Menu

Dubai là một thành phố có dân số đông nhất và diện tích lớn đứng nhì sau Abu Dhabi. Điều gì đã khiến Dubai trở thành 1 “thành phố dát vàng” với mức sống “khủng” mà nhiều người mơ ước? Hay nói cách khác, vì sao Dubai nổi tiếng là một đất nước giàu có? Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi thú vị này trước chuyến đi du lịch Dubai nhé?

Đôi nét sơ lược về đất nước Dubai

Dubai là một thành phố và cũng là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đất nước này có vị trí nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập với diện tích 4.114 km2 và dân số chỉ hơn 1 triệu người.

Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập với địa hình sa mạc cát. Chính vì thế, nơi đây có khí hậu rất khô cằn và nóng bức. Mùa hè ở Dubai cực kì nóng, gió nhiều và khô. Cho nên, nhiệt độ trung bình ở nơi đây vào thời điểm ban ngày của mùa hè cũng khoảng 40°C. Nhiệt độ vào ban đêm cũng khoảng 30°C. Hầu hết các ngày ở đây có nắng quanh năm. Mùa đông lạnh và ngắn với nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 24°C. Nhưng, vào ban đêm thì nơi đây có nhiệt độ khoảng 14°C.

Giới thiệu về đất nước Dubai

Giới thiệu về đất nước Dubai

Vào đầu thập niên 1970, vùng sa mạc khắc nghiệt này không có khách sạn và công trường xây dựng hay các tòa nhà cao tầng. Người dân chỉ sống trong những túp lều được lợp từ lá cọ và công việc kiếm sống của họ là chăn nuôi cừu dưới cái nắng gay gắt.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay. Đất nước này chỉ hơn 40 năm sau mà người ta nhắc tới Dubai như một biểu tượng của sự xa hoa và giàu sang. Đặc biệt, nơi đây còn là một trung tâm kinh tế và công nghệ… với các công trình hiện đại. Bên cạnh đó, các khách sạn cao cấp với ngành du lịch đặc biệt phát triển. Tất cả đã mang lại một đất nước Dubai xa hoa và giàu có. Tại sao, đất nước Dubai trở lên giàu có như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nha.

Những lý do khiến Dubai trở thành một đất nước giàu có?

Dubai giàu vì khai thác dầu khí?

vi-sao-dubai-noi-tieng

Khai thác dầu khí ở Dubai

Mọi người thường lầm tưởng Dubai giàu có vì nó chứa một lượng lớn dầu khí nằm sâu trong lòng đất. Tuy nhiên, trên thực tế GDP dầu khí chỉ chiếm khoảng 4% ở đất nước này.

Câu chuyện thực tế là Sheikh Mohammed. Đây từng là tộc trưởng của một trong số các bộ lạc ở Ả Rập. Sau khi họ phát hiện ra khu vàng “dầu mỏ” giữa sa mạc nóng bức và khô cằn. Ông không có vốn cũng như không hề biết cách khai thác và sản xuất chúng.

Sheikh Mohammed đã đồng ý cho các nước khác du nhập vào và đứng ra đầu tư, khai thác dầu khí ở đây. Tuy nhiên, lợi nhuận phải được chia đều. Sau đó, ông mang tiền mình đã thu được để tiếp tục đi đầu tư vào những mảng nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ khác. Từ đó, họ mới xây dựng nền móng phát triển cho Dubai như bây giờ.

Chính sách nhập khẩu lao động

vi-sao-dubai-noi-tieng

Cuộc sống trong mơ được nhiều người mơ ước có ở đây?

Hào nhoáng là thế, xa hoa là thế. Tưởng chừng “kinh đô” Dubai là nơi lý tưởng để sinh sống. Vì thế, trên thực tế mặt trái của thành phố lại hướng vào những người nhập khẩu lao động đến từ các nước chủ yếu là Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam… Họ được tuyển vào xây dựng những công trình để làm các công việc như cắt cỏ và lau dọn… Nhưng với mức thu nhập rất thấp, môi trường sống khổ cực và vô cùng nghèo nàn.

Chính sách thuế ưu đãi

vi-sao-dubai-noi-tieng

Người dân ở đây hoàn toàn được miễn thuế

Những người sinh sống ở Dubai thực sự rất yêu quý vị lãnh đạo của mình. Thậm chí, họ không có bầu cử tổng thống mà chấp nhận việc “cha truyền con nối” của Hoàng Gia.

Người dân ở đây hoàn toàn được miễn thuế. Họ không phải đóng bất cứ khoản tiền nào cho nhà nước. Ngược lại, họ còn nhận được nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước. Hệ thống xây dựng lòng tin và bộ máy nhà nước “vì dân”. Thực sự, đây là một điều đáng để học hỏi ở Dubai.

Dubai có chính sách hợp tác kinh doanh tốt

Phải có một người địa phương đồng ý cùng hợp tác mới được nhà nước công nhận

Phải có một người địa phương đồng ý cùng hợp tác mới được nhà nước công nhận

Bất cứ ai cũng có thể đầu tư lập nghiệp ở Dubai. Tuy nhiên, họ bắt buộc phải hợp tác kinh doanh với một người bản xứ với mức lợi nhuận 50/50. Trong trường hợp người bản xứ không có vốn để hợp tác. Nhà đầu tư phải chịu 100% tiền vốn và lợi nhuận vẫn phải chia đều.

 Chính sách gia đình

Dân bản xứ cưới nhau sẽ được nhà nước tặng cho căn nhà. Con cái sau khi sinh ra sẽ được nhà nước hỗ trợ nuôi và cho ăn học đến khi đủ tuổi trưởng thành. Thậm chí, họ còn được đầu tư cho đi du học.

Cha mẹ hoàn toàn yên tâm vì đã có nhà nước chăm lo cho con cái

Cha mẹ hoàn toàn yên tâm vì đã có nhà nước chăm lo cho con cái

Nếu dân bản xứ cưới một người ngoại quốc, sẽ được tặng tiền và chia đều với mức 50%. Nghe thật hấp dẫn phải không nào?!

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì về hành trình du lịch Dubai 6n5d thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tạihttps://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

===>>> Xem thêm: DU LỊCH DUBAI TỰ TÚC HẾT BAO NHIÊU TIỀN

Tìm hiểu những điểm tham quan nổi tiếng ở Dubai

Dubai được biết tới là đất nước giàu có bậc nhất thế giới với những ngôi nhà cao trọc trời, những món ăn siêu đắt mà ai cũng muốn tới đất nước này xem có gì mà nhiều du khách muốn tới đây đến vậy? Chắc chắn khi đến đây chúng tôi tin rằng bạn […]

Du lịch Quý Châu Trung Quốc review món ăn ngon

Nằm giáp ranh giữa tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên – những mảnh đất ăn cay nổi tiếng tại Trung Quốc nên ớt là gia vị không thể thiếu trong các món ăn Quý Châu. Tuy nhiên ẩm thực tại Quý Châu lại có sự khác biệt rất lớn trong việc lựa chọn nguyên liệu, và có thêm […]

Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng- bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Đà Nẵng là thành phố biển được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi biển hoang sơ, quyến rũ tuyệt đẹp như tranh vẽ mà ít nơi nào có được. Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng- bãi biển đẹp nhất Việt Nam từng được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã […]