Menu

Du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua việc lượn vòng quanh các bản làng để thăm quan, khám phá những làng nghề hay lối sống của con người nơi đây. Bản Sín Chải là một bản còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, chưa có khai thác du lịch ở Sapa mà bạn nhất định phải ghé qua ít nhất 1 lần.

khám phá bản Sín Chải Sapa

Khám phá bản Sín Chải Sapa

1, Giới thiệu về bản Sín Chải

Sín Chải là một trong các bản làng du lịch có diện tích lớn nhất tại Sapa. Bản hiện đang thuộc xã San Sả Hồ và cách trung tâm thị trấn khoảng 5km nằm dưới chân núi dãy Hoàng Liên Sơn. Bản gần như được bao bọc trong lòng của dãy núi Hoàng Liên Sơn mang một vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ với những thửa ruộng bậc thang đã có tuổi đời hàng trăm năm.

Giới thiệu về bản Sín Chải

Giới thiệu về bản Sín Chải, Sapa

Bản Sín Chải nằm ngay gần bản Cát Cát. Sau khi tham quan xong Cát Cát các bạn thể tiếp tục hành trình đến Sín Chải cũng rất thuận tiện.

Mặc dù là đường núi nhưng lộ trình từ thị trấn tới Sín Chải lại không khó đi như nhiều người tưởng, thêm vào đó đường cũng khá gần nên khá dễ di chuyển dù bạn là con gái muốn cầm lái trong chuyến du lịch Sapa tự túc. Muốn đến bản Sín Chải các bạn đi theo hướng bản du lịch Cát Cát. Vì thế để tiết kiệm thời gian trong tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm của mình thì bạn có thể ghé vào bản Cát Cát thăm thú rồi sau đó hãy đến bản Sín Chải. Do đường dễ đi nên các bạn có thể đi bộ hoặc xe máy đều được. Xe ô tô sẽ hơi khó bởi đường đi khá nhỏ.

Giới thiệu về bản Sín Chải

Tham quan bản Sín Chải

Còn nếu muốn tự chạy xe máy tới đây các bạn có thể thuê xe tại thị trấn. Trong các khách sạn tại thị trấn Sapa đều có dịch vụ cho thuê xe. Giá của một chiếc xe máy khoảng 120.000 đồng/ngày. Như thế bạn có thể chủ động di chuyển thăm quan cả 2 bản làng trong ngày mà không ngại.

Tuy nhiên, nếu có thể thì đi bộ là tuyệt vời nhất bởi nó vừa tốt cho sức khỏe mà lại thuận tiện để ngắm cảnh hai bên đường. Tuy nhiên, muốn đi bộ thì bạn phải có một sức khỏe dẻo dai và hãy nhớ chuẩn bị cho mình một đôi giày leo núi chất lượng nhé, vì quãng đường 5km đi theo đoàn rất dài và khó đi, đặc biệt khi bạn muốn đi thăm quan quanh bản làng thì sẽ rất nhanh mệt đấy.

>>>Xem thêm: Khám phá những bí ẩn về bãi đá cổ khi đi du lịch Sapa

2, Nên đi du lịch bản Sín Chải mùa nào đẹp?

Hàng năm, bản Sín Chải sẽ thu hút khách đến du lịch vào 2 mùa đẹp nhất là tháng 3 – tháng 4 và tháng 9 – tháng 10.

bản Sín Chải

Những thửa ruộng bậc thang ở bản ngập đầy trong nước về ở bản Sín Chải

Thời điểm tháng 3 – tháng 4 là mùa nước đổ trên thị trấn Sapa nói chung và bản Sín Chải nói riêng, lúc này người nông dân ở Sín Chải bắt đầu vào vụ cấy lúa, những thửa ruộng bậc thang ở bản ngập đầy trong nước về, mênh mông rộng lớn như một bức tranh thủy mặc. Du lịch Sapa vào thời điểm này, bạn đến bản Sín Chải ngắm một cánh đồng ruộng bậc thang mênh mông, phản chiếu ánh sáng mặt trời khi nắng lên khiến ruộng sáng lấp lánh vô cùng đẹp mắt.

