Đỗ quyên sặc sỡ dọc đường trèo đỉnh Phanxipăng

Đỗ quyên sặc sỡ dọc đường trèo đỉnh Phanxipăng

Mặc cho địa hình hiểm trở, thiên nhiên khá khắc nghiệt, loài hoa ấy mỗi tháng 3 hàng năm vẫn đua nhau khoe sắc. Có tới hơn 30 loài đỗ quyên với 5 màu sắc chủ đạo: vàng, đỏ, trắng, tím, hồng tại nơi đây. Trên dãy Hoàng Liên Sơn, loài hoa này còn mãnh liệt sức sống hơn bao giờ hết, trải nắng, hứng gió, nếm sương để trở thành những cây cổ thụ hàng trăm tuổi. Quyết tâm leo đến đỉnh Fansipan và ngắm hết các màu của nhiều loài hoa là điều thú vị không thấy mệt mỏi đối với tôi trong suốt tour du lịch Sapa vừa rồi.

4, Hoa cải vàng ở bản Cát Cát

 Hoa cải vàng ở bản Cát Cát

Check in tại vườn hoa cải vàng ở bản Cát Cát

Bản Cát Cát trước đây là làng của những dân tốc ít người sinh sống, cuộc sống nghèo khó, những căn nhà lợp lá cũ kỹ đã khiến nhiều bạn đến đây rồi không muốn quay lại.

 Hoa cải vàng ở bản Cát Cát

Hoa cải vàng ở bản Cát Cát

Tuy nhiên, ngày nay Sapa phát triển du lịch đồng đều hết các khu vực xung quanh nên bản Cát Cát được cải tạo bổ sung thêm các điểm tham quan mà bạn có thể sống ảo quanh năm ở đây luôn, như check-in ở thác nước, suối nước, quán café,.. nhưng một điểm đến không thể bỏ qua là vườn hoa cải. Cả một vườn hoa cải rộng lớn, vàng xanh trong nắng nhẹ sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhóm bạn nô đùa chụp ảnh để đời.

5, Đồi hoa cánh bướm ở chợ nông sản

Đồi hoa cánh bướm ở chợ nông sản

Đồi hoa cánh bướm ở chợ nông sản

Nghe cái tên rất lạ những đồi hoa cánh bướm khoe sắc với nhiều màu nhẹ nhàng rồi đến rực rỡ là điểm chụp những bức ảnh vô cùng thần thái đấy. Khi mình đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm chỉ có ý định đến chợ mua ít đồ sạch về làm quà vì ở đây có quá nhiều thứ để lựa chọn, thế nhưng mấy anh chị cùng cơ quan nghe nói thế nào là có vườn hoa gần đây rồi kéo nhau đi cả lũ luôn.

Vườn hoa cánh bướm Sapa

Vườn hoa cánh bướm Sapa

Nhưng công nhận đẹp thật, đúng là không có lửa làm sao có khói, họ đồn thồi qua tai người này người kia thế mà mình không biết để mang thêm bộ cánh nhẹ nhàng phù hợp để chụp bức ảnh về khoe chứ, nghĩ lại thấy tiếc ơi là tiếc. Thế nên bạn đừng bỏ qua vườn hoa cánh bướm này nhé.

6, Vườn hoa H-Mông trên đường đi thác Bạc

Vườn hoa H-Mông không có quá nhiều loài hoa đặc sắc như các vườn ở trên mình kể, nhưng nó lại nằm ngay trên đường đi đến thác Bạc thì sao mình lại bỏ qua chứ. Tuy nhiên đến đây có nhiều loại hoa lạ và rất đẹp bạn có thể mua về để trồng đấy, bạn mua nhiều trên 100K thì còn được free vé vào cửa nhé hihi.

Vườn hoa H-Mông trên đường đi thác Bạc

Vườn hoa H-Mông trên đường đi thác Bạc

Thực ra đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thực sự là ít để có thể đi tham quan và thỏa sức vui chơi ở mọi chốn nơi đây được. Tuy nhiên các vườn hoa ở Sapa mình kể với các bạn ở trên thì đều là ở điểm đến hoặc trên đường đi đến các khu vui chơi, du lịch Sapa. Vây nên bạn đừng bỏ qua nhé. Nếu còn bận tâm về điều gì trong tour du lịch Sapa sắp tới bạn có thể liên hệ với mình qua số 0943.59.8288 / 0943.39.8288 cho mình nhé.

Hồng Nhung

Chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ!

Chợ tình Sapa, một hội chợ độc đáo ở vùng núi cao Tây Bắc, nơi gặp gỡ của những nam thanh nữ tú, thanh niên ở các bản làng. Nhiều khách du lịch Sapa nói: chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ! Tại sao vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay […]

Du lich Nhật Bản để khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng

Nhật Bản có tới 77.000 ngôi chùa mỗi ngôi chùa mang đậm văn hóa riêng. Hôm nay chúng ta cùng khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng này khi di du lịch Nhật Bản nhé. Nội dung bài viết1 1, Chùa Vàng, Nhật Bản2 2, Chùa Thanh Thủy- Otowasan Kiyomizu3 3, Chùa Yakushiji. Nhật Bản 1, Chùa Vàng, Nhật Bản […]

Khám phá bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai có gì đặc biệt?

Dubai – Vẻ đẹp xa xỉ mà ngày nay phần lớn lượng khách du lịch quốc tế đều biết đến và có nhu cầu khám phá du lich Dubai ngày càng tăng cao. Vẻ đẹp xa xỉ đó càng được thể hiện qua nhiều công trình kiến trúc mang đẳng cấp của giới thượng lưu, […]