Menu

Ẩm thực là một trong những nét văn hóa vô cùng đặc trưng ở xứ sở kim chi. Đặc biệt, văn hóa ẩm thực tết truyền thống Hàn Quốc thì vô cùng hấp dẫn và ngon đậm đà. Bất kỳ du khách nào đến nơi đây đều không thể quên những món ăn ngon được nấu trong ngày tết truyền thống.

Nếu có dịp bạn đi du lịch Hàn Quốc thì nên khám phá những món ăn truyền thống vào dịp tết sau đây:

  1. Gà tần sâm

Gà tần sâm là món ăn bổ sung thêm nhiều sinh lực cho cơ thể. Món này được chế biến bằng cách nhồi nhân sâm, gạo nếp, tỏi và nhiều gia vị khác vào cả con gà rồi nấu chín ở nhiệt độ cao.

Thịt gà giàu protein kết hợp cùng với tinh chất bổ dưỡng của nhân sâm, gạo nếp, hạt dẻ và táo tàu giúp phục hồi năng lực cơ thể. Hãy thử thưởng thức món gà tần sâm vào mùa hè để bổ sung sinh lực cho cơ thể hoặc vào dịp tết truyền thống ở đất nước này.

  1. Cơm trộn

Cơm trộn là món ăn được chế biến bằng cách trộn cơm với thịt bò, trứng, tương ớt và rất nhiều loại rau củ như giá đỗ, cỏ muỗi, và cây dương xỉ. Điểm đặc biệt của món cơm trộn chính là hương vị lôi cuối tạo ra từ sự hòa hợp tuyệt vời của tất cả 5 nhóm thành phần thực phẩm chứa trong cùng một món ăn: carbohydrate có trong gạo, protein có trong thịt bò và trứng, vitamin và khoáng chất có trong các loại rau quả khác nhau, và chất béo có trong dầu mè dùng để trộn cơm.

Bạn sẽ được thưởng thức món ngon này trong tour du lich Han Quoc 5 ngay 4 dem khi bạn đồng hành cùng Global Travel chúng tôi.

  1. Tteok kuk

Tteok kuk là một trong những món ăn ngày Tết mà không người Hàn Quốc nào không thưởng thức.

Vào ngày mồng 1 tháng 1 Âm lịch, bất kỳ người Hàn Quốc nào cũng thưởng thức 1 bát canh Tteok kuk ( Canh bánh gạo) để thêm một tuổi và sống trường thọ.

Món Tteok kuk được chế biến từ Tteok thái lát, có màu trắng tinh, nấu với nước xương bò hầm và các loại gia vị đặc trưng của Hàn Quốc. Vì miếng Tteok thường rất dài và có màu trắng, nước xương bò hầm cũng có màu trắng và vị rất thanh nên món ăn này tượng trưng cho sự trường thọ và thanh khiết.

  1. Bánh Tteok

Ngoài món canh Tteok kuk, rất nhiều món bánh Tteok khác cũng được dành làm quà biếu tặng hay mời khách thưởng thức trong ngày Tết.

Các loại bánh Tteok có nhiều màu sắc, với các loại nhân khác nhau như: nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, nhân táo tàu, v.v… làm nên những hương vị rất riêng mặc dù món ăn tưởng chừng như chỉ là từ những chiếc bánh vỏ bột gạp nếp thông thường.

  1. Thịt bò barbecue – Món ăn Hàn Quốc yêu thích của Tổng thống Mỹ Obama

Bulgogi được chế biến từ thịt bò thái lát mỏng ướp trong nước tương với tỏi và hành lá sau đó nướng trên vỉ nướng. Các gia vị ướp làm dậy lên hương vị thơm ngon nhất của thịt bò khiến món ăn trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Tổng thống Mỹ Obama rất thích món thịt bò barbecue và ông chia sẻ rằng ông thích món Bulgogi ngay từ lần đầu tiên được thử món ăn này cùng các bạn người Hàn hồi ông còn sống ở Hawaii.

  1. Miến trộn

Món ăn được chế biến từ sự kết hợp giữa mì khoai tây, thịt bò dải, các loại rau củ nấu chin như rau bina, cà rốt, hành tây, nấm, và gia vị nước tương. Món miến trộn thể hiên sự hài hòa giữa các loại rau củ và chứa đựng hương vị tinh tế của các thành phần món ăn được tạo ra từ sự kết hợp hài hòa ấy.

  1. Bánh kếp hành Hàn Quốc

Bánh kếp hành Hàn Quốc là một loại bánh bột mặn làm từ sò, tôm, trai và hành lá. Theo truyền thống, món ăn này chỉ dành cho những dịp đặc biệt như tiệc chiêu đãi và các lễ hội của làng, khi đó bạn bè, hàng xóm, và khách mời cùng nhau chia sẻ món ăn.

Ngày nay, món bánh kếp hành Hàn Quốc là một món ăn nhẹ kèm trong bữa chính nhưng cũng có thể được dùng thay cho món ăn chính tùy theo từng người.

  1. Kim chi – Món ăn bổ dưỡng sức khỏe

Kim chi được đánh giá là một trong các loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trên thế giới. Tính lành và hương vị đặc trưng riêng của kim chi là kết quả của kỹ thuật lên men độc đáo có từ lâu đời của Hàn Quốc.

Kim chi được làm từ bắp cải hoặc một số loại rau củ khác trộn với gừng, tỏi, tỏi tây, bột ớt đỏ, và nước cốt cá rồi để lên men theo phương thức đặc biệt.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn trên vào dịp tết truyền thống ở Hàn Quốc. Hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi để nhận được nhiều chương trình du lich Han Quoc ưu đãi nhất.

MỘT SỐ BÀI VIẾT THAM KHẢO:

TÒA THÁP BURJ KHALIFA DUBAI – LỚN NHẤT THẾ GIỚI

CỬU TRẠI CÂU – VẺ ĐẸP KHÓ QUÊN !

ĐỖ QUYÊN SAPA- VẺ ĐẸP NÚI RỪNG KHÔNG THỂ BỎ QUA!

ẨM THỰC ĐÀ LẠT CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288

Những điểm ăn chơi về đêm tại Thái Lan

Du lịch Thái Lan về đêm nên đi đâu? Những điểm ăn chơi về đêm tại Thái Lan dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Nội dung bài viết1 Ngắm thành phố trên cao từ Lebua Sky Bar2 Phố đèn đỏ , Quán Bar, sòng bạc 3 […]

Những điều nên biết trước khi khám phá tour du lịch Trung Quốc

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì? Đi du lịch Trung Quốc tự túc có được không? Đó chính là những vấn đề chúng tôi sẽ đưa ra cho du khách tham khảo trong bài viết về những điều nên biết trước khi khám phá tour du lịch Trung Quốc. Khám phá du […]

KHÁM PHÁ HÒN ĐẢO NHÂN TẠO ODAIBA TRONG TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản có hàng trăm, hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, là địa điểm lý tưởng cho hoạt động nghỉ mát của rất nhiều du khách đi tour Nhật Bản. Nếu những bãi biển tự nhiên mang lại một nguồn lợi lớn cả về du lịch lẫn hải sản cho xứ sở hoa anh đào […]