Menu

Sapa được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ cùng không khí mát mẻ quanh năm. Mùa hè cùng gia đình, bạn bè lên đây tránh nóng, nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi thì còn gì thú vị hơn. Tour du lịch Sapa từ Hà Nội không chỉ được dân văn phòng mà nhiều bạn trẻ được nghỉ hè đang tìm hiểu cho mình để có  chuyến đi ý nghĩa nhất. Hãy cùng tìm hiểu lịch trình đi Sapa từ Hà Nội như thế nào nhé.

1, Thời tiết trên Sapa

Thời tiết ở Sapa có thể sáng nắng, chiều mưa bất chợt nhưng vẫn dễ chịu. Bởi nhiệt độ dao động từ 18- 23 •C cả ngày nên lúc nào cũng mát mẻ, buổi sáng sớm và đêm còn có sương mù nên những lúc này bạn nên ở thành phố, vì đường đèo núi khó đi, không biết đường rất nguy hiểm đó. Trời thu se lạnh, mùa đông rét có thời điểm tuyết rơi dày nên bạn cần chuẩn bị thêm quần áo, đồ dùng để không bị cảm lạnh nhé.

Sapa se lạnh buổi sáng sớm và chiều tối

Sapa se lạnh buổi sáng sớm và tối, sương mù giăng khi chiều về

2, Du lịch Sapa từ Hà Nội di chuyển như thế nào

Mùa hè đến nhiều nhà chọn biển là nơi tắm mát, nghỉ dưỡng nhưng xu hướng đi du lịch ngày càng tăng nên rất đông đúc. Ở biển chen nhau, đông đúc, nhiều dịch vụ còn bị đẩy giá lên cao thì lựa chọn lên Sapa mát mẻ, tránh nắng còn gì tuyệt vời hơn. Nếu bạn ở Hà Nội thì di chuyển lên Sapa rất dễ vì bây giờ giao thông thuận tiện, bạn chỉ mất khoảng từ 4-6h đồng hồ di chuyển thôi.

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội di chuyển bằng xe giường nằm vừa tiết kiệm chi phí, lại có thời gian nghỉ ngơi trên ghế nằm của mình trên xe thật thú vị. Giá xe khách dao động từ 180.000đ – 220.000đ/ 1 lượt đi. Bạn có thể đặt vé khứ hồi luôn trước khi đi, nhưng phải lên kế hoạch trước ngày đi, ngày về để chủ động hơn trong việc chọn xe.

Du lịch Sapa di chuyển bằng xe giường nằm

Du lịch Sapa di chuyển bằng xe giường nằm

Bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa để ngắm cây cối, nhà cửa của người ở các tỉnh. Đây là chuyến tàu khá dài nên bạn chọn ghế mềm, giường nằm thay vì ghế cứng. Thời gian di chuyển lâu hơn xe khách, xe của nhà nên sẽ mỏi và bạn cần sắp xếp thời gian cho chuyến đi trước khi lựa chọn nhé.

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

3, Lịch trình du lịch Sapa từ Hà Nội

3.1, Lịch trình du lịch Sapa ngày thứ nhất

Mình đi du lịch Sapa từ Hà Nội bắt đầu từ sáng ngày thứ 6, tầm 6h là mình lên xe ngồi yên vị trí để xe chạy rồi. Mình có đem chút kẹo, nước lọc vì nghĩ đường xa sẽ bị đói nhưng xe có dừng lại cho khách ăn sáng và nghỉ dọc đường để mọi người xuống đi vệ sinh, mua chút kẹo bánh để ăn. Tầm 11h 12h trưa gì đó là chúng mình đến thị trấn Sapa, mấy đứa vào nhận phòng cất đồ, tắm rửa qua rồi đi ăn trưa luôn.

Nhà thờ đá- biểu tượng Sapa

Nhà thờ đá- biểu tượng đẹp Sapa

Buổi chiều ngày thứ nhất chúng minh lang thang trên thị trấn Sapa, đến quảng trường ghé thăm Sunplaza, nhà thờ đá, check in bản làng Cát Cát, ngồi cafe ở Art House ngắm núi rừng Tây Bắc. Buổi tối, sau khi thưởng thức đặc sản Sapa lẩu cá hồi, cá tầm ăn cùng một số loại rau rừng giòn giòn, có vị hơi ngăm đắng, có rau lại rất ngọt không bỏ công cả ngày đi tung tăng, chơi quên đói.

SunPlaza đẹp, một kiến trúc hoành tráng như đang ở trời Tây

SunPlaza đẹp, một kiến trúc hoành tráng như đang ở trời Tây

Khám phá nét văn hóa, cuộc sống người dân tộc trên bản làng Cát Cát

Khám phá nét văn hóa, cuộc sống người dân tộc trên bản làng Cát Cát

3.2, Lịch trình du lịch Sapa ngày thứ 2

Đến Sapa không lên Fansipan thì coi như chưa đến Sapa đó, chính vì thế ngày thứ 2 mình quyết tâm chinh phục Fansipan bằng cáp treo luôn, chứ treckking thì mình chịu rồi, đau toàn thân nếu léo được núi luôn. Nhưng bạn có sức khỏe thì lên chinh phục tự leo núi, sẽ có cảm giác thỏa mãn tột cùng khi đến đỉnh- độ cao lý tưởng 4.314m.

