Menu

Đài Loan có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, trong một tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem thường khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng là phổ biến. Vậy, nếu có dịp đi du lịch Đài Loan thì bạn thử đổi gió khám phá thêm Tân Đài Bắc với một số điểm du lịch nổi tiếng sau đây xem sao nhé?

thành phố Tân Đài Bắc

Thành phố Tân Đài Bắc

Đôi nét khái quát về thành phố Tân Đài Bắc

Tân Đài Bắc là khu vực bên ngoài và bao quanh thành phố Đài Bắc. Đây là vùng ngoại ô đông dân cư nhất thế giới, do vậy có không ít điểm du lịch thú vị. Một số cái tên tiêu biểu gồm có làng Cửu Phần, công viên địa chất Dã Liễu; cảng Ngư dân Đạm Thủy. Khuôn viên sân vườn, nhà ở Lâm Bản Nguyên ở quận Banqiao là minh chứng sống động nhất cho kiến trúc sân vườn Trung Hoa cổ.

thành phố Tân Đài Bắc

Thành phố Tân Đài Bắc về đêm

Tân Bắc (tiếng Trung: 新北市; bính âm: Xīnběi Shì) là một thành phố trực thuộc Trung ương nằm ở phía bắc của Đài Loan, bao quanh thành phố Đài Bắc, nam của Cơ Long, bắc Đào Viên và tây Nghi Lan. Tên tiếng Anh của thành phố là New Taipei City. Trước ngày 25 tháng 12 năm 2010, thành phố nguyên là huyện Đài Bắc (phồn thể: 臺北縣 hoặc 台北縣) trực thuộc tỉnh Đài Loan

Hơn 80% dân số thành phố này sống trong 10 quận mà nguyên là các thành phố trực thuộc Huyện Đài Bắc, chiếm trên 1/6 diện tích của thành phố. Đồng thời, nơi đây có rất nhiều điểm dừng chân tuyệt vời cho tour du lịch Đài Loan tự túc.

>> Xem thêmDU XUÂN ĐÀI LOAN – VIỄN CẢNH TRUNG ĐÀI THIỀN TỰ

Một số điểm du lịch nổi tiếng tại Tân Đài Bắc

Làng Cửu Phần

Nằm trên sườn núi sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan thuộc thị trấn Thụy Phương, Tân Đài Bắc, Cửu Phần là một ngôi làng cổ có vị trí “ỷ sơn diện hải” (dựa vào núi, nhìn ra biển) rất độc đáo. Làng này còn giữ lại nhiều kiến trúc cổ xưa, cùng phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực riêng biệt của địa phương, cộng với cảnh quan xinh đẹp, nên từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan.

Làng Cửu Phần, Đài Loan

Làng Cửu Phần, Đài Loan

Tại sao gọi là Cửu Phần? Dưới thời nhà Thanh, làng này chỉ có chín hộ sống trên sườn núi. Vì chưa có giao thông đường bộ, nên việc mua bán, tiếp tế phẩm vật cho làng đều thông qua các ghe thuyền đường biển. Mỗi lần dân làng muốn mua một món gì, đều đặt mua chín suất (cửu phần). Từ đó, theo thói quen, người ta gọi làng này là Cửu Phần.

Về ẩm thực, Cửu Phần có một thực đơn phong phú gồm nhiều đặc sản. Nhưng hấp dẫn nhất là các loại bánh chế biến từ khoai (khoai môn, khoai sọ) với hương vị rất đặc biệt, nổi tiếng khắp Đài Loan mà bất kỳ khách du lich Dai Loan nào cũng muốn thưởng thức.

Khám phá làng cổ Cửu Phần tại Đài Loan

Khám phá làng cổ Cửu Phần tại Đài Loan

Hơn nữa, nơi đây còn nổi tiếng với món mì thịt bò, cơm xốt thịt, món tráng miệng khoai lang và đậu phụ cùng với trà gừng…Nếu bạn đã từng đi tour Đài Loan 5n4d khám phá làng Cửu Phần thì sẽ thấy được rằng, trong ngôi làng có rất nhiều cửa hàng bánh bày bán nhiều loại bánh vô kể, trước mỗi cửa hàng đều bày ra các loại bánh được cắt nhỏ để du khách nếm thử trước khi mua.

