Menu

Việt Nam nổi danh với loại hình chợ nổi Miền Tây thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là loại hình du lịch không thiếu trong tour du lịch Thái Lan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại hình du lịch sau đây nhé:

Chợ nổi – đặc trưng của loại hình mua bán chợ nổi Thái Lan

1, Chợ nổi – đặc trưng của loại hình mua bán chợ nổi Thái Lan

Chợ nổi là nơi mà khách du lich Thai Lan muốn trốn khỏi thành phố ồn ào và những cửa hàng bày bán những món đồ xa hoa, du khách sẽ được trải nghiệm những gì dân dã nhất ở đây.

Chợ nổi là gì? Chợ nổi chính là hình thức mua bán trên sông, kênh, rạch và mang tính chất thương mại. Tại đây sẽ có các bến thuyền len lõi khắp các con kênh rạch.

Chợ nổi Thái Lan

Chợ nổi Thái Lan

>> Xem thêm: 5 MÓN ĂN VẶT KHIẾN BẠN XIÊU LÒNG TRONG TOUR THÁI LAN

Hai bên bờ được phân lô để cho các người dân bày bán la liệt hàng hóa, các cư dân địa phương nên đây phương tiện chính của họ là xuồng, ghe,… các phương tiện này giúp họ buôn bán và di chuyển nhanh trên những con kênh rạch chằng chịt và đặc biệt.

Đặc trưng nơi đây là ai cũng dùng chiếc nón lá truyền thống của Thái Lan để che nắng nên nhìn từ xa các du khách sẽ thấy được nét đẹp độc đáo nơi đây mà người dân Thái Lan đã đem lại, nhìn rất cổ kính nhộn nhịp.

2, Một số chợ nổi ở Thái Lan bạn nên biết

2,1 Chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan

Đây là một trong những chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan, cách trung tâm thủ đô chừng 1 tiếng đi xe với sự sầm uất và sự phong phú đa dạng nhiều loại hàng hóa. Chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan là khu chợ chuyên buôn bán những sản phẩm nông sản và các vật phẩm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày từ 6h sáng.

Chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan

Đến 8h thì bắt đầu nhộn nhịp với nhiều đoàn khách tour Thái Lan 5n4d đi thuyền để khám phá cảnh quan cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây.

2,2 Chợ nổi KhLong Lat Mayom Thái Lan

Chợ nổi KhLong Lat Mayom Thái Lan

Chợ nổi KhLong Lat Mayom Thái Lan

Chợ nổi KhLong Lat Mayom Thái Lan là một khu chợ địa phương, cách trung tâm Bangkok 20km nên bạn sẽ không thấy nhiều khách du lịch ghé chợ này lắm, nằm gần với khu chợ Talimg Chan nên bạn có thể kết hợp khám phá cùng lúc cả hai chợ nổi ở Bangkok này luôn được đấy.

2,3 Chợ nổi Taling Chan

Đây là khu chợ sông nước này nằm cách thủ đô Bangkok 12 cây số. Tuy không được sầm uất nhưng hàng hóa ở đây rất đa dạng, món ăn cũng ngon mà giá rẻ cứ phải gọi là bất ngờ.

 Chợ nổi Taling Chan

Chợ nổi Taling Chan

Chợ thường họp vào 2 ngày cuối tuần, bắt đầu từ 8 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều. Nếu bạn đi tour du lich Thai Lan gia re tự túc thì bạn có thể bắt taxi từ Bangkok tới chợ vì đường khá ngắn. Hoặc bắt tàu đến ga Wongwwian, sau đó bắt thêm một chuyến xe bus là đến nơi.

2,4 Chợ nổi Amphawa

Chợ nổi Amphawa nổi tiếng khách đi tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm với những quầy hải sản với vô vàn những món hải sản nướng ngay trên thuyền gỗ. Có khi chính bạn không muốn ăn nhưng chỉ ngửi cái mùi thơm bay khắp mọi nơi của những con tôm, mực, cua, sò, ốc,… thôi cũng khiến ruột gan bạn cồn cào và muốn thưởng thức ngay và luôn rồi.

Chợ nổi Amphawa

Chợ nổi Amphawa

Nếu muốn đến đây ăn món ăn ngon, ngắm cảnh dọc hai bên bờ sông, mua những món quà lưu niệm xinh đẹp thì bạn phải nhớ ngày chợ nổi này diễn ra vào các ngày từ thứ 6 đến Chủ Nhật thôi nhé, và bắt đầu mở cửa từ 12 giờ trưa cho đến 8 giờ tối nha.

>> Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN 5 NGÀY 4 ĐÊM – THỎA SỨC MUA SẮM TẠI CHỢ NỔI AMPHAWA BANGKOK

Không chỉ Việt Nam mới có chợ nổi, du lịch Thái Lan cùng có! Các bạn đã tin chưa nhỉ? Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

3 món đặc sản siêu cay trong tour du lịch Quý Châu, Trung Quốc

Nổi tiếng là vùng đất ăn cay giỏi nhất nhì tại Trung Hoa nên tour du lịch Quý Châu sẽ là chuyến xê dịch không thể bỏ qua cho các tín đồ ăn cay. Trong bài viết dưới đây, Globaltravel sẽ chia sẻ cho 3 món đặc sản siêu cay trong tour du lịch Quý Châu. Với […]

TỚI NGA NHẤT ĐỊNH PHẢI THAM QUAN NHÀ HÁT LỊCH SỬ BOLSHOI

Dọc theo dòng lịch sử của nước Nga, Global Travel chúng tôi một lần nữa muốn giới thiệu tới khách đi du lịch nga công trình văn hóa nghệ thuật nổi bật nữa của nước Nga chính là nhà hát Bolshoi tuyệt đẹp. Hãy dạo quanh một vòng nơi đây cùng chúng tôi để khám […]

MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN TẠI THÀNH PHỐ KOBE NHẬT BẢN

Bạn đang có dự định cho chuyến đi du lich nhat ban gia re 2018 nhưng đang băn khoăn nên ghé thăm những thành phố nào của xứ sở hoa anh đào? Chúng tôi dành cho bạn một lời khuyên nên đến với Kobe – thành phố cảng nổi tiếng của Nhật Bản. Đến với […]