Menu

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ẩm thực nước Đức trong hành trình khám phá du lịch Châu Âu giá rẻ. Đồ ăn của Đức rất phong phú và đa dạng nhưng chủ yếu là được sản xuất ngay tại nhà. Các món ăn của Đức đa phần kết hợp giữa thịt ướp với nhiều thứ gia vị và cá muối thêm rau. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những món ăn ngon nổi tiếng nước Đức ngay dưới đây nhé.

Thịt viên Bouletten và Frikadellen

Thịt viên Đức là một món ăn đơn giản và dễ làm nhất trong ẩm thực Đức nhưng lại tạo được độ ngon, ấn tượng cho bất kì khách du lich Chau Au nào khi thưởng thức nó.

Thịt viên Bouletten và Frikadellen

Thịt viên Bouletten và Frikadellen

Nguyên liệu để làm món ăn này đơn giản chỉ là thịt xay nhỏ sau đó được viên lại thành những miếng thịt có hình tròn dẹt, tẩm qua một lớp bột bên ngoài và đem đi chiên trên một chảo dầu nóng cho đến khi thịt viên chuyển sang màu vàng ruộm là được. Món này chúng ta cũng có thể tự làm tại nhà vì nó không quá cầu kỳ như các món khác.

>>>Xem thêmNhững điều độc đáo nhất về Slovakia khi đi du lịch Châu Âu

Thịt viên được ăn kèm với trứng, nước sốt, bánh mì và mù tạt tạo ra một hương vị đặc biệt đến khó tả, cái giòn giòn của lớp vỏ ngoài quện với vị ngọt mềm bên trong của thịt, vị đậm đà của nước sốt khiến cho món ăn trở nên ngon tuyệt và là món ăn hấp dẫn khách du lịch Châu Âu..

Giò heo bắp cải muối chua – Sauerkraut Đức

Giò heo bắp cải muối chua – Sauerkraut Đức

Giò heo bắp cải muối chua – Sauerkraut Đức

Theo như chúng tôi được biết trong tour du lich Chau Au 9 ngay 8 dem thì mỗi bữa ăn người Đức luôn đặt lên bàn món giò heo bắp cải muối chua bởi đây là món ăn truyền thống từ lâu đời bên cạnh xúc xích Đức. Người ta dùng cải thảo để muối chua, cải thảo được bổ đôi, ngâm rửa sạch và xắt sợi rồi rắc muối vào cho ngấm. Muốn biết cải thảo muối ngon hay không phải xét độ vàng của nó, mùi vị chỉ hơi chua, mềm và thơm thì mới đạt yêu cầu. Chính vì vậy bắp cải muối chua thường được ăn kèm với xúc xích, các món quay và chiên.

Sauerkraut

Sauerkraut Đức

Tuy nhiên nó ngon khi được ăn với thịt heo. Một miếng thịt heo ăn kèm với cải thảo sẽ đem lại nhiều vị giác từ chua, ngọt, bùi béo hòa quyện với nhau đem đến cảm giác khó quên. Ngoài ra cải thảo muối chua còn được dùng cho nhiều món như soup, canh, hầm, salad…

Bánh mì Đức

Nước Đức nổi tiếng khách du lịch quốc tế là món xúc xích và bánh mì Đức. Ở đây có đến hơn 600 loại bánh mì với kiểu dáng khác nhau nhưng được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là 3 loại chính đó là bành mì đen, bánh mì trắng và bánh mì xám.

Các loại bánh mì ở Đức

Các loại bánh mì ở Đức

Buổi sáng người Đức ăn bánh mì với bơ, mứt, xúc xích, pho mai, rau củ. Buổi trưa được xem là buổi ăn chính nên bánh mì được kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Buổi tối được gọi là “Abendbrot” với ý nghĩa bánh mì buổi tối kèm với một vài thức ăn vặt.

Bánh mì trong các bữa ăn ở Đức

Bánh mì trong các bữa ăn ở Đức

Khác với bánh mì ở Việt Nam mà chúng ta đã từng ăn, bánh mì ở Đức thường được làm từ các loại hạt như hạt hướng dương, hạt yến mạch, hạt mè nhưng tiêu biểu là hạt lúa mạch nên bánh mì có độ mềm và xốp vừa phải tạo cảm giác lạ miệng cho thực khách.