Công viên địa chất Dã Liễu

Công viên địa chất Dã Liễu Yehlieu là một điểm du lịch tuyệt vời tại Tân Đài Bắc, Đài Loan. Với những hình thù vô cùng kỳ dị về địa chất đã thực sự cuốn hút khách du lich Dai Loan đến tham quan.

Khám phá công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng tại Đài Loan

Khám phá công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng tại Đài Loan

Công viên có tổng chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300m, Yehliu Geopark (Công viên địa chất Dã Liễu) thu hút du khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo, kỳ lạ tạo nên bởi sự xâm thực của biển vào đất liền và được đặt tên bởi khách du lịch tới đây.

Sông Đạm Thủy (Tân Đài Bắc Đài Loan)

Đạm Thủy là tên gọi có nghĩa (phồn thể: 淡水河; bính âm: Dànshǔi Hé; Wade–Giles: Tan-shui Ho; Bạch thoại tự: Tām-súi Hô, Đạm Thủy hà) là một dòng sông ở miền bắc Đài Loan. Nơi khởi nguồn của dòng sông là núi Phẩm Điền tại huyện Tân Trúc.

Từ đây, dòng sông này chảy qua thành phố Tân Đài Bắc, huyện Đào Viên và cả Đài Bắc. Sông Đạm Thủy có chiều dài 159 km (99 mi) với diện tích lưu vực là 2.726 km2 (1.053 sq mi) và là dòng sông lớn thứ ba tại Đài Loan trên cả hai tiêu chí trên.

Sông Đạm Thủy (Tân Đài Bắc Đài Loan)

Sông Đạm Thủy (Tân Đài Bắc Đài Loan)

Ngoài ra, Đạm Thủy còn có các chi lưu lớn là sông Tân Điếm, Đại Hán và Cơ Long. Dòng sông đổ ra eo biển Đài Loan và là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho khu vực đại đô thị Đài Bắc. Tuy nhiên xét theo quan niệm của người dân địa phương, tên gọi ‘Đạm Thủy’ chỉ dùng cho đoạn sông từ nơi hợp lưu của sông Đại Hán và Tân Điếm ra đến cửa biển và chiều dài đoạn này là 23,7 km.

Đặc biệt, ở cửa sông Đạm Thủy có cảng Đài Bắc, ngoài ra, chức năng vận chuyển hành hóa của sông hầu như không có. Nếu bạn muốn khám phá cảng Đài Bắc thì đừng quên ghé qua con sông này nhé.

>> Xem thêm: 7 TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI TRUNG

Khám phá Tân Đài Bắc với những điểm dừng chân tuyệt vời! luôn là một chủ đề được nhiều du khách yêu thích. Hãy nhanh tay đồng hành cùng Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 trong tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm với nhiều ưu đãi nhất.

Góc ảnh nhỏ Sapa – Thanh bình, yên ả đến lạ kỳ!

Sapa có khí hậu mát mẻ quanh năm, một ngày ở đây bạn sẽ được trải qua 4 mùa trong năm: Xuân, hạ, thu, đông. Với một bầu không khí tuyệt đẹp đến như vậy thì tại sao bạn không thể dành cho bản thân 11 chuyến du lịch Sapa xứng đáng nhỉ? Nếu không […]

HÀNH TRANG TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH DUBAI

Nói tới Dubai, người ta nghĩ ngay tới đất nước giàu có với những “núi” vàng khổng lồ. Chính vì thế mà vùng đất này ngày càng thu hút nhiều người đến khám phá và chiêm ngưỡng. Du lịch Dubai ngày nay không còn quá khó khăn đối với du khách Việt Nam, tuy nhiên, […]

CHỢ CỒN ĐÀ NẴNG – THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC LÀ ĐÂY CHỨ ĐÂU !

Cùng đi tour du lịch Đà Nẵng và khám phá thiên đường ẩm thực chợ Cồn, nơi tập trung của tất cả món ngon nổi tiếng không thể không ăn khi du lịch Đà Nẵng, nhất là đối với các bạn có tâm hồn ăn uống đấy ạ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về […]