Hiện nay, không chỉ có nhu cầu đi du lịch bằng phương tiện máy bay là phổ biến mà nhu cầu đi lại thông thường của phương tiện này cũng dần được nâng cao. Chính vì vậy, khi đặt mua vé máy bay chúng ta cần chú ý một số điểm sau đây:
Nội dung bài viết
- 1 1.Sai tên khách
- 2 2. Huỷ chỗ do không xuất vé đúng hạn
- 3 3. Không xin được chỗ giá tốt
- 4 4. Mua nhầm vé giả
- 5 5. Ra sân bay muộn
- 6 6. Nối chuyến không kịp tại sân bay
- 7 7. Hành lý bị trả lại
- 8 8. Mua vé với giá cắt cổ
- 9 9. Có vé nhưng không bay được
- 10 10. Mất thời gian đến phòng vé và đợi chờ để lấy vé
- 11 11. Không thanh toán được bằng thẻ tín dụng: Visa Card, Master Card
- 12 12. Mua vé khứ hồi để mở – nhưng không đặt được chuyến về
- 13 13. Không được hưởng quyền lợi giảm giá
- 14 14. Mất vé
- 15 15. Mua vé sai đối tượng khách hàng
- 16 16. Mất nhiều thời gian và công sức để tìm nơi xác nhận hành trình về
- 17 17. Gặp phiền toái với nhân viên hàng không
- 18 18. Không được hoàn lại tiền vé
- 19 19. Mất mát hành lý
- 20 20. Không biết tận dụng các ưu đãi và dịch vụ bổ sung của các hãng hàng không
1.Sai tên khách
Trước hết, bạn nên kiểm tra lại tên khách nằm trên mặt hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân.Bạn hãy sử dụng fax, email để thông báo tên khách cho phòng vé. Nhất là trong các trường hợp người nước ngoài, cần xác định rõ họ ( Family name ) và Tên ( First name) khách. Vé sai tên khách sẽ bị huỷ và khách hàng sẽ chịu phạt hoàn huỷ vé nếu cho tên sai.
2. Huỷ chỗ do không xuất vé đúng hạn
Khi bạn đã đặt chỗ, bạn sẽ có một mã số đặt chỗ, kèm theo là thời hạn phải xuất vé. Đến thời hạn trên, nếu bạn không lấy vé, chỗ sẽ tự động huỷ để nhường quyền ưu tiên cho các khách đặt chỗ sau. Do đó, bạn cần hỏi và ghi lại thời hạn để tránh việc mất chỗ ngoài ý muốn.
3. Không xin được chỗ giá tốt
Bạn nên xác định chính xác lịch bay của mình, và đặt chỗ thật sớm. Vì các chỗ giá tốt thì rất ít, mà nhiều người lại muốn mua, nên bạn cần báo lịch bay sớm cho phòng vé, kèm theo yêu cầu xin giá tốt nhất để được ưu tiên.
4. Mua nhầm vé giả
Phải cẩn thận khi mua vé điện tử của các phòng vé ở những nơi hẻo lánh, hoặc không quen biết trước.
5. Ra sân bay muộn
Các chuyến bay đóng chuyến trước giờ cất cánh 30 phút, bạn nên ước lượng thời gian để đến sân bay trước khoảng 1 tiếng, phòng ngừa các sự cố: kẹt xe, hỏng xe, quên hành lý và giấy tờ.
6. Nối chuyến không kịp tại sân bay
Các chuyến bay nội địa: Thời gian nối chuyến phù hợp là trên 1h, đủ để bạn chuyển máy bay. Hành lý sẽ tự động chuyển nếu bạn đăng ký chuyển hành lý từ khi đặt vé. Tuy nhiên, các chuyến bay nội địa hay bị trễ chuyến, nên tốt nhất bạn bay thẳng, để tránh việc lỡ chuyến do hãng hàng không hoãn, huỷ chuyến bay.
7. Hành lý bị trả lại
Do nguyên nhân:
- Hành lý quá khổ quy định
- Hành lý dễ vỡ không được gói ghém cẩn thận
- Hành lý thuộc dạng thực phẩm nặng mùi: nước mắm, hoa quả có mùi nặng, dược liệu
- Các hàng hoá bị cấm vận chuyển theo quy định vận tải hàng không ( vũ khí, hàng quốc cấm, ngoại tệ vượt quá quy định,…)
8. Mua vé với giá cắt cổ
Nên lựa chọn phòng vé máy bay uy tín là đại diện chính thức của hãng hàng không Vietnamairlines. Globaltravel sẽ tư vấn cho bạn hành trình tốt nhất với chi phí rẻ nhất.
Xem thêm: Tìm hiểu về 3 hạng ghế trên máy bay cần lưu ý nhất!
9. Có vé nhưng không bay được
Trường hợp này xảy ra do những sai lầm sau:Bạn không mang đúng và đủ giấy tờ hợp lệ để lên máy bay:
Bay nội địa: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ sĩ quan, quân nhân.Trẻ em có thể dùng thẻ học sinh, hoặc bản sao giấy khai sinh, hoặc giấy xác nhận của công an khu vực địa phương có dán ảnh và giấu giáp lai.