 Bánh mì Brezel của Đức

Bánh mì Brezel của Đức

Bánh mì tròn Brötchen ở Đức

Bánh mì tròn Brötchen ở Đức

Có 2 loại bánh mì truyền thống ở Đức, đó là bánh mì Brezel và bánh mì tròn Brötchen. Hình dáng của bánh Brezel có hình nút vòng tượng trưng cho hai tay chắp trước ngực xuất phát từ việc các tu sĩ tặng bánh cho những đứa trẻ nào thuộc lời cầu nguyện nhưng cũng có câu chuyện kể rằng bánh Brezel có kiểu dáng như bánh hình nhẫn của người Roman. Bánh mì tròn Brötchen còn có các tên gọi khác như Rundstück, Semmel, Schrippe, Weck…tùy từng vùng cũng là loại bánh được sử dụng nhiều trong các dịp lễ hội.

Xúc xích Đức

Xúc xích là biểu tượng của nền ẩm thực Đức, xúc xích Đức nổi tiếng toàn thế giới. Tại đây có trên 200 loại Wurst nghĩa là xúc xích bao gồm các loại được làm từ thịt bê, thịt heo, óc heo. Mỗi một vùng sẽ có cách chế biến rất riêng từ xúc xích trắng của Bavaria kết hợp rau mùi tây, hành hay đến xúc xích Chipolata nướng trên than hồng đều mang lại cho bạn cảm giác “nhìn là thèm”.

Xúc xích nổi tiếng nước Đức

Xúc xích nổi tiếng nước Đức

Thành phần chính được chế biến từ xúc xích heo (hay có thể thay thế các loại xúc xích khác), sốt cà ri, tương ớt và kèm theo các loại hương vị khác nhau. Xúc xích có thể được nướng, hun khói hay chiên sơ tùy theo yêu cầu của thực khách sau đó sẽ được cắt lát hoặc để nguyên rồi rưới nước sốt lên.

Berliner Weisse

Berliner Weisse là một loại bia nhẹ có nguồn gốc từ Berlin có vị hơi chua và được pha chế với một số hương vị trái cây khác đem đến cảm giác là lạ nhưng say mê đến với những ai lần đầu thưởng thức. Đây là loại đồ uống được kết hợp với nhiều loại như: xi rô dâu, waldmeister hay một số loại bia khác để cân bằng vị chua.

Berliner Weisse Đức

Berliner Weisse Đức

Khi thưởng thức món ăn Đức trong tour du lich Chau Au 10 ngay 9 dem bạn nên gọi thêm món đồ uống đặc trưng này để tận hưởng đúng một phong cách Đức.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ẩm thực nước Đức trong tour du lịch Châu Âu giá rẻ – đây cũng là một trong những sở thích được nhiều khách du lịch yêu thích trước khi có dự định đi du lịch Châu Âu.

Để biết thêm chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêmĐi du lịch Châu Âu – Khám phá cảnh đẹp bốn mùa ở nước Đức

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC TRONG NHỮNG BỘ TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CỦA HỌ

Mỗi quốc gia đều có những trang phục truyền thống riêng, ví dụ như nước Nhật bản có kimono, Việt Nam chúng ta có áo dài truyền thống, Ấn độ huyền bí với sari… thì trang phục truyền thống Hàn Quốc là Hanbok. Trong tour du lịch Hàn Quốc , mời bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người […]

Những món quà được khách du lịch Nga yêu thích nhất

Du lịch Nga là niềm mơ ước của biết bao du khách từ trước đến nay. Một khi bạn đã đến nước Nga. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ mua 3 món quà ý nghĩa khi đi du lịch Nga dưới đây để về làm quà cho bạn bè và người thân sau chuyến du […]

Tìm hiểu những điểm tham quan hấp dẫn trước chuyến du lịch Đài Loan

Đài Loan đang là một trong những điểm thăm quan được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Giá tour tương đối hấp dẫn chỉ với hơn 10 triệu, bạn đã có thể vi vu du lịch  Đài Loan 5 ngày 4 đêm trọn gói. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu cho bạn […]