Menu
Tham quan cánh đồng trồng nho khi đi du lịch Châu Âu là một trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn giữa không gian vùng đồi nho xanh tươi và thơ mộng. Thung lũng nho nổi tiếng ở Châu Âu mà nhiều khách du lịch muốn khám phá đó chính là Douro. Thung lũng Douro đẹp đến mức nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.
thung lũng Douro

Tham quan cánh đồng nho ở thung lũng Douro khi đi du lịch Châu Âu

Thung lũng Douro – Ai cũng muốn dừng chân khám phá

Theo như chúng tôi được biết, thung lũng Douro (Douro Valley) nằm ở Bồ Đào Nha – một trong những điểm du lịch hấp dẫn của tour Châu Âu. Đặc biệt, tại thung lũng có con sông Douro với chiều dài tổng cộng của nó là 897 km, trong đó chỉ có đoạn chảy qua Bồ Đào Nha là có thể phục vụ cho giao thông thủy cho các tàu bè nhẹ. Nó là con sông lớn thứ hai trên bán đảo Iberia, chỉ sau sông Tajo (Tejo/Tagus).
Tên gọi con sông này có thể có nguồn gốc từ ngôn ngữ của các bộ lạc Celt từng sinh sống trong khu vực này trước thời kỳ La Mã. Tuy nhiên, mặc dù trong tiếng Wales hiện đại dwr là ‘nước’, nhưng gốc từ tiếng Celt là *dubro-.
Các khúc sông thuộc Bồ Đào Nha của Douro có tiểu khí hậu thích hợp cho việc gieo trồng ô liu, lạnh và đặc biệt là nho để sản xuất vang Porto nối tiếng. Khu vực xung quanh Pinhão và São João da Pesqueira được coi là trung tâm vang Porto, với các quintas hay trang trại đẹp như mơ bám chặt lấy các sườn dốc gần như thẳng đứng xuôi xuống tới các bờ sông.
thung lũng Douro khi đi du lịch Châu Âu
Theo truyền thống, rượu vang được đóng trong các thùng gỗ và đưa xuống sông vào các thuyền đáy bằng gọi là rabelos để vận chuyển tới các hầm lưu giữ tại Vila Nova de Gaia trên bờ phía nam đối diện với Porto. Trong thập niên 1950 và 1960 các đập nước được xây dựng dọc theo con sông này đã kết thúc việc vận chuyển rượu vang bằng đường thủy. Hiện tại có 9 đập nước trên sông Douro đoạn thuộc Bồ Đào Nha làm cho dòng chảy của nước sông ôn hòa hơn cũng như để phát điện. Hiện nay, vang Porto được vận chuyển trong các bồn trên xe tải.
vang Porto

Mọi người cùng nhau sản xuất vang Porto thủ công

Tuy vậy, các thuyền buồm xa xưa vẫn còn được neo đậu bên bờ sông Douro như chứng tích của một thời cuộc sống còn giản đơn. Còn khách du lịch muốn đi thăm cảnh quan tuyệt đẹp của các hẻm núi và làng chài mộc mạc ven sông có thể chọn các thuyền du lịch nhỏ hoặc cano thuận tiện.
Gần đây, công nghiệp du lịch thịnh vượng đã được phát triển dựa trên những cuộc đi chơi từ Porto tới các điểm dọc theo thượng thung lũng Douro. Các con thuyền vượt qua các đập nước này nhờ hệ thống âu thuyền.

Nằm cạnh dòng sông Douro chảy xiết, thung lũng Douro kéo dài từ biên giới phía Đông của đất nước Bồ Đào Nha tới thành phố ven biển Porto cũng là vùng cửa sông. Có khí hậu ôn hòa, thuận lợi, thung lũng là vùng trồng nho lâu đời suốt 2000 năm lịch sử, và diện tích kéo dài tới 113 km. Mặc dù tháng 9 hàng năm mới là mùa thu hoạch nho, nhưng thung lũng Douro vẫn nô nức khách đến tham quan vào những tháng còn lại của năm.

Vẻ đẹp của thung lũng Douro kỳ vỹ chính là nhờ tọa lạc bên cạnh dòng sông Douro chảy xiết, tạo nên khung cảnh vô cùng hữu tình. Hơn nữa, khu vực này có khí hậu ôn hòa, dễ chịu nên cây cối phát triển xanh tươi đặc biệt là những ruộng nho bậc thang màu mỡ trải dài trên những triền dốc xinh đẹp, uốn quanh sườn đồi vô cùng thơ mộng.

