Menu

Bạn đã  biết những lễ hội độc đáo ở Đài Loan nào sẽ diễn ra trong năm chưa? Những danh sách dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt và tận dụng tour du lịch Đài Loan sắp tới của mình một cách tối ưu nhất.

Tết Âm Lịch (từ ngày 1-15 tháng 1 Âm lịch)

Những lễ hội độc đáo ở Đài Loan

Những lễ hội độc đáo ở Đài Loan

Cũng giống Việt Nam, Đài Loan cũng có Tết Âm Lịch, đây là dịp mọi người gạt bỏ mọi điều cũ và đón chờ một năm mới  với những điều mới mẻ. Thời gian này còn là dịp mọi người cùng nhau đoàn tụ quây quần, nấu ăn , dọn dẹp nhà cửa, đi lễ chùa, thăm hỏi người thân bạn bè…. Tại Đài Loan có 2 món ăn đặc biệt nấu trong dịp này là bánh bò (fagao) và bánh gạo (niangao).

Lễ hội văn hóa Bảo Sinh ( từ 1/04 -27/05 )

lễ hội đặc sắc ở đài loan

Lễ hội bao gồm một chuỗi hoạt động thờ cúng, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống… tại đền Bảo An Đại Long

Lễ hội bao gồm một chuỗi hoạt động thờ cúng, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống… tại đền Bảo An Đại Long từng lọt vào danh sách Bảo tồn Di sản Văn hóa của UNESCO khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2003, lễ hội thu hút rất đông du khách nước ngoài tham gia.

Lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng (Lukang) ( nửa cuối tháng 5 – nửa đầu tháng 6)

những lễ hội độc đáo tại Đài Loan

Lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng sôi nổi thu hút sự chú ý của cả người dân địa phương lẫn du khách thăm quan.

Đây là một trong những lễ hội độc đáo ở Đài Loan được tổ chức với quy mô lớn, ngoài hoạt động đua thuyền, lễ hội còn giúp quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực địa phương đến du khách.

>> Xem thêm: MỘT SỐ ĐIỀU THÚ VỊ CHỈ CÓ Ở ĐÀI LOAN

Lễ hội múa sư tử ở Cao Hùng (Kaohsiung-chùa Guangji, quận Qianzhen )

các lễ hội truyền thống tại đài loan

Lễ hội múa sư tử ở Cao Hùng (Kaohsiung)-chùa Guangji, quận Qianzhen

Đây luôn là lễ hội tại Đài Loan được du khách mong chờ nhất. Những vũ điệu của sư tử được đầu tư công phu đem đến cho du khách những màn trình diễn đẹp mắt. Sư tử là biểu tượng cho sức mạnh, lễ hội múa sư tử đã tạo nên nét đẹp văn hóa khó phai của Đài Loan đối với thế giới.

Lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy Đài Nam

lễ hội truyền thống tại đài loan

Lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy Đài Nam là một trong những lễ hội mừng tết Nguyên Tiêu sôi động của người Đài Loan.

Lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy Đài Nam là một trong những lễ hội mừng tết Nguyên Tiêu sôi động của người Đài Loan. Nguồn gốc của lễ hội được kể lại rằng trước kia vào thời Nhà Thanh, cả vùng Diêm Thủy bị dịch bệnh hoành hành, người dân bản địa vì muốn cầu nguyện thần linh đến giúp đỡ nên đã đốt rất nhiều pháo hoa, điều đáng nói ở đây là quả nhiên bệnh dịch đã giảm. Để tỏ lòng biết ơn với thần linh mà hàng năm người dân Diêm Thủy nói riêng và người Đài Loan nói chung vào ngày lễ Nguyên Tiêu, nhà nhà đều đốt pháo và biến nó thành lễ hội truyền thống đặc sắc tại Đài Loan.

Tết Trạng Nguyên  ( Tết Ma)

lễ hội ở đài loan

Tết Trạng Nguyên (Tết Ma) mọi người sẽ thả đèn hoa đăng trên những bờ sông để cầu nguyện và bày tỏ lòng thành kính tới những người đã mất.

Vào tháng 7 âm lịch theo người dân nơi đây thì họ cho rằng âm phủ sẽ mở chốt cửa hồn ma, cho phép các vong hồn về nhân gian ăn uống no say, đến cuối tháng 7 thì đóng lại. Cũng vào thời gian này mọi người sẽ thả đèn hoa đăng trên những bờ sông để cầu nguyện và bày tỏ lòng thành kính tới những người đã mất.

Lễ hội lồng đèn Đài Loan ( từ ngày 2/3 đến 11/3) tại Gia Nghĩa, Đài Loan

những lễ hội truyền thống tại đài loan

Lễ hội lồng đèn Đài Loan ( từ ngày 2/3 đến 11/3) tại Gia Nghĩa, Đài Loan

Trong tour du lịch Đài Loan 5N4Đ của mình, nếu may mắn bạn hãy tham gia lễ hội lồng đèn tại đây, những chiếc lồng đèn khổng lồ, đa dạng về kiểu dáng, kích thước và màu sắc là điểm nhấn của hoạt động này, hứa hẹn thu hút những du khách nhí đến với Đài Loan. Người dân nơi đây gửi gắm những ước nguyện tới trời cao và hy vọng mọi ước nguyện đều thành sự thật. Lễ hội đặc sắc tại Đài Loan này cũng thu hút nhiều du khách thập phương.

Hiện nay Global Travel có nhiều tour du lịch Đài Loan hấp dẫn và tiết kiệm cho du khách. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và đặt tour với nhiều ưu đãi nhất.

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức ca Huế trên Sông Hương

Ca Huế trên Sông Hương là một nét đẹp văn hóa có từ bao đời nay của triều đình nhà Nguyễn. Vì vậy, khi đi du lịch Đà Nẵng Huế, bất kỳ du khách nào cũng muốn thưởng thức ca Huế trên Sông Hương để hoài niệm và khám phá. Đây là một chương trình […]

DU LỊCH THÁI LAN NÊN ĐI THEO TOUR HAY ĐI TỰ TÚC?

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến du lịch theo tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” thì du lịch Thái Lan chính là một điểm đến phù hợp với bạn, dù bạn muốn du lịch với gia đình, nhóm bạn hoặc thậm chí là cá nhân. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi theo […]

LẠC BƯỚC TRONG KHU TRƯỢT TUYẾT ZAO ONSEN Ở NHẬT BẢN

Ngày nay, việc lựa chọn một tour du lịch Nhật Bản trọn gói không còn là điều khó khăn đối với du khách đam mê khám phá. Có nhiều người mong muốn đến đất nước Phù Tang để tham quan, có người lại mong muốn thưởng thức ẩm thực phong phú, và không thể không […]