Menu

Với du khách trên toàn thế giới, du lịch Dubai được mệnh danh là đến với “Thánh địa của thế giới vật chất” với các kỷ lục guiness, đảo Cọ chính là một trong số đó với kiến trúc quá độc đáo, kỳ vĩ và quy mô. Đảo Cọ ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới bao gồm ba hòn đảo nhân tạo: Palm Deira, Palm Jebel Ali và Palm Jumeirah.

Quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah Dubai

Quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah Dubai

Với hình dáng của những lá cọ đang vươn ra vịnh Persian, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah – quần đảo nhân tạo đầu tiên được tạo nên ngoài khơi Dubai được xem là công trình lấn biển thành công. Công trình này tiêu tốn khoảng 12,3 tỷ USD này đã làm tăng 520km chiều dài bờ biển của Dubai . Với kích thước khổng lồ, quần đảo nhân tạo này có thể nhìn thấy được từ mặt trăng. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem lựa chọn là điểm đến để khám phá.

Quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah Dubai

Palm Jumeirah có 16 lá cọ (16 nhánh), nhánh dài nhất có thể dài đến 800m và được bao bọc bởi các đảo tạo thành hình vòng cung dài 11km có tác dụng như đê chắn sóng.

Khi đến tham quan đảo Cọ, khách du lịch Dubai sẽ vô cùng thích thú với những trung tâm mua sắm nổi tiếng, những khách sạn sang trọng cùng nhiều điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khác. Hòn đảo này được xây dựng để trở thành một thành phố ngoài khơi và đã được mệnh danh là kỳ quan thứ tám của thế giới.

>> Xem thêmDU LỊCH DUBAI – NÊN ĂN GÌ?

Nổi bật nhất là khu nghỉ dưỡng Atlantis được xây dựng trên Đảo Cọ Palm Island với tổng chi phí lên đến 800 triệu bảng Anh. Trong khu nghỉ này có một bể sinh vật biển ngoài trời với 65.000 con cá cùng nhiều sinh vật biển. Ngoài ra còn có một bể cá heo với hơn 20 chú cá heo mũi to tới từ vùng đảo Solomon.

Quá trình xây dựng của quần đảo

Theo Daily Mail thì kế hoạch xây dựng và phát triển những hòn đảo nhân tạo tại Dubai thường vấp phải sự phản đối và chỉ trích của các nhà hoạt động môi trường. Bởi họ cho rằng, việc xây dựng đảo nhân tạo sẽ làm thay đổi dòng thủy lưu và làm hư hại các dải san hô ở ngoài biển. Bất chấp e ngại từ những nhà phân tích, Dubai vẫn cho rằng, việc xây dựng quần Đảo Cọ là vô cùng hợp lý. Hòn đảo này được tạo thành từ hàng triệu tấn cát và đá được chở từ vịnh Persia về. Với 14.000 công nhân làm việc suốt ngày đêm trong 5 năm.

Quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah Dubai

Đảo Cọ ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới bao gồm ba hòn đảo nhân tạo: Palm Deira, Palm Jebel Ali và Palm Jumeirah. Với việc áp dụng công nghệ nạo vét mới của người Hà Lan, các hòn đảo nhân tạo đã được ra đời. Ngày nay, giá tour du lịch Dubai không quá cao, nên việc khám phá quần đảo cọ nhân tạo cũng không còn quá xa sỉ như thời gian trước nữa. Do đó, sở hữu một tour du lich Dubai cho kỳ nghỉ của mình là môt điều vô cùng tuyệt vời cho những ai yêu thích tiểu Vương quốc này.

Quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah Dubai

Palm Jumeirah được bắt đầu xây dựng từ tháng 6/2001. Người ta bắt đầu lắp biển và thông báo việc xây dựng luôn Palm Jebel Ali. Đến năm 2004, kế hoạch xây dựng Palm Deira tiếp tục được ra đời. Đến cuối năm 2008 thì toàn bộ quần Đảo Cọ vô cùng kỳ vĩ được hoàn tất và mở cửa đón khách tham quan. Dự kiến trong 10 – 15 năm sắp tới đây, các công trình tại hòn đảo này sẽ được hoàn thành. Có những khu định cư có hình dạng một cây cọ được bao bọc bên ngoài bởi vành cùng hình lưỡi liềm.

Tham quan Đảo Cọ kỳ vĩ

Khi hoàn thành, du khách đến du lịch Dubai thì quần đảo này sẽ có hơn 100 khách sạn sang trọng, trên 2.000 biệt thự, căn hộ dân cư, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, công viên giải trí, nhà hàng, khu thể thao cùng nhiều công trình hoành tráng khác.

>> Xem thêmDUBAI – SỰ GIÀU CÓ KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG NỔI

Du khách hãy nhanh tay đăng ký ngay cho mình một tour Dubai 6 ngày 5 đêm để có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của Đảo Cọ nổi tiếng trên thế giới. Nhanh tay liên hệ Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288, chúng tôi sẽ giúp các bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời trên.

GHÉ THĂM CÔNG VIÊN VÀ BÃI BIỂN JUMEIRAH XINH ĐẸP TẠI DUBAI

Bạn biết đến Dubai là đất nước nổi tiếng với những món ăn xa xỉ, những món đồ trang sức đắt tiền, những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Thế nhưng, tới Dubai mà bạn chưa ghé thăm công viên và bãi biển Jumeirah  xinh đẹp thì chuyến đi của […]

DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA TẬN HƯỞNG TRỌN VẸN TỪNG PHÚT GIÂY

Du lịch Singapore Malaysia tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ khi khám phá được cả 2 vùng đất mới với nhiều kỳ quan và ẩm thực độc đáo. Du lịch Singapore và du lịch Malaysia được Globaltravel tích hợp trong cùng 1 chuyến đi giúp du khách có đủ thời gian để thăm quan và […]

Đi du lịch Dubai cần bao nhiêu tiền là hợp lý nhất cho chuyến đi?

Dubai nổi tiếng là đất nước xa hoa tráng lệ với sự phát triển vượt bậc về công nghệ và nối sống xa hoa, những dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Vậy, đi du lịch Dubai cần bao nhiêu tiền là hợp lý nhất cho chuyến đi? luôn là câu hỏi của nhiều […]