Menu

Một trong những điểm tham quan mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Trung Quốc là các trấn cổ nghìn tuổi. Đặt chân đến các địa điểm này, du khách sẽ có vô vàn trải nghiệm thú vị, ấn tượng, đặc biệt nhất là có được cảm giác yên bình, tạm quên đi những ồn ảo, xô bồ chốn đô thị. Trong bài viết dưới đây Global Travel sẽ giới thiệu đến bạn top 3 trấn cổ đẹp khó tin trong tour du lịch Trung Quốc và đã được mệnh danh là các Vernice của Phương Đông.

Tham quan các trấn cổ là một trong những trải nghiệm độc đáo trong tour du lịch Trung Quốc

Tham quan các trấn cổ là một trong những trải nghiệm độc đáo trong tour du lịch Trung Quốc

1.Nhất định phải đến  Phượng Hoàng cổ trấn khi du lịch Trung Quốc

Nói đến các trấn cổ đẹp mê mệt của xứ Trung Hoa thì đầu tiên phải nhắc đến Phượng Hoàng hơn 1300 năm tuổi, nằm ở phía Tây của tỉnh Hồ Nam. Minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của trần cổ này chính là độ “hót hòn họt” của  tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn trong thời gian gần đây.

tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn là một trong những tour du lịch Trung Quốc hot nhất hiện nay

tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn là một trong những tour du lịch Trung Quốc hot nhất hiện nay.

Nét đặc trưng của Phượng Hoàng là những dãy nhà cổ kính, mọc san san nhau dọc theo đôi bờ của dòng Đà Giang, cùng với đó là hàng tá các lối đi bằng đá phủ đầy rêu phong xen giữa các ngôi nhà.

Hầu hết các công trình và nét kiến trúc nơi đây đều được bảo tồn, gìn giữ một cách cẩn thận khiến du khách trong tour du lịch Trung Quốc cảm giác như đang xuyên không, về với khung cảnh của hơn 1000 năm về trước.

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn là vẻ đẹp của sự trầm mặc, cổ kính của từng nếp nhà , mái ngói, con đường

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn là vẻ đẹp của sự trầm mặc, cổ kính của từng nếp nhà , mái ngói, con đường

Vẻ đẹp hớp hồn, say đắm lòng người của Phương Hoàng còn nằm ở sự kiều diễm của dòng Đà Giang chảy ngang qua trấn. Sông không chỉ tô điểm thêm sắc xanh lam, thêm nét lãng mạn cho Phượng Hoàng mà còn đem lại cá tôm, thủy sản cho người dân và gắn liền với từng nhịp sống của người dân nơi đây.

Dòng sống Đà Giang gắn liền với vẻ đẹp và cuộc sống của người dân ở Phượng Hoàng cổ trấn

Dòng sống Đà Giang gắn liền với vẻ đẹp và cuộc sống của người dân ở Phượng Hoàng cổ trấn

Không chỉ có cảnh đẹp, Phượng Hoàng còn quyến rũ du khách bằng ẩm thực phong phú, hấp dẫn, đặc biệt là các món ăn  riêng có của dân tộc Miêu nơi đây. Một vài món ăn mà bạn nên thử khi đến với trấn Phượng Hoàng là: bánh tép, lẩu cá cay, kẹo lạc, súp đậu phụ rau chua, cá muối của người Miêu…

Lẩu cá cay là món ăn bạn phải thử nếu đi tour phượng hoàn cổ trấn giá rẻ

Lẩu cá cay là món ăn bạn phải thử nếu đi tour phượng hoàn cổ trấn giá rẻ

2.Ghé thăm Ô trấn trong tour du lịch Trung Quốc

Ô Trấn là một thị trấn cổ nghìn tuổi xinh đẹp và độc đáo nằm ở  tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đến với trấn cổ này bạn sẽ có cảm giác cực kì yên bình, thảnh thơi trong không gian gần như nguyên vẹn. Những nếp nhà với lối kiến trúc cũ, bao xung quanh là các bức tường cổ kính đua nhau soi bóng trên mặt nước. Đặc biệt, bạn sẽ phải ngẩn ngơ, thẫn thờ trước khung cảnh lung linh và nên thơ của Ô Trấn khi hoàng hôn dần buông.

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm, cảm xúc mà không nơi nào có được

Khung cảnh yên bình tĩnh , lặng đến mê đắm của ô Chấn khi hoàng hôn dần buông.

