Menu

Sapa được mệnh danh là thành phố trong sương hay còn được gọi là thành phố trên mây. Ngày nay, tên gọi Sapa được in sâu trong tâm trí của người Việt nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung.

Sapa đẹp – Nó đẹp bởi những phong cảnh hữu tình của núi non trùng điệp, đẹp ở văn hóa tộc người, ẩm thực, danh lam thắng cảnh…đặc biệt, nét đẹp còn ẩn hiện sau những cánh hoa Đỗ Quyên nơi đây.

Hoa Đỗ Quyên – một loài hoa đẹp có ở rất nhiều nơi trên mảnh đất dài hình chữ “S”. Nhưng, hoa Đỗ Quyên Sapa lại khoác trên mình một vẻ đẹp độc đáo của núi rừng thơ mộng riêng, vẻ đẹp đó hòa quyện với con người, thiên nhiên và văn hóa tộc người nơi đây.

Đỗ quyên (Rhododendron, Azalea) là một trong những loài hoa cảnh rất được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới bởi vẻ đẹp dịu dàng của nó. Cây có nguồn gốc ôn đới, mọc nhiều ở những vùng núi cao, thích hợp với khí hậu mát mẻ quanh năm.

Đặc trưng của loài hoa Đỗ quyên là rất sợ nắng và nơi không thoát nước (vì thế Rhodonendron còn được gọi là họ cây khô). Rhododendron rất đa dạng phong phú về chủng loại, kích cỡ và màu sắc.

Nếu có dịp bạn ghé thăm thành phố trong sương này thì có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa Đỗ Quyên tại:

Con đường dẫn tới thác Tình Yêu, Sapa, Lào Cai, chúng ta bắt gặp rừng hoa đỗ quyên với những bông hoa nở rực rỡ, thơm ngào ngạt đã làm say lòng bao du khách.

Không những thế, Rừng Hoàng Liên ( SaPa ) là địa danh phát hiện nhiều loài hoa đỗ quyên mọc tự nhiên nhất Việt Nam. Trên độ cao 1.800 – 2.200m so với mực nước biển, cây hoa đỗ quyên mọc tự nhiên ở đây rất đa dạng về kích cỡ gồm các cây kiểu khóm bụi mọc bám vào vách đá cheo leo đến những cây đường kính 20-25cm, cao tới 15-16m.

Vườn Hoàng Liên được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên” với hơn 30 loài hoa đỗ quyên hoang dã, trong đó hầu hết đều cho hoa rất đẹp với các màu đỏ, hồng, vàng, trắng…Những cây hoa đỗ quyên cổ thụ xòe bóng xuống dòng suối tạo nên khung cảnh đầy nên thơ. Ngoài đỗ quyên, rừng Hoàng Liên còn được tô điểm bởi Thác tình yêu Sapa đẹp như bức tranh thủy mặc. Du lịch Sapa Lào Cai thưởng ngoạn cảnh đẹp của rừng hoa đỗ quyên của phố núi Sapa. Bạn chỉ cần bớt chút thời gian của mình để đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm là có thể chiêm ngưỡng phần nào vẻ đẹp đặc sắc của loài hoa này tại nơi đây.

Loài hoa này nở gần như quanh năm, nhưng mùa có nhiều loài cùng nở hoa và cũng là khi hoa đỗ quyên nở đẹp nhất là vào dịp giữa mùa xuân đầu mùa hè hằng năm. Chính vì thế, cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hàng năm thì nơi đây tổ chức lễ hội hoa Đỗ Quyên vô cùng đặc sắc. Đây cũng là khoảng thời gian đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé qua.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu thêm về Sapa thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943.59.8288 / 0943.39.8288/ 0858.59.8288 để được tư vấn 24/24 và đặt tour Sapa khởi hành hàng ngày với nhiều ưu đãi.

THÁNH ĐƯỜNG SHEIKH ZAYED DUBAI CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Nói đến du lịch Dubai là nói đến những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những cái nhất của xứ sở giàu có này. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những kỳ công mà Dubai có được thì nơi đây còn là mảnh đất của những Thánh đường, trong đó phải kể đến Thánh đường Sheikh […]

HÃY CÙNG CHÚNG TÔI DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA HÈ 2018!

Hàn Quốc luôn là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch yêu thích xứ sở hoa anh đào. Du lịch Hàn Quốc mùa hè được xem là dịp để mọi người ngắm cảnh, nghỉ dưỡng và tắm biển. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm những thông […]

Cùng nhau khám phá bảo tàng Momofuku Nhật Bản

Bảo tàng Momofuku Ando ở Osaka – bảo tàng đặc sắc của các loại mỳ ăn liền, là nơi trưng bày tất cả các thương hiệu cũng như các loại mỳ ăn liền có mặt tại Nhật Bản. Đến đây bạn có thể tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất về quy trình có […]