Menu

Dubai – một vẻ đẹp nổi danh về sự giàu sang trên vị thế của toàn Thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn đi tour du lịch Dubai, bạn còn thấy được vẻ đẹp hiện đại hóa với hàng loạt khoa học công nghệ hiện đại bậc thầy toàn cầu. Trong số đó, phải kể đến tàu điện ngầm Metro Dubai. Chi tiết xem tại đây:

Metro Dubai là tuyến tàu không người lái dài nhất thế giới. Nếu bạn muốn được thỏa sức trải nghiệm hấp dẫn này tại đất nước xa sỉ Dubai thì nhanh tay đăng ký tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm của chúng tôi với giá rất ưu đãi nhé.

1, Khái quát chung về Metro Dubai – chuyến tàu không người lái

Tàu Dubai Metro đi vào hoạt động lúc 9h9p tối ngày 09/09/2009 – một khung giờ rất đẹp thể hiện sự kỳ vọng lớn của chính quyền Dubai. Đây là chuyến tàu điện không người lái đầu tiên với 47 ga và hai đường ray.

Thực tế cho thấy rằng: để xây dựng lên hệ thống tàu điện không người lái này, chính quyền Dubai đã sử dụng 30.000 công nhân với tổng cộng thời gian chỉ 4 năm để có thể đưa vào vận hành ‘’hệ thống metro dài nhất trên thế giới với công nghệ hoàn toàn tự động không hề có người lái’’.

Hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới Dubai Metro

Hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới Dubai Metro

Mục đích mà chính quyền sở tại Dubai muốn hướng tới là mong muốn người dân từ bỏ xe ô tô để đến với phương tiện công cộng.

Ngoài chức năng vận chuyển hành khách, Metro Dubai còn phải chú trọng trong thiết kế để làm cho thành phố một diện mạo thật đẹp bên biển Ả Rập. Những ga trên cao không hề cứng nhắc mà có dáng thuôn mềm mại. Mái ga được quan tâm nhất với hình dáng phải toát lên nét đặc trưng số một của Dubai.

Các chi tiết được xây dựng cầu kỳ tạo thành hình vỏ trai tạo nên một không gian mở, thoáng và rất thoải mái đối với cả nhân viên và hành khách. Khám phá tour Dubai, bạn sẽ được khám phá tàu điện không người lái này để thỏa sức chiêm ngưỡng nhé.

Các tàu không người lái của Metro Dubai có 5 khoang, trong đó 4 khoang như tàu điện thông thường. Khoang còn lại được chia thành hai cabin: cabin dành riêng cho phụ nữ và trẻ em, cabin còn lại là hạng nhất hay Gold Class.

2, Lộ trình và những thông tin hữu ích nhất về Metro Dubai

Tàu điện ngầm Dubai là đường ngầm dài nhất thế giới tổng cổng 75km, 3 đồ pô và tổng cộng 49 ga nhà chờ. Metro gần như đi qua khắp đất nước Dubai: từ ngoại ô tới trung tâm thương mại, khu doanh nghiệp tài chính, khu phức hợp nhằm phục vụ tối đa hành khách đi tàu. Do đó, lộ trình hoạt động của tàu không quá cầu kỳ mà được chia làm hai tuyến: tuyến đỏ và tuyến xanh.

1, Tuyến Đỏ chiếm 2/3 hành trình với độ dài 52 km vận hành từ phía Đông Bắc xuống Tây-Nam, chạy dọc đường Sheikh Zayed nhộn nhịp của Dubai. Trong đó có 3,5km trên mặt đất, tiếp đến là 5,7 km dưới hầm và 42,8 km trên cầu cạn. Tổng cộng có 29 ga đón trả khách và 02 bãi đỗ xe lớn, rất thích hợp cho việc di chuyển cũng như đi nối với phương tiện giao thông khác.

Metro Dubai

Metro Dubai

2, Tuyến Xanh thì ngắn hơn với 23 km, nằm ở phía bắc của thành phố, với 20 ga đón khách kết hợp 01 bãi đậu xe. Tuyến Xanh chạy 14,7km trên cao và 8,3 km dưới hầm.

Metro Dubai được xây dựng lên với những tiêu chuẩn cao và hết sức khắt khe. Tại đây wifi phủ sóng toàn bộ, những khoang chờ nhìn rất sang trọng và mạng lưới điều hòa hoạt động 24/7. Thật là tuyệt vời cho tour Dubai 6n5d của bạn được di chuyển bằng tàu không người lái này đúng không bạn?

>>Xem thêmTHÁNH ĐƯỜNG SHEIKH ZAYED DUBAI CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Tuy nhiên, nhà ga và đường tàu thường ở trên cao, nhưng có một phần nằm dưới lòng đất. Các ga tàu được trang bị Wi-Fi, máy ATM và có nhiều cửa hiệu bán lẻ.

3, Một số lưu ý và quy trình tự động hóa của tàu Metro Dubai

Metro Dubai – Phần lớn các quy trình đều được tự động hóa, từ khâu bán vé. Nếu bạn đi du lịch Dubai, muốn di chuyển bằng tàu không người lái thì bạn chỉ đến soát vé – hành khách chỉ cần quẹt thẻ. Trên tàu cũng không có nhân viên kiểm tra vé.

Còn các nhà ga đều có cửa kính ngăn giữa đường tàu và sân, đảm bảo an toàn cho hành khách lên xuống tàu.

Cabin hạng Gold nằm ở đầu hoặc cuối tàu, tùy vào hướng đi. Khoang hạng nhất được trang bị các ghế đơn thay vì ghế dài như khoang tàu thông thường.

Ngoài ra, tàu còn có hệ thống hiển thị thông tin và loa thông báo để hướng dẫn cho hành khách. Các biển hiệu ở đây đều có phần tiếng Anh, giúp du khách quốc tế dễ dàng nhận biết.

Tuy nhiên, tàu không có nhân viên kiểm tra vé, bạn nên lưu ý các biển cảnh báo người ngồi sai khoang sẽ bị phạt khoảng 27 USD. Khoang hạng thường cũng rất rộng rãi, sạch sẽ.

>>Xem thêm: VÌ SAO BẠN NÊN MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH DUBAI?

Hãy đi tour Dubai dù chỉ một lần để không phải hối tiếc về sau này nhé các bạn. Nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi nhất.

Đi du lịch châu Âu được mang tối đa bao nhiều tiền ?

Du lịch châu Âu là chuyến đi mong đợi trong đời với nhiều người. Không chỉ có thời tiết dễ chịu phong cảnh đẹp, kiến trúc ấn tượng, nhiều món ăn ngon mà nơi đây còn tập hợp nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hàng đầu trên toàn thế giới. Tuy nhiên việc dự […]

Những lý do bạn nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào?

Xuân về cũng là lúc Nhật Bản ngập tràn màu hồng của hoa Anh Đào. Người dân khắp nơi lại nô nức đổ xô về mảnh đất tuyệt đẹp này để tham quan, du lịch, dưỡng và tận hưởng không khí nô nức của lễ hội Hanami. Du lịch Nhật Bản mùa hoa Anh Đào […]

DU LỊCH BỤI TRƯƠNG GIA GIỚI 2018

Trương Gia Giới là một địa danh thuộc tỉnh Hồ Nam mà bất cứ du khách đi tour du lịch Trung Quốc nào cũng có mong muốn được ghé thăm. Nơi đây luôn có sức hút nóng bỏng ở mọi thời điểm trong năm với những cảnh đẹp chẳng khác gì chốn bồng lai tiên […]