Sự sắp xếp, bố trí cảnh vật của Ô Trấn là tiêu biểu cho phong cảnh vùng sống nước, với những dãy nhà chạy dọc, hướng mặt ra sông, cùng  với đó là hệ thống kênh rạch san sát nhau.

Hệ thống kê gạch ở cổ trấn

Hệ thống kênh rạch ở cổ trấn chằng chịt và xanh khác nhau

Đến với Ô Trấn du khách trong tour du lịch Trung Quốc còn có cơ hội  tham quan các xưởng sản xuất vải chàm,  xưởng rượu Sanbai lừng danh, xưởng dệt lụa tơ tằm hay chứng kiến những người thợ làm lược chải tóc từ sừng bò…Nếu may mắn bạn còn được tận mắt nhìn thấy cảnh đánh bắt cá bằng chim săn mồi vô cùng độc đáo.

Khi ghé trấn cổ này bạn đừng quên mua một số món đồ làm quà để lưu niệm hay tặng người thân như: khăn choàng, túi xách hay vải vóc…

3. Đừng quên ghé Chu Gia Giác cổ trấn khi du lịch Trung Quốc

Trấn cổ thứ 3 mà bạn không được bỏ lỡ nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc là Chu Gia Giác 1700 năm tuổi,  nằm ở Phía Tây của Thượng Hải. Thị trấn có hình dáng vô cùng đặc biệt, y như một chiếc quạt đang gấp. Nhiều du khách đặt chân đến đây đã vô cùng choáng ngợp bởi quang cảnh đẹp tựa tranh cổ. Tìm hiểu thêm thì mới biết cảnh quan nơi đây được kết hợp với bố cục “tiểu kiều, lưu thủy, nhân gia” nghĩa là cầu nhỏ, dòng nước và con người.

Chu Gia Giác là một trấn cổ 1700 năm tuổi nên ghé nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc

Chu Gia Giác là một trấn cổ 1700 năm tuổi nên ghé nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc

Với hệ thống sông nước chằng chịt nên Chu Gia Giác có tới 36 cây cầu vòm đá, trong đó Cầu Phóng Sinh là cổ nhất, dài nhất, và là biểu tượng của thị trấn.

Chu Gia Giác có hơn 26 ngõ hẻm, mỗi hẻm được nối với phố, phố lại nối thông với đường khiến nơi đây không khác gì một mê cung, thế nên cách hay nhất để khám phá vẻ đẹp nơi đây là thuê thuyền.

Cách tốt nhất để khám phá Chu Gia Giác trong tour du lịch Trung Quốc là sử dụng thuyền

Cách tốt nhất để khám phá Chu Gia Giác trong tour du lịch Trung Quốc là sử dụng thuyền

Đến với trấn cổ này du khách không bao giờ lo đói vì các hàng quán mọc lên san sát, bán đủ các loại đồ ăn, thức uống, trong đó có món chân giò om độc đáo, bắt mắt.

Món chân giò om hấp dẫn du khách khi đến với Chu Gia Giác

Món chân giò om hấp dẫn du khách khi đến với Chu Gia Giác

>>>Xem thêmNhững điều nên biết về Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để có cơ hội tham quan và khám phá vô vàn điều hấp dẫn tại các trấn cổ nghìn tuổi phía trên thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel theo các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 và đặt ngay một chuyến du lịch Trung Quốc. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để khám phá thêm nhiều điều lí thú khác và được tư vấn 24/24 nhé.

 

ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG TẠI HÒN ĐẢO SIMILAN THÁI LAN

Còn gì tuyệt vời hơn khi tour du lịch Thái Lan lần này bạn được ghé thăm điểm đến lý tưởng tại hòn đảo Similan – một trong những nơi nghỉ dưỡng thú vị nhất tại Phuket. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá ngay thôi! Nội dung bài viết1 Khám phá vẻ đẹp […]

Những loại kim chi không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc

Một trong món ăn đã góp phần mang ẩm thực Hàn Quốc bay cao, bay xa và trở nên nổi tiếng như hiện nay chính là kim chi, cũng vì thế mà bạn bè quốc tế vẫn thường gọi nơi đây là “xứ sở Kim Chi”. Khám phá về món ăn này sẽ khiến bạn […]

Khám phá khu ẩm thực Zhongzhen khi đi du lịch Đài Loan

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú, ngon, bổ và rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc Đại lục quá cay, nhiều dầu mỡ khiến du khách bị ngấy, thì đồ ăn ở Đài Loan nhạt hơn, ít dầu mỡ và rất thanh. Khám phá khu ẩm thực Zhongzhen khi đi du lịch Đài Loan […]