Menu

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp hấp dẫn, bạn đã chu du Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung thì sao có thể lỡ bỏ qua được Cao Hùng. Hãy cũng Globaltravel tìm hiểu những điều thú vị ở Cao Hùng khiến khách du lịch Đài Loan đến mà không muốn về nhé.

Thành Phố Cao Hùng

1, Thời tiết ở Cao Hùng, Đài Loan

Kaohsiung (Cao Hùng) là thành phố lớn thứ 2 ở Đài Loan (sau Đài Bắc) nhưng là thành phố cảng lớn nhất của Đài Loan, và cũng là một trong những cảng lớn nhất thế giới. Thành phố Cao Hùng giáp với biển nên ảnh hưởng cả khí hậu nhiệt đới và khí hậu ôn đới nên khí hậu thuộc dạng cận nhiệt đới gió mùa.

Vì vậy nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan khám phá vùng đất cang Cao Hùng thì nên mang theo ô dự phòng, có những cơn mưa bất chợt những có thể tạnh ngay. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Globaltravel thì thời tiết ở Cao Hùng rất là mát mẻ, ôn hòa, có những cơn mưa bất chợt nhưng rất ít.

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan

Một thời tiết thuận lợi là điều kiện tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm, nếu thời tiết oi bức quá khi đi dạo thăm quan bạn sẽ rất dễ mệt mỏi, còn nếu thời tiết mưa nhiều thì những hành trình khám phá của bạn hay bị ngắt quãng. Vậy nên thời tiết Cao Hùng mát mẻ dễ chịu làm cuộc khám phá của bạn dễ chịu vui vẻ hơn.

2, Giao thông ở Cao Hùng thoáng đãng

Đường phố ở Cao Hùng rộng rãi hơn Đài Bắc rất nhiều, dân cư cung không đông đúc nên cảm nhận đầu tiên của Globaltravel ở đây là những cuộc sống yên bình, con người vui vẻ thân thiện. Du lịch Đài Loan đến Cao Hùng tham quan bạn có thể chọn  xe bus, tàu điện ngầm, taxi để di chuyển qua lại các điểm đến, nhưng nếu bạn muốn đến các thành phố khác thì có thể chọn tàu lửa hoặc tàu cao tốc (HSR).

Nếu bạn đi du lịch Cao Hùng chỉ di chuyển trong thành phố thì có thể chọn phương tiện xe bus hoặc tàu điện ngầm là hợp lý nhất, xe buýt rất đúng giờ và giá thành thì khá rẻ, tuy nhiên người dân Cao Hùng không sử dụng tiếng anh nhiều nên việc hỏi thăm các tuyến rất là khó khăn.

Thành Phố Cao Hùng Đài Loan

Bạn có thể chọn tàu điện ngầm vì lịch trình và đường đi rất dễ hiểu mà giá cả phải chăng, taxi là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không biết tiếng trung và tiếng anh những giá thành thì cao hơn rất nhiều. Có thể nói du lịch Đài Loan đến Cao Hùng thăm quan thì bạn không cần bận tâm về việc chọn xe nào để di chuyển.

>>>Xem thêmĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA XUÂN CÓ GÌ ĐẸP?

3, Những điểm du lịch thú vị ở Cao Hùng

Ở Cao Hùng Đài Loan có rất nhiều điểm tham quan, du lịch thú vị. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cao Hùng tiết kiệm thì những điểm bạn nên đến nhất ở Cao hùng là: chợ đêm lớn nhất ở Đài Loan (RuiFeng và Xin Jue Jiang), tòa nhà 85 tầng biểu tượng kinh tế của Cao Hùng, trạm MRT Fomosa Boulevard- Siziwan (Vịnh Tây Tự) đẹp nhất ở Cao Hùng, LotusPond (Đầm Liên Trì), Phật Quang Sơn (Fou Guang Shan) cao nhất thế giới, thăm quan khu phức hợp EDA World.

Phật Quang Sơn

Bên cạnh đó chọn tour du lịch Đài Loan 5n4d bạn có thể sắp xếp đến thăm quan thêm  Bến Ngư phủ Cao Hùng, Bảo tàng Lịch sử Cao Hùng, Ga tàu hỏa cũ Cao Hùng, Bảo tàng mỹ thuật thành phố Cao Hùng, Pháo đài Kỳ Hậu, Thành cổ Phượng Sơn,… Chi nguyên khám phá những điểm đến cực kỳ hấp dẫn ở Cao hùng đã khiến bao người say mê quyên lối về rồi. Thế nhưng ẩm thức ở Cao Hùng còn hấp dẫn hơn rất nhiều.

4, Ẩm thực tươi ngon ở Cao Hùng, Đài Loan

Thành phố cảng Cao Hùng ngoài những món ăn tươi ngon ở biển thì có những món ăn ngon tuyệt vời ở trên núi sau lưng thành phố khiến mọi du khách đến đây đều thích thú không lo lắng. Khách du lịch Đài Loan có thể khám phá ẩm thực ngay tại những khu chợ đêm Cao Hùng, có đầy đủ các món ngon đặc sản đến những món ăn vặt thường dân.

món gà chạy bộ

Những món ăn hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử khi đến Cao hùng Đài Loan đó là: lẩu cừu, gà chạy bộ sau núi, măng nướng, thịt rắn, hải sản chiên xào, trứng tráng hàu, đậu phụ thối, lẩu, thịt lợn chiên xù, chuối sữa, đu đủ sữa,… Bên cạnh đó như xôi thịt bọc lá, bún mực, súp hàu và sashimi là những món mà khách hàng Globaltravel ăn thử thấy rất hài lòng mà bạn cũng có thể thưởng thức.

5, Mua sắm ở Cao Hùng, Đài Loan

Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung là một thiên đường mua sắm cho các tín đồ Shopping. Nếu bạn du lịch Đài Loan đến Cao Hùng thì có thể đến chợ đêm lớn để mua sắm.

Chợ đêm Xin Jue Jiang bán nhiều quần áo,mỹ phẩm, phụ kiện thời trang từ bình dân tới có thương hiệu dành cho giới trẻ bạn có thể đến mua về quà du lịch Đài Loan cho bạn bè và người thân. Hay bạn có thể đến một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Đài Loan nằm ở Cao Hùng đó là Dream Mall hoặc khu Xinjuejiang (phố mua sắm Shinkudan),…

>>>Xem thêmDu lịch Đài Loan để thưởng thức trà sữa tại 4 thương hiệu nổi tiếng

Những gợi ý trên của Globaltravel đã kích thích bạn đến với Cao Hùng chưa. Còn chờ gì nữa mà không gọi ngay cho Gloabltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để đặt tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4đêm luôn nhỉ, hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp vào website: https://globaltravel.com.vn  để tìm hiểu chi tiết về lịch trình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vườn bướm Butterfly Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa đẹp cùng những trung tâm thương mại sầm uất, nhưng bên cạnh đó trại bướm giữa một thiên nhiên nhân tạo là một điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Thái Lan mà nhiều người phải trầm trồ thốt lên. Hãy cùng tôi khám phá vườn […]

Thời điểm thích hợp để khám phá bản Sín Chải Sapa?

Du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua việc lượn vòng quanh các bản làng để thăm quan, khám phá những làng nghề hay lối sống của con người nơi đây. Bản Sín Chải là một bản còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, chưa có khai thác du lịch ở Sapa mà bạn nhất định […]

Công viên Châu Á (Asia Park) – Thiên đường du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống, mỗi năm thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới thăm quan ngắm cảnh, ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng Asia Park được ví như ốc đảo trong xanh mát dịu nơi đây có rất nhiều các trò […]