Bay quốc tế: Trong khu vực ASEAN: Bạn đi du lịch trong thời gian 1 tháng, chỉ cần xuất trình hộ chiếu tại sân bay. Các nước khác: Ngoài hộ chiếu, nhất thiết bạn phải xin visa du lịch, thăm người thân hoặc công tác, lao động.
10. Mất thời gian đến phòng vé và đợi chờ để lấy vé
Là người bận rộn, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nếu lên hãng hàng không hoặc các đại lý đông khách để chờ đợi lấy một tấm vé. Có khi thời gian sẽ là cả một buổi làm việc của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đặt vé hộ người khác, chi phí thời gian và điện thoại thông báo cũng làm bạn thấy bất tiện. Tốt hơn hết, hãy ở nhà để các nhân viên chuyên nghiệp của Globaltravel đặt chỗ tốt nhất theo ý bạn, và mang vé đến cho bạn tận nơi tại Hà nội, hoàn toàn miễn phí dịch vụ giao vé.
11. Không thanh toán được bằng thẻ tín dụng: Visa Card, Master Card
Ở các nước khác, bất kì điểm bán hàng hoặc công ty nào cũng sử dụng hình thức này. Nhưng ở Việt Nam, chỉ một số phòng vé chuyên nghiệp, trong đó có Vinatravel có thể đáp ứng yêu cầu này cho bạn.Phí giao dịch thanh toán thẻ của hệ thống liên ngân hàng tại Việt Nam thông thường là 2.75% đối với thanh toán Visa Card hoặc Master Card. Global Travel không thu dịch vụ phí bổ sung cho loại hình thanh toán này.
12. Mua vé khứ hồi để mở – nhưng không đặt được chuyến về
Bạn đặt chỗ để mở, hạng ghế có giá thấp trong các hành trình quốc tế. Nếu bạn muốn chắc chắn, hãy đặt tạm một ngày nào đó phù hợp với lịch bay của bạn. Nếu không, hãy xác định hành trình về sớm nhất có thể.
13. Không được hưởng quyền lợi giảm giá
Khi mua vé máy bay đi nước ngoài tại Vinatravel , bạn luôn được hưởng ưu đãi giảm gía tuỳ thuộc từng hãng hàng không. Đó là quyền lợi mà không phải hãng bán vé nào cũng dành cho bạn.
Xem thêm: Làm thế nào để kiểm tra vé máy bay đã đặt?
14. Mất vé
Bạn bị mất vé? Đương nhiên đó là rủi ro không hề muốn. Vinatravel xin đưa ra cách thức để bạn khắc phục như sau:
– Mua vé điện tử: Không cần phải ôm khư khư tấm vé ra sân bay, chỉ cần đọc tên bạn và chuyến bay đã đặt là đủ. Hiện nay, trong hành trình nội địa, Pacific Airlines đang áp dụng hình thức này.
– Thông báo mất vé: Bạn thông báo cho phòng vé mất vé về sự cố mất vé, đồng thời gửi một thư thông báo số vé bị mất, ngày xuất vé, nơi xuất vé cho phòng vé, hoặc hãng hàng không Vietnam Airlines, có ký tên và các chi tiết cá nhân của hành khách mua vé. ( Nhớ photocopy 1 bản và xin dấu xác nhận của phòng vé để nhận lại tiền.
15. Mua vé sai đối tượng khách hàng
Theo quy định hàng không, có nhiều đối tượng khác nhau để phân biệt loại giá vé;
+ Theo hạng đặt: Hạng Economy, Hạng Business Class
+ Theo lứa tuổi: Người lớn từ 12 tuổi, Trẻ em từ 2 – 12 tuổi ( 75% giá vé người lớn ), Trẻ sơ sinh ( dưới 2 tuổi ).
16. Mất nhiều thời gian và công sức để tìm nơi xác nhận hành trình về
Bạn chỉ cần gọi điện cho Vinatravel , hệ thống đặt chỗ của chúng tôi sẽ xác nhận cho bạn, mà bạn không cần phải đi đâu để dán vé về.
17. Gặp phiền toái với nhân viên hàng không
Tốt nhất hãy tuân thủ nghiêm túc luật hàng không và nội quy trên máy bay. Và đừng nên nói bất cứ từ gì trong số “bom” hoặc “mìn”.
18. Không được hoàn lại tiền vé
Bạn không cẩn thận kiểm tra điều kiện về hoàn vé trước khi mua vé, vì một số loại vé không được hoàn huỷ, trả lại tiền, kể cả không bay. Globaltravel luôn thông báo cho bạn các điều kiện cụ thể của vé trước khi bạn mua vé.Thời gian hiệu lực để hoàn lại thông thường là trong vòng 1 năm kể từ ngày bay cuối cùng. Nếu quá thời hạn bạn mới mang vé đến làm thủ tục hoàn vé, bạn sẽ bị từ chối hoàn vé.
19. Mất mát hành lý
Để tránh thất lạc hành lý, hành khách nên viết hoặc dán thật chắc chắn tên của mình vào hành lý. Để tránh thất thoát một phần của hành lý trong quá trình vận chuyển đường không, bạn nên đóng gói hành lý cẩn thận và chắc chắn trong vali hoặc túi đồ.