Menu

Dubai – Vẻ đẹp xa xỉ mà ngày nay phần lớn lượng khách du lịch quốc tế đều biết đến và có nhu cầu khám phá du lich Dubai ngày càng tăng cao. Vẻ đẹp xa xỉ đó càng được thể hiện qua nhiều công trình kiến trúc mang đẳng cấp của giới thượng lưu, một trong số đó phải kể đến bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai. Hãy tìm hiểu điều này tại đây nhé!

1, Tổng quan về bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Bảo tàng có vị trí tọa lạc nằm trên đảo Saadiyat, Abu Dhabi, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và được mở cửa vào đầu tháng 11/2017 sau hơn 10 năm xây dựng với sự đồng  ý của Pháp khi cho Abu Dhabi “mượn” tên là Louvre.

Jean Nouvel là nhà thiết kế chính của công trình kiến trúc mới này. Điều đặc biệt hơn, Louvre Abu Dhabi là chi nhánh của Bảo tàng Louvre nổi tiếng của Paris. Công trình được thiết kế với ngân sách khoảng 653,4 triệu USD.

bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Với không gian trưng bày rộng đến 9.200m2, có nền móng tạm thời được xây dựng dưới biển từ năm 2009, trong đó sử dụng hơn 4.000 ống thép và bê tông cốt sắt.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi có 23 phòng trưng bày vĩnh viễn và các không gian triển lãm, một bảo tàng Thiếu nhi, một thính phòng và trung tâm nghiên cứu được kết nối với các lối đi ven biển nằm dưới mái vòm biểu tượng của công trình. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có chuyến du lịch Dubai 6n5d khám phá toàn cảnh khu bảo tàng vĩ đại này.

>>Xem thêm: VÌ SAO BẠN NÊN MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH DUBAI?

2, Kiến trúc bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Về kiến trúc của bảo tàng có thiết kế đặc trưng hình mái vòm kim loại độc đáo của bảo tàng, cho phép ánh sáng đổ mềm mại và nhẹ nhàng vào các hành lang.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Kiến trúc đặc trưng của bảo tàng là sự kết hợp truyền thống Ả Rập với thiết kế đương đại và kỹ thuật hiệu suất năng lượng hiệu quả cao. Mái vòm của bảo tàng có đường kính 180m. Bảo tàng này được xây dựng với 7.850 ngôi sao kim loại độc đáo và nặng tới hơn 7.700 tấn, tạo nên sự chuyển động “mưa ánh sáng” khi mặt trời chiếu qua.

Điều đặc biệt hơn, trong tour Dubai, chúng tôi còn thấy rằng: Bảo tàng được trang bị thêm bến du thuyền với những chiếc tàu, thuyền riêng và cầu tàu dành cho dịch vụ taxi đường thủy – mang lại vẻ đẹp đặc trưng cho tour du lich Dubai.

3, Một số tác phẩm có giá trị được trưng bày ở bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Theo như số liệu tác phẩm trưng bày dự kiến tại bảo tàng trước khi bảo tàng xây dựng mà chúng tôi biết đến thì bảo tàng sẽ thu thập hơn 600 tác phẩm nghệ thuật để trưng bày. Trong số đó, có 300 tác phẩm được mượn từ các viện bảo tàng Pháp, mang rất nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa, xã hội…

Dưới đây là một số tác phẩm nghệ thuật có giá trị mà chúng tôi được chiêm ngưỡng trong tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem, các bạn có thể tham khảm trước chuyến đi của mình:

Bức họa cao 1m tên Blue, Red, Yellow, and Black của họa sĩ người Hà Lan Piet Mondrian được mua lại hồi năm 2009. Thứ hai là bức tranh của Nhà trưng bày Gustave Caillebotte, Game of Bezique, được vẽ năm 1880, cũng được bảo tàng mua vào năm 2009.

Tác phẩm của Children’s Wrestling của Paul Gauguin từ năm 1888 (còn được gọi là Breton Boys Wrestling). Năm 2012, bức tranh khác của Gauguin cũng theo trường pháp Breton, Petit Breton A L’Oie, được vẽ năm 1889, đã được bán với giá 10 triệu USD tại Sotheby’s New York.

