Menu

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa đẹp cùng những trung tâm thương mại sầm uất, nhưng bên cạnh đó trại bướm giữa một thiên nhiên nhân tạo là một điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Thái Lan mà nhiều người phải trầm trồ thốt lên. Hãy cùng tôi khám phá vườn bướm Butterfly Thái Lan khổng lồ này có gì tuyệt vời nhé.

vườn bướm Butterfly Thái Lan

Vườn bướm Butterfly Thái Lan

1, Thông tin vườn bướm Thái Lan

Trong tour Thái Lan vừa rồi của mình thì điều ấn tượng nhất đối với tôi là khu vườn bướm Butterfly. Khu vườn rộng lớn giữa thiên nhiên đã được cải tạo lại khiến tôi cảm giác như đang lạc vào một chốn thân tiên với trăm hoa đua nở, bướm bay vờn vờn xung quanh. Bạn có thể hỏi đến vườn bướm ở Thái Lan qua thông tin như sau:

Tên đầy đủ: Vườn bướm Butterfly Garden hay còn biết đến với tên gọi vườn bướm Bangkok hay Vườn bướm Pattaya.

Địa chỉ: Bang Phra Rd., Bang Phra, Si Racha, Chonburi 20110 Thailand

Giở mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần, 08:30-15:30

Phí vào cửa: 80Bath cho người lớn và 40 Bath cho trẻ em.

Vườn bướm Butterfly Garden

Vườn bướm Butterfly Garden

Vườn bướm Butterfly Garden nằm ở vùng Soi Paneang, Bang Sam Kong thuộc miền tây Phuket và được hoạt động dưới sự quản lý của Hoàng gia Thái Lan. Mặc dù địa chỉ vườn bướm cách khá xa so với Bangkok, nhưng Butterfly Garden rất đặc biệt nên thu hút các khách du lịch tham quan khá đông. Theo mình được giới thiệu thì vườn bướm này là khu nuôi dưỡng và nghiên cứu hơn 3.000 loài bướm và mẫu côn trùng. Ngoài ra, vườn cũng là nơi bào chế các loại dược phẩm được chiết xuất từ các loài bướm.

>>>Xem thêm: Những bức tượng được làm từ tro cốt người ở Thái Lan

2, Khám phá vườn bướm

Vườn bướm Pattaya không chỉ có nguyên các loại bướm mà còn là một quần thể thống nhất bao gồm bảo tàng côn trùng, trang trại nuôi bướm, vườn bướm và một bảo tàng lụa độc đáo. Khi du lịch Thái Lan đến với Butterfly bạn còn thấy những khu bảo tàng trưng bày nhiều loại côn trùng quý như bọ cánh cứng, nhện tarantulas, bọ cạp và nhiều loại côn trùng nhiều chân khác…Ngắm tiêu bản vô số loài côn trùng đủ hình dáng, kích thước và màu sắc sặc sỡ sẽ thích thú vô cùng, vì mọi người đa phần chỉ được nhìn thấy trên tivi khai thác qua các kênh động vật, côn trùng.

Vườn bướm Butterfly Garden

Khám phá vườn bướm Butterfly Garden khi đi du lịch Thái Lan

Có thể vườn bướm tạo ra là để cho khách du lịch Thái Lan đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhiều màu sắc của các loài bướm khác nhau nên bướm nơi đây không sợ khách nên dù bạn có đi theo đoàn thì vẫn có thể yên tâm ngắm nhìn mà không làm ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt tự nhiên của chúng. Bạn cũng có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ nhất cho mình tại đây với người bạn đồng hành là những chú bướm xinh đẹp.

Trong vườn hoa ở Butterfly được trồng rất nhiều loài hoa với hương thơm vô cùng dễ chịu như hoa lan, hoa tigon, hoa hồng…Bạn sẽ nhìn thấy những con bướm đủ màu sắc bay từng đàn vây quanh trong khu ườn hoa dập dờn vô cùng thích mắt. Các loài bướm với đủ hình dáng, màu sắc, kích thước…chúng bay lượn, rồi đậu lên những cành cây, cánh hoa, tạo lên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động.

Vườn bướm Butterfly Garden

Ghi lại những bức hình tuyệt đẹp về vườn bướm Butterfly Thái Lan

Bạn có thể đưa tay ra để chúng đậu lên hoặc chụp lại những bức hình cực xinh làm kỷ niệm. Nếu bạn không muốn chúng bay hết lên cao thì có thể nhẹ nhàng ngồi xuống, sẽ chụp được nhứng bức ảnh ngồi giữa một vườn bướm đầy màu sắc hết sức ảo trong chuyến du lịch Thái Lan 4n3d của mình mà bạn tưởng chừng như đứng lên là chúng sẽ bay đi hết luôn.

Vườn bướm Butterfly Garden

Những điều thú vị tại vườn bướm Butterfly Garden

Trong khu vườn hoa thơm ngát với nhiều bướm bay lượn thì trong khu nuôi dưỡng, bạn sẽ biết được chu kỳ sinh trưởng từ sâu sang kén và hóa thành bướm khá thích mắt. Bảo tàng lụa là nơi trưng bày những thông tin về việc kén bướm làm thành lụa. Bên cạnh việc được ngắm nhìn những loài bướm lộng lẫy, bạn vẫn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị khác như cho cá ăn, ngắm hoa cỏ quý hiếm hay thử tài làm nhiếp ảnh gia giữa khu vườn sinh động này.