Fansipan ngày hôm đó, mây vờn xung quanh

Fansipan ngày hôm đó, mây vờn xung quanh

Hôm mình đi trời có nắng nhẹ đẹp lắm, ở ga cáp treo thì ngắm hoa rừng, lên ga tàu Mường Hoa thì chekc in với hoa hồng leo xinh lung linh luôn, biết thế này mình ăn mặc lồng lộn lên cho mọi người lác mắt không ngờ lên Fansipan giờ đơn giản đến thế. Nóc nhà Đông Dương có khác, cao chọc trời, mây bông bềnh lượn xung quanh, mát lạnh tim phải khoác áo khoác nhẹ không thì đánh mấy lần son vẫn không che nổi mình đang lạnh. Nếu chỉ đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì đến đây rồi đi về mình cũng cảm thấy mãn nguyện rồi.

Du lịch Sapa ngắm hoa đỗ quyên trên Fansipan

Du lịch Sapa ngắm hoa đỗ quyên trên Fansipan

Buổi chiều từ Fansipan xuống chúng mình ghé qua vào thác bạc nghe tiếng suối chảy như nhạc thật vui tai. Sau đó đến đèo Ô Quy Hồ- một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, ngắm rừng núi trùng trùng điệp điệp thơ mộng. Đặc biệt, trên đường đèo ấy, có vườn mận xinh xinh, vào hái ăn thoải mái mà giá vé có 20k, thế là hội chúng mình lại là những cô thôn nữ đồng quê xách giỏ vào rừng mận không phải rừng mơ hái mận, ăn say mê.

Du lịch Sapa hái mận trên đường đi Ô Quy Hồ

Du lịch Sapa hái mận trên đường đi Ô Quy Hồ

3.3, Lịch trình ngày thứ 3

Ngày thứ 3 chúng mình không rong ruổi trên những cung đường nữa, mà đi check-in, sống ảo cháy máy ở Moana Sapa. Ở đây như thiên đường với những tiểu cảnh nhỏ, view núi vút trời mây, đẹp mê mẩn, ảnh lên phải nói lung linh như hoàng tử, nữ thần vậy.

Check in siêu chảnh ở Moana Sapa

Check in siêu chảnh ở Moana Sapa

Moana Sapa cho bạn những bức ảnh như hoàng tử, nữ thần trong lòng mọi người

Moana Sapa cho bạn những bức ảnh như hoàng tử, nữ thần trong lòng mọi người

Du lịch Sapa check in với nhiều tiểu cảnh ở Moana Sapa

Du lịch Sapa check in với nhiều tiểu cảnh ở Moana Sapa

Sau đó, chúng mình quay về khách sạn trả phòng, thong thả qua chợ mua chút quà lưu niệm, đặc sản Sapa làm quà. Ăn những món ngon ngay ở chợ rồi vác đồ lên xe về Hà Nội. Thực sự nếu không phải đi làm, nhất định mình sẽ ở lại Sapa thêm tuần nữa mất, cảnh gì đâu mà đẹp, người dân thân thiện, không khí mát mẻ trong lành không khói bụi, ồn ào gì hết ấy.

Du lịch Sapa không phải ai cũng có ý tưởng hay có thể lên một lịch trình chi tiết, cẩn thận. Vậy để có một chuyến đi ý nghĩa, lại có thể khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức những đặc sản hiếm có không khó tìm ở Sapa thì bạn có thể liên hệ với Globaltravel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để được tư vấn nhé.

Xem thêm: Review Sapa 2 ngày 1 đêm đầy đủ nhất

DU LỊCH NHẬT BẢN – HÚT HỒN VỚI CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG Ở HOKKAIDO

Tháng sáu về mang theo hương vị man mác của nắng hè chói chang, nhưng không vì thế mà làm chùn bước những tín đồ đam mê khám phá. Vậy bạn đã thực sự lựa chọn được một điểm vui chơi nghỉ ngơi hợp lý chưa? Xin bật mí rằng tour Nhật Bản chính là […]

ĐI DU LỊCH LỆ GIANG – SHANGRILA KHÔNG THỂ BỎ QUA 3 MÓN ĂN NÀY

Tour du lịch Trung Quốc Lệ Giang - Shangrila với nhiều điều hấp dẫn từ những cảnh quan, khu phố đến con người, những món ăn, đặc biệt là 3 món này.

ĐẾN ĐÀI LOAN UỐNG TRÀ SỮA CHEN SAN DING

Ẩm thực Đài Loan nổi tiếng với nhiều món ăn vặt ngon và hấp dẫn được nhiều giới trẻ được yêu thích. Nổi tiếng nhất trong tuyển tập các món ăn vặt tại Đài Loan phải kể đến món trà sữa Chen San Ding. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về món ngon này trước […]