Hơn nữa, bức tượng Phật tuyệt đẹp từ Bắc Trung Quốc, được chạm khắc bằng đá cẩm thạch trắng vào giữa thế kỷ thứ 6 và một chiếc vòng bằng vàng trang trí bởi chi tiết đầu sư tử, được chế tạo từ Azerbaijan ở Iran vào thế kỷ XII – 7 trước Công nguyên.

Nếu có dịp tham quan bảo tàng khi đi du lịch Dubai thì bạn sẽ thấy các phòng trưng bày đã được sắp xếp theo thứ tự thời gian và theo chủ đề, ví dụ như trong căn phòng “Great Vestibule” của viện bảo tàng, du khách được giới thiệu đến các nghi thức về thai sản và lễ tang, trong khi một phòng dành cho “các tôn giáo phổ quát” du khách được chiêm ngưỡng một bộ kinh thánh Gothic, một lá từ tuyệt đẹp c. Quaran xanh thế kỷ 9 và Torah.

4, Điểm danh một số hoạt động giải trí không thể bỏ qua khi đi tham quan bảo tàng

Một trong những lý do mà bảo tàng thu hút nhiều Du khách du lịch quốc tế đi tour Dubai ngoài những tác phẩm nghệ thuật có giá trị nói trên ra thì du khách còn có thể ăn uống, xem phim và uống cà phê thư giãn thoải mái trong khung viên bảo tàng Louvre.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai

Đặc biệt, tại bảo tàng, các cuộc triển lãm sẽ được thay đổi 3 tháng/lần để thu hút sự chú ý và công bố thêm các tác phẩm có giá trị mới thu thập được.

5,Giờ đóng mở cửa khi tham quan bảo tàng bạn nên biết?

Louvre Abu Dhabi mở cửa đón khách tham quan 10h – 20h từ thứ 7 đến thứ 4 tuần tiếp theo, và 10h – 22h các thứ 5, 6. Bảo tàng đóng cửa vào các thứ 2 hàng tuần. Nếu có dịp đi du lich Dubai thì bạn nên lưu ý thời gian đóng mở cửa này nhé.

Về giá vé tham quan, chắc hẳn rất nhiều bạn muốn biết để tham khảo trước khi vào tham quan bảo tàng. Vé tham quan bảo tàng là 60 AED (16,3 USD) một người. Với khách có độ tuổi 13-22 giá vé là 30 AED (8,1 USD) một người.

Du khách có thể đặt vé trực tuyến trên web của bảo tàng hoặc mua tại cổng. Trẻ em dưới 13 tuổi, người làm báo chí truyền hình, thành viên Hội đồng bảo tàng quốc tế và người khuyết tật được tham quan miễn phí.

>>Xem thêm: TÀU ĐIỆN NGẦM METRO DUBAI KHÔNG CÓ NGƯỜI LÁI

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về bảo tàng Louvre Abu Dhabi Dubai, chào hè 2018, chúc các bạn có một tour Dubai 6n5d với nhiều trải nghiệm – Mọi thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Cập nhật giá vé các điểm tham quan Phú Quốc 2021 mới nhất

Phú Quốc đẹp nao lòng bởi những bờ biển cát trắng trải dài, nước trong xanh mát bất tận. Những khu vui chơi đầy sức sống, mới lạ là điểm dừng chân tuyệt vời trong kỳ nghỉ năm nay của bạn. Vậy đi du lịch Phú Quốc có mất nhiều chi phí không? Hãy cùng […]

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua khi đi tour Hạ Long

Hôm nay, mình sẽ bật mí cho các bạn những địa điểm vui chơi ấn tượng không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long nhé. Hết dịch rồi, mình cùng chuẩn bị để đến Hạ Long nhé, cả vùng đất cảng vắng bóng khách đã lâu lâu rồi. Hạ Long có rất nhiều […]

HỒ XANH – ĐỊA ĐIỂM “SỐNG ẢO” ĐẸP ĐẾN MÊ NGƯỜI Ở ĐÀ NẴNG

Du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ là hết thú vị cả. Nếu một ngày rảnh rỗi nào đó để ra ngoài, bạn có thể xách ba lô lên và tìm đến Hồ Xanh nằm trên bán đảo Sơn Trà để có những phút giây thú vị và thư giãn. Hãy lên kế hoạch cho […]