bản Sín Chải

Bản Sín Chải mùa lúa chín

Thời điểm tháng 9 – tháng 10 là mùa lúa chín, không chỉ bản Sín Chải mà cả Sapa đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch lúa, nhiều nhiều phượt thủ chọn thời điểm này để đi săn lúa chín, săn mây trên Sapa khi tiết trời chuẩn bị vào thu tuyệt vời. Vì vậy nếu tổ chức được một tour du lịch Sapa tự túc đến tham quan bản Sín Chải, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh dưới ánh nắng mặt trời thì còn gì thú vị hơn nữa. Bạn sẽ săn được kha khá các tấm ảnh trên những thửa ruộng bậc thang chín vàng khi đi vào thời gian này đấy, sẽ không kém những bức tranh sơn dầu được các họa sĩ vẽ minh họa cảnh ngày mùa ở Việt Nam đâu.

Còn một mùa có thể đến bản Sín Chải nữa là mùa đông từ tháng 12 – tháng 1, bạn sẽ có cơ hội ngắm tuyết rơi ở đây- một hiện tượng thời tiết hiếm gặp ở Việt Nam khi đông về, nhưng ở Sapa thì vẫn có thể có chứ không phải là không, tuy nhiên có những năm chỉ có băng được hình thành chứ không xuất hiện tuyết.

Thời tiết có băng, tuyết rất lạnh nên khi đi du lịch Sapa thì bạn phải chuẩn bị thêm quần áo ấm, giày khăn, mũ đầy đủ để không bị cảm lạnh khi về nhé.

3, Giá vé tham quan bản Sín Chải

Đến tham quan bản Sín Chải, du khách phải mua vé ở cổng ra thị trấn. Giá vé tham quan là 40.000 đồng/ người lớn, 20.000 đồng/ trẻ em. Nếu bạn muốn kết hợp tham quan bản Sín Chảibản Cát Cát thì phải mua thêm vé vào bản Cát Cát, giá 50.000 đồng/ người.

Giá vé tham quan bản Sín Chải

Giá vé tham quan bản Sín Chải

Giá vé ở đây đắt hơn khi tham quan ở bản Tả Phìn, nhưng có rất nhiều điều thú vị bạn có thể khám phá ra được. Đặc biệt, nếu ở lại qua đêm để tìm hiểu về nếp sống của người dân tộc H’Mông trên bản, thì bạn chỉ mất tiền ăn khoảng 50.000đ/ 1 người mà không mất tiền ở lại. Ngủ đêm ở bản Sín Chải còn là dịp bạn có thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của người Mông như Thắng Cố, bánh bắp, rượu Táo Mèo…

>>>Xem thêm: Trải nghiệm tắm nước lá của người Dao đỏ ở bản Tả Phìn Sapa

Con người trên bản Sín Chải rất thân thiện và hiếu khách, không những thế khung cảnh còn rất hoang sơ với nhiều dãy nhà sàn nhỏ nằm theo sườn núi, nếu có cơ hội đi du lịch Sapa thì bạn đừng bỏ lỡ bản này nhé.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với Globaltravel theo số Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85 – 0858.59.8288.

ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI ĐÀI TRUNG – ĐẾN HẸN LẠI LÊN

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn dành trọn thời gian trong tour du lịch Đài Loan 5n4d để khám phá Đài Trung. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những đặc sản đặc trưng xứ Đài mà còn nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp khiến du khách say mê lòng người và muốn khám […]

Đi du lịch Đài Loan khám phá nông trường Yilan (Nghi Lan)

Ngoài những tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem truyền thống mà nhiều du khách đã được trải nghiệm thì bạn hãy thử một lần đi du lịch nông trường Yilan (Nghi Lan) Đài Loan một lần để thấy được vẻ đẹp kỳ thú của nó sau đây nhé. Vì sao nông trường […]

Đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định chuyến du lịch Thái Lan của bạn có trở nên thành công và hấp dẫn hay không, bởi vì thời tiết thuận lợi bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tinh thần được phấn chấn để khám phá những điều mới mẻ […]