Menu

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến du lịch theo tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” thì du lịch Thái Lan chính là một điểm đến phù hợp với bạn, dù bạn muốn du lịch với gia đình, nhóm bạn hoặc thậm chí là cá nhân. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi theo hình thức nào thì bài viết sau sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hợp lý khi đi du lịch Thái Lan nên đi theo tour hay đi tự túc?

du lich thai lan

Du lịch theo tour

Đóng một khoản tiền, gửi những giấy tờ cần thiết và đi theo một lịch trình định sẵn, đây là những đặc điểm chính để hình dung về việc du lịch theo tour.

du lich thai lan

Nếu lựa chọn hình thức du lịch trọn gói, du khách đi tour du lịch Thái Lan chỉ cần chuẩn bị hành lý và chi trả một khoản tiền nhất định cho chuyến đi của bạn với một lịch trình được lên sẵn, còn lại mọi vấn đề khác sẽ có công ty lữ và hướng dẫn viên du lịch chuẩn bị đầy đủ cho bạn. Như vậy bạn sẽ chỉ có một việc duy nhất phải làm đó là tận hưởng chuyến đi của mình mà không cần lo lắng về bất cứ việc gì khác.

du lich thai lan

Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị mọi thứ trước khi lên đường, việc của bạn chỉ cần chuẩn bị quần áo và một sức khỏe thật tốt cho chuyến trải nghiệm Thái Lan.

du lich thai lan

Ngoài ra, bạn không cần lo lắng về vấn đề di chuyển vì nếu du lịch theo tour bạn sẽ có phương tiện đưa đón sẵn sàng, từ máy bay cho tới ôtô, tàu hỏa. Nhưng có điều bạn sẽ không thể lựa chọn phương tiện di chuyển nếu lịch trình tour không có.

du lich thai lan

Đi du lịch theo tour, du khách đi du lịch Thái Lan sẽ được hưởng dịch vụ phòng khách sạn tiện nghi, được phục vụ ăn uống 3 bữa mỗi ngày tại nhà hàng theo lịch thực đơn được lên sẵn. Tuy nhiên nếu bạn có bị dị ứng với loại thực phẩm nào thì hãy nhớ nói với hướng dẫn viên hoặc nhân viên tư vấn lúc mua tour để họ lưu ý khi làm thực đơn.

du lich thai lan

Quan trọng nhất là bạn sẽ không cần phải suy nghĩ đến những việc như đi đâu, ăn gì hay làm gì? Mọi thứ đã được một đội ngũ chuyên nghiệp của công ty du lịch lên kế hoạch sẵn. Ngoài ra, sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu về văn hóa, phong tục, ẩm thực Thái Lan và đặc biệt là trợ giúp bạn trong vấn đề giao tiếp với người bản địa. Nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề ngôn ngữ mà có thể thoải mái shopping.

du lich thai lan

Những du khách yêu thích tour Thai Lan có biết rằng mình có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu đi tour du lịch không? Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng điều đó lại là sự thật, nếu bạn đi du lịch theo tour, bạn sẽ chỉ cần chi trả một lần cho tất cả các chi phí của chuyến đi còn những khoản chi khác chỉ là những khoản phát sinh do nhu cầu cá nhân của bạn. Sở dĩ tiết kiệm hơn bởi vì công ty du lịch đã làm việc và ký hợp đồng dài hạn với các nhà hàng, khách sạn nên giá của họ sẽ được ưu đãi hơn so với việc bạn tự đặt dịch vụ. Nên nếu muốn tiết kiệm thì bạn nên chọn tour du lịch.

du lich thai lan

Tuy nhiên, nếu đi du lịch theo tour, bạn sẽ mất tự do, không được thoải mái đi tìm hiểu khám phá theo ý mình, gần như phải đi theo một lịnh trình cố định có sẵn. Đương nhiên, bạn sẽ không phải quá gò bó vì bạn sẽ vẫn có thời gian tự do tham quan vui chơi, nhưng đa số là vào buổi tối hoặc sẽ có giới hạn về thời gian nên bạn sẽ không thể hoàn toàn tự do đi thăm thú các nơi được, và cũng phải hạn chế việc tách đoàn.

