Menu

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Trương Gia Giới là một thiên đường du lịch của các tour du lịch Trung Quốc. Vậy, Trương Gia Giới có thực sự đẹp như trong phim Avatar không? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về điều này trước khi đi du lịch Trương Gia Giới các bạn nhé.

Trương Gia Giới được người ta thực sự biết đến khi bộ phim bom tấn Avatar cho ra mắt những trailer đầu tiên với những hình ảnh về một hành tinh với cuộc sống, thiên nhiên và con người được xây dựng như một thiên đường đáng mơ ước. Những hình ảnh ấy tưởng như chỉ được dựng lên bởi những kỹ xảo điện ảnh hiện đại.

Trương Gia Giới

Vậy thực tế khung cảnh hùng vĩ có một không hai ấy có thực sự giống như trong phim không? Nhiều du khách tò mò tìm đến với Trương Gia Giới chỉ vì câu hỏi đó. Với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trường Gia Giới được mệnh danh là “Pandora trên trái đất”. Trương Gia Giới với vô số cảnh đẹp thần tiên từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Du khách chắc chắn sẽ không cảm thấy “hoang phí” những ngày đi tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hàng cổ trấn.

1, Một Pandora có thật trên trái đất

Với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trường Gia Giới được mệnh danh là “Pandora trên trái đất”. Trương Gia Giới với vô số cảnh đẹp thần tiên từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Du khách chắc chắn sẽ không cảm thấy “hoang phí” những ngày đi tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hàng cổ trấn.

xem phim Avatar đều biết đến hành tinh Pandora

Đối với những ai đã xem phim Avatar đều biết đến hành tinh Pandora tươi tốt mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Là một hành tinh có khung cảnh hùng vĩ, hài hòa giữa mây, trời, núi và cỏ cây. Phim trường thực tế của hành tinh Pandora chính là Trương Gia Giới. Điều đặc biệt ở đây chính là đạo diễn không cần sử dụng kỹ xảo để tạo dựng thêm bối cảnh cho bộ phim, hay là tăng hiệu ứng cho sự hùng vĩ của hành tinh Pandora, mà đạo diễn đã đưa chính hình ảnh thực tế của Trương Gia Giới lên phim.

Được coi như “vườn sau” của thành phố Trương Gia Giới, công viên quốc gia Trương Gia Giới nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút chạy xe. Với khung cảnh đẹp như chốn bồng lai, công viên quốc gia Trương Gia Giới đẹp huyền ảo với những làn mây trắng xen kẽ khung cảnh núi non hùng vĩ. Đến đây, du khách đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp trong hành trình thăm quan du lịch Trương Gia Giới.

Nằm trong khu vực khí hậu cận nhiệt đới ẩm, quanh năm có sương mù bao phủ, rừng nguyên sinh Trương Gia Giới rộng khoảng 4.810ha, ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, đó chính là điều kiện thuận lợi để nơi đây phát triển và bảo tồn được một hệ sinh vật phong phú, đa dạng và nhiều loài quý hiếm. Năm 1992, rừng nguyên sinh quốc gia Trương Gia Giới đã được công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới do tổ chức Unesco công nhận.

phim Avatar đến hành tinh Pandora

Sự đa dạng của cảnh quan nơi đây đã mang đến cho Trương Gia Giới mỗi mùa một vẻ đẹp rất riêng. Đặc biệt là hình ảnh những chóp núi ẩn mình trong sương sớm, khi ánh nắng mặt trời lên cao dần lộ ra như đang vươn mình vút cao đầy kiêu hãnh.

>>>Xem thêmNhững điều cần chú ý khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

2, Những ngọn núi, những con đường nổi tiếng nhất thế giới

Quá trình địa chất kéo dài suốt hơn 380 triệu năm đã kiến tạo nên cho Trương Gia Giới những rừng đá sa thạch đẹp nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Khu rừng đặc biệt này có hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù khác nhau, có cột tới 800m cao vút, đứng sừng sững như những cây cột trụ trời, tạo nên khung cảnh nguyên sơ vô cùng ấn tượng. Từ các cột đá và khe núi đã tạo thành những hang động, suối nguồn, những rừng cây nguyên sinh thích hợp cho sự sinh trưởng của nhiều loài cây ôn đới.