Mặc dù khu vườn khá rộng và thoải mái, nhưng sau những giờ khám phá bạn có thể ghé qua cửa hàng bán vật phẩm lưu niệm để ăn chút đồ ăn nhẹ và mua về làm quà. Khu vườn có bày bán những sản vật nổi tiếng của ba miền Thái Lan. Đặc biệt, yến sào và cao hổ cốt là hai vật phẩm hay được du khách mua làm quà.

Ngoài việc khám phá những sinh vật kỳ lạ ở vườn bướm Thái Lan, khách du lịch Thái Lan còn được thưởng thức không khí trong lành, thiên nhiên tự nhiên với vẻ đẹp phóng khoáng nơi đây mê hoặc. Một thế giới sinh động, rực rỡ sắc màu như vậy, chắc chắn du khách không thể bỏ qua trong chuyến đi du lịch Thái Lan của mình.

3, Khám phá mô hình đánh bắt tổ yến ở vườn bướm Thái Lan

Như ở trên mình đã nói là bạn có thể mùa yên sào và cao hổ cốt ở cửa hàng bán vật phẩm trong vườn bướm để làm quà khi đi du lịch Thái Lan nhưng đến khi bạn nhìn thấy sự vất vả khi đánh bắt yến sào mới thấy giá trị thực của nó cao như vậy là hoàn toàn bình thường. Để lấy được những tổ yến quý hiếm nằm lơ lửng trên cao, người ta đã phải leo lên những vách núi cheo leo sát với biển, vì đây là nơi tập trung nhiều tổ yến có giá trị.

Vườn bướm Thái Lan

Khám phá mô hình đánh bắt tổ yến ở vườn bướm Thái Lan

Mặc dù họ có đeo bảo hộ và thắt dây an toàn nhưng nếu nhìn lên những vách đá lơ lửng giữa thiên nhiên này lại đổ ra biển thì quả thực rất run, vậy mà họ vẫn có thể trèo lên và lấy về được vì họ biết rằng những tổ yến ngoài thiên nhiên hấp thụ tinh chất tinh tuy của đất trời này có hàm lưỡng dinh dưỡng cao hơn.

4, Khám phá khu trưng bày sản vật ba miền Thái Lan

Ở vườn bướm có nhiều đặc sản 3 miền của Thái Lan mà bạn nhớ hãy chọn mua về làm quà nhé, giá cả tuy không rẻ nhưng chất lượng thì rất hoàn hảo đấy. Miền Bắc Thái Lan nổi tiếng với những sản vật: sữa ông chúa, mật ong hay phấn hòa từ cây Anh Túc.

Cao Hổ Cốt

Cao Hổ Cốt

Miền trung Thái Lan thì thu hút với những sản phẩm từ Cao Hổ Cốt, được bày bán rất nhiều trong vườn bướm. Sản phẩm này dù được giới thiệu là làm từ xương hổ nhưng thực chất xương hổ chỉ chiếm 40%, thành phần còn lại là những cây thảo dược quý. Với công dụng tuyệt vời trong việc chữa các bệnh về xương khớp và tăng cường sinh lức cho người già. Nếu ông bà ở nhà được nhận quà là 1 lọ nhỏ này chắc đã quý lắm rồi ấy.

Còn miền Nam Thái Lan lại chinh phục các các bạn với những hòn đảo xinh đẹp và tổ yến từ đảo Phuket được mang về đây để giới thiệu. Vậy nên đến vườn bướm Butterfly bạn không phải ngại ngần là chỉ được tham quan, tìm hiểu về côn trùng hay chụp vài bức ảnh với những đàn bướm bay lượn đâu mà còn có thể thưởng thức nhiều loại đặc sản từ các vùng miền Thái Lan mà bạn chưa có cơ hội đi hết đất nước này.

>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan có gì hay mà nhiều du khách muốn khám phá đến vậy?

Nếu bạn chưa biết chọn tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm ở đâu, thì có thể liên hệ với Công ty mình đã từng đi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288, trước mình chỉ để lại lời nhắn qua đây https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn nhưng thấy các bạn ấy cũng tư vấn tất nhiệt tình đấy, bạn hãy thử xem sao nhé.

Hồng Nhung

LỆ GIANG SHANGRILA – ĐIỂM ĐẾN NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI ĐẶT CHÂN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Đến với tour Trung Quốc, khách du lịch sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon trứ danh mà còn vô cùng ngỡ ngàng trước những thắng cảnh nổi tiếng tại nơi đây. Thế nhưng, nếu đã có dịp tới Trung Quốc mà bạn chưa một lần ghé qua vùng đất Lệ Giang […]

DU LỊCH ĐÀI LOAN QUA NÉT NHÌN KHÁI QUÁT RIÊNG

Đài Loan nổi tiếng khách du lịch quốc tế với nhiều điểm du lịch thú vị và nổi tiếng. Đi tour du lịch Đài Loan, bạn sẽ thỏa sức khám phá, tuy nhiên, dưới cái nhìn khái quát riêng của chúng tôi thì ngoài những điểm dừng chân tuyệt vời đầy nổi tiếng mà bạn […]

Những điểm tham quan miễn phí nên ghé qua khi đi du lịch Dubai tự túc

Dubai là đất nước nổi tiếng với sự xa xỉ giàu có bậc nhất Trung Đông, với những dịch vụ xa hoa, có những điểm thăm quan đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều những điểm thăm quan miễn phí vô cùng thú vị […]