Menu

Bảo tàng Dubai – một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Dubai. Điều đặc biệt hơn, một chuyến du lich Dubai sẽ không thể hoàn hảo nếu du khách bỏ qua bảo tàng Dubai – minh chứng cho nền văn hóa phong phú mà thành phố này đã và đang nắm giữ.

tour du lịch dubai cao cấp

Khám phá bảo tàng Dubai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đầy màu sắc về văn hóa, đó là những thành tựu mà nơi đây đã đạt được trong hơn một phần ba thế kỷ, đồng thời nhắn nhủ cho thế hệ trong nước về việc gìn giữ những giá trị truyền thống của tổ tiên.

* Giới thiệu khái quát bảo tàng khi di du lich Dubai

Theo như chúng tôi nghiên cứu và tìm hiểu khi tham gia tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm thì cách nay hơn sáu thập niên, Dubai hãy còn là một vùng hoang mạc khô cằn với vài làng chài nghèo khổ sống bằng nghề đánh bắt thủy sản và mò ngọc trai; một số khác sống bằng nghề mua bán nông sản và gia vị như gạo, chè, chà là, cà phê, hạt điều, tiêu, ớt, gừng, tỏi, thảo mộc… những thứ rất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của người Ả Rập.

tour du lịch dubai cao cấp

Theo dòng lịch sử, năm 1966, người dân Dubai nghèo khổ bước sang cuộc đời mới khi Tiểu vương quốc này phát hiện ra nguồn tài nguyên dầu hỏa và liên tục phát triển, trở thành một tiểu vương quốc phồn vinh, ngày càng phát triển mạnh về du lịch Dubai.

Để lưu giữ và bảo tồn giá trị văn hóa này, ông hoàng Sheikh Rashid Bin Saeed Al-Maktoum (1912 – 1990) đã quyết định chọn pháo đài Al Fahidi (do thực dân Anh xây dựng từ năm 1817) làm bảo tàng Dubai, để nhắc nhở người dân nhớ đến những năm tháng nghèo khó xa xưa.

* Không gian đặc trưng của bảo tàng khi đi du lịch Dubai

Nếu du khách đã từng tham gia tour Dubai 6 ngày 5 đêm, khám phá bảo tàng Dubai thì sẽ nhận thấy nét đặc trưng của bảo tàng này là vẫn thể hiện đầy đủ quá trình sáu thập niên vươn lên của các cư dân Ả Rập để có được ngày hôm nay.

Trước tiên, vị trí gần cổng bảo tàng nhất là con thuyền Al Banoush- phương tiện chuyên chở người và hàng hoá xuôi ngược trên con lạch Dubai Creek nối với vịnh Ba Tư.

>> Xem thêm: DU LỊCH DUBAI – KHÁM PHÁ THÁNH ĐƯỜNG HỒI GIÁO JUMEIRAH

Bên cạnh đó là một căn nhà truyền thống của người Ả Rập với phên dậu làm từ gỗ và lá cọ. Phía trước là giếng nước, một thứ quý hơn vàng ở vùng hoang mạc. Tuy nhiên, điều tuyệt vời hơn trong tour du lịch Dubai cao cấp, khám phá bảo tàng, du khách còn thấy hấp dẫn hơn tại không gian tầng hầm của bảo tàng, đây mới là điều khiến du khách cảm thấy thú vị và ngạc nhiên hơn cả. Ở đó, người ta tạo những lối đi và bài trí những căn nhà liền nhau như một con phố và đặt các tượng sáp, khoa học và sống động không thua kém bảo tàng sáp ở Singapore.

Toàn bộ các gian trưng bày tái hiện sinh động cuộc sống thường ngày, đặc biệt là những bức tượng với màu sắc, kích cỡ và trang phục như người thật, khiến người xem ngỡ mình đang bước vào thế giới của người Emirate xưa.

tour du lịch dubai giá rẻ

Đặc biệt, cảnh ngư dân kéo thuyền, đánh cá, lặn bắt ngọc trai; Cảnh người dân làm cá, chăm bón cây chà là. Hay như vị trí trưng bày một cửa hàng tạp hoá truyền thống thập niên những năm 1970-1980, một ông thầy đang dạy trẻ con học chữ. Một cửa hàng may;một cửa hiệu kim hoàn…

Hơn thế nữa, du khách khi khám phá bào tàng trong tour Dubai 6n5d rất ấn tượng với phiên bản chợ gia vị Dubai từ thế kỷ XIX, ở đó, các loại gia vị và đồ ăn như tiêu, ớt, gừng, tỏi, thảo mộc, chà là, vừng… được bày bán trong các bao tải đặt bên cửa sổ hoặc trên bàn nằm bên ngoài cửa tiệm.

>> Xem thêm: BẠN BIẾT GÌ VỀ CHỢ GIA VỊ SPICY SOUK TRONG TOUR DUBAI?

Bảo tàng còn dành hẳn một góc để tái hiện nghề đóng ghe thuyền truyền thống ở Dubai, những con thuyền Al Banoush có khả năng ngược xuôi từ Dubai Creek đến các nước thuộc vùng Vịnh, Iran, Pakistan.

Qua những vẻ đẹp đặc trưng của bảo tàng đã được thu gọn trong không gian nghệ thuật nói trên, du khách cũng phần nào có cái nhìn nhận rõ nét nhất về bào tàng khi chưa được đi du lịch Dubai. Để quan sát được thực tế bức tranh sinh động về nền văn hóa của đất nước và con người tiểu vương quốc Ả Rập nơi đây thì du khách hãy đồng hành Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

NGẤT NGÂY VẺ ĐẸP CỦA MỘT SỐ LOÀI HOA NHẬT BẢN

Được biết đến là vương quốc của những loài hoa, du lịch Nhật Bản luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của du khách yêu thích cái đẹp. Nếu có cơ hội đến với đất nước mặt trời mọc, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và ngất ngây vẻ đẹp của một số loài […]

Những điều cần biết trước khi đi du lịch Phú Quốc

Được gọi là “đảo ngọc” của Việt Nam, Phú Quốc từ lâu đã là một điểm du lịch không chỉ hấp dẫn khách du lịch nội địa mà còn cả khách du lich quoc te. Cùng với sự mở rộng đường bay của các hãng hàng không giá rẻ tour du lịch Phú Quốc không […]

5 Khu chợ nổi tiếng Thái Lan làm mê mẩn thực khách

Thái Lan nổi tiếng với nhiều đặc sản ngon, các món ăn đường phố, các khu chợ nhộn nhịp tấp lập hàng ngày. Bạn có dịp vi vu sang đất nước chùa vàng đừng quên ghé thăm 5 khu chợ nổi tiếng Thái Lan mang phong cách đặc trưng khi đi tour du lịch Thailand. […]