du lich thai lan

Ngoài ra sẽ có những điểm đến trong lịch trình tour sẽ làm bạn thấy buồn tẻ hoặc không muốn đi, nhưng bạn sẽ không có lựa chọn nào khác nếu cả đoàn vẫn muốn đến đó và điều bạn có thể làm là “chấp nhận”.

du lich thai lan

Du lịch tự túc

Du lich Thai Lan tự túc nghĩa là bạn phải tự lo mọi thứ từ A đến Z và phải chủ động trong mọi việc như là phương tiện di chuyển, đặt phòng khách sạn, giấy tờ tùy thân và các thủ tục như xuất nhập cảnh khi sang Thái. Vì vậy, nếu bạn quyết định đi du lịch tự túc sẽ có rất nhiều vấn đề cần bạn phải chuẩn bị kỹ càng để có một chuyến đi thuận lợi, đồng thời bạn cũng phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối diện với những sự cố có thể xảy ra trong chuyến đi. Tuy nhiên, chính những điều đó sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khó quên.

du lich thai lan

Đặc biệt, bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu về các điểm du lịch, khách sạn, địa điểm ăn uống, các địa điểm vui chơi khác, tự lên lịch trình và tự cân đối ngân sách cho chuyến đi của mình. Vì thế, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ mọi thứ, tìm hiểu thông tin về kinh nghiệm di du lich Thai Lan để biết những điều cần tránh và cần chuẩn bị cho chuyến đi.

du lich thai lan

Khác với du lịch theo tour, khi lựa chọn du lịch bụi, bạn sẽ phải tự đặt vé máy bay, tự đặt phòng khách sạn, tự lo tất cả những giấy tờ thủ tục cần thiết. Sang Thái Lan đi du lịch thì bạn không cần phải xin Visa, nếu bạn có quốc tịch Việt Nam, nhưng vẫn phải làm hộ chiếu và một số thủ tục xuất nhập cảnh khác. Nên hãy tìm hiểu kỹ càng các quy định này nhé.

du lich thai lan

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý đối mặt với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra như mất hành lý, mất giấy tờ, những tai nạn có thể xảy tới trong chuyến đi… Vì thế cũng lưu ý tuyệt đối tránh mang hành lý cồng kềnh, ảnh hưởng tới việc di chuyển trong chuyến đi.

du lich thai lan

Vậy các bạn đã lựa chọn được nên đi theo tour hay tự túc chưa? Thực ra mỗi loại hình du lịch lại có điểm độc đáo riêng của nó, không thể hoàn toàn nói rằng đi du lịch theo tour sẽ tốt hơn du lịch tự túc hay du lịch tự túc thú vị hơn du lịch theo tour được. Vì vậy bạn hãy cân nhắc kỹ về nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

du lich thai lan

>> Xem thêm: Top 5 bãi biển không thể bỏ qua khi tới du lịch Thái Lan

Để có thêm lời khuyên du lịch Thái Lan nên đi theo tour hay đi tự túc, bạn hãy tham khảo tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

THỦ TỤC XIN VISA ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN 2018 DỄ HAY KHÓ ?

Đài Loan ngày càng mở cửa để chào đón khách du lịch Việt Nam và khách quốc tế qua khám phá đất nước họ. Vé máy bay thì khá nhẹ nhàng, cảnh quan thì đẹp, đồ ăn thì ngon, giá cả thì phải chăng, đi lại thuận tiện… thế nhưng, thủ tục xin visa du […]

5 Thành phố làm lên tên tuổi cho một Châu Âu cổ kính

Check in một số điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng đã không còn là giấc mơ quá xa xỉ với thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay. Chính vì thế, để có những bức hình lung linh, tuyệt đẹp về 5 thành phố làm lên tên tuổi một Châu Âu cổ kính luôn được […]

DU LỊCH NGA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?

Bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào mùa hè năm 2018 nhưng chưa biết nên chuẩn bị những gì cho hợp lý? Theo kinh nghiệm du lịch Nga của Global Travel chúng tôi thì nơi đây rất lạnh và trải dài trên những con đường là màu trắng của tuyết, tuy thấu da thấu […]