Đứng từ trên những đỉnh núi nhìn xuống thung lũng, du khách dễ dàng nhận thấy một màu xanh bao trùm lên tất cả. Điều đặc biệt là tại đây có hai vách núi chụm đầu vào nhau tạo thành cây cầu tự nhiên, người dân nơi đây gọi là “thiên hạ đệ nhất kiều”.

Mùa đông tại Trương Gia Giới

Trong số những ngọn núi đặc biệt thì Thiên Môn là ngọn núi đặc biệt nhất. Với chiều dài 11km uốn lượn quanh núi tạo thành 99 khúc cua tượng trưng cho 9 cung trên thiên đình. Qua hết con đường dài 11km du khách tiếp tục leo hết 999 bậc thang sẽ đến với cổng trời.

Cổng trời vốn là một lỗ hổng khổng lồ được thiên nhiên “tạc” trong lòng núi. Cổng trời ở Thiên Môn có hình bán nguyệt và cao 130m. Với địa thế ngoạn mục, nơi đây thường diễn ra các màn biểu diễn nhào lộn máy bay. Tuy nhiên, nếu các bạn sợ phải leo quá nhiều thì  đừng lo lắng bởi ở đây có thang máy phục vụ đưa các bạn lên tận trên đỉnh.

vẻ đẹp Trương Gia Giới

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thăm quan núi Thiên Môn và kích thích lòng dũng cảm của du khách, người ta đã cho xây dựng một con đường kính dài 80m men theo vách núi cao ngất của đỉnh Thiên Môn. Khi đi bộ trên con đường kính này du khách sẽ có cảm giác như đang bước giữa không trung trong khi phía dưới là vực thẳm với độ cao đáng sợ 1.400m, trên đầu là trời mây. Nhiều du khách không dám bước đi trên con đường này vì sợ hãi khi nhìn xuống dưới qua lớp kính trong suốt.

>>>Xem thêmTrương Gia Giới – Tựa như bức tranh thiên nhiên kỳ diệu

Nếu du khách vẫn còn lo lắng hay thiếu thông tin về các tour du lịch Trương Gia Giới hãy liên hệ với Global travel qua website www.globvaltravel.com.vn , chúng tôi luôn có sẵn tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ trấn giá rẻ khởi hành hàng tuần, hãy  gọi điện đến số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/7 nhé. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, những chương trình tour đảm bảo chất lượng dịch vụ Globaltravel hy vọng sẽ luôn được đồng hành cùng du khách trên những tour du lịch Trung Quốc.

 

KIM CHI – MÓN NGON XỨ HÀN KHIẾN VẠN NGƯỜI MÊ !

Nhắc đến Hàn Quốc thì điều tất yếu không thể bỏ qua đó là món kim chi ngon tuyệt cú mèo – một đặc sản huyền thoại của ẩm thực tại đây. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc lần này, các bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản lừng danh Kim chi – món […]

Tôi đã kiếm hàng ngàn USD khi đi du lịch Dubai như thế nào? Sự thật khó tin

Trước kia, khi nghe nói đến đi du lịch Dubai, đó là cả một ước mơ xa xỉ đối với tôi, với lương công chức tất tần tật các khoản cộng lại ngót chục triệu thì đến bao giờ mới có thể để dành đủ tiền để đến với Dubai, hồi đó mỗi tour du lịch Dubai đến […]

KHÁM PHÁ NÚI TUYẾT NGỌC LONG TẠI TRUNG QUỐC CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Du lịch Trung Quốc ngày nay càng được nhiều khách du lịch quan tâm và yêu thích trong chuyến vi vu của họ. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Trung Quốc trong năm 2018 thì đừng bỏ qua cơ hội được khám phá vẻ đẹp của ngọn núi Tuyết Ngọc Long nhé. Global Travel […]