>>>Xem thêm: Khám phá mê cung nghĩa địa dưới lòng thành phố Paris khi đi tour Châu Âu

Thời điểm thích hợp để tham quan cánh đồng nho ở thung lũng Douro đẹp nhất

Phần lớn khách du lịch Châu Âu trọn gói trên thế giới ghé thăm thung lũng Douro chính là để được hòa mình vào những trang trại nho đẹp như mơ. Nếu bạn muốn khám phá cách trồng nho và thu hoạch nho ở thung lũng này trong hành trình du lich Chau Au 10 ngay của mình thì nên đi vào khoảng thời gian từ độ tháng 9 hàng năm – đây chính là thời điểm nho chín rộ và thơm ngon.

 thung lũng Douro

Thời điểm thích hợp để tham quan cánh đồng nho ở thung lũng Douro đẹp nhất

Nho được trồng ở thung lũng Douro là giống nho đỏ và trắng. Chúng tạo nên các sản phẩm rượu vang phong phú mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Không chỉ đến tháng 9 hàng năm khách du lich Chau Au mới tận hưởng được cảnh tượng đẹp như mơ của vùng trồng nho Douro, mà ngay những mùa trong năm khác, thung lũng Douro vẫn thu hút khách tứ phương nô nức đến đây. Bởi Douro luôn có một điểm nhấn đặc biệt chính là sắc màu của những thửa ruộng nho thay đổi theo quá quá trình sinh trưởng của cây nho. Tuy nhiên, vào tháng 9 là thời điểm chính vụ, các bạn sẽ thấy vẻ đẹp tuyệt vời nhất ở thung lũng nho.

Đặc biệt vào độ tháng 3 và 4 hằng năm, mùa xuân đến sớm với thung lũng Douro, ghé đến sứ xở trồng nho này trong tour du lich Chau Au 9 ngay, bạn sẽ không khỏi thích thú bởi khung cảnh vô cùng nên thơ. Khắp thung lũng luôn tràn ngập những áng mây trắng hồng bồng bềnh như chốn thần tiên an yên, tự tại.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia thêm các tour tham quan nhà máy sản xuất rượu vang, theo dõi quá trìnhsản xuất nho thành rượu vang, nhấp nháp những ly rượu vang đầy khoan khoái và dung bữa ăn lạ miệng hay thư giãn bằng cách chạy xe đạp dọc thung lũng, chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên sông ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Douro bằng du thuyền…

Tham quan thung lũng Douro và thưởng thức các món ăn địa phương

Thung lũng Douro nằm ở miền bắc Bồ Đào Nha, do đó, đến đây bạn nên thưởng thức ẩm thực địa phương rất ngon và đặc trưng. Trải nghiệm được nhiều khách du lich Chau Au muốn khám phá khi đến đây đó chính là hòa mình với người dân địa phương để các tascas khu phố nơi thịt, cá và hầm điền vào các menu.

 heo sữa quay

Heo sữa quay

Salad bạch tuộc

Salad bạch tuộc

Một số món ăn yêu thích bao gồm thịt xông khói nướng (cá tuyết muối), heo sữa quay và salad bạch tuộc. Ngay cả khi bạn không đói, đặt hàng một pho mát và đĩa charcuterie để đi cùng với một ly rượu vang địa phương luôn luôn là một ý tưởng tốt.

nhâm nhi ly rượu vang Porto

Nhâm nhi ly rượu vang Porto

Đến đây, du khách vừa nhâm nhi ly rượu vang Porto vừa thưởng thức đồ ăn địa phương với các bữa ăn truyền thống được chế biến theo phong cách hiện đại và sáng tạo.

>>>Xem thêm: Chinh phục ngọn núi Matterhorn khi đi du lịch Châu Âu trọn gói

Thung lũng Douro sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với dòng Douro chảy ra biển. Nơi thưởng thức và sản xuất rượu vang nằm trên sườn đồi, nơi bạn có thể khám phá văn hoá rượu vang thú vị của địa phương trong hành trình du lịch Châu Âu của bạn. Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Châu Âu giá rẻ, hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Bạn biết gì về thành phố Busan trước khi đi du lịch Hàn Quốc?

Busan – thành phố có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua. Vậy bạn đã biết gì về Busan trước khi đi tour du lịch Hàn Quốc? Hãy cùng với Globaltravel tìm hiểu nhé!!! Nội dung bài viết1 Vài nét về Busan2 […]

Có thể bạn chưa biết về thời tiết Dubai ?

Dubai được biết đến là một đất nước xa hoa giàu có và bận rộn quanh năm. Bạn có thể đi du lịch Dubai bất kì mùa nào trong năm nhưng trước hết bạn nên tìm hiểu về thời tiết của tiểu vương quốc này. Nội dung bài viết1 Nhiệt độ tại Dubai2 Lượng mưa […]

Những trải nghiệm tuyệt vời tại thủy cung Sea Life khi đi tour Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng bởi những ngôi chùa linh thiêng, những món ăn ngon, những bãi biển đẹp tựa thiên đường…mà còn nổi tiếng có một thủy cung Sea Life đẹp hết nấc. Đây là một trong những điểm thăm quan hấp dẫn không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ đều yêu […]