Menu

Du lịch thái lan có nhiều món ăn nổi tiếng, trong đó phải kế đến món cari, món ăn truyền thống kết hợp với sữa tươi và các loại thảo mộc để nấu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu món cà ri truyền thống Thái Lan sau đây.

 Cari Đỏ Thái Lan

Cari Đỏ Thái Lan

Món Cari có mặt trên khắp thế  giới, hiện nay có rất nhiều nước ăn món này như Ấn Độ, Bồ Đào Nha… tuy nhiên mỗi món có đặc trưng khác nhau. Nếu bạn có dịp đi tour du lịch Thái Lan giá rẻ hãy thưởng thức 4 món cari nổi tiếng tại đây nhé.

— Xem thêm: ĐIỀU HUYỀN BÍ TẠI ĐẢO KOH HINGHAM THÁI LAN

 Cari Xanh Thái Lan

 Người Thái Lan đã chế biến ra món này bằng ớt xanh tươi chế biến thành bột cari xanh và sản phẩm mang theo hương vị đậm đà, rất đặc biệt theo một phong cách của người Thái Lan, cay cay vừa miệng chứ không quá cay nồng như món cà ri gà chúng ta đã từng biết đến. Nếu như bạn không phải là một người thích ăn cay thì cũng có thể thưởng thức được món ăn này.

Cari Xanh Thái Lan

Cari Xanh Thái Lan

Nguyên liệu chính của món này là thịt gà hoặc heo  nước cốt dừa và tương cari xanh, đường, nước mắm húng thái. Độ sệt của món ăn này tùy thuộc vào lượng nước cốt dừa cho vào. Món ăn này là sự kết hợp tinh tế giữa thảo quả và quế. Phố biến trong các ngày lễ tết. Thật đáng tiếc nếu bạn đi tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm mà không thưởng thức món ngon này.

 Cari Đỏ Thái Lan

Cari đỏ là món ăn đường phố  rất phổ biển ở Thái Lan thu hút rất nhiều du  khách trong và ngoài nước. Cari đỏ Thái Lan chế biến đơn giản, bất kể sản phẩm nào bạn cũng có thể  sử dụng  như thịt gà, tôm, bò, rau củ…

Cari Đỏ Thái Lan

Cari Đỏ Thái Lan

Món cari đỏ với hương vị cay thơm độc đáo của đất nước chùa vàng, thịt gà vừa thơm ngọt lại thấm gia vị khiến bạn ăn hoài không chán. Bên cạnh đó từ sợi nấm kim chi ngọt dai giúp cho món ăn chống ngán và hấp dẫn.

Cà ri Massaman Thái Lan

Bạn nên đăng ký tour du lịch thái lan cao cấp nếu có dịp xuống miền nam thái lan, chắc chắn du khách sẽ được giới thiệu món cari Masaman nổi tiếng của người dân nơi đây. Công thức nổi bật của món cà ri Massaman là sự kết hợp tinh tế về hương vị của thảo quả và quế. Nguyên liệu chính có trong cà ri Massaman bao gồm thịt bò, thịt vịt, đậu hũ, gà, lợn…

Cà ri Massaman Thái Lan

Cà ri Massaman Thái Lan

Điểm đặc biệt của món ăn này mà chúng tôi đã được thưởng thức khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm là phần nước sốt. Sốt cà ri Massaman có tên gọi Nam Phrik Kaeng Massaman được chế biến từ nước dừa, đậu phộng hoặc hạt điều rán, khoai tây, lá nguyệt quế, vỏ bạch đậu khấu, quế, hồi, đường cọ, nước mắm và sốt me. Cà ri Massaman thường được dùng với cơm và gừng muối (achat), được làm với dưa chuột và ớt ngâm giấm. Do thành phần khá phong phú, món cà ri Massaman luôn trông rất bắt mắt và hấp dẫn, một phần cà ri thơm phức khi vừa được dọn ra sẽ khiến thực khách không khỏi trầm trồ. Khi nếm thử thì sẽ ấn tượng hơn về mùi vị thơm ngon, ấn tượng của món ăn.

 Cà ri Penang Thái Lan

Đây là món ăn này được người Thái Lan sử dụng trong hầu hết các bữa tối trong gia đình.. Món cà ri Penang không có quá nhiều gia vị, và nó có vẻ ngọt hơn tất cả các món cà ri khác.  Theo truyền thông cari Penang gồm  ớt, sả, tỏi thỉnh thoảng cho thêm đậu phộng mắm tôm.

Các  loại cari penang phố biến là cari bò, thịt bò cắt sợi, lá chanh, nước cốt dừa, nếu bạn muốn làm cari chay bạn có thể thay thế bằng đậu phụ nhé.

— Xem thêm: TẬN HƯỞNG NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP TẠI THÁI LAN

Bạn có muốn thưởng thức các món cari truyền thống của Thái lan không? Hãy nhanh tay đặt tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm và  Du dịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm bạn cần thêm thông tin gì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

THƯỞNG THỨC MÓN SHASHLIK – MÓN ĂN NGON TẠI NƯỚC NGA

Nga nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và đang dạng. Tuy nhiên, trong tour du lịch nga mà bạn chưa từng được thưởng thức món Shashlik thì chuyến du ngoạn của bạn chưa thực sự trọn vẹn rồi. Hãy cùng Global Travel chúng tôi dạo quanh nơi đây để thưởng thức món ngon trứ […]

Chợ Myeongdong – Thiên đường mua sắm khi đi du lịch Hàn Quốc

Không chỉ đi du lịch Thái Lan bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm tại nhiều thiên đường mua sắm mà đi du lịch Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Để có cơ hội sở hữu những sản phẩm thời trang nổi tiếng hay các mặt hàng về mỹ phẩm thương hiệu thì chỉ có […]

Top 3 trấn cổ đẹp khó tin trong tour du lịch Trung Quốc

Một trong những điểm tham quan mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Trung Quốc là các trấn cổ nghìn tuổi. Đặt chân đến các địa điểm này, du khách sẽ có vô vàn trải nghiệm thú vị, ấn tượng, đặc biệt nhất là có được cảm giác yên bình, tạm quên […]