Menu

Một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của tour Lệ Giang Shangila chính là hồ Lugu. Đến với Lugu du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc đẹp hút hồn, được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ mà còn được khám phá vô vàn câu chuyện thú vị về người Mosuo. Để dễ dàng hình dung hơn về những điều nói trên, bạn hãy tham khảo ngay bài viết Khám phá hồ Lugu trong tour Lệ Giang Shangrila dưới đây của Global Travel nhé.

Hồ Lugu là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour lệ giang shangrila

Hồ Lugu là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour lệ giang shangrila

1.Khám phá cảnh sắc hồ Lugu trong tour Lệ Giang Shangrila

Hồ Lugu trải dài 200 km (tương đương khoảng 124 dặm) từ trung tâm thành phố Lệ Giang, trên đường giáp ranh với quận Ninh Lạng của Hà Nam và quận Diêm Nguyên của tình Tứ xuyên. Nhiều du khách trong tour Le Giang Shangrila đã nhận xét rằng Lugu trông giống như một viên ngọc lấp lánh giữa núi rừng cao nguyên Tây Bắc tỉnh Hà Nam.

Hồ Lugu trông y như một viên ngọc lâp lánh giữa núi rừng cao nguyên của Hà Nam

Hồ Lugu trông y như một viên ngọc lâp lánh giữa núi rừng cao nguyên của Hà Nam

Nhìn từ cao xuống hồ có hình dáng y như chiếc móng ngựa khổng lồ. Vẻ đẹp của hồ biến đổi theo từng khoảng thời gian trong ngày. Sáng sớm quang cảnh quanh hồ trông thật mơ màng, mờ ảo, pha trộn giữa lớp sương mù nhẹ và sự len lỏi của những tia nắng ban mai.

Sáng sớm bình minh trông hồ Lugu thật lãng đãng, mơ màng

Sáng sớm bình minh trông hồ Lugu thật lãng đãng, mơ màng

Trưa đến khung cảnh của Lugu bỗng như được mở rộng tứ phía với sắc xanh ngát của cây cỏ, cùng với màu xanh ngọc bích của nước, tô điểm vào đó là bóng dáng khổng lồ của các ngọn núi đổ bóng trên mặt hồ. Hoàng hôn dần buông Lugu lại thật yên bình với những cơn gió mồ côi thổi nhè nhẹ và những làn sóng vỗ xì xào.

Cảnh sắc say đắm lòng người của hồ Lugu lúc hoàng hôn

Cảnh sắc say đắm lòng người của hồ Lugu lúc hoàng hôn

Trên hồ Lugu có 5 hòn đảo lớn nhỏ trông y như những con thuyền nhỏ đang trôi nhẹ trên mặt nước. Mỗi hòn đảo ẩn chứa trong mình những câu chuyện và những điều lí thú riêng. Đảo Heiwawu tọa lạc ngay trung tâm hồ Lugu là nơi sinh sống của nhiều loại chim khác nhau. Trong khi đó Nixi là hòn đảo nhỏ bé nhất, trông giống một hòn đá hình chữ nhật được phủ kín bởi rêu và các bụi cây. Bên cạnh 5 đảo là 3 bán đảo được nối với vách biển bởi một con đường lát đá nhỏ.

Hồ Lugu có 5 đảo với các kích thước khác nhau, mỗi hòn đảo lại ẩn chứa những điều thú vị riêng

Hồ Lugu có 5 đảo với các kích thước khác nhau, mỗi hòn đảo lại ẩn chứa những điều thú vị riêng

Nếu có dịp đi du lịch Trung Quốc vào mùa hè hoặc mùa thu thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến với hồ Lugu bởi đây là thời gian lí tưởng nhất để tham quan. Những ngọn núi được bao phủ bởi màu ngọc lục, hoa thì đua nhau khoe sắc cùng với đó là tiếng chim hót rộn ràng, tất cả tạo nên một không gian thật là dễ chịu.

