Menu

Nhắc đến Đài Loan là nhắc đến những hòn đảo thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Được biết đến với tên gọi Formosa nghĩa là Hòn đảo xinh đẹp, những hòn đảo lớn nhỏ tại Đài Loan được ví như những đảo ngọc trải dài trên khắp đất nước với quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Mỗi điểm đến tour Đài Loan là một điểm du lich hấp dẫn, thu hút du khách.

Nổi tiếng với những dãy núi cao chót vót, những hẻm đá cẩm thạch, những cánh đồng lúa mênh mông và những khu rừng hoang sơ bạt ngàn. Miền đông Đài Loan là điểm du lịch mà bất kì du khách nào cũng muốn được đến ít nhất một lần trong đời.

Hãy cùng chúng tôi khám phá miền Đông du lịch Đài Loan xem có gì khác biệt so với các vùng khác không nha?

Miền Đông – Vùng đất sơ khai của Đài Loan

Dựa vào di tích khảo cổ khai quật được các nhà khảo cổ học cho rằng con người đã xuất hiện lần đầu ở miền Đông từ cách đây 25.000 năm. Tuy nhiên, nơi đây lại là một vùng đất cô lập với các địa phương khác của Đài Loan và các nước lân cận và chủ yếu chỉ có thổ dân sinh sống, mãi cho đến cuối thế kỉ 19 mới có sự thông thương.

Bản đồ Đài Loan

Bản đồ Đài Loan

Dưới ách cai trị của Nhật Bản, Đông Đài Loan dần mở cửa với bên ngoài, các tuyến đường bộ và đường sắt nối liền Hoa Liên và Taitung (1926), tạo điều kiện cho thông thương mậu dịch phát triển. Phía đông của khu vực là nơi đánh bắt thủy hải sản, khai thác quặng mỏ, trồng thuốc là và sản xuất đường.

Mặc dù bị Nhật bản cai trị, chiếm đóng trong một thời gian dài và dân số bản địa chỉ chiếm ¼ tổng dân số ở miền Đông nhưng họ vẫn có sức ảnh hưởng lớn tới nền văn hóa nơi này, điều đó thể hiện qua các lễ hội truyền thống, phong tục tập quán cũng như các món ăn đặc thù.

Đặc điểm khí hậu, thiên nhiên tại miền Đông Đài Loan

So với các nơi khác thì khí hậu miền Đông khá ôn hòa và dễ chịu. Không khí vùng phía nam miền Đông ấm áp, còn về phía ven thung lũng thì mát mẻ, dễ chịu, bầu không khí trong lành. Vào mùa hè, phía Bắc trở nên ẩm thấp, rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại.

Xem thêm: 20 điều thú vị nên biết trước khi du lịch Đài Loan

Bên cạnh những mùa thời tiết đẹp ra thì vào tháng sáu đến tháng mười hai (Hè-Thu), bờ biển phía Đông thường xuyên xảy ra bão lớn. Mùa đông thời tiết lạnh và ẩm ướt, nhưng nhìn chung thời tiết miền Đông đẹp và quang đãng là chủ yếu nên rất phù hợp cho tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm của bạn.

Điểm thăm quan du lịch nổi tiếng tại miền Đông Đài Loan

Công viên Quốc gia thu hút nhiều khách du lịch đến Đài Loan nhất chính là công viên Taroko. Đây là công viên nổi tiếng với những núi đá cẩm thạch hùng vĩ và những con đường có niên đại hàng nghìn năm tuổi nằm ở miền Đông Đài Loan.

công viên Taroko

Công viên Taroko, Đài Loan

Hệ thống sinh thái phong phú, đa dạng để du khách có thể tham quan chiêm ngưỡng như rừng đa, rừng cây long não và thung lũng bướm. Đặc biệt, khu sinh thái Dawu còn là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất ở Đài Loan, nếu đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong số những thung lũng có số lượng bướm tím lớn nhất thế giới.

Với những cánh đồng mênh mông, những con đường bao quanh vách núi tuyệt đẹp Đông Đài Loan còn là nơi ấn tượng để tổ chức các hoạt động dã ngoại hàng đầu Đài Loan, trong đó bộ môn đua xe đạp là được ưa chuộng nhất

Phương tiện du lịch tại miền đông Đài Loan

Sau cùng để có thể thực hiện được chuyến du lịch tới miền Đông Đài Loan du khách có thể sử dụng phương tiện hàng không hoặc các dịch vụ giao thông vận tải công cộng. Tuy nhiên nếu có phương tiện thì bạn cũng có thể tự mình di chuyển đến đây vì điều kiện thời tiết và đường xá giao thông vô cùng tạo điều kiện để cho bạn đủ tự tin lái xe mà không sợ xảy ra các vấn đề giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Xem thêm: Khám phá khu ẩm thực Zhongzhen khi đi du lịch Đài Loan

Mỗi một vùng miền của Đài Loan là một điểm đến hấp dẫn mà du khách nên khám phá khi có dịp đến. Trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm đều có một tuyến chương trình du lịch hấp dẫn phù hợp với nhu cầu và chi phí của khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thiện hơn các dịch vụ du lịch Đài Loan và mang đến cho khách hàng những dịch cụ đẳng cấp 5* giá 3*. Vì vậy, chỉ cần để lại thông tin cho chúng tôi tại https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 – chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn về du lịch Đài Loan cho du khách.

Hà Phương

Tham quan bảo tàng nghệ thuật Adachi khi đi du lịch Nhật Bản

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển và đáng sống, Nhật Bản luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho du khách quốc tế. Lựa chọn một tour du lich Nhat Ban dường như không quá khó khăn với họ bởi giá cả hợp lý và địa điểm tham quan cũng vô cùng […]

TỚI SINGAPORE THƯỞNG THỨC MÓN GÌ CHO CHUẨN ?

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Singapore thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon tại đất nước xinh đẹp này nhé. Tham khảo ngay bài viết của Global Travel chúng tôi dưới đây để có thêm những thông tin thú vị nào! Nội dung bài viết1 1, Súp sườn […]

DU LỊCH SHANGRILA MÙA NÀO ĐẸP NHẤT!

Năm nay du lịch Trung Quốc đang rất hot đối với khách du lịch Việt Nam, điểm tham quan tuyệt vời đó chính là shangrila được biết là thung lũng bất tử được coi là thiên đường hạ giới chốn trần gian, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua trong hành trình tour du lịch […]