2.Khám phá cuộc sống của người Mosuo ở hồ Lugu

Xung quanh hồ Lugu là nơi sinh sống của người Mosuo –một cộng đồng người theo chế độ mẫu hệ. Đảm bảo khi đặt chân đến đây du khách trong tour Le Giang Shangrila sẽ được trải qua hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Trong tour le giang shangrila du khách sẽ được khám phá vô vàn điều thú vị về tộc người Mosuo

Trong tour le giang shangrila du khách sẽ được khám phá vô vàn điều thú vị về tộc người Mosuo

Bạn biết không cuộc sống của người Mosuo không có hôn nhân, người đàn ông sẽ ở tại nhà của người phụ nữ giống như những “người bạn” và được gọi là “Axia”. Mối quan hệ thật mật của họ sẽ kéo dài tùy theo cảm xúc của chính họ.

Người Mosuo theo chế độ mẫu hệ, con cái sinh ra mang họ mẹ

Người Mosuo theo chế độ mẫu hệ, con cái sinh ra mang họ mẹ

Người phụ nữ đóng rất nhiều vai trò trong gia đình và cộng đồng: từ chăm sóc con cái, quản lí về tài chính, giữ gìn kỉ luật, con cái sinh ra sẽ mang họ mẹ. Điều này cũng giải thích vì sao trên những chiếc thuyền phục vụ du khách chỉ có phụ nữ lái chèo. Quả không sai khi gọi đây là nữ nhĩ quốc.

3.Cách di chuyển đến hồ Lugu Lake trong tour Lệ Giang Shangrila

Có rất nhiều cách để di chuyển đến hồ Lugu trong tour lệ giang shangrila

Có rất nhiều cách để di chuyển đến hồ Lugu trong tour lệ giang shangrila

Từ Lệ Giang du khách trong tour Le Giang Shangrila có thể sử dụng xe bus để di chuyển đến hồ Lugu. Bạn có thể bắt tuyến bus này vào lúc 9h, 10h hoặc 15h. Giá của mỗi lượt vé là 66-80 Nhân dân tệ. Tuy nhiên cách di chuyển này sẽ tốn của bạn tới 7 h đồng hồ. Để rút ngắn thời gian xuống một nửa thì du khách nên sử dụng xe  bus của các công ty du lịch bản địa với mỗi vé khứ hồi có giá 140-200 nhân dân tệ tại một số hostel tại Lệ Giang có cung cấp dịch vụ này nên bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của họ.

>>>Xem thêm: LỆ GIANG SHANGRILA – ĐIỂM ĐẾN NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI ĐẶT CHÂN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Để có cơ hội chứng kiến tận mắt và khám phá vô số điều thú vị tại hồ Lugu bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 và đặt ngay tour Lệ Giang Shangrila luôn nhé. Ngoài ra bạn hãy truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24 .

MÓN CÀ RI TRUYỀN THỐNG THÁI LAN

Du lịch thái lan có nhiều món ăn nổi tiếng, trong đó phải kế đến món cari, món ăn truyền thống kết hợp với sữa tươi và các loại thảo mộc để nấu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu món cà ri truyền thống Thái Lan sau đây. Món Cari có mặt trên khắp thế  […]

DU LỊCH ĐÀI LOAN – THẢ ĐÈN TRỜI TẠI THẬP PHẦN

Không chỉ nổi tiếng với thác nước lớn và hũng vì nhất Đài Loan, hay đường sắt cổ,  làng cổ Thập Phần còn nổi tiếng với không gian yên tĩnh và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, đặc biệt là nghi thức thả đèn trời cầu phúc. Hãy đi du lịch Đài Loan và cùng […]

NHẬT BẢN VÀO MÙA ĐÔNG VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Nhật Bản được biết đến là một đất nước với rất nhiều điểm đến tuyệt vời và vô cùng lãng mạn. Thật thiếu sót nếu như đi du lịch Nhật Bản mà bạn không ghé thăm nơi này vào mùa đông để có những trải nghiệm thật thú vị. Mùa đông ở Nhật Bản thường